Chia sẻ

Tre Làng

LÊ THỊ PHƯƠNG ANH - NẺO THIỆN CÒN XA

Cuteo@

Thông thường, mãn hạn tù, đối tượng được trở về với cộng đồng và bắt đầu quá trình tái hòa nhập. Tất nhiên, không phải ai cũng thế, nhiều đối tượng được tha tù, chỉ ngày trước ngày sau là gây án, bời với môi trường ấy, thú tính của chúng bắt đầu trỗi dậy. Vì thế, không phải ai sau khi được mãn hạn tù cũng trở về với lương thiện.

Lê Thị Phương Anh là một ví dụ.


Ngay sau khi được tha tù, được "hội" của mình đón tiếp với những lời có cánh, Lê Thị Phương Anh bỗng hóa thành thánh nữ trên mây xanh, và bản tính chống phá của thị được dịp hâm nóng. Không lâu, thị đã có bài viết trên facebook cá nhân, "tố cáo" công an dùng nhục hình trong quá trình lấy cung. Và gần như ngay lập tức, một dàn đồng ca mông muội từ Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Đàn Chim Việt và đám RFA, BBC cùng thánh thót tòe loe.


Tuy nhiên, bạn Hải Âu đã rất nhanh chỉ ra ngay cái "Điêu toa" của Lê Thị Phương Anh bằng cách chỉ ra những mâu thuẫn trong chính bài viết nối dài miệng lưỡi rắn độc của thị. Chứng cứ và lập luận của Hải Âu được dư luận đồng tình ủng hộ.



Ông Châu Xuân Nguyễn, một người chống cộng cực đoan ở nước ngoài cũng không thể chịu nổi một Lê Thị Phương Anh nói láo mãn tính như thế. Ông trích bài của Hải Âu: "Trong thời gian bị giam cầm, họ giam mình trong một phòng nhỏ lắm nhưng lại có ba người [hai người khác cùng giam chung với bà Phương Anh], mà những người này luôn tìm cách đánh đập mình". Vậy mà đoạn sau thì: "Mình là con nhà Phật nên thường xuyên niệm Phật trong trại giam. Trong khi bị giam, mình giam chung với một tù nhân đạo Công Giáo. Cô ấy thường đọc kinh và hát về Đức Mẹ. Mình nghe những bài hát của cô ấy tự nhiên cảm thấy bình an, mạnh mẽ hơn rất là nhiều nên mình đã nhờ cô ấy tập hát cho mình. Cô ấy tập cho mình bài hát Xin Vâng, Kinh Hòa Bình và Năm Xưa Trên Cây Sồi. Mỗi lần có tù nhân nào mà muốn hành hung mình thì mình liền hát những bài hát này và họ không đánh mình nữa".

Với giọng mỉa mai cay độc, ông Châu Xuân Nguyễn bình: "hình như cô gái này đang nói phét hùng hồn quá nên vung mạnh cánh tay làm hở sườn cho trai làng nhìn thấy". và "những người giam chung luôn tìm cách đánh đập – có nghĩa họ được xắp đặt giam chung để khủng bố cô ta ?? vậy mà họ lại còn dạy hát cho cô ta ??….vô lý".


Và để giải thích cho hiện tượng câu trước "Đ*t mẹ" câu sau của Lê Thị Phương Anh, Châu Xuân Nguyễn kết luận Phương Anh mắc căn bệnh "Nói Láo Mãn Tính". Ông Châu Xuân Nguyễn thậm chí còn trích cả từ điển wikipedia (ở đây) bằng nguyên văn tiếng anh về bệnh "Nói Láo Mãn Tính" rồi dịch ra tiếng Việt để minh chứng cho trường hợp này.


Cho dù như thế nào đi chăng nữa, với những gì đã thể hiện kể từ khi được tha tù, không ai còn nghi ngờ gì nữa, đối với Lê Thị Phương Anh, nẻo về lối thiện còn xa lắm.


Tiếc cho cái tên đẹp của thị.

12 nhận xét:

  1. Phương Anh rồi Lê Công Định đúng là một giuộc với nhau. Mới cải taọ xong đã lại quay ra trở mặt, ngựa quen đường cũ ngay được. Kẻ thì hai mặt đứa thì nói láo quàng xiên. Nói phét lên đồng quá nên không kịp nhận ra mình nói quá lố, quá lộ rồi. Mà tiên xư nó chứ, bảo là hát kinh xong mà khiến cho "có tù nhân nào mà muốn hành hung mình thì mình liền hát những bài hát này và họ không đánh mình nữa" thì chắc thế giới này chả có chiến tranh bao giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Một cái kết được dự báo trước. Bản chất con người không dễ gì thay đổi trong sớm chiều. Đúng là chim chết vì tiếng. Người chết vì danh. Dù là danh hão. Có lẽ nên để Lê Thị Phương Anh ở trại lâu hôn chút nữa mới được.

    Trả lờiXóa
  3. Ngựa quen đường cũ đây mà. Tay đã nhúng chàm gột sạch đâu phải đơn giản. Cái loại này trước sau lại vào thăm khám thôi. Đi tù bao lâu mà đầu óc vẫn chưa được khai thông cống rãnh, kiểu này chắc chưa đủ thời gian rồi

    Trả lờiXóa
  4. Con ranh này, đi tù rồi mà vẫn chưa sáng mắt ra à. Cứ ngỡ mình là thánh cô cô được đồng bọn tung hô nên vẫn đang sướng, vẫn ảo tưởng sức mạnh điên cuồng. Loại này phải cho tù chung thân, bao giờ thông não thì mới xét tiếp

    Trả lờiXóa
  5. Chém quá là chém! Chém quá tay roài con ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Thị Phương Anh mắc bệnh thần kinh ảo giác, thị tưởng mình là thánh chăng?

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu được con ranh này diễn kiểu gì mà bốc dzậy?!

    Trả lờiXóa
  8. Bó tay với các thím zân chủ, mỗi người mỗi kiểu, mười phân thối mười.

    Trả lờiXóa
  9. Rận chủ nào mà chả ảo tưởng và nói phét như cuội. Con ranh này không sớm thì muộn lại nhập trại tiếp cho xem.

    Trả lờiXóa
  10. Vừa ra từ xong lại muốn vào tiếp đây mà. Phát ngôn toàn bịa đặt trắng trợn, lời nói bất nhất.

    Trả lờiXóa
  11. Con này vẫn còn mơ hồ ảo tưởng lắm. Tù một năm quá ít chả giúp nó tỉnh ngộ ra mà lại càng khiến nó manh động hơn.

    Trả lờiXóa
  12. "Thông thường, mãn hạn tù, đối tượng được trở về với cộng đồng và bắt đầu quá trình tái hòa nhập. Tất nhiên, không phải ai cũng thế, nhiều đối tượng được tha tù, chỉ ngày trước ngày sau là gây án, bởi với môi trường ấy, thú tính của chúng bắt đầu trỗi dậy. Vì thế, không phải ai sau khi được mãn hạn tù cũng trở về với lương thiện". Con Lê Thị Phương Anh này thì đúng là ví dụ điển hình cho trường hợp thú tính trỗi dậy. Vừa ra tù được đồng bọn tung hô đã quay ra chửi vu khống chống phá chính quyền ngay,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog