Chia sẻ

Tre Làng

Pín: ANH CỬ NHÂN VÀ TẤM BIỂN XIN VIỆC

Anh cử nhân và tấm biển xin việc.


Lại phải cho ý kiến chỉ đạo, thân giáo sư thì ko thể câm nín trước những hiện tượng xã hội đc, quý anh chị ạ.

Dư luận đang có nhiều ý kiến trước 1 anh trẻ tuổi mới tốt nghiệp đại học cầm tấm biển xin việc giữa phố, người khen, kẻ chê.

Nói luôn, cầm biển xin việc nơi công cộng chả có gì xấu, nó cũng như bán báo, vé số, ngoái tai ... hay phát tờ rơi.

Đói thì đầu gối phải bò, anh ta đói thì anh ta cầm biển xin việc, thế thôi, tôi chỉ phân tích, tấm biển viết gì thôi.

Nếu tấm biểu viết : tôi tốt nghiệp trường A khoa B, tôi giỏi về C, cần việc với mức lương D vv, thì chả vấn đề gì.
Thế nhưng biển đề :

"TÔI VỪA TỐT NGHIỆP, TÔI ĐÃ LÀ BỐ, TÔI CẦN 1 CÔNG VIỆC ĐỂ MUA SỮA CHO CON...."

Tôi thì không nghĩ đây là biển xin việc, đây là 1 anh ăn xin lòng thương hại.

Việc anh đéo có nghề ngỗng gì mà dám có con, đã nói lên anh này ngu và vô trách nhiệm.

Ngu vì ko biết xài bao, vô trách nhiệm là đẻ ra để nhân đôi cái nghèo.

Việc anh cầm bảng xin xỏ lòng thương để mua sữa giữa phố như 1 thàng vô học đang lê lết ăn mài chứ ko phải 1 cử nhân, chứng tỏ anh nài vô dụng.

Theo tôi, anh là nỗi xấu hổ cho toàn bộ những anh chị mới tốt nghiệp đại học, hãy xin việc đàng hoàng ưỡn ngực win / win với bọn chủ, nếu anh giỏi và thật thà, chúng (lũ chủ) cần anh như anh cần chúng vậy.

Nỗi xấu hổ của cử nhân.

Nguồn: Pín Trâu

25 nhận xét:

  1. Anh này học kiểu của nước ngoài í mà. Tôi đồng ý đây là nỗi nhục của một cử nhân. Tôi cũng thừa biết có nhiều kỹ sư, cử nhân xịn nhưng kĩ năng xã hội quá kém, kĩ năng sống quá yếu không bằng đứa trẻ con. Có nhiều đứa ra trường không lo xin việc làm mà chỉ mong có người đến dúi công việc vào tay, thụ động đến mức không thể chịu được.

    Trả lờiXóa
  2. cái thời lão phu ra trường cách đây đã lâu lẩu lầu lâu, lão phu đã phải tự mình tìm việc từ khi chưa nhận bằng tốt nghiệp. Đầu tiên cũng là việc trái nghề, nhưng cứ chăm chỉ là quen việc tất. Rồi mới tìm được công việc thích hợp. Cháu bé này còn trẻ, thanh niên sức dài vai rộng mà lại phải đi ăn xin sự thương hại. Đáng trách quá!

    Trả lờiXóa
  3. Sợ chưa. Vừa tốt nghiệp đã làm bố. Cậu này chẳng phải dạng vừa đâu. Với thành tích này thì sợ gì không xin được việc mà phải giăng cái tấm biển mất mặt ra thế hả thằng em.

    Trả lờiXóa
  4. Thời sinh viên không lo học, không lo trau dồi kĩ năng mềm, không lo tìm kiếm cơ hội làm thêm, lo cái gỉ cái gì mà vừa ra trường, chưa công ăn việc làm đã làm bố thế này. Thôi thi chúc chú mày sớm tìm được công việc để còn nuôi con.

    Trả lờiXóa
  5. Thanh niên thế kỉ 21, mắt cận, áo phông, đầu cua, và giăng biển xin việc. Tôi đoán sẽ có người ngoắc vào hẹn đi xin việc. Nhưng tôi chỉ không tin là cậu ta sẽ pass qua hoặc tìm được việc như ý muốn thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Ai cũng có lúc khó khăn, người ta biết người ta dại rồi thì cũng nên cho người ta một cơ hội để sửa đổi, để chứng tỏ bản thân là không vô dụng đi, mọi người đừng nói ác ý quá. Bần cùng lắm mới phải làm việc thế này, vì có con nhỏ còn phải chăm nó, đâu thể làm vc đêm hôm ca kíp hay thời gian quá nhiều đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Thấy thì cũng xấu hổ cho một cử nhân, 12 năm trời học từ cấp 1 tới cấp 3, 4- 5 năm ngồi mòn đít giảng đường đại học, bao nhiêu công sức tiền của của bố mẹ bỏ ra mà giờ lại phải làm như này để tìm kiếm lòng thương hại của các nhà tuyển dụng. Sao không dành cái thời gian đó mà học hành tử tế, làm thêm, rồi trau dồi kinh nghiệm, ra trường là có việc, lương không cao vất vả nhưng rồi sẽ khác...Giờ hối hận cũng không kịp.

    Trả lờiXóa
  8. Buồn thay cho một bộ phận trẻ, đừng có thấy đây là hành động chính đáng, được ăn được học tới khi ra trường thì phải tự biết ra ngoài mà kiếm việc, hay nề hà việc tay chân vất vả không muốn, từ thấp rồi lên tới cao chứ định ăn sẵn à. Ở ngoài đầy việc ra, quan trọng có chí mà làm hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Giờ chỉ khổ đứa trẻ, có người bố người mẹ lo cho thân mình chưa nổi thì làm sao mà có thể chăm sóc chúng tốt cho được, mà bố mẹ anh này đâu, cháu mình mà không nuôi được à, còn anh này mang cháu nó về, nhận lỗi với bố mẹ, ông bà nào chả thương cháu rồi lên đây tìm việc, không vướng bận con cái thì việc gì chả làm được, chứ ai chấp nhận cho anh này vào làm, xong động tí con ốm, con thế này con thế nọ rồi nghỉ làm....người tuyển dụng cũng có suy nghĩ riêng của họ chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Chú này không xin được việc. Vì sao? Có phải vì chú em không chịu được khổ - căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Có phải vì chú em thích làm việc nhiều tiền - cũng nhiều em ảo tưởng. Có phải vì chú em chưa tìm được phù hợp với ngành nghề? - Nhìn lại đi vì nhiều người làm trái nghề vẫn thành công đó.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu anh ta có bằng đại học, sao không dùng chính cái trình độ, năng lực của mình ra mà đi xin việc. Đúng là làm trò hề. Tôi phản đối những hình ảnh tương tự. Không đáng mặt đàn ông

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không thể hiểu được cái hành động này của anh chàng kia nữa, đây nào khác là hành động van xin, bố thí đâu. Anh ta có sức khỏe, có đôi tay và có trí óc, hãy lao động bằng chính đôi tay của mình. Liệu người ta khi bố thí cho anh thì anh cảm thấy vui và gia đình anh có cảm thấy hạnh phúc không? Đừng có ham ăn và lười làm

    Trả lờiXóa
  13. Không hiểu con anh đói sữa đến đâu khi nó còn có sữa mẹ, mà giả là cái lý do đói sữa chỉ là ẩn dụ thì việc đem con cái ra để lôi kéo lòng trăc ẩn của mọi người là một hành động tồi

    Trả lờiXóa
  14. Hình ảnh cho một ấn tượng thật đau lòng, đó là việc giới trẻ không định hướng được là nên có việc làm ổn định trước khi bước vào hôn nhân, biết được mình phải có vai trò như thế nào khi có gia đình

    Trả lờiXóa
  15. Tôi không thích hành động này, bởi thấy giống giới trẻ Trung quốc quá, cứ muốn cái gì lại ghi lên biển rồi mang ra đường. Chả hay ho gì

    Trả lờiXóa
  16. Cũng không nhất thiết phải quá gay gắt, bởi có lẽ chàng cử nhân này cũng bí bách, đường cùng rồi nên mới hành động như vậy. Dù hành động không có đẹp, nhưng nó có thể cho thấy anh chàng cũng có tinh thần cầu thị

    Trả lờiXóa
  17. Anh ta ra đường làm như vậy dù không được đồng tình của nhiều người nhưng còn hơn phường trộm cướp, dân oan nhan nhản trên phố

    Trả lờiXóa
  18. Bạn nam này làm như vầy xấu mặt cho đám sinh viên mới ra trường và sắp ra trường quá! Đó, lúc sướng chả kêu ai, lúc khổ cực tý là loan khắp thành phố

    Trả lờiXóa
  19. Là thanh niên sức dài vai rộng hơn 20 tuổi đầu rồi chứ ít ỏi gì nữa đâu, tự thân mà vận động đi em ạ. Không thiếu việc cho em làm đâu mà đứng đó giơ biển kêu gào.

    Trả lờiXóa
  20. Hiện nay có rất nhiều người sau khi tốt nghiệp đại học cầm tấm bằng đại học trên tay mà không thể xin được việc nhưng lý do chính mà khiến sinh viên ra trường không có việc là vì các sinh viên này chưa năng động chưa thực sự biết nên xin việc như thế nào cụ thể như anh thanh niên trên sao anh ta không đến các công ty để xin việc mà lại đứng ở một góc đường để xin lòng thương của mọi người như thế.

    Trả lờiXóa
  21. Thế hệ trẻ nay vừa ra trường đã muốn ngay chỗ làm lương cao mà công việc nhàn, nếu công việc mà vất vả lương thấp thì chả ai chịu làm cả. Chưa làm được thợ đã thích làm thầy rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Theo quan điểm của mình thì cách thức xin việc thế này không có gì xấu hổ, anh ta lợi dụng triệt để được các sự chia sẻ của mạng xã hội, của báo chí để thông báo đến với những nhà tuyển dụng là anh ta đang cần việc, và rất có thể những chỗ mà nhà tuyển dụng đang thiếu có thể anh ta sẽ làm được. Lên mục "việc tìm người" hay "người tìm việc" trên internet cũng đầy rẫy những dòng info xin việc thế thôi, nhìn vào việc làm của anh ấy có khi còn thực tế hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  23. Lượng người ra trường và thất nghiệp hàng năm có đầy rẫy, anh cử nhân này dù hèn mọn, dù xấu hổ nhưng cũng đã bước ra được khỏi đám cử nhân thất nghiệp còn lại, dù sao thì anh ta cũng nghĩ ra được một con đường riêng đi đến với việc làm một cách nhanh chóng, sáng tạo đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  24. Không hiểu đầu óc của anh chàng của nhân kia thế nào chứ tôi nghĩ là có vấn đề. Anh có cảm thấy xấu hổ khi một người sức dài vai rộng thế kia mà đi ôm tấm biển đứng ở đường phố xin việc, anh còn lôi cả đứa cn nhỏ của anh vào nữa. Tôi nói thật, nếu như tôi là ông chủ tôi rất cần người làm thì tôi cũng không bao giờ nhận anh vào làm việc làm gì. Một con người hèn nhát và thiếu năng động như vậy thì chỉ tạo sức ì cho xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Lại một kiểu ăn mày xã hội nữa. Hãy tự tìm việc mà làm chứ cầm tấm biển để dơ bát ăn sẵn thì hãy chờ đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog