Chia sẻ

Tre Làng

CHÂN DUNG TRỊNH HỘI VÀ TỔ CHỨC VOICE

Ngày 28/7/2015, báo Nhân dân đăng bài của Võ Khánh Linh có tiêu đề Về Trịnh Hội và tổ chức VOICE , sau đó bài viết đã được b ình luận trên truyền hình, chuyên mục rất hấp dẫn qua bình luận của bình luận viên này. Xin cảm ơn báo Nhân dân!
----------
Video bình luận trên truyền hình:
https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/videos/610585532415025/

Vài năm trở lại đây, những hoạt động của Trịnh Hội và một tổ chức có tên viết tắt là VOICE đang có xu hướng ngày càng nổi trội trong các hoạt động chống phá Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin, tư liệu để bạn đọc tham khảo và qua đó có thể trả lời các câu hỏi về hoạt động của Trịnh Hội và VOICE.

Qua tự giới thiệu trên internet, có thể thấy Trịnh Hội có "lý lịch đẹp" với mác luật sư, MC, diễn viên, từng là con rể ông Nguyễn Cao Kỳ, đã được trao giải diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Như Trịnh Hội tường thuật thì anh ta cũng từng bị cơ quan an ninh Việt Nam triệu tập làm việc về quan hệ với Hoàng Tứ Duy - phát ngôn viên của tổ chức khủng bố "Việt tân", rồi bị cấm nhập cảnh.

Dù ít thông tin về hành tung của con người này nhưng chỉ riêng việc trước khi chia tay con gái ông Nguyễn Cao Kỳ, Trịnh Hội đã sử dụng thư điện tử của cô để tán phát một số bài viết tố cáo chính quyền, các Đại sứ quán, cơ quan công quyền Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng số điện thoại, địa chỉ để kêu gọi "khủng bố" bằng hình thức phản đối đã cho biết anh ta là ai. Thư điện tử đó được Trịnh Hội cùng đồng bọn gửi đến nhiều diễn đàn trên mạng, tới hàng vạn hộp thư điện tử cá nhân hoặc nhóm, khiến dư luận bị "sốc" vì không thể tin Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại bất thình lình "quay ra chống phá" đến vậy. Sau đó cô đã phải thanh minh, và mọi chuyện lắng xuống, kèm theo sự chia tay lặng lẽ.

Theo thông tin từ giới chống tổ chức khủng bố Việt tân ở nước ngoài, sau lần bị cấm về Việt Nam, Trịnh Hội đã có nhiều hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam gắn với "thương hiệu Việt tân" bị cộng đồng người Việt ở hải ngoại tố cáo. Anh ta bị lên án vì ăn chơi cùng Hồng Thuận - MC của Việt tân, trong thời gian ở Việt Nam qua các bức ảnh đưa lên mạng. Mấy năm trước đó, Trịnh Hội là thành viên "mạng lưới tuổi trẻ lên đường" ở Ô-xtrây-li-a, một tổ chức mà cả cộng đồng người Việt hải ngoại đều tường tận đó là "cánh tay nối dài" của tổ chức khủng bố "Việt tân", nơi "trưởng thành" của một số cái gọi là "ủy viên Trung ương Việt tân". Dù khăng khăng không nhận là thành viên của tổ chức khủng bố Việt tân (đặc điểm chung của thành viên tổ chức khủng bố này, nhằm tránh liên lụy công khai vì nhiều người Việt ở nước ngoài không muốn dây dưa), nhưng qua bài viết nhan đề Việt tân của Trịnh Hội đăng trên blog của VOA thanh minh về việc bị cấm nhập cảnh Việt Nam, bị "quy kết tham gia Việt tân", đủ thấy Trịnh Hội bao biện lập lờ, để ngỏ cho cả ông chủ Việt tân lẫn người đọc suy diễn.

Trịnh Hội tuyên bố sẽ càng thân với Hoàng Tứ Duy hơn nữa, và ca ngợi thành viên của Việt tân có "lý tưởng cao đẹp", ngày nào đó sẽ hãnh diện "xin tham gia Việt tân"! Phải chăng vì sứ mệnh tổ chức khủng bố "Việt tân" giao cho nên Trịnh Hội phải "trung lập", làm thành viên giấu mặt để tham gia lập và điều hành các tổ chức phi Chính phủ (NGO) như VOICE vừa làm cánh tay nối dài cho Việt tân vừa có danh nghĩa công khai để nhận tài trợ (fund) từ các quỹ dân chủ, nhân quyền như NED, CRD,... thay Việt tân (theo luật của Hoa Kỳ và nhiều nước phương tây thì Chính phủ các nước này không thể cấp tiền cho các đảng phái chính trị, chỉ được cấp tiền dưới danh nghĩa triển khai các dự án NGO dân sự, độc lập) nên ông ta phải đóng vai diễn thô thiển này? Từ khi bị lộ, Trịnh Hội xuất hiện nhiều hơn trong các hoạt động do tổ chức khủng bố Việt tân tổ chức ở hải ngoại, không lần nào vắng bóng trong vai trò tổ chức cái gọi là "đại hội thanh niên sinh viên Việt Nam thế giới" do Việt tân tổ chức định kỳ hằng năm tại một số nước.

Về VOICE - tổ chức mà Trịnh Hội là sáng lập viên, giám đốc điều hành phụ trách chi nhánh ở Phi-li-pin, là một trong những sản phẩm do tổ chức khủng bố Việt tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ dân chủ, nhân quyền. VOICE là viết tắt của "Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment" tức là "sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại" - một tổ chức lấy lương tâm để che đậy hành vi chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam. VOICE mở chi nhánh ở nhiều nước, lấy danh nghĩa là thiện nguyện, vì cộng đồng làm vỏ bọc hoạt động, tìm kiếm tài chính cho tổ chức khủng bố Việt tân, lại tránh bị đánh thuế thu nhập.

Riêng VOICE ở Phi-li-pin công bố hoạt động đại thể là: "giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái-lan được sang Canada định cư", "góp phần giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão lịch sử Hải Yến ở Phi-li-pin trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống", mở các khóa huấn luyện về xã hội dân sự, kỹ năng hoạt động xã hội, bảo mật internet cho học viên... Dư luận cho rằng với những danh nghĩa này, lĩnh vực và phạm vi hoạt động của VOICE là rất rộng, mỗi vụ - việc hay dự án quyên góp được, một phần được sử dụng làm từ thiện, phần khác thì Trịnh Hội đánh lận để yểm trợ cho tổ chức khủng bố Việt tân điều phối các hội nhóm, cá nhân chống đối trong nước? Tiêu biểu như dự án đào tạo cá nhân hoạt động xã hội dân sự, mỗi năm VOICE nhận được ngân khoản khủng từ NED và HRW. Ngân sách đã cấp như vậy, nhưng thường lại không kiếm đủ người từ Việt Nam sang dự mỗi khóa học, nên nhiều khi VOICE cử luôn cả cụm "học viên" học đi học lại hết khóa này đến khóa khác, vì thế ngân sách có vẻ rất dôi dư.

Gần đây trên internet xuất hiện blog "sự thật Tân Hiệp Phát" có một số entry tố cáo Trịnh Hội nhận tiền từ hàng loạt NGO nước ngoài có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền. Đó là một số tổ chức như Viện xã hội mở (OSI), Bảo vệ quyền dân sự (CRD), Quỹ Quốc gia vì dân chủ (NED của Mỹ), Ân xã quốc tế (AI), Ngôi nhà tự do (FH),...? Phải chăng Trịnh Hội sử dụng nguồn tài trợ này nuôi dưỡng các thành phần chống phá Nhà nước, đồng thời tiến công vào một doanh nghiệp là "tập đoàn Tân Hiệp Phát" hòng mở đường cho đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài nhằm hất cẳng doanh nghiệp này khỏi thương trường?

Thông tin chưa xác minh, chưa đủ cơ sở kết luận, tuy nhiên trong đó lại có thông tin khá xác thực và có cơ sở để đặt câu hỏi Trịnh Hội lập ra VOICE, sử dụng làm công cụ chống phá chính quyền, tổ chức những khóa huấn luyện cách thức "đấu tranh bất bạo động", "thúc đẩy xã hội dân sự" qua các dự án từ các NGO nước ngoài (mà ai cũng biết, đằng sau đó là các thế lực thù địch với hoạch định công phu nhằm lật đổ chính thể ở Việt Nam bằng "cách mạng màu" như từng diễn ra ở Liên Xô và Đông Âu trước đây, Trung Đông, Bắc Phi gần đây). Danh sách 23 cá nhân tham gia các khóa huấn luyện ngắn hạn tại VOICE năm 2013 bị đưa lên blog "sự thật Tân Hiệp Phát" cho thấy số người này là có thật; sau khi tham gia khóa huấn luyện của VOICE ở Phi-li-pin và Thái-lan trở về, phần lớn trong số họ bị cơ quan an ninh triệu tập, lấy lời khai, đưa vào danh sách "chưa được phép xuất cảnh" với thời hạn nhất định...

Dư luận cho rằng, nếu tố cáo của blog "sự thật Tân Hiệp Phát" không có cơ sở thì không ngẫu nhiên lại trùng hợp với âm mưu, thủ đoạn, con người, cách thức tổ chức,... liên quan đến VOICE và số người tham gia? Lại có thông tin trên facebook của chính những người liên quan đến việc "tẩy chay Tân Hiệp Phát" cho thấy admin điều hành blog "tẩy chay Tân Hiệp Phát" đang đổ lỗi, tìm nội gián cài cắm trong nội bộ, đã tiếp tay cho blog "sự thật Tân Hiệp Phát" phơi bày toàn bộ âm mưu và cả kế hoạch khá bài bản này? Hiện còn có nguồn tin cho biết, VOICE đang tìm cách móc nối một số NGO trong nước, chọn cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này nhưng chưa có nhiều hoạt động chống đối công khai, chưa bị cơ quan an ninh chú ý để VOICE huấn luyện, đào tạo sau đó trở lại Việt Nam tham gia các NGO hợp pháp, có tư cách pháp nhân, hướng tới tổ chức các hoạt động, phong trào xã hội do VOICE chi phối. Khi các cá nhân này về nước, nếu bị cơ quan an ninh điều tra hay xử lý sẽ ngấm ngầm yểm trợ, kết hợp với các thành phần công khai để hoạt động theo các kịch bản do VOICE và thế lực hậu thuẫn tạo nên. Thông tin còn cho biết thêm, nguồn tài trợ chủ yếu cho các khóa huấn luyện, gây dựng chương trình hoạt động của từng cá nhân sau khi được huấn luyện trở về, VOICE chủ yếu tiếp nhận từ tổ chức "Những người bảo vệ dân quyền" (Civil Right Defenders - CRD)?

Như vậy, khi đã khẳng định Việt tân là tổ chức khủng bố hoạt động chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam thì qua sự tiếp tay cho Việt tân của VOICE, phải chăng đã đến lúc không thể coi đó là một tổ chức tổ chức xã hội dân sự mà thực chất là trá hình NGO để tiếp tay cho khủng bố, và cần phải bị lên án?

13 nhận xét:

  1. Nhiều bà con Việt Kiều cũng láng máng biết về một số người tự xưng là Đảng Việt Tân. Vậy Việt Tân là gì? và đang hoạt động vì ai? Xin thưa Việt Tân là tên một tổ chức phản động do một số người phản bội Tổ quốc Việt Nam đang trốn chạy lưu vong ở nước ngoài dựng lên chứ chả phải tổ chức phi chính phủ mà chúng từng rao giảng. Kẻ đứng đầu tổ chức phản động đó là Hoàng Cơ Minh - nguyên Phó đề đốc Hải quân quân đội Sài Gòn, chạy sang Mỹ năm 1975. Nhằm thực hiện mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam, ngày 3/4/1980 Hoàng Cơ Mình cùng một số phần tử có hận thù với chế độ ta, lập ra tổ chức phản cách mạng lưu vong "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" tại Califonia - Mỹ. Chúng nhiều lần thực hiện âm mưu chống lại Nhà nước ta, bên cạnh đó chúng còn móc nối một số nhân vật cực hữu trong chính giới Mỹ và một số tổ chức lên tiếng can thiệp cho số đối tượng bắt giữ.. Chúng ta phối hợp với công an các đơn vị tập trung lực lượng, chủ động phát hiện đấu tranh bóc gỡ toàn bộ cơ sở của bọn phản động lưu vong ở trong nước. Đấu tranh làm vô hiệu hóa mọi âm mưu và hoạt động chống phá của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Trịnh Hội là một kẻ ném đá dấu tay. Còn VOICE mở chi nhánh ở nhiều nước, lấy danh nghĩa là thiện nguyện, vì cộng đồng làm vỏ bọc hoạt động, tìm kiếm tài chính cho tổ chức khủng bố Việt tân, lại tránh bị đánh thuế thu nhập.

    Trả lờiXóa
  3. vẫn chỉ là những tổ chức, hội nhóm chống phá đất nước ta mà các thế lực thù địch lập ra mà thôi. Thế nên chân dung của các tổ chức này chả khác là mấy những tổ chức được lập ra nhan nhản ở nước ta trước đó. Chúng cũng liên kết với nhau, cũng được chỉ đạo từ nước ngoài, cũng để kiếm tiền từ các thế lực ngoại bang cho chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Vài năm trở lại đây, những hoạt động của Trịnh Hội và một tổ chức có tên viết tắt là VOICE đang có xu hướng ngày càng nổi trội trong các hoạt động chống phá Việt Nam. Lũ rận là vậy luôn lập nên các nhóm rồi núp bóng chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Lũ này đều giống nhau cả mà. Lập nên các hội các tổ chức với âm mưu là chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Với những điều luật, chính sách về tự do ngôn luận, tự do báo chí, điều đó đã gián tiếp là điều kiện, là cái cớ của các thế lực thù địch, phản động thực hiện việc tuyên truyền những luận điệu sai trái, chống phá Đảng, nhà nước ta. Chính vì vậy, chúng ta cần có những bước đi hết sức vững chắc.

    Trả lờiXóa
  7. cái vụ việt nam được nhân quyền cả thế giới công nhận thì lũ rận chủ có nói được gì đâu, hồi đó tôi còn nhớ có thành lập 1 hội nhân quyền của việt nam do mấy tên Bùi Hằng, Điếu Cày,,, cầm đầu và chắc là giờ giải tán rồi chuyển thể sang hội những người phản quốc xuyên quốc gia mang nhiều hình thái khác nhau

    Trả lờiXóa
  8. họ cũng là những công dân của đất nước Việt Nam, họ cũng bình thường như bao người khác! nhưng họ phải gánh trên vai những trách nhiệm nặng nề hơn! họ phải hi sinh rất nhiều để bảo vệ cho cuộc sống bình yên của người dân, vì sự bình yên của Tổ quốc! có lẽ những gì họ làm được là không thể kể hết và nó hơn rất nhiều so với những điều nhỏ nhặt!

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một điều tất yếu thôi, nó cũng là điều quá là bình thường. Nhân quyền ở Việt Nam so với các nước khác quả thực là có nhiều điểm hơn thật, bởi Việt Nam không có chiến tranh, cũng chẳng có khủng bố. Phải nói là nước an toàn nhất rồi. Chứ không như nhiều nước nói là có nhân quyền nhưng toàn khủng bố không à?

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi Việt Nam được quốc tế đánh giá cao về nhân quyền cả, đây là một điều quá là bình thường, bởi khi so tình hình nhân quyền ở Việt nam với các nước khác thì quả thực nhiều nước không bằng thật. Ở đó thì toàn chiến tranh mới cả khủng bố. Chứ còn ở Việt Nam thì người dân chẳng phải lo cái gì cả

    Trả lờiXóa
  11. Ai cũng nghĩ là làm công an chỉ biết đi bắt nạt dân, thấy dân làm sai là phạt này nọ, rồi như kiểu là quân cướp ngày. Nhưng có ai biết được những nỗi vất vả nguy hiểm mà người công an phải đối mặt không? Họ cũng chỉ là làm theo luật thôi mà, chứ có phải họ muốn làm như thế đâu. Phải biết cảm thông, chia sẻ với họ chứ

    Trả lờiXóa
  12. Một vài con sâu không thể làm mất đi cái danh của ngành công an được. Công an là lực lượng vũ trang, có nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Đây là một ngành rất cao quý mà ai cũng muốn làm cả. Thế cho nên không thể vì một vài cá nhân mà nghĩ ngành này là không tốt được

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay có rất nhiều thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề truyền thông, như là báo chí, mạng xã hội để tuyên truyền những luận điệu xấu, luận điệu chống đối đất nước ta. Chính vì thế, các cơ quan chức năng cần phải nâng cao ý thức cảnh giác, phải ngăn chặn kịp thời những luồng thông tin xấu đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog