Chia sẻ

Tre Làng

GIÁO XỨ XUÂN KIỀU TÌM CÁCH HỢP PHÁP HÓA NGUỒN GỐC CON ĐƯỜNG MỚI LẤN CHIẾM

Giáo xứ Xuân Kiều: Tìm cách hợp pháp hóa nguồn gốc con đường mới lấn chiếm

(Baonghean.vn) – Để hợp pháp hóa nguồn gốc con đường mới lấn chiếm trái pháp luật, một số chức sắc ở giáo xứ Xuân Kiều đang tìm cách vận động, lấy chữ ký của người dân nhằm dựng lên chứng cứ giả.

Trong đơn gửi UBND xã Nghi Kiều vào ngày 4/9/2015, giáo họ Yên Lạc kiến nghị “mở lại con đường cũ vào thẳng thánh đường giáo họ Yên Lạc theo đúng phơi bạ 299”.

Trên thực tế, Tờ bản đồ 299 không có con đường đi vào nhà thờ qua khuôn viên HTX Kiều 1 (nay là cụm 1, Trường mầm non Nghi Kiều).


Sau những sự việc xảy ra vào các ngày 5-6/10/2015, một số chức sắc ở giáo xứ Xuân Kiều tổ chức đi vận động, xin chữ ký của người dân để dựng lên chứng cứ giả về nguồn gốc con đường, nhằm ngụy biện cho những hành vi vi phạm pháp luật xảy ra ở cụm 1, Trường mầm non Nghi Kiều.



Con đường mới lấn chiếm dẫn vào nhà thờ giáo họ Yên Lạc đang được tìm cách hợp pháp hóa nguồn gốc

Một số người được vận động cho biết: Những ngày qua, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Xuân Kiều và một số giáo dân đến nhà đề nghị xác nhận trước đây nhà thờ giáo họ Yên Lạc có đường vào qua khuôn viên HTX nông nghiệp Kiều 1.

Theo một nhân chứng: “Năm 1988, khi HTX Kiều 1 có chủ trương xây tường bao khuôn viên, HTX đã giao cho các xóm cùng tham gia, trong đó có cả người dân xóm 9, xóm 10. Thời điểm đó, khu vực này là một bãi đất trống, cây bụi và không có con đường”.

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

Nhóm P.V

26 nhận xét:

  1. Rõ ràng chúng khinh nhờn pháp luật, chẳng coi chế độ này là cái gì, cứ ủi hết đi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:00 8/10/15

    Không thể không xử lý nghiêm minh. Chính quyền địa phương tại Nghệ An phải đưa vụ này ra pháp luật để làm gương và có tính chất răn đe đối với việc lợi dụng tôn giáo chống phá chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, trường hợp Lê Công Lượng phải điều tra và xử lý cụ thể theo luật pháp Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Thật là nực cười, đây chẳng khác nào vừa ăn cắp vừa la làng, cơ quan chức năng cần có biện pháp giải quyết nhanh chóng vụ việc này, không thể giải quyết qua loa để trở thành tiền lệ xấu cho nhiều nơi khác làm theo được.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể nhân nhượng hơn nữa. Nhân nhượng lúc này là tự sát

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363622:48 8/10/15

    Đúng là âm mưu của lũ phản động mà, đã kích động người dân gây rối, giờ lại tạo chứng cứ giả gây sức ép với chính quyền

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020022:51 8/10/15

    Chính quyền cần xử lý nghiêm minh, nếu không sẽ trở thành tiền lệ xấu sau này

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023422:53 8/10/15

    Bà con giáo dân mất cảnh giác quá, lại để lũ xấu lợi dụng gây rối, làm những việc trái pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340022:55 8/10/15

    Đúng là bản chất giả dối, trắng trợn của những kẻ vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam là quốc gia có nhiều tôn giáo, có tôn giáo du nhập từ bên ngoài vào, có tôn giáo nội sinh. Trong những năm qua tôn giáo ở Việt Nam phát triển phong phú và đa dạng làm cho tình hình tôn giáo ở Việt Nam có những thay đổi cơ bản.Đảng và Nhà nước ta luôn nỗ lực hết sức tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển một cách bình đẳng. Tuy nhiên, một vài phần tử quá khích luôn lợi dụng vấn đề tôn giáo nhằm kích động quần chúng nhân dân đứng lên biểu tình, lợi dụng những người có uy tín chức sắc trong tôn giáo nhằm thực hiện những mưu đồ chính trị. Thiết nghĩ sau sự việc này cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm những đối tượng vi phạm tạo sức răn đe cho những đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  10. Không thể chấp nhận được nữa. Vụ việc đã đi quá giới hạn, mong rằng các cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc để gô cổ hết bọn coi thường pháp luật lại, trả lại khuôn viên cho trường mầm non Nghi Kiều.

    Trả lờiXóa
  11. Nên tôn trọng pháp luật khi là công dân Việt Nam cho dù có là ai đi nữa, mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau dù có là người theo tôn giáo hay không. Đừng vì cái lợi mà bất chấp để mọi người xem thường.

    Trả lờiXóa
  12. Đánh bỏ mẹ chúng đi

    Trả lờiXóa
  13. Cơ quan điều tra hãy nhanh chóng làm rõ vấn đề trước khi sự việc thành chuyện đã rồi. Tạo tiền lệ rất xấu cho hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Vậy là đã rõ ai cố tình ở đây. vấn đề tôn giáo luôn nhạy cảm và cần phải có những chứng cứ cần thiết, nhưng chúng ta đã xác định được việc làm của các giáo dân là sai trái, nhà thờ giáo họ vốn không có lối vào thông qua hợp tác xã chỉ vì giờ muốn có lối đi cho đàng hoàng mà đã có những hành động vi phạm pháp luật. Chúng ta cần phải xử lý nghiêm minh kẻ cầm đầu và những người liên quan để làm gương răn đe.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ việc này cần phải xử lý nghiêm minh, ở nước ta, đảng và nhà nước đã luôn để cho các tôn giáo tự do hoạt động, người dân cũng được tự do lựa chọn tôn giáo và tôn giáo nào cũng được sự tôn trọng ngang nhau, vậy mà chúng còn không biết điều, có tự do cũng phải trong khuôn khổ pháp luật nhà nước, nhập gia thì tùy tục, sao có thể cứ tụ tập nhau lại rồi làm bừa được. Đã làm sai lại còn la làng lên vẽ ra cái bản đồ từ bao giờ ở đâu xong đi xin chữ ký để biện minh cho cái hành động sai trái của mình. Thật không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  16. Họ có niềm tin vào chúa luôn cứu rỗi tâm hồn con người. Họ luôn kêu gọi phải bảo vệ trẻ em trong khi họ đi đập phá các công trình công cộng, trường học của trẻ em để lấy lối đi cho giáo đường của họ? Phải chăng họ làm mà không động não suy nghĩ một chút nào? Chỉ vì lòng cuồng tín mà họ đã làm những hành động một cách mù quáng đi ngược lại hoàn toàn những gì họ tin tưởng. Giờ lại đang trốn tránh trách nhiệm của mình bằng cái việc đi " động viên" người dân rằng họ làm thế này là đúng, do cái bản đồ kia, họ chỉ là đòi lại công bằng cho giáo đường của mình. Chúa có dạy là ăn không nói có không vậy các giáo dân kia.

    Trả lờiXóa
  17. Tự do tôn giáo là công dân có quyền theo tín ngưỡng nào mà họ cảm thấy ở đó có đức tin. Nhà nước ta luôn tạo cơ hội cho mọi tôn giáo sinh hoạt và phát triển và luôn được tôn trọng. Tuy nhiên không có nghĩa là giáo dân có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Tự do nhưng vẫn phải tôn trọng luật pháp. Kính Chúa và yêu Nước. Hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận được. Đập phá trường mẫu giáo thì họ còn mặt mũi đưa con cháu đến học không? Thật là lũ người kể cả linh mục trên là loại vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  18. mẹ tiên sư cái thằng giám mục ngu ngốc này nữa, hắn ta nỡ cướp đi nơi dành cho trẻ em vui chơi học hành để vì cái lợi ích cá nhân nhỏ nhen của hắn ta. Không hiểu hắn ta muốn giáo phận của hắn tốt lên hay muốn sau này bị mù chữ. Hắn muốn giáo dân nghê lời hắn một cách mù quáng nên hắn không cho giáo dân đi học, không ho tiếp cận với các nguồn thông tin khác hay sao? Chúa trên cao có biết chắc buồn vì hành động của tên này. Sống tốt đời đẹp đạo là thế này sao? Thật đáng thương cho những đứa trẻ ở đây

    Trả lờiXóa
  19. Cái này cơ bản là người đứng đầu giáo xứ này mà thôi
    Người dân không hiểu biết thì đã đành
    Thế nhưng vớ tư cách là một linh mục thi họ phải có lời giải thích và nói cho những người theo đạo như thế nào chứ
    Đằng này họ lại kích động người dân làm theo ý của họ như thế là hoàn toàn sai trái

    Trả lờiXóa
  20. Về vấn đề này thì cơ quan chính quyền hoàn toàn đúng Bởi lĩ thực tế mà nói thì nói về những chứng cứ để chứng minh thì giáo xứ đó không có ..mà họ chỉ làm theo lời của linh mục mà không suy xét gì đến các vấn đề của đất nước cả Họ nên biết là trước khi họ là những con chiên thì họ là người dân Việt Nam Mấy cái đạo giáo đó cũng chỉ là du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam mà thôi chứ không phải là nguồn gốc của người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  21. giáo xứ như thế này đúng là quá đang quá thể luôn à
    Họ nghĩ mình là ai chứ thích làm gì thì làm được hay sao chứ ....Họ tôn sùng tôn giáo đó là quyền của họ thế nhưng họ cũng phải biết rằng trước khi họ là con chiên thì họ là những người Việt Nam
    Họ không phải là người của chúa tạo ra mà họ là con rồng cháu tiên giòng giống Việt Nam chứ không phải là đâu khác

    Trả lờiXóa
  22. Đây là hiện tượng mắt trái của cái gọi là tôn giáo đây mọi người à
    Chắc là những người theo tôn giáo này họ đang ảo tưởng sức mạnh là đều do chúa của họ quyết định hay sao mà họ có thể tùy tiện làm mà bất chấp cả pháp luật như thế chứ
    Vụ việc này cần phải được xử lí một cách nghiêm minh không thể để tình trạng coi thường pháp luật của những người theo tôn giáo này

    Trả lờiXóa
  23. Chúng tôi thấy sự việc này thì rõ ràng là giáo xứ XUân Kiều đã đi quá giới hạn của mình rồi
    Đường sá không phải là không có mà họ lại dám dựng chuyện lên để thách thức với toàn thể nhân dâ chính quyền địa phương đến như vậy
    Cái trách nhiệm này thì phải nói đến người đứng đầu là linh mục vì ông ta đã không khuyên can người dân mà ngược lại ông ta chính là người cầm đầu kích động người dân gây rối đây

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là không thể chấp nhận được. Các hành vi vi phạm pháp luật thế này cần phải xử nghiêm minh, không chúng lại được cớ làm càn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog