Chia sẻ

Tre Làng

NÃO TRẠNG NGUYỄN THỊ TỪ HUY VÀ VỤ CẢNH CÁO NGUYỄN LÂN THẮNG

Khoai@

Nguyễn Thị Từ Huy vừa có bài "Tòa án nhân dân" Trần Nhật Quang và những bi hài của nền tư pháp xã hội chủ nghĩa" đăng trên bog RFA hôm 28/10/2015. Đó là một bài viết thể hiện sự quy chụp vô căn cứ và phản ánh não trạng dân chủ của đám vong nô.

Trước hết, ai cũng thấy căn nguyên dẫn đến nguồn cơn Nguyễn Lân Thắng bị công dân mạng ghẻ lạnh, thậm chí dọa "xử đẹp" chính là thái độ bất kính với lãnh tụ Hồ Chí Minh, làm ô uế phẩm giá dân tộc. Với người Việt Nam chân chính, hành vi của mất dạy, đi ngược lại truyền thống và đạo đức của Thắng xứng đáng bị nhiều hơn thế và lẽ ra nó phải diễn ra trên thực tế, thay vì chỉ có lời nói. 

Nói ngay và luôn, chuyện của ông Trần Nhật Quang nào đó với Nguyễn Lân Thắng đơn giản là chuyện của những người dân lương thiện đòi trừng trị những kẻ bất lương khi họ thấy chính quyền đã "quá dân chủ" đối với những hành vi của Nguyễn Lân Thắng. Xem xét lại rất kĩ các trang tin, người ta thấy tuyệt nhiên không có bất cứ mối liên hệ hay một dấu hiệu nào của chính quyền "tiếp tay", "chống lưng" hay "giật dây" cho hoạt động của nhóm anh Trần Nhật Quang. Tất cả chỉ là sự quy chụp của những kẻ "thảo khấu chính trị" hằn học với chính quyền.

Nguyễn Thị Từ Huy căn cứ vào đâu để quy chụp rằng, "Vụ phe nhóm Trần Nhật Quang tấn công Nguyễn Lân Thắng và gia đình một lần nữa cho thấy chính quyền đương nhiệm muốn quay trở lại sử dụng một số biện pháp của chủ nghĩa toàn trị thời kỳ đầu, thời kỳ đẫm máu và tàn bạo với các vụ thanh trừng và giết người hàng loạt mà Việt Nam cũng không tránh khỏi, được thể hiện qua những vụ thanh trừng Nhân văn Giai phẩm và cải cách ruộng đất"?

Như trên đã nói, hoàn toàn không có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy anh Trần Nhật Quang có liên hệ với chính quyền. Thậm chí, anh còn tuyên bố: "Chúng tôi, một nhóm người dân ở Hà Nội, không liên quan đến chính quyền, đã thành lập nhóm phản ứng nhanh của người dân nhằm săn lùng những tên vi phạm một trong ba tiêu chí sau đây". Điều này cho thấy, hành động của nhóm anh Trần Nhật Quang là hoàn toàn tự phát và rằng nó đã không có liên hệ gì với chính quyền. Nó cũng thể hiện anh Trần Nhật Quang đã đi trước một bước, đọc được những phản ứng của đám Nguyễn Thị Từ Huy hay Bùi Thanh Hiếu. Phân tích như thế để thấy những gì mà Huy hay Hiếu la lối là không hề có căn cứ, và như mọi người vẫn nói, đó là cách sủa đổng trong sự bất lực. Nói theo cách của dân có nghề thì đó là sự hèn hạ, ti tiện đầy thú tính của phóng viên.

Trong bài viết của mình, để vu cáo chính quyền, Nguyễn Thị Từ Huy dẫn dắt dư luận bằng việc dẫn ra một số trường hợp mà thị cho là "chính quyền" "khủng bố" để "nhấn chìm toàn xã hội trong không khí sợ hãi" như "vụ Nhã Thuyên (giáo dục/văn học), vụ Kim Quốc Hoa (báo chí), vụ Nguyễn Đăng Trừng (luật), và gần đây nhất là vụ Đỗ Hùng (báo chí)". Không cần tinh ý cũng thấy ngay những nhân vật mà Nguyễn Thị Từ Huy muốn bênh vực là ai và là người như thế nào. Tất thảy, đó là những người mượn danh báo chí chống chế độ, vu cáo chính quyền, xúc phạm phẩm giá con người. Hệ lụy của những hành vi mà họ gây ra cho xã hội là làm mất niềm tin của người dân vào nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân...

Thực ra, Nguyễn Lân Thắng không xứng đáng để so sánh với những con người như vậy và việc người dân bức xúc phản ứng với anh ta chỉ có thể được coi như việc người dân tỏ thái độ với những kẻ giết người hàng loạt như Đặng Ngọc viết (Thái Bình), Nguyễn Hải Dương (Bình Dương), Vi Văn Mằn (Nghệ An), Đặng Văn Hùng (Yên Bái); hoặc lũ tranh vợ, cướp chồng như Trần Thị Nga (Phủ Lý), Lê Thị Công Nhân (Hà Nội); đĩ điếm má mì như Bùi Thị Minh Hằng (Vũng Tàu); hoặc lũ trộm chó ở nông thôn ngày nay...mà thôi. Chả lẽ, người dân lương thiện không có quyền xa lánh, ghẻ lạnh hay mắng mỏ, dọa trừng phạt nhằm làm cho chúng tiến bộ hơn?

Dưới góc nhìn đạo đức, thật không công bằng cho ông Trần Nhật Quang và những người ủng hộ ông khi phán xét rằng các ông đã vi phạm pháp luật. Và càng không công bằng khi so sánh cách hành xử của các ông với cái gọi là "Tòa án nhân dân" thời kì cải cách ruộng đất để quy chụp rằng, hành vi ấy là có sự tiếp tay của chính quyền.

Nói thẳng ra, người dân tử tế rất đồng tình ủng hộ việc cảnh cáo Nguyễn Lân Thắng. Cũng nên nhớ rằng, ông Quang không hề có hành động bạo lực, hay quấy rối nào đối với gia đình Nguyễn Lân Thắng. Mọi cáo buộc trên mạng chỉ là vô căn cứ.

Thật nhảm nhí hết sức khi chỉ vì muốn xã hội tốt đẹp hơn, vì muốn môi trường sống trong sạch hơn, vì muốn người khác tốt hơn bằng cách cải tà quy chính, thì nhóm của ông Trần Nhật Quang thay vì được hoan nghênh, lại đang bị lũ khốn nạn, nhân danh "dân chủ" và "tiến bộ" buộc tội nhằm gây sức ép tới chính quyền.

Cũng thật khốn nạn khi đem quy chụp hành vi ứng xử của một cộng đồng thuộc phạm trù đạo đức với cái gọi là "nền tư pháp XHCN".

Rõ ràng, những quy chụp có chủ ý của Nguyễn Thị Từ Huy là vô căn cứ và là một sự vu cáo trắng trợn. Nguyễn Thị Từ Huy công khai ủng hộ Nguyễn Lân Thắng đã chứng tỏ não trạng của thị đang có vấn đề.

24 nhận xét:

  1. Hành động của ông Trần Nhật Quang là hoàn toàn đúng đắn, người dân quá bất binh trước những hành động quá ngang ngược, láo xước và mất dạy của Thắng. Họ làm như vậy xuất phát từ tình cảm kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc, và không thể chấp nhận thói ngông cuồng của đứa con lạc loài Nguyễn Lân Thắng, tôi thấy họ chỉ dùng lời nói, vận dẫn những lời nói phỉ báng, hạ bệ chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng yêu cầu Thắng phải xin lỗi trước toàn thể dân tộc Việt Nam chứ tuyệt nhiên không dùng vũ lực để trấn áp, hay đe dọa gì cả. Còn tất cả những "phân tích"của NÃO TRẠNG NGUYỄN THỊ TỪ HUY chỉ là quy chụp, ý kiến cá nhân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đây có thể nói là sự biện minh hay hướng lái dư luận về vụ việc của Nguyễn Lân Thắng thời gian vừa qua, có thể nói việc làm của Thắng đã dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong lòng nhân dân, lo ngại điều đó có thể gia tăng, những nhà dân chủ lại tìm cách đổ thừa, hướng dư luận đến chính quyền, mục tiêu mà họ luôn chống đối từ trước tới nay.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ hành động của ông Trần Nhật Quang. Ông đã phản ứng nhanh để điều chỉnh ngay tức khác hành vi khốn nạn của tên Thằng Lẫn. Người dân lương thiện có quyền xa lánh, ghẻ lạnh hay mắng mỏ, dọa trừng phạt nhằm giúp hắn tỉnh ngộ hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:05 29/10/15

    Khá lắm các chú, quảng cáo hay lắm, tiếp thị hay lắm. Bác khá khen cho các chú.
    Các chú viết bài thế này càng có nhiều độc giả tìm đọc bài gốc, các chú cang vô lý người ta càng thấy tác giả có lý. Đáng khen thay!! Giỏi lắm, tiếp tục nhé các chú. Bác đây!

    Trả lờiXóa
  5. Mụ Từ Huy này bênh vực cho Nguyễn Lân Thắng và những lũ chống lại chính quyền, đất nước, thì đã biết Mụ ta không tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Hành động nói xấu, bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng là vô cùng khốn nạn. Tôi hiểu được phản ứng của Quang, cá nhân tôi cũng cảm thấy rất bức xúc với những hành động của tên khốn nạn Lân Thắng. Không chỉ có tôi và ông Quang cảm thấy bất bình mà tất cả người dân đều bất bình trước hành động xấc xược, láo toét của Thắng. Việc thành lập đội phản ứng nhanh để điều chỉnh ngay hành vi chó chết của Thắng. Còn những gì mà Nguyễn Thị Từ Hi nói hoàn toàn là quy chụp, vô căn cứ.

    Trả lờiXóa
  7. Những gì mà bài viết của Nguyễn Thị Từ Hi thể hiện chỉ là sự quy chụp vô căn cứ và phản ánh não trạng dân chủ của đám vong nô. Ai cũng biết căn nguyên Nguyễn Lân Thắng bị công dân mạng ghẻ lạnh, thậm chí dọa "xử đẹp" chính là thái độ bất kính với lãnh tụ Hồ Chí Minh, làm ô uế phẩm giá dân tộc. Cá nhân tôi ủng hộ hành động của Trần Nhật Quang khi đã thành lập hội phản ứng nhanh để điều chỉnh ngay hành vi khốn nạ của tên Thắng. Do sự dân chủ quá mức của Việt Nam mới có những hành động và phát ngôn khốn nạn của Thắng. Cần phải có những chế tài để trừng trị những hành động phỉ báng.

    Trả lờiXóa
  8. Ho Chi Minh22:44 29/10/15

    Trần Nhật Quang và đồng bọn mới là kẻ bôi tro trát đấu lên mặt ta. Cả lũ tay chân vô học chúng mày nữa. Ta không cần chúng mày kính yêu ta. Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  9. Bất kỳ một xã hội nào cũng phải có pháp luật và pháp luật bảo vệ mọi công dân với điều kiện anh ta chấp hành đúng những điều mà pháp luật không cấm, với những lỗi vi phạm thì kẻ đó phải chịu những chế tài do hậu quả của hành vi mình gây ra, Pháp luật Việt Nam luôn công bằng với mọi công dân...

    Trả lờiXóa
  10. Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi. Kệ bố mấy đứa suốt ngày sủa bậy nói xấu chính quyền. Chúng muốn mặc sức chống phá, nếu chính quyền đụng đến chúng bảo chính quyền đàn áp, người dân đụng đến chúng vu núp bóng chính quyền. Não không thông thì các cái khác lại ách tắc. Măc kê no thôi

    Trả lờiXóa
  11. Truyền thông có sức mạnh ghê gớm lắm, chỉ cần nhiều thông tin thất thiệt đưa ra ắt dẫn đến việc người dân nhận thức sai lệch về chế độ, về chính quyền. Ấy vậy nên đám phản động, cơ hội chính trị lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền bậy bạ rất nhiều, dân mình thì tâm lý đám đông, cứ đông là đúng nên rất nguy hiểm trong việc thay đổi thái độ chính trị của người dân

    Trả lờiXóa
  12. Rận thì có gì mà chúng không nói được cơ chứ. Không dân chứng, không lời nói gì mà kê rằng chính quyền đứng sau xúi giục ông Trần Nhật Quang đến nhà Nguyễn Lân Thắng. Nói phét thì cũng vừa phải thôi chứ. Bịa đặt vậy ai mà ngửi được.

    Trả lờiXóa
  13. Với người Việt Nam chân chính, hành vi của mất dạy, đi ngược lại truyền thống và đạo đức của Thắng xứng đáng bị nhiều hơn thế. Ấy vậy mà lũ RFA lại còn bịa đặt rằng chính quyền đứng sau để rằn mặt Nguyễn Lân Thằng chứ. Chúng nó đánh giá quá sai lầm về người Việt Nam ta rồi đó.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là chiêu trò của lũ phản động, lợi dụng vụ việc của Nguyễn Lân Thắng, để hướng dư luận đi theo một hướng khác, quay sang đổ hết tội lỗi lên chính quyền, rằng chính quyền xúi giục dân đánh người. Vậy mới bố láo chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Là một người Việt Nam chân chính khi biết tới vụ việc của Nguyễn Lân Thắng sẽ chẳng một ai là không muốn vả vào mồm thằng mất dậy này một cái. Ấy thế mà lũ RFA còn bênh vực, bảo vệ cho hắn. Đúng là phản động có khác.

    Trả lờiXóa
  16. Dưới góc nhìn đạo đức nhé, không nói đến chính quyền nhé, thì việc thằng Lân Thắng nó xúc phạm bác Hồ nói thật là đủ để cho khối người muốn cho nó đi chầu diêm vương rồi. Cái loại não ngắn. nhận thức lệch lạc như nó, cần thiết phải cho ngồi tù mọt gông đi cho tỉnh ngộ

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh17:54 31/10/15

    Đọc và thấy chẳng có bằng chứng lý lẽ gì cả. Toàn ý kiến chủ quan lề phải chửi bới , đe dọa... Đúng sai chẳng biết . Vậy đọc mất thì giờ quá . Bãi !

    Trả lờiXóa
  18. Bọn phản quốc, là công dân Việt Nam nhưng không giúp gì được cho đất nước thì thôi lại còn phá hoại đất nước, nhiều vụ việc còn gây ra những hậu quả khiến cho quốc gia phải chịu tổn thất, làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  19. Hành động khốn nạn của Nguyễn Lân Thắng là không thể chấp nhận được, nên hành động của nhân dân bức xúc trước những hành động của hắn là điều tất nhiên

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020023:25 1/11/15

    Toàn những suy diễn bịa đặt của Từ Huy để vu cáo, nói xấu, bôi nhọ uy tín của Đảng nhằm mục đích chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023423:28 1/11/15

    Là người dân Việt Nam bất cứ ai cũng đều thấy bức xúc trước những hành vi vô đạo đức, ngông cuồng của Nguyễn Lân Thắng, chuyện vu khống chính quyền xúi giục dân đánh người là những bịa đặt trắng trợn

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340023:30 1/11/15

    Lại là giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ nhằm mục đích vu khống chính quyền, chống phá chế độ của lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23423:33 1/11/15

    Mọi người cần đề cao cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của bọn rận thối này nhằm vu cáo chính quyền, hạ thấp uy tín các vị lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  24. thật là quá khốn nạn mà! Làm sao mà xóa sổ hết cái bọn vừa ăn cướp vừa la làng đấy nhỉ? trong khi hành động của ông Trần Nhật Quang là vô cùng đúng đắn, đáng biểu dương. Ông đã dám đấu tranh cho lẽ phải, bài trừ cái xấu, cái sai ra khỏi xã hội. Đây là hành động rất đáng khích lệ và phát huy. Ông chỉ đại diện cho những người dân yêu nước thể hiện thái độ với " tên phản tặc" này thôi. Thì nguyễn thị từ huy và đồng bọn của thị lại còn cố tình "già mồm" bao biện cho nguyễn lân thắng, đổi trắng thay đen chĩa mũi rùi vào chính quyền và ông Quang. Đúng là không thể yêu thương nổi cái bọn này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog