Chia sẻ

Tre Làng

KẾT LUẬN VỤ PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN TỐ PHÓ BÍ THƯ THỊ ỦY DÙNG BẰNG GIẢ


Kết luận vụ việc.

Ngày 23.9, trao đổi với Lao Động, ông Phan Xuân Khánh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình – khẳng định, trong hồ sơ của ông không có bằng trung cấp tài chính.

Ngày 22.9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đã có kết luận giải quyết tố cáo việc ông Khánh “dùng bằng giả”.

Theo đó, sau khi xem xét báo cáo kết quả giải quyết tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình nhận thấy: Theo hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ và xác minh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định ông Khánh tốt nghiệp cấp III phổ thông năm 1981; tháng 2.1982 nhập ngũ vào quân đội; tháng 1.1985 ra quân chuyển ngành về công tác tại Phòng Tài chính giá cả huyện Quảng Trạch. Tháng 2.1986 được UBND huyện Quảng Trạch cử đi học lớp Đại học chuyên tu kinh tế vật giá thuộc Trường Đại học Kinh tế Kế hoạch Hà Nội (nay là trường Đại học Kinh tế Quốc dân). Vào trường ông Khánh phải tham gia thi đầu vào đạt yêu cầu mới được nhập học và tốt nghiệp vào năm 1989. Kết luận khẳng định đơn tố cáo nêu việc ông Khánh “chỉ có bằng sơ cấp tài chính nhưng vẫn chui luồn để học đại học Tài chính” là không đúng.

Năm 1998, ông Khánh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cử đi học lớp Đại học Chính trị khóa VII tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Thời điểm đó, ông Khánh đã có bằng đại học, đủ tiêu chuẩn để vào học. Như vậy đơn tố cáo nêu việc ông Khánh “mua bằng trung cấp tài chính để được cấp bằng cử nhân chính trị” là không đúng.

Trước đó, như báo Lao Động đã thông tin, ngày 21.8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với người tố cáo là ông M.Q.K. - Đảng viên, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch – về các nội dung liên quan. Ông K tố cáo ông Phan Xuân Khánh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy Ba Đồn về nội dung “ông Khánh chỉ có bằng sơ cấp tài chính nhưng vẫn chui luồn để học đại học tài chính. Mua bằng trung cấp tài chính mới được cấp bằng cử nhân chính trị”.

Ông Khánh trúng cử chức danh phó Bí thư thường trực tại Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 hồi tháng 8.2015 và là cán bộ thuộc diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Thông báo kết luận giải quyết tố cáo trên cũng đã được gửi cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương để báo sự việc.

2 nhận xét:

  1. Phải chăng có sự phá hoại nội bộ trong trường hợp này, theo như bài báo viết ông Khánh trúng cử chức danh phó Bí thư thường trực tại Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 hồi tháng 8.2015 và là cán bộ thuộc diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.Người ta thấy thấy ông lên được chức đấy thì ngay lập tức có sự hạ bệ, bôi xấu danh dự của ông nhằm đạt được những mục đích cá nhân bẩn thỉu. Thiết nghĩ rằng, nếu như một người không có trình độ thì không được cấp trên tin tưởng và giao chức trách nhiệm vụ cho họ. Chúng ta phải xử những kẻ vì những thù hằn cá nhân mà tung tin hạ bệ người khác, gây những thông tin trái chiều trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ ghen ăn tức ở, luôn đó kị ông Khánh, muốn hạ bệ ông nên dùng cách này để ông không tiếp tục đương chức, mất niềm tin ở nhân dân với ông. Nếu ông Khánh là người dùng bằng giả tại sao trong những năm qua cấp trên giao phó công việc ông vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thăng quan tiến chức như ngày hôm nay. Đơn giản chỉ vì ông trung thực, ngay thẳng nên có những kẻ muốn dùng thủ đoạn bẩn thỉu, đưa ra những tin đồn thất thiệt, mượn báo chí, dư luận để lật đổ ông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog