Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁNH ÚP SÀN VÀNG LẬU TẠI TP HCM

Tiêu đề của NLĐ thiếu thiện cảm, mang tính khiêu khích, nhưng mình xin giữ nguyên để đảm bảo tính khách quan

Bộ Công an lại đánh úp sàn vàng lậu tại TP HCM

(NLĐO) – Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã ập vào trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt tại 3 chi nhánh TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi để khám xét và tạm giữ một số người liên quan đến vụ lập sàn vàng trái phép.

Ngày 20-10 các đơn vị thuộc Bộ Công an, gồm Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Cảnh sát hình sự (C45) đã khám xét công ty Thiên Việt, trụ sở tại cao ốc trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP HCM).

Tiếp đến, cơ quan chức năng đọc lệnh tạm giữ Nguyễn Văn Kì Chủng (SN 1978, Tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kì Thành (SN 1982, Giám đốc chi nhánh TP HCM). Được biết cả hai là anh em ruột, quê Quảng Ngãi.

Nguyễn Văn Kì Chủng (SN 1978, quê Quảng Ngãi, Tổng GĐ Công ty Thiên Việt)

Cùng thời điểm, các chiến sĩ cảnh sát Bộ Công an ập vào các chi nhánh của Công ty Thiên Việt có trụ sở tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi để kiểm tra, triệu tập bà Lâm Thị Hồng Diệp, Phan Thị Mỹ Hạnh lấy lời khai.

Theo thông tin từ Bộ Công an, mặc dù không được cấp phép trong việc kinh doanh vàng nhưng thời gian qua Công ty Thiên Việt đã tự ý cho khách hàng mua bán vàng, ngoại tệ qua tài khoản internet.

Theo thống kê ban đầu đã có hàng ngàn tài khoản được lập ra, thu hút 150 tỉ đồng tham gia kinh doanh sàn vàng không có thật.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra.
Công ty Thiên Việt chi nhánh TP HCM, nằm trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM

Bên trong công ty Thiên Việt
Một số vật dụng bị niêm phong

Trước đó, ngày 25-9, Bộ Công an đã triệt phá sàn vàng trái phép thuộc Công ty IMMS Holdings (quận 1, TP HCM) bắt giữ Đặng Hữu Trung (35 tuổi, giám đốc công ty ). Công ty IMMS Holdings hoạt động tương tự như Công ty Thiên Việt.

SỸ HƯNG - LÊ PHONG

17 nhận xét:

  1. Thật không coi pháp luật ra sao, những kẻ làm ăn bất chính kiếm chác từ những việc buôn lậu, thực hiện những hành vi chống đối khi lực lượng công an phát hiện ra, dùng đủ những thủ đoạn, những biện pháp cưỡng chế cần phải bị trừng phạt. Hy vọng trong thời gian tới lực lượng công an sẽ triệt để những đường dây buôn lậu, bắt sống những đối tượng thực hiện hành vi đó ra trước pháp luật và xử lý chúng thật nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  2. Phải tìm, bắt hết những công ty này vì chúng sớm muộn sẽ ảnh hưởng đến kt VN. Hàng ngàn tài khoản được lập ra, thu hút 150 tỉ đồng tham gia kinh doanh sàn vàng không có thật cho thấy biết bao nhiêu người bị lừa.

    Trả lờiXóa
  3. Những đồng chí công an của chúng ta tuyệt vời quá. Họ đang ngày càng khẳng định được khả năng của mình với người dân. Nếu như vụ án này không nhanh chóng được phá thì không biết là có bao nhiêu người dân bị lừa nữa. Vàng là thứ kim loại quý hiếm và đắt đỏ, nhiều người mua vàng để làm vốn cũng như một hình thức tiết kiệm, nếu như mang hết tiền ra mua để rồi bị lừa thì không biết còn thế nào nữa đây.

    Trả lờiXóa
  4. Sao giờ này mà nhiều người vẫn còn tin và đầu tư vào những sàn vàng không được cấp phép hoạt động này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Kinh doanh sàn vàng này chủ yếu là lùa đảo. Thế mà người dân vẫn tham gia đầu tư vào. Giờ thì mất sạch còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô lực lượng công an đã có thêm một chiến công nữa, những kẻ như này nhất thiết phải bị xử phạt thật nghiêm minh, đã coi pháp luật nhà nước không ra gì, ấy vậy mà khi bị bắt lại còn tỏ vẻ chống đối, không hợp tác, tội đã nặng nay càng thêm nặng, bác hồ vẫn bảo, người có đức mà không có tài thì làm gì cũng khó, người có tài mà không có đức thì đúng chỉ là kẻ phá hoại, biết bao nhiêu người bị lừa, tiền mất tật mạng, số tiền 150 tỷ đồng đâu phải là nhỏ?

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm một loại tội phạm mới, một phương thức lừa đảo mới, người dân càng ngày càng phải nâng cao sự cảnh giác của mình qua các chiêu trò của lũ bịp bợm, đặc biệt là những cái gì mà đầu tư nhỏ sinh lợi cao, nếu mà có thật thì còn lâu nó mới dâng tới tận miệng các bạn đâu, ai dễ gì đi cho người khác nồi cơm của mình, còn những ai mệ muội, biết rõ là như vậy mà vẫn lao vào thì tự chịu, lôi thêm người khác vào thì tội lại thêm nặng, là đồng lõa, chịu sự xử phạt của pháp luật cũng chẳng kém đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Xét đi xét lại cũng do dân mình cả tin và hám lợi quá, sàn chứng khoán vàng xưa nay người ta ví như kiểu đi đánh bạc, được thì được nhiều mà mất thì cũng tay trắng, vì toàn là số ảo, chính vì thế mà chỉ có cơ quan nhà nước mới có thể lập sàn này, để đảm bảo nguồn vốn cho người dân, ấy vậy mà, toàn những người tài giỏi mà không dùng chính sức lực mình làm nên lại toàn đi lừa lọc nhau. giá như mà biết dùng cái tài đó ứng dụng vào công cuộc kinh tế phát triển doanh nghiệp cũng như nhà nước thì việt nam ta đã phát triển hơn rất nhiều rồi. Giờ thì lại ngồi đó mà bóc lịch qua ngày, âu cũng là uổng phí.

    Trả lờiXóa
  9. Hành động của chúng khác gì lừa đảo người dân, với số tiền lên tới 150 tỷ đồng thì chắc chắn chúng ngồi tù mọt gông rồi, qua bài báo này, chúng ta cần phải rút ra kinh nghiệm cho chính mình, phàm cái gì lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao, rủi ro ở đây chưa hẳn do thị trường mà là do chính người dân ta đang hại lẫn nhau, với những phương thức ngày càng tinh vi hơn. Những vụ việc như này cần phải đẩy mạnh truyền thông, cho người dân cũng biết mà cảnh giác, cùng với đó là phải xử phạt chúng thật nghiêm minh làm răn đe về sau.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn mặt giám đốc cũng không tới nỗi nào, cơ ngơi doanh nghiệp cũng hào nhoáng thế này cơ mà, thì bảo sao mà người dân không tin cho được, từ đa cấp, tới sàn vàng, trước giờ đã có rất nhiều lời cảnh tỉnh mà dường như dân ta vì lợi nhuận và thiếu hiểu biết vẫn bị chúng lừa được, may mà giờ đã đánh úp được chúng trước khi chúng bỏ trốn, chứ chúng mà ôm tiền bỏ trốn rồi thì ngồi đấy mà khóc. Còn tên kia thì hắn tù mọt gông là chắc rồi, những người liên quan cũng phải chịu hình phạt thích đáng, pháp luật việt nam, tuy thưa mà khó lọt.

    Trả lờiXóa
  11. Hiện vẫn còn nhiều sàn vàng không được phép hoạt động vẫn đang tồn tại. Cơ quan an ninh cần điều tra và đánh sập ngay các sàn vàng này để người dân không bị lừa.

    Trả lờiXóa
  12. Lực lượng công an đã ra tay kịp thời để đánh sập các sàn vàng ảo này. Rất nhiều người dân đã mất tiền vì những sàn vàng ảo này.

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363620:29 23/10/15

    Hoan hô lực lượng công an đã triệt phá lũ lừa đảo này, bảo vệ quyền lợi của người dân

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh03020020:34 23/10/15

    Một chiến công của lực lượng công an, khám phá đường dây tội phạm mà báo NLD lại viết tiêu đề thế này, mà tại sao lắm người mất cảnh giác như vậy, nộp tiền cho lũ lừa đảo này

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023420:37 23/10/15

    Nguyên nhan xuất phát từ lòng tham của các nhà đầu tư, nhà nước cấm kinh doanh vàng tài khoản từ lâu rồi mà vẫn lao vào, tiếp tay cho tội phạm

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340020:39 23/10/15

    Mọi người cần cảnh gì trước thủ đoạn tinh vi của đường dây lừa đảo này, kẻo mất tiền oan cho chúng

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23420:43 23/10/15

    Nhìn công ty hoành tráng thế này, thủ đoạn lừa đảo tinh vi, trách gì nhiều người bị lừa vậy, 150 tỷ đúng là số tiền khổng lồ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog