Chia sẻ

Tre Làng

Pín: BÀN VỀ ANH DƯ, NGƯỜI MỚI CHẾT TRONG TRẠI GIAM

Pín

Bàn về anh Dư, người mới chết trong tù.

Đầu tiên, đây là lỗi của công an, rõ ràng rồi, công an bắt anh khi anh còn khỏe mạnh ăn cắp được, mà trả nhà anh cái xác, đó là lỗi công an.

Cơ mà không phải anh công an hỏi cung làm án, phần đó đã xong, anh Du đã được chuyển sang trại giam chờ ra tòa, bóc nhẹ tý lịch, 2/9 năm sau là ra.

Thế nhưng hỡi cao xanh, anh Dư đã tiên du giá hạc, do các đồng chí trong tù đấm.

Anh CA cai tù đã không hoàn thành nhiệm vụ cao quý, để các tù nhân đấm nhau dù đã giam riêng tuổi vị thành niên, anh coi tù sẽ bị lột lon chuyển công tác hoặc thậm chí về vườn chăn vịt.

Nhiều anh chị dân chủ nói công an đánh chết, đó là không có căn cứ, nếu chết do công an, thì phải ngay và luôn khi lấy cung, như anh gì thuê ô tô đi ăn cắp, hay ông gì say diệu cương cường có cái xương cổ không muốn đỡ đầu lâu...

Cơ mà tôi nói cá nhân anh Dư, anh 17 tuổi mà đi ăn cắp là tôi chê, có bản lĩnh, anh hãy đi ăn cắp chó, và hiên ngang chết dưới tay đồng bào cần lao.

Đằng này, anh nhát, đi ăn cắp vặt của xóm làng, vì anh biết, nếu bị bắt, anh sẽ không bị trừng phạt nặng tay, do tình làng nghĩa xóm.

Anh hàng xóm đã phát chán và tuyên bố: nhà không dạy được để xã hội dạy, tức anh đã bị ăn cắp nhiều lần bởi anh Dư, quả vậy, anh Dư nhận ăn cắp 4 vụ khác.

Anh đã chết, tôi RIP anh, anh còn trẻ mà đi ăn cắp vặt, ko có bản lĩnh ăn cắp xa nhà, bố mẹ anh không dạy được, thì nhà tù sẽ dạy anh.

Rất tiếc, anh có gan ăn cắp, không có gan chịu đòn, chúc anh an nghỉ.

Những kẻ gây án sẽ bị đền tội, nhưng lười lao động mà đi ăn cắp, tự anh đã dấn bước chân đến quỷ môn quan. 

Bọn ranh con tintin đang và sẽ ăn cắp, hãy nhìn gương.

Nguồn: Nguyen Quang

P/s: Entry của anh Pín (Nguyễn Quảng Anh Cuốc). Anh nhầm lẫn là anh Dư chết trong tù, nhưng thực ra, anh Dư chết trong trại giam vì anh Dư chưa đi tù.

37 nhận xét:

  1. Những kẻ gây án sẽ bị đền tội, nhưng lười lao động mà đi ăn cắp, tự anh đã dấn bước chân đến quỷ môn quan.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363619:01 11/10/15

    Lũ rận thối luôn tranh thủ bất cứ lý do gì để xuyên tạc, nói xấu công an, toàn những lời bịa đặt vô căn cứ

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020019:08 11/10/15

    Nếu nói công an đánh chết tại sao qua bao lần hỏi cung anh ta vẫn bình yên vô sự, lành lặn đến lúc vào trại, toàn là bịa đặt vô căn cứ

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023419:10 11/10/15

    Có sức khoẻ mà không lo lao động chân chính lại đi ăn cắp vặt, thật đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340019:13 11/10/15

    Trong xã hội cứ có bất kỳ sự việc nào như luận quan tâm là lũ rận lại tranh thủ để xuyên tạc, nói xấu chính quyền

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23419:17 11/10/15

    Bọn rận thối tận dụng việc một anh ăn cắp vặt bị bạn tù đánh chết lại đổ lỗi cho công an, nếu công an mà đánh chết thì anh này đã bị xử lý từ lúc lấy cung rồi

    Trả lờiXóa
  7. Đù má. Mấy thằng nầy và cả mấy thằng hay chích choát cho nó chết bớt thì đỡ cho xã hội. Đợt rồi cho ân xá nhiều, có người tóit về nhưng có thằng vừa về đã quậy tới bến. Nên phải xét cho người tốt còn mấy thằng quậy thì miễn.

    Trả lờiXóa
  8. Chả biết phải nói sao với cái đám này. Chúng nó còn quá trẻ để bị xã hội ruồng bỏ. 16 17 tuổi là cái tuổi mới lớn, chưa nhận thức được cuộc sống. Tuổi đó vẫn còn giáo dục được. Nhưng đa phần những vụ trọng án lại là cái lứa tuổi tin tin này. Có lẽ nào lại đổ cho giáo dục? đổ cho gia đình? Đây cũng là một bài học để các bậc phụ huynh uốn nắn con cái mình từ nhỏ. Đừng để lớn lên mới dạy.

    Trả lờiXóa
  9. 17 bẻ gãy sừng trâu, vậy mà chỉ chăm chăm đi ăn cắp không chịu lao động mà kiếm sống. Cũng chưa hiểu bị đánh kiểu gì mà chết dễ vậy. Có lẽ nào xì ke ma tuý rồi nên mới ăn vài chưởng đã ngủm củ tỏi. Nếu đã xì ke ma tuý rồi thì RIP nhanh đi cho xã hội nhẹ gánh.

    Trả lờiXóa
  10. cái vấn đề này thì đúng là cần có sự xem xét và điều tra kĩ lưỡng
    đối với những người như thế này chúng ta cũng phải làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan
    Thực sự mà nói là người này làm sai thế nhưng công an là những người điều tra thì các an phải làm đúng trách nhiêm của mình và phải chịu trách nhiệm của mình khi có bất kì sự việc gì xảy ra

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là từ nay gia đình mất đi một người con, bạn bè mất đi một chiến hữu,làng quê mất đi một người láng giềng, chủ quán điện tử mất đi một khách hàng,... Chả biết cái "mất" này là mất hay được, buồn hay vui, chỉ biết rằng cái gì cũng có cái giá của nó và đôi khi cái giá đó quá lớn. Ôi, giá như... đừng ăn cắp

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy là vấn đề này thì không biết là như thế nào chứ
    Gọi chúng là cần phải có sự vào cuộc điều tra làm rõ vẫn đề
    Bởi lẽ là dù học có làm sai thì cũng cần phải là đúng tránh nhiệm đúng pháp luật chứ không thể làm bừa làm ẩu được

    Trả lờiXóa
  13. công an làm thế là vô trách nhiệm rồi, còn chuyện tự đánh nhau là chuyện không hê có, đơn giản bởi vì một đứa con nít thì tính toán với nó làm gì, còn các anh công an thì đánh cho nó khai phải không, công an đánh chết người thì là chuyện không hiếm ở xã hội rồi, còn lần trước đã tước quân tịch 5 cháu rồi đó thôi

    Trả lờiXóa
  14. bọn khốn này này
    Thực ra thì nói về mặt pháp luật thì cần phải xem đúng lí lẽ là thế nào
    Về vấn đề gia đình thì ai mà chả thương con..thế nhưng về mặt thực tế mà nói thì những kẻ như thế này thì chết đi mọi người cũng mừng thôi..đỡ đi bọn tam mao láo xược cần thải loại

    Trả lờiXóa
  15. Thực tế mà nói thì như xã hôi nhìn nhân thì những kẻ không có ý thức như thế chết đi chỉ có gia đình họ thương tiếc mà thôi bởi vì đó là con em họ mà
    Thế nhưng về mặt xã hội thì chúng tôi thấy những con người không có đạo đức ý thức như thế thải loại ra khỏi xã hội thì tạo cho xã hội được trở nên trong sạch nên mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Mặc dù chưa có kết luận điều tra, nhưng những gì diễn ra trên thực tế đã cho thấy, bị can Đỗ Đăng Dư tử vong là do bị các đối tượng cùng buồng giam đánh. Điều này trái với những gì mà số bạn đọc hồ đồ kết luận là do công an đánh.Cái chết của bị can Đỗ Đăng Dư là điều đáng tiếc và sẽ có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra từ khâu quản lý giáo dục của gia đình đối với con em mình cho đến công tác quản lý Trại tạm giam của ngành công an.Hi vọng thời gian không lâu, công lý sẽ được sáng tỏ, những kẻ gây ra cái chết cho Đỗ Đăng Dư sẽ bị trừng trị và những cán bộ liên đới sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Bọn chộm cướp như thế này chết cũng đáng thôi
    Xã hội thêm trong sạch chứ để mấy thằng đàu gấu không có ý thức đạo đức con người như thế này chỉ có hại người mà thôi
    Tôi thấy chúng chết như thế là cũng do quả báo cả thôi không đang tiếc chút nào
    Đó là quan điểm của tôi

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không đồng ý với quan điểm của @minhbui . Dù có ăn trộm ăn cướp thì đó cũng là người. Mặt khác, Đỗ Đăng Dư chỉ là trẻ vị thành niên, dù thế nào thì cũng chưa đến mức phải chết, không thể coi mạng sống con người như vậy được. Biết là Đỗ Đăng Dư sai, thế nhưng Đỗ Đăng Dư vẫn được pháp luật bảo vệ, nếu như bị xâm phạm. Ở đây, bị can Vũ Văn Bình phải đền tội một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  19. Cái chết của bị can Đỗ Đăng Dư đã cảnh tỉnh cho chúng ta về tình trạng để cho các tù nhân phân chia quyền lực, thế lực ngầm trong cái môi trường thiếu ánh sáng mặt trời này gây nên tình cảnh ma mới bắt nạt ma cũ ngay trong tù. Từ đó dẫn tới việc ẩu đả, việc xô xát, đánh nhau mà các cán bộ trại giam chưa có cách nào triệt để tình trạng trên. Thiết nghĩ cần có những biện pháp thích hợp để khắc phục tình trạng này, yêu cầu đặt ra đối với công tác điều tra , làm rõ và xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích của bị can Vũ Văn Bình.

    Trả lờiXóa
  20. nói tóm lại là lũ rận chó nó chỉ chực chờ như chó chờ cứt để mà nói xấu người khác thôi. Bà nội cha chúng nó, xuyên tạc một cách không thể chấp nhận được, nhìn cái mặt thăng Nguyên Lân Thắng mà chỉ muốn đấm cho nó vỡ cái mặt thớt của nó thôi.
    Cái chết của Dư xét về trách nhiệm quản lý thì là giám thị có trách nhiệm, nhưng chúng nó ở trong phòng đánh thì bố thằng nào mà biết được. Đệt, ăn xong rồi đến rửa cái bát cho sạch cũng không nên thân.

    Trả lờiXóa
  21. Các trang mạng, các blog, đặc biệt là fb cá nhân của các phần tử chống đối đang ngập tràn những hình ảnh của Đỗ Đăng Dư cùng không ít những lời chỉ trích Công an, chính quyền. Nghe cái title: rửa bát bẩn phải đền mạng có vẻ không thuyết phục, nhưng thực tế đây lại chính là sự việc xảy ra tại trại tạm giam số 3. Một lần nữa, vấn đề quản lí phạm nhân , đặc biệt là những phạm nhân có biểu hiện manh động cần được đặc biệt quan tâm và có những biện pháp phù hợp để cải tạo họ trở thành công dân tốt hơn cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  22. Công an có lỗi, nhưng không phải tất cả lỗi đều do phía Công an mà những người nhà của em Dư lại hành động có phần quá khích như vậy. Chia buồn với mất mát của gia đình em, nhưng đáng trách hơn là những kẻ lợi dụng cái chết của em để phục vụ mục đích của riêng mình, thật dơ bẩn!

    Trả lờiXóa
  23. Vào tù mà vẫn quen cái thói ăn cắp vặt xong huênh hoang không chịu nhường ai tự cao tự đại thì chả bị người ta đấm cho, xui là chết, mà thôi, anh chết đi cho đỡ đất chật người đông lại toàn người không ra gì, nói thì bảo có lỗi với bố mẹ anh chứ có khi anh mất đi họ chỉ đau lòng một lần, để anh sống anh lại gây thêm tội bố mẹ anh còn đau lòng nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Anh ta chưa vào tù hẳn, vẫn đang ở trong trại giam, anh ta chết, dù vì lý do gì thì công an cũng có một phần liên quan, việc này cần điều tra làm rõ, chứng thực với các cơ quan ngôn luận nếu không lại sớm bị bọn rận chủ lôi ra mổ xẻ rồi kiếm cớ bôi nhọ lực lượng công an cũng như đảng và nhà nước ta. Thời gian gần đây, hình ảnh người công an trong lòng người dân đang đi lên, nếu vụ việc này không sớm làm sáng tỏ thì người dân lại mất lòng tin vào lực lượng thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Đây là bài học lớn với những thanh niên trẻ đang có những tư tưởng đạo đức lệch lạc, tự hắn đâm đầu vào chỗ nguy hiểm, môi trường trong trại giam không như bên ngoài, toàn những tên cộm cán, làm chúng ngứa mắt là ăn đập như chơi, mà đã thế ở cái tuổi này lại có tính tự cao tự đại không coi ai ra gì thì vào trong đó người ta chả dần cho nát người ý à, đừng nói quản giáo phải chịu tội, họ có phải lúc nào cũng canh chừng được phạm nhân đang làm gì, họ chỉ đảm bảo an ninh trật tự trong trại giam theo đúng khuôn phép thấy đánh nhau thì họ can, chứ tù nhân vào phòng đóng cửa đánh nhau không gây ra tiếng động gì thì họ cũng phải có giác quan thứ 6 để biết à?

    Trả lờiXóa
  26. Em ấy chết trong trại giam, nên thế nào thì công an vẫn phải có trách nhiệm một phần, con mình thì dù thế nào nó cũng là con mình, con mình chết mà chưa rõ lý do thì họ cứ quy chụp lại, đó là tâm lý bình thường của các bậc cha mẹ, điều cần thiết bây giờ là điều tra rõ ngọn ngành cái chết của em này, xử lý nghiêm minh những người liên quan, ngăn chặn bọn rận chủ kích động gia đình em và báo đài lá cải để tránh những điều tiếng không hay về lực lượng công an nhân dân nước ta.

    Trả lờiXóa
  27. Sống trong tù nó khắc nghiệt gấp trăm lần sống ngoài xã hội, ngoài xã hội còn có người tốt người xấu chứ trong tù toàn người có thành tích bất hảo, ăn cắp, gây gổ đánh nhau, tư tưởng thì lệch lạc, sống mà không biết trên biết dưới thì chả bị người ta dằn mặt cho à, xui thì chết, quản giáo sao họ quản lý được các anh 24/24. Giờ thì đợi điều tra xem ai là người đã gây gổ với anh này là rõ ràng nhất.

    Trả lờiXóa
  28. số phận con người âu cũng do tính cách bản thân quyết định. Đây là trường hợp minh chứng cho điều đó. Cái chết để lại tiếc nuối cho gia đình nhưng với tính cách lêu lổng, chuyên ăn cắp vặt, gây hại cho làng xóm láng giềng thì khả năng bị hại do chính những kẻ tương đồng cũng dễ đoán. Bài học cho những kẻ khác còn đang nuôi dưỡng trong mình những thói quen tính cách gây gổ, côn đồ, ăn cắp vặt...

    Trả lờiXóa
  29. Những vụ việc như vậy thì các trại giam cũng đã diễn ra nhiều. Bạn tù đánh chết người. Cái này trách nhiệm cũng một phần thuộc về cán bộ trại giam.

    Trả lờiXóa
  30. hậu quả của những việc như thế này là hết sức lớn và có lẽ nó còn gây ra những ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong người đọc! các trang báo hay các phương tiện thông tin đại chúng cần phải đảm bảo về những gì mình đăng tải! càng không thể có những bài viết tắc trách như thế được! nó sẽ gây bức xúc nhiều trong quần chúng nhân dân!

    Trả lờiXóa
  31. Không có đất nước nào dám nói là ở việt nam không có quyền con người như những nhà rận chủ trong nước,các người hãy mở mắt ra xem,xem nhân quyền ở đâu đi?hãy thử chạy sang cái thiên đường nhân quyền mỹ mà sống xem có bằng việt nam chúng ta hay không?

    Trả lờiXóa
  32. Ngành công an quả thực là không sung sướng như nhiều người vẫn nghĩ đâu. Đâu phải làm công an chỉ ngồi ở nhà rồi nhận lương, hay đâu phải chỉ mỗi đứng đường để bắt xe cộ. Còn bao nhiêu ngành khác nữa chứ, họ luôn phải đấu đầu với khó khăn nguy hiểm của bọn tội phạm mà

    Trả lờiXóa
  33. Làm sao mà bọn rận chủ có thể ngờ được chuyện này chứ. giờ thì chúng hết nói rồi nhé, đừng có bảo là Việt Nam ko có nhân quyền, hay vi phạm quyền tự do dân chủ này nọ nữa. Đây là một sự đánh giá khách quan, dựa trên tình hình thực tế chứ ko phải những cái số liệu của bọn rận chủ đưa cho đâu nhé

    Trả lờiXóa
  34. Nếu ai đó nói làm công an sướng lắm thì tôi xin phép được chửi vào mặt người đó ngay. Làm công an làm gì có chuyện được nghỉ tết, nghỉ lễ chứ, suốt ngày phải ở cơ quan trực mà thôi. Đấy là còn chưa kể, lúc nào cũng phải đối mặt với bọn tội phạm nguy hiểm. Có biết bao nhiêu chiến sĩ đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ kia kìa

    Trả lờiXóa
  35. Nhìn những hình ảnh này mới có thể thấy được sự hi sinh gian khổ của những người công an nhân dân, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn gian khổ, thậm chí là phải hi sinh tính mạng của mình để giúp cho người dân được ăn ngon ngủ yên. Thế mà nhiều người vẫn có ác cảm với công an là sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  36. Làm báo là phải làm công tâm, phải đưa những thông tin chính xác, nhanh chóng tới người đọc. Phải chọn lọc thông tin sao cho dễ hiểu và chân thực nhất, chứ không có cái kiểu đưa tin câu view như một số tờ báo hiện nay. Vấn đề này cần phải sớm được giải quyết

    Trả lờiXóa
  37. Báo chí càng ngày càng chẳng ra làm sao, có vẻ như họ không tôn trọng luật pháp gì cả, đưa thông tin ngày càng bát nháo, có nhiều tin nhảm nhí mà cũng đưa lên thì thực sự là không hiểu họ quản lý tờ báo của mình nwh thế nào nữa. Cần phải có một chế tài nghiêm minh để quản lý thông tin trước khi được đưa lên báo cho người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog