Chia sẻ

Tre Làng

CẦN GIÁM ĐỊNH NGAY CLIP "MÁY XÚC CHÈN QUA NGƯỜI" Ở HẢI DƯƠNG.

Cuteo@

Như đã đưa tin, hôm qua, ngày 10/7/15 trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một người dân bị chiếc máy xúc chèn qua người. Vụ việc xảy ra khi nhà thầu thi công KCN Lương Điền – Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (dự án do Vship Hải Dương làm chủ đầu tư) đưa máy xúc vào KCN. Bị người dân ngăn cản, người lái máy xúc đã nhấn ga chèn vào người một phụ nữ, khiến người này bị cuốn nửa thân trên vào bánh xích.

Xem clip, người dân không thể không phẫn nộ với hành động vô nhân tính của người lái máy xúc, làm tổ hại tới tính mạng của người dân, và đi ngược lại với chủ trương của đảng và nhà nước trong việc triển khai các dự án kinh tế xã hội trên địa bàn. Vì vậy, người dân yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương phải có trả lời chính thức.

Nạn nhân bị máy xúc chèn qua người (?)

Hôm nay, 11/7/15 UBND tỉnh Hải Dương tổ chức họp gấp, và vẫn phủ nhận việc người dân bị máy xúc chèn. Ông Chủ tịch huyện Cẩm Giàng cho rằng, clip trên bị cắt ghép để phục vụ cho việc tung tin xấu.

Khác hẳn với những thông tin trên mạng, đại diện chính quyền địa phương từ UBND xã Cẩm Điền, UBND huyện Cẩm Giàng, Công an huyện Cẩm Giàng đều khẳng định không có chuyện người dân bị xe máy xúc chèn qua người.

Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng khẳng định: Không có chuyện người dân bị xe xích chèn qua. Không có chuyện máy xúc chèn qua người dân.

Ông Hiển cũng cho biết: "Để thẩm định tính xác thực của clip trên phải có cơ quan chuyên môn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường. Chúng tôi khẳng định không có việc xe máy xúc đè qua người dân. Xe máy xúc với trọng lượng 17 – 18 tấn chèn qua người thì không ai có thể sống sót được".

Bà Trâm (hoặc Châm), nạn nhân trong vụ việc trên, bị gãy xương khuỷu tay và gãy xương quai hàm, sức khỏe không còn bị nguy hiểm và vẫn đang nằm điều trị cấp cứu.

Thiết nghĩ, các cơ quan chuyên môn cần làm ngay việc giám định clip phản ánh vụ việc để trả lời rõ cho người dân biết bản chất của vấn đề.

******

Bổ sung phần stt rất hay và có lý của FB Hùng Ngô Mạnh:

Hãy cùng xem và phân tích các bức ảnh về vụ "cho máy xúc chèn lên đầu dân oan": 

Ảnh 1: cả 2 chân đang ở ngoài bánh xích, xung quanh không có cờ.

Ảnh 2, 3: bánh xích của xe vẫn thẳng ở vị trí cũ, nhưng thêm một chân "bị chèn" và xuất hiện những lá cờ!




Siêu nhân, phụ nữ đột biến gien khiến xe mấy chục tấn chèn qua cũng phải chào thua!

Siêu dân oan, khi gần chục năm không chịu nhận đền bù, đòi giá 250 triệu/sào đất nông nghiệp, gấp đôi giá quy định của Nhà nước và bằng cả ô đất thổ cư ở TP quê tôi. Dự án tồn đọng không triển khai được, lãng phí tiền Nhà nước, đẩu doanh nghiệp vào chỗ chết, thiệt hại cả nghìn tỷ để các vị "phản biện" bảo vệ mấy đồng lẻ để ăn chơi của các Chí phèo hiện đại.

27 nhận xét:

  1. Chúng ta cũng nên cảnh giác với những thông tin đưa trên mạng, phải tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau. Thông tin vừa rồi đưa lên chắc hẳn nếu bạn đọc không tìm hiểu kĩ thì rất dễ tin bởi vì có thời gian, địa điểm, bằng chứng cụ thể rõ ràng, nhưng chúng ta đâu có biết được đây là chiêu trò của lũ rận chủ nhằm gây hoang mang dư luận, tạo ra làn sóng phẫn nộ trong người dân. Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ sự việc trên để người dân được yên tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Xem clip thì thấy nạn nhân nằm dưới bánh xích xe ủi và nằm trên mặt đất khá bằng phẳng.Nếu bị bánh xích xe ủi chèn như vậy thì nạn nhân khó có khả năng còn sống.
    Việc tìm ra người phát tán clip đó đầu tiên lên mạng không phải là khó và từ đó sẽ tìm ra đoạn video gốc để so sánh chứ không cần phải giám định vì nếu chỉ thông qua giám định rồi đưa ra kết luận thì sức thuyết phục sẽ không cao.
    Nếu có sự cắt ghép cần khởi tố vụ án để xử lý bằng luật pháp.(Tất nhiên phải là một vụ án riêng biệt)

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:39 11/7/15

    Nền đất lõm nên bà này mới thoát chết nếu không thì có lẽ chỉ dùng thìa mà múc xác thôi. Cái này không thể để huyện và tỉnh điều tra được đề nghị Bộ công an vào cuộc

    Trả lờiXóa
  4. Hùng Ngô Mạnh giải độc tài thiệt, cắt 3 hình từ clip ra thì cái đầu thì nét hơn, cờ bốc hơi. Lão nhận định thế nài:
    Một đám đông lố nhố gào thét, chân người dưới xích xe còn ngọ ngoạy, hình ảnh trong clip chuyển động liền mạch, không thể đặt vấn đề nghi vấn. Làm một clip động có tính thuyết phục để đánh lừa người khác không hề đơn giản, clip nhăn răng tự quay bằng ĐT di động chứ đâu phải kỹ thuật diện ảnh hollywood.
    Khả năng nhất là nạn nhận vô ý ngã vào trước xe, trong lúc lộn xộn người lái xe có thể không thấy, nên cho xe tiến tới, cán qua người nạn nhân, may nhờ ngay chỗ đất mềm và trũng, phía sau nền cao và cứng nên nạn nhân mới thoát chết trong gang tất, một trường hợp không tưởng tượng nổi, hy hữu hiếm thấy.
    Tham khảo:
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/07/quan-dlv-ky-thuat-so-xhcn-trong-vu-xe.html

    Trả lờiXóa
  5. Hỏi anh bạn Hùng Ngô Mạnh chút nhỉ.
    Anh bạn quê ở đâu,thành phố nào mà đất ở chưa tới 1 triệu một mét vuông vậy?
    Mình bảo thật này : Cái gì sai thì phê phán,cái gì đúng thì phải công nhận đừng cả vú lấp miệng em rồi cái gì cũng đổ tội cho có bọn phản động giật dây.
    Nếu mình là người đàng hoàng thì việc gì phải sợ ai.Chính quyền,công an còn không sợ thì sợ gì mấy thằng cha phản động.
    Ruộng đất trong tay người nông dân,đùng một cái ra quyết định thu hồi đền bù cho người ta hơn sáu chục ngàn một mét vuông thì hỏi ai không phản ứng.
    Nếu anh bạn lĩnh lương hoặc trợ cấp mỗi tháng vài trăm triệu thì không nói,còn nếu mỗi tháng chỉ vài triệu đồng thì trước hết hãy làm người lương thiện đi đã

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng là clip nhép và tự tạo không hề có chứng cứ. Nếu nhìn như clip thì người phụ kia đáng lẽ phải chết nát đầu chứ không thể còn sống. Nhìn qua hình ảnh chúng ta đã thấy không hề đúng rồi

    Trả lờiXóa
  7. Liên quan tới giải phóng mặt bằng đất đai, đền bù cho người dân từ nhiều năm trở lại đây luôn có rất nhiều vấn đề phức tạp đến từ cả phía người dân và cơ quan công quyền. Người dân thì muốn đền bù cao hoặc họ luôn thấy mức đền bù là chưa thỏa đáng với đất của họ hoặc có thể có trong đó cả bàn tay của các thế lực phản động kích động người dân. Nhưng ngược lại đôi khi một số cơ quan công quyền phụ trách đền bù, giải tỏa đất đai có thể vì nhiều nguyên nhân nhưng thường làm chưa "khéo", giải quyết đôi khi cứng nhắc. Lại nói tới chuyện tại Cẩm Giàng, Hải Dương chắc cũng vậy. Chờ các cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ sự việc, mang lại câu trả lời khách quan cho người dân nhưng có 1 điều thấy hơi lạ ở đây đó là xe ben, ủi nặng cả 20 tấn cán qua người...chắc người như tương luôn chứ sao mà chỉ nhẹ thế được.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ngày nay toàn tin nóng bỏng, hết án thảm sát tại Bình Phước lại tới xe Ben ủi người. Mong rằng cơ quan điều tra sớm vào cuộc điều tra rõ các sự việc trên mang lại cái nhìn chính xác cho người dân về sự việc, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Chứ mỗi báo đưa một tin thế này. Loạn mất. Độ này hơi mất niềm tin vào cánh nhà báo rồi mặc dù không phải tất cả họ đều như thế.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ sự việc có nhiều vấn đề phức tạp mà. Bây giờ lên mạng không tỉnh táo dễ bị lừa lắm. Hình ảnh, video bây giờ cắt ghép, chỉnh sửa quá dễ dàng, đồng ý với tác giả rằng chỉ có giám định kỹ càng may ra mới phát hiện ra chứ nhìn bằng mắt thường dễ bị lừa lắm.Nhưng xin lỗi chứ cán qua ma người vẫn sống, chỉ bị thương thế kia thì siêu nhân quá.

    Trả lờiXóa
  10. Cần giám định ngay, kỹ thuật ngày nay hoàn toàn cho phép có thể giám định chính xác được! Đề nghị các cơ quan chức năng giám định kỹ càng các clip, hình ảnh này. Mang lại cái nhìn chính xác nhất cho người dân, không để người dân tiếp cận với các thông tin mập mờ, chưa chính xác được trên các trang mạng. Một vấn đề lại đi thành trăm lối thì không được. Nhất là không để lũ rận lợi dụng chống phá, xuyên tạc, kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Đồng ý với tác giả rằng cần giám định các clip này ngay vì nếu đúng như những gì diễn ra trong clip thì người lái xe ủi quá mất nhân tính, mang tôi giết người ấy chứ. Mong rằng các cơ quan chức năng có trách nhiệm của tỉnh Hải Dương và Trung ương vào cuộc, điều tra một cách kỹ càng, nghiêm túc, xử lý thật nghiêm minh các đối tượng vi phạm. Sai ở đâu, xử ở đó. Kể cả người dân bị nạn hay quan chức cấp nào. Có như vậy mới đề cao thính thượng tôn pháp luật của nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Tranh chấp và giải phóng đất đai luôn là vấn đề nóng cả chục năm qua vì đất đai liên quan tới quá nhiều vấn đề khác, đặc biệt là nông dân như ở Hải Dương. Đất của họ gắn chặt với ruộng lúa, cây khoai, gắn chặt với miếng cơm, manh áo nuôi sống hàng ngày, nuôi con ăn học. Họ tranh đấu mãnh liệt với vấn đề đó cũng khó tránh. Nhưng ngược lại, nhà nước vẫn luôn có những chính sách phù hợp để giải quyết, chỉ sợ một lỗi rằng chính sách xuống tới tay người trực tiếp xử lý sẽ ra sao. Đúng là vấn đề phức tạp. Trong sự việc lần này, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương cần vào cuộc ngay, đưa sự việc ra ngoài ánh sáng. Rút kinh nghiệm sâu sắc cho các địa phương khác.

    Trả lờiXóa
  13. Cần sự giám định và vào cuộc của các cơ quan chức năng ngay chứ trên các trang mạng hiện xuất hiện rất nhiều những thông tin về vụ việc máy xúc đè người dân ở Cẩm Giàng Hải Dương quá, thực hư sự việc không biết thế nào mà lần. Có một số bài viết lại còn nói rằng chính quyền Hải Dương chỉ đạo sự việc này, nghe giật mình, nhưng thấy có vẻ chẳng liên quan cho mấy, đây là sự việc giữa chủ đầu tư và người dân.

    Trả lờiXóa
  14. Hiện nay, công nghệ và kỹ thuật chỉnh sửa ảnh và giám định hình ảnh tương đối phát triển và song song nhau. Có ảnh, clip bị cắt ghép theo công nghệ, kỹ thuật nào, thường sẽ có kỹ thuật giám định, phát hiện song song. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm giám định, đưa ra câu trả lời chính xác, thuyết phục cho người dân, lấy đó làm căn cứ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

    Trả lờiXóa
  15. Clip có nhiều chi tiết vô lí. Tư thế nằm của bà cũng khá “lạ” ở chỗ: chỉ có gần hết phần đầu và một phần phía bả vai bên phải là nằm dưới gầm xe. Như vậy ,có thể thấy video đã bị cắt ghép chỉnh sửa theo ý đồ, mục đích của người đã đăng lên. Nếu như không được làm rõ thì sẽ gây ra những hiểu lầm trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ là dàn cảnh thôi, chứ nếu là máy xúc chèn qua thật như vậy thì chỉ có nước đi nhặt óc về mai táng chứ làm gì có chuyện ngồi uống sữa được như kia

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21:22 12/7/15

    Công nghệ làm trò, dàn cảnh, cắt ghép video của đám rân oan rận bẩn ngày càng phát triển, tuy nhiên sự phát triển ấy mang phần lố bịch. Cái clip máy xúc này nhiều người khéo chả dám xem mà cứ còm men bừa bãi, chứ xem rồi mới thấy chúng diễn tởm như thế nào, chứ nếu thật thì bà già kia lên nóc tủ lâu rồi chứ ở đó mà uống sữa nữa

    Trả lờiXóa
  18. Dù sao thì sự không rõ ràng về các văn bản và chính sách có liên quan đến đền bù đất đã khiến người dân khắp cả nước bức xúc dẫn đêan chống đối. Thêm nữa, cũng với sự kích động của các phần tử xấu, người dân càng lì lợm để phản đối chính quyền và nhà đầu tư hơn. Tuy nhiên, xảy ra vụ việc như thế, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cần phải xác minh khẩn trương cái cờ nhíp đang lan truyền trên internet, khiến cho dư luận bức xúc và đương nhiên mọi mũi tên đều hướng về lãnh đạo huyện Cẩm Giàng và tỉnh Hải Dương. Đừng để dân mất niềm tin!

    Trả lờiXóa
  19. Chắc thời gian qua bọn rận nó rảnh, nó xem iron man nhiều quá, thành ra nó dựng clip và hư cấu tý cho nó theo kịp điện ảnh đấy mà. Chẳng qua trình non, kĩ xảo có hạn nên mới chỉ được có như vầy thôi à

    Trả lờiXóa
  20. Làm đếch gì có chuyện bánh xích xe xúc cán qua mà còn nguyên hình, không rách rời chắp vá thế, dự là thằng xe ủi nằm yên, bà kia chui vào lỗ hổng dưới nền đất, đám rân quay phim xong thì chui ra, thế là xong nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  21. Nếu thực là xe xúc cán qua thì chắc chắn bà ta đã đầu một nơi, mình một nẻo như con châu chấu bị cấu mất đầu, rút mất ruột rồi, chứ làm gì có chuyện phơi phới ngồi tu sữa cơ chứ

    Trả lờiXóa
  22. Bà già này chẳng qua là được bọn nó cho chui vào chỗ đất lõm để nằm ăn vạ, khi máy xúc lùi ra thì gây thương tích chứ chẳng có chuyện bà ta nằm trước và người lái máy xúc cố tình cho máy đè lên, bởi vậy thì bà ta đang ngồi trên nóc tủ ngắm gà khỏa thân lâu rồi

    Trả lờiXóa
  23. Thế mới thấy nghe gì cũng phải nghe hai tai, xem gì cũng phải xem bằng hai mắt kết hợp với tư duy trong đầu để tránh bọn phản động lợi dụng, đưa những tình tiết tương đối hợp lý lên để mị dân

    Trả lờiXóa
  24. Máy xúc này nó mà lăn qua người thì chả nát bét rồi. Lại lũ rận cơ hội dựng chuyện kích động người dân đây mà.

    Trả lờiXóa
  25. Mấy ngày qua trên các trang mạng xã hội đang xôn xao với clip một người dân bị xe ủi chèn qua nhưng tính chính xác của bức ảnh trên chúng ta không thể biết được vì có rất nhiều nguồn tin đưa tin với nội dung khác nhau vì vậy chúng ta rất cần thẩm tra lại tính chính xác của bức ảnh trên.

    Trả lờiXóa
  26. Dit me cai bon noi k that

    Trả lờiXóa
  27. Dự án Tân Hoàng Minh Quảng An Tây Hồ,
    Dự án Tây HồChung cư Tân Hoàng Minh Quảng An Tây Hồ
    Dự án Biệt thự gamuda nằm tại Gamuda City,Dự án Liền kề gamuda nằm tại Gamuda City,,Dự án Chung cư gamuda nằm tại Gamuda City,
    Dự án Công ty tổ chức sự kiện Hà Nội, Cho thuê phông cưới Hà NộivàCho thuê phông bạt, Dịch vụ Cho thuê nhà bạt,Cho thuê ô dù Tại Hà Nội
    Dự án tân hoàng minh Trần duy hưng Cầu Giấy,
    Trình làng dự ánchung cư tân hoàng minh Trần duy hưngđang làm nóng BĐS,
    Chính sách bán hàng Vinhomes Trần Duy Hưng Trần Duy hưng,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog