Chia sẻ

Tre Làng

THI TRƯỢT THÌ ĐÃ SAO?

Khoai@

Mừng cho anh Bảo thì mừng rồi, khỏi bàn. 

Đây là chuyện của anh Thọ, Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Quảng Nam.


Tham khảo thêm link sau:


http://motthegioi.vn/xa-hoi/thoi-su-xa-hoi/len-lam-giam-doc-so-roi-di-thi-chuyen-vien-chinh-sau-235889.html


Dưới đây là cuộc phỏng vấn anh Thọ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam đã được rút ngắn.


Hỏi: Một người chưa một ngày làm chuyên viên lên làm lãnh đạo có sao không và việc bổ nhiệm có đúng quy trình không?

Đáp: Có gì đâu, trước đây chưa có quy định thì anh em vẫn làm bình thường. Trước khi Bộ Nội vụ ban hành quy định đó thì có một loạt anh là chuyên viên vẫn lên làm lãnh đạo. Cách đây mười mấy năm lấy đâu ra chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp.

Cách đây 3 năm gì đấy, Bộ Nội vụ có ra quy định bổ nhiệm giám đốc sở phải là chuyên viên chính. Khi Bộ Nội vụ ra quy định này thì ở Quảng Nam vẫn có quy định đề bạt cán bộ của tỉnh.


Hỏi: Giải quyết vấn đề tiêu chí phải là chuyên viên chính của anh Bảo như thế nào:

Đáp: Lên làm giám đốc sở rồi đi thi chuyên viên chính sau.


Hỏi: Thế nếu bây giờ anh Bảo thi trượt chuyên viên chính thì tính sao? Chờ thi lại hay phải trả chức giám đốc sở, hoặc là cuộc thi chuyên viên này chưa đi đã biết kết quả rồi?

Đáp: ....


*************

Như vậy, chuyên viên không là cái gì và quy định Giám Đốc sở phải là chuyên viên chính cũng chỉ để làm trang sức và không nhất thiết phải tuân thủ. 

Cứ như lời anh Thọ nói thì Quảng Nam có quy định riêng mà không cần phải theo quy định của Bộ Nội vụ.


Tôi cam đoan, anh Bảo thi trượt chuyên viên chính sẽ không sao.


Loạn!

10 nhận xét:

  1. Nặc danh10:51 26/9/15

    Tham khảo bài FB Loc:
    Mấy hôm nay các bạn xì xào, thì thào và cả ào ào bình phẩm chuyện thằng em con ông bác tôi lên ghế giám đốc Sở KHĐT tỉnh nọ. Hình như địa phương này nổi tiếng với vụ mùa dưa hấu bội thu năm ngoái của gia đình anh Mai An Táng.
    30 tuổi không phải là quá trẻ nữa nếu như chúng ta mong chờ có những lãnh đạo cấp cao trẻ khoẻ sau này. Kiểu như anh David Ca mơ run bạn thân tôi.
    Hãy nhìn ra xa một tí. Bộ trưởng giáo dục Thuỵ điển mới có 27 tuổi. Cô Hadzialic tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Lund. Cô gia nhập đảng Dân chủ Xã hội năm 16 tuổi. Hadzialic trở thành thành viên hội đồng cộng đồng Halmstad và đảm nhiệm vị trí phó thị trưởng thành phố khi chỉ mới 23 tuổi. Cô là người Hồi giáo nhập cư.
    Ông Sebastian Kurz vừa trở thành ngoại trưởng trẻ nhất trong lịch sử nước Áo cũng như châu Âu, sau khi chính thức đến nhiệm sở ở tuổi 27. Ngoại trưởng nó là chức vụ quan trọng bậc nhất trong nội các của phương Tây.
    Ở tầm lãnh đạo to hơn, đất nước Triều Tiên anh em có ngài Kim Jong-un nhậm chức khi chưa đầy 30 tuổi. Thủ tướng Dominica, ngài Roosevelt Skerrit nhậm chức lúc 32 tuổi. Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck nhậm chức lúc 28 tuổi. Quốc vương Mswati III của Swaziland nhậm chức khi chỉ mới 18 tuổi, thời tôi còn đang chưa thèm mặc sịp.
    Cơ bản nếu chú em tôi mà là người thường thì chắc chắn sẽ dành sự ngưỡng mộ của cả nước. Mỗi tội chú lỡ sinh làm con ông bí thư tỉnh uỷ nên đâm ra dân mình quen thói GATO.
    Tuy nhiên tôi thì tôi lại ủng hộ con ông cháu cha lãnh đạo ở cái thể chế này. Thứ nhất họ có dòng máu lãnh đạo. Thứ hai họ quen với môi trường ứng xử tại nhà của phụ huynh từ nhỏ. Thứ ba họ sẽ được hậu thuẫn của nhiều người là đồng chí, chiến hữu của các cụ để lại. Quan trọng nhất, họ không khát tiền giống con em bần nông mà thường trăn trở vượt qua cái bóng của cha ông mình.
    Trong một thể chế mà các anh, các chị không có khả năng và cơ hội can dự vào cuộc chơi chính trị như một quyền lợi nghiễm nhiên thì tốt nhất hãy ủng hộ những nhân tố như vậy. Thế thì xã hội mới có cơ may phát triển.
    Hãy đặt trọn niềm tin vào tổ chức, vào TW, vào những đồng chí trung kiên, nhiệt tình cách mạng. Thật chứ không thì biết tin vào cái đéo gì bây giờ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:05 26/9/15

    Nếu những quy định của cơ quan cao nhất về quản lý về công chức, viên chức còn hiệu lực, tại sao khi thực hiện công tác cán bộ, Quảng Nam lại bỏ qua?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:06 26/9/15

    Điều mong muốn nhất của dư luận là chỉ ra nhân sự “tài năng”thì chưa thấy rõ nét ở điểm nào mà ở đây chỉ đề cập đến quá trình học tập, công tác của cán bộ được bổ nhiệm thăng tiến nhanh.

    Tôi không phê phán điều được phía Quảng Nam nhấn mạnh trong bổ nhiệm cán bộ này là “quy trình”.

    Phải thẳng thắn nhìn vào một sự thật: chắc chắn một điều nếu không phải xuất thân gia đình có gốc gác thì khó ai cùng trang lứa lại có những bước đi “đại nhảy vọt” như thế.

    Chúng ta không nặng nề xuất thân từ một gia đình “danh giá”, nhưng điểm lại ở Quảng Nam có trường hợp nào là con em công, nông cùng trang lứa được quan tâm như vậy không?

    Có lẽ điều dư luận thật sự quan tâm và mong muốn đó là “bao giờ mới có những công bố giám đốc tương tự như vậy được bổ nhiệm thông qua thi tuyển cạnh tranh?”

    Quyết định số 82/2004/QĐ-BNV của Bộ trưởng Nội vụ ngày 17/11/2004 về việc ban hành “tiêu chuẩn Giám đốc sở và các chức vụ tương đương thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ”, trong đó điều 4 quy định: “Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chịu trách nhiệm thi hànhqQuyết định này”.

    Đến nay chưa thấy có quyết định nào thay thế. Cũng không thấy có văn bản nào của tỉnh Quảng Nam về vận dụng hoặc thí điểm thực hiện quyết định trên của Bộ Nội vụ.

    Đối chiếu với tiêu chí tiêu chuẩn trong đó thì thấy ngoài các tiêu chuẩn khác có ghi rõ ở mục 6 về quy định trình độ: đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên (muốn đạt trình độ chuyên viên chính phải có 9 năm giữ ngạch chuyên viên mới được cử đi thi chuyên viên chính);…và tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:06 26/9/15

    Để đảm bảo chặt chẽ về năng lực chuyên môn, trong Quyết định còn ghi rõ các điều kiện khá như có 5 năm công tác trở lên trong ngành, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao. Như vậy, hoàn toàn có cơ sở để đối chiếu với tiêu chuẩn khi bổ nhiệm.

    Đất nước cần những cán bộ trẻ đó phải thể hiện được tài năng thực sự, đánh dấu nhấn cho xã hội bằng những tài năng cụ thể được xã hội thừa nhận để chứng minh “hiền tài là nguyên khí quốc gia”.

    Nhưng không biết quyết định số 82/2004/QĐ-BNV của Bộ trưởng Nội còn hiệu lực không?

    Nếu chưa có quyết định thay thế cơ quan này phải có chính kiến về vấn đề trên. Nếu những quy định trên của cơ quan cao nhất về quản lý về công chức, viên chức khi còn hiệu lực thì tại sao khi thực hiện công tác cán bộ của tỉnh Quảng Nam lại bỏ qua?

    Nguyễn Đức Vân

    (Nguyên chuyên viên cao cấp Văn phòng Chính phủ)

    Trả lờiXóa
  5. Loạn mẹ nó rồi chứ còn đâu nữa. Đành rằng cứ tài thì sẽ được trọng dụng nhưng mà trường hợp này nhiều uẩn khúc, chưa rõ ràng, lại là con trai của lãnh đạo tỉnh nữa. Việc ông Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy trả lời vậy thì coi thường pháp luật và cấp trên quá rồi, ông nói cứ như muốn Quảng Nam tự trị đấy hả. Thân làm trưởng ban tổ chức mà lại phát biểu hàm hồ như vậy thì có xứng đáng không. Trung ương cần phải kiểm tra toàn tỉnh Quảng Nam, chứ như vậy thì loạn từ trên xuống dưới rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đối với chúng ta, bằng cấp là tiêu chí xem xét bổ nhiệm các chức danh. Nhưng bằng cấp là cái giống gì. Ở Cơ quan tôi có nhiều người khi đến lúc làm thủ thủ tục bổ nhiệm, chỉ trong vài tuần là có đủ B vi tính, B Anh văn. Quá siêu.

    Trả lờiXóa
  7. Anh này tài năng thế thì trượt khó hơn đỗ. Khoai hỏi thế là thừa.

    Trả lờiXóa
  8. làm lãnh đạo phải để cho dân nhìn vào làm gương, không thể bao che khi mọi chuyện bại lộ rõ ràng như thế được, phải xử lý khi mọi người đang nhìn vào chứ không nên trả lời chống đối như thế kia, làm một người lãnh đạo non kém trong kinh nghiệm ứng xử như thế thì còn nói gì đến cái tài năng nữa chứ, mong rằng bộ nội vụ có những xử lý thích hợp hơn

    Trả lờiXóa
  9. bằng cấp hay đến những chỉ tiêu yêu cầu kinh nghiệm trong làm việc...chỉ là hình thức mà thôi, nếu có tài năng thì tôi tin rằng sớm muộn rồi họ sẽ đạt được và đàng hoàng mà nhận chức vụ, không cần phải loanh quanh đi đường tắt như thế, đức tính người làm lãnh đạo phải cứ sự tiến thủ chắc chắn, luôn để một đường lui cho mình, làm việc không phải sợ quá khứ thì mới cống hiến cho được

    Trả lờiXóa
  10. mình thấy xét cho cùng thì cũng chỉ là làm lãnh đạo mà họ giỏi thực sự, có đủ năng lực thì trẻ có sao, càng cống hiến được nhiều cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước, còn nếu đã kems, sai quy trình thì đây mới là vấn để để xem xét và phải xử lí thật nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog