Chia sẻ

Tre Làng

RAU SẠCH VIMCOM

Rau sạch Vimcom, cái tát cho những nông dân chuyên đánh độc đồng bào.

Người Thành phố, có tí tiền, anh nào cũng sợ vãi với rau của bần nông.

Các đại gia thì mua đất ở mạn ngoại thành, tự trồng hehe.

Xoàng hơi thì mua đất với hộp xốp, để tầng thượng hay ban công, trồng diếp cá, ớt, hành, cũng đủ nhúc nhắc.

Vì bần nông chuyên đánh độc đồng bào, thuốc sâu phun vô tội vạ, đủ các hóa chất làm rau xanh hơn dài hơn đẹp hơn... ruộng nhà chúng hehe thì đéo phun, tuy xấu nhưng để nhà ăn cho an toàn, họ nói rau kia bán cho BỌN thành phố hehe
Tuy chúng đéo dám ăn thứ chúng bán, nhưng đồng ruộng nguồn nước đã nhiễm hóa chất độc, chính chúng mới là ung thư nhiều nhất, đéo tin tôi mời vào viện K, 100 anh thì 90 anh là nông dân quê mùa ngơ ngác.

Giờ anh Vượng đệ tôi đã trồng rau sạch, trồng trong nhà kính, công nghệ Do thái thần thánh, chỉ bán ở siêu thị nhà ảnh.

Người thành phố đương nhiên tin anh Vượng với thương hiệu của anh hơn bần nông, rau của anh đc hân hoan chào đón, cứ 1 tấn rau anh bán ra, bần nông sẽ ế 1 tấn. 

Vậy bần nông tốt nhất bỏ mẹ kiểu đánh độc đồng bào đi, hãy bán đất đi mà làm thuê, hoạc liên kết thành những nông hội lớn mà trồng rau cho tử tế, vị thế chúng mài đang quá thấp rồi.

Tôi biết tấn rau ế đó chúng sẽ lén đổ đi đâu đó, vì chúng (bần nông) đéo dám ăn, và đéo dám thậm chí cho lợn nhà chúng ăn.

Nguồn: Pín

27 nhận xét:

  1. Bây giờ ra chợ ăn rau mà cảm thấy sợ. Mua mớ rau ngót về ăn, nấu lên cứ cảm giác cái mùi thuốc sâu nó bay phảng phất xung quanh nồi ra, nghĩ đến mà ớn cả tóc gáy. Cứ kiểu làm ăn chộp giật của các vị nhà nông chúng ta thì toàn con người hại chết con người mà thôi chứ không ai khác? Bây giờ ra ngoài ăn rau, nhìn những lá rau mơn mởn, dài hàng gang tay người bán hàng chào mời đon đả thử hỏi có dám ăn không? mà nếu không ăn thì chả biết ăn gì vì người ta nói rằng "cơm không rau như đau không thuốc". chỉ biết trông chờ vào cái tâm của người trồng rau mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Những người nông dân chỉ vì sự kém hiểu biết của mình, chỉ vì lợi ích của bản thân lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi, đang dần dần giết chết cuộc sống của mình và cộng đồng. Người trực tiếp chịu ảnh hưởng của thuốc bảo vệ thực vật đó chính là những người nông dân, tiếp theo đó chính là người tiêu dùng. Kéo theo những bệnh tật đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong ngành nông là không thể thiếu nhưng vấn đề là phải sử dụng đúng cách. Người nông dân phát triển sản xuất phải gắn với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững, nếu không ô nhiễm môi trường sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Vì lợi nhuận mà người dân bất chấp tất cả, làm đủ mọi cách tối thiểu hóa chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. Chính vì đồng tiền đó, mà người dân kích thích cho các loại rau thật non, thật ngon, thời gian trồng ngắn để thu hoạch nhanh đem ra thị trường tiêu thụ. Sức khỏe con người là quan trọng, nếu người nông dân tiếp tục có những việc làm như vậy thì người tiêu dùng sẽ tẩy chay các mặt hàng nông sản đó vì nó chứa quá nhiều những chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Đã là trồng trọt thì không nói không với thuốc trừ sâu và phân bón, nhưng người dân hãy sử dụng 1 cách hợp lý nhất đừng quá lạm dụng gây ra nhiều tác hại xấu ảnh hưởng đến môi trường, người tiêu dùng và chính đến người nông dân trực tiếp sản xuất.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người có biết tên "Nhanh bất ngờ không" chắc chắn ai cũng sẽ ngạc nhiên khi nghe tên đó. Thực ra đó là tên 1 loại thuốc trừ sâu do chính bà con nông dân đặt tên thay vì phải gọi những tên hóa học khó nhớ. Loại thuốc này sau khi phun thì chỉ mai hoặc ngày kia người dân có thể thu hoạch được những mớ rau, trái bí,... đem ra ngoài thị trường cung cấp cho người tiêu dùng mà không tốn kém chi phí cũng như thời gian chăm sóc, thật đúng với cái tên mà người dân gọi. Thời đại này không thể tin tưởng được bất kỳ ai toàn người giết người, nhìn những mớ rau non mơn mởn mà được người dân quảng cáo là rau sạch kia, thực chất bên trong chứa 1 hàm lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật. Vẫn biết trồng trọt rất cần thuốc trừ sâu, phân bón, nhưng người sản dân cần phải sử dụng 1 cách hợp lý, đúng cách, đúng liều lượng cho phép. Thứ nhất bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân họ, Thứ 2 người tiêu dùng có niềm tin về các mặt hàng nông sản sạch mà người dân cung cấp,Thứ 3 góp phần bảo vệ môi trường luôn trong lành. Đừng vì chạy theo lợi nhuận mà làm những việc trái với lương tâm như vậy, các cụ có câu đời cha ăn mặn đời con khát nước đến nay câu nói đó vẫn không hề sai.

    Trả lờiXóa
  5. Sống cái kiểu hạ độc lẫn nhau rồi thì cùng nhau mà chết cả thôi. Từ xưa đã có những cửa hàng rau sạch rồi nhưng có lẽ làm ăn quá nhỏ lẻ và bị nhái quá nhiều nên không tạo được sự tin tưởng của người dân. Giờ có ông Vượng đứng ra làm như thế này tuy lúc đầu sẽ ảnh hưởng đến những người sản xuất rau đúng chuẩn nhưng về mặt lâu dài thì sẽ loại bỏ được những thành phần trồng rau bẩn.

    Trả lờiXóa
  6. Thật sự bây giờ ăn gì cũng thấy ghê môm, từ thịt, rau, cho tới thủy hải sản. Các bạn phải tưởng tượng con cá, con mực nó ươn trằng, chảy nước ra mà chỉ cần nhũng qua hoá chất là ngay lập tức lại hồng hào tươi rói như vừa đánh bắt. Nếu như những thứ chất độc đấy mà thấm vài người thì thử hỏi không bị ung thư mới là. Cầu thì lớn mà cung thì không đủ, Vì chạy theo lợi nhuận mà người nông dân bất chấp tất cả. Chúng ta thực sự cần những người có tâm, nếu không thì ung thư sẽ tràn ngập cả nước.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta hị vọng rằng mô hình sản xuất rau sạch, rau an toàn sẽ lan nhanh, lan rộng ra công đồng, để tất cả chúng ta có một bữa cơm, ngon, bổ và giàu chất dinh dưỡng. Sức khỏe của người dân đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng vì nguồn thực phẩm bẩn len lỏi vào mọi bữa cơm của người dân, từ thịt thà, rau cỏ, cho đến trái cây tất tần tật đều bị nhiễm độc. Một câu hỏi được đặt ra là nếu như chúng ta hạn chế hay kiêng thì chúng ta ăn gì bới chúng đều bị ô nhiễm hết mà, cùng là đồng loại với nhau nhưng con người chúng ta ác quá, họ chạy theo lợi nhuận mà quên đi giá trị cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là vụ rau sạch đầu tiên của tập đoàn Vingroup, đồng thời đó cũng là một sản phẩm mới và một lĩnh vực đầu tư mới của tập đoàn này. Hi vọng với sản phẩm sạch này người tiêu dùng có kênh yên tâm tromg mua bán nông sản

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng mô hình trồng rau này sớm được nhân rộng, cùng với đó là kéo theo những người nông dân thay đổi tư tưởng của mình. Giờ ăn cái gì cũng sợ, mà không ăn thì chết đói, mua mớ rau muống về luộc mà luộc xong nước xanh lè nhưng nước ao nuôi vịt cho cũng không dám ăn lại đổ đi. Cứ thế mà bảo sao càng ngày càng lắm bệnh tật hiểm nghèo.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng vì cái nghèo với cái tâm lý ham rẻ của người dân mình ra chứ đâu, ra chợ mua mớ rau còn mặc cả từng hào, trong khi mua lọ nước hoa, cây son thì tới vào trăm nghìn tới cả triệu, buồn cười, muốn rẻ, muốn ngon lại không muốn độc hại thì đừng mặc cả nữa xem, cả mớ rau muống to đùng đòi 5k mà cứ bảo 3k thôi, thì người ta chả phải phun thuốc tăng trưởng cho nó nhanh mọc rồi bán được nhiều cho có lãi à.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng chả biết là có sạch hay không, như xưa ta vẫn nghĩ đồ trong siêu thị là hàng hóa đã được kiểm tra kỹ càng, không chỉ về cảm quan chất lượng và còn về cả những chỉ số an toàn thực phẩm ấy vậy mà đâu có thế đâu, như sự vụ nho trung quốc, rau bắp cải với dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức quy định ...ở hệ thống siêu thị bigC đấy thôi, không loại bỏ đây là chiêu bài để câu kéo khách, vì vin mart mới được thành lập, thị phần còn ít, cần có những chiến lược kinh doanh để phát triển chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén và tiềm lực lớn của tập toàn vin group chắc chắn dự án này sẽ được triển khai sớm và nhân rộng ra. Cuộc sống rút cuộc cũng chỉ xoay quanh cái việc ăn ngủ nghỉ rồi làm việc, cứ làm xong có tiền xong đổ bệnh ra đó thì tiền cũng đội nón ra đi cả thôi, có bệnh tật, đau ốm trong người cầu thầy kêu thợ chỉ mong mình khỏi tiền nong lúc đó có hét giá cỡ nào cũng ngậm ngùi cả. Ăn uống cũng vậy, fast food, đồ ăn sẵn chế biến không vệ sinh nguồn thực phẩm không đảm bảo, càng ngày càng có nhiều căn bệnh nan y phát sinh. Sao mà toàn là người hại nhau thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén và tiềm lực lớn của tập toàn vin group chắc chắn dự án này sẽ được triển khai sớm và nhân rộng ra. Cuộc sống rút cuộc cũng chỉ xoay quanh cái việc ăn ngủ nghỉ rồi làm việc, cứ làm xong có tiền xong đổ bệnh ra đó thì tiền cũng đội nón ra đi cả thôi, có bệnh tật, đau ốm trong người cầu thầy kêu thợ chỉ mong mình khỏi tiền nong lúc đó có hét giá cỡ nào cũng ngậm ngùi cả. Ăn uống cũng vậy, fast food, đồ ăn sẵn chế biến không vệ sinh nguồn thực phẩm không đảm bảo, càng ngày càng có nhiều căn bệnh nan y phát sinh. Sao mà toàn là người hại nhau thế này.

    Trả lờiXóa
  14. Bác mình ở thành phố về quê mời gì cho gì cũng không lấy nhưng mời lấy rau thì xin lấy xin để, tiết kiệm tới từng cái lá rau bí già ý chứ, rau củ ngoài thành phố ở các chợ toàn là hàng không rõ nguồn gốc, cũng không được kiểm đinh, ăn mà cứ lo nơm nớp ngay cả đồ trong siêu thị cũng vậy, giờ các siêu thị cũng chạy đua lợi nhuận ghê gớm lắm. Chả tin ai hết, tự túc tự trồng tự ăn cho lành. Mua mấy cái thùng xốp để trên tầng thượng rồi chăm bón, thiếu thì mua đồ ở chợ, mua bí đỏ, mua khoai sọ, chứ rau muống, mùng tơi, hay đỗ và rau cải thì người ta phun thuốc sâu nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh07:29 7/10/15

    Chính người nông dân tự giết mình :các loại rau , cà chua Đà Lạt , hành tím Long An , thanh long Phan Thiết mấy trăm một cân cũng ko ai mang ra bắc vì ko ai mua , dưa hấu cho trâu bò ăn , bán sang Trung Quốc ế hàng , tất cả đều dùng thuốc bảo quản , thuốc kích thích tăng trưởng , thuốc trừ sâu nên ko ai dám ăn , thèm lắm chứ , Việt Nam hoa quả thiếu trầm trọng chứ đâu phải cung vượt cầu như vậy - sáng nay tivi đưa tin chuối Quảng Trị nghìn tư 1 ký , quá rẻ nhưng cũng đánh bóp miệng thôi , tại các bần nông cả đấy .

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao Vincom lại phải trồng rau sạch nhiều như thế trong khi sản phẩm rau của bà con nông dân thì không ai dám sử dụng. Đây quả thật là một điều đáng buồn khi chính sản phẩm mình làm ra mà chính họ cũng không dám sử dụng. Điều đó chứng tỏ rằng vấn đề an toàn rau sạch đang rất cấp thiết trong tình hình hiện nay

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ vì lợi ích cá nhân, chạy theo đồng tiền mà một số người dân đã sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng theo quy định của Bộ Nông nghiệp. Điều này đã gây ra hậu quả vô cùng to lớn làm ảnh hưởng đến chính cuộc sống của người dân. Vì vậy, việc Vincom cho xây dựng khu vườn rau sạch như một lời cảnh tỉnh đối với người dân nên thay đổi phương thức sản xuất thủ công như hiện nay

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh09:56 7/10/15

    hã hã, rau của nông dân thì đến cả loại "rau sạch" kia cũng đéo tin, Bèo hoa dâu dán kéo con vơi vào bắp đùi cũng đéo tin chứ nói j đến rau trồng.

    Trả lờiXóa
  19. âu cũng là vì đồng tiền nhưng lại thiếu sự hiểu biết mà dân đến việc chính những người dân lại hại chính họ, chứ không phải ai khác. Nhiều lúc họ cứ nghĩ, chỉ có ở nông thôn mới trồng được rau hay sao ý, tự cho mình là quan trọng, để rồi bây giờ thì sáng mắt ra rồi, người thành phố họ đâu sợ không có tiền, họ chỉ sợ đồ không an toàn dễ chết sớm chứ mấy, bây giờ có rau sạch với công nghệ sạch rồi thì nông dân lại khổ thôi.
    Thế mới nói, làm gì cũng phải đặt chữ tín, và bỏ đi cái tính ích kỷ, vì cộng động thì sẽ nhận lại được sự đón nhận từ cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  20. Bây giờ đâu đâu cũng rau sạch, nhà nhà rau sạch nhưng chẳng biết đâu thật đâu giả. Đại gia nhảy vào kinh doanh rau sạch rồi, vậy chứng nhận, kiểm nghiệm có đáng tin ko?

    Trả lờiXóa
  21. Cũng chỉ ở Việt Nam mới có kiểu rau nhà mình trồng không dám ăn. Nếu rau ăn thì sẽ trồng ở một chỗ khác vì rau nào cũng phun thuốc, chất kích thích.

    Trả lờiXóa
  22. Ông Vượng quả là nhanh nhạy khi đầu tư vào rau sạch, bởi vì rau giờ do người dân sản xuất chả có gì đảm bảo là sạch hay không nếu nhìn qua vẻ bề ngoài.

    Trả lờiXóa
  23. Chính cách trồng rau đặt lợi nhuận lên trên an toàn của người dân đã khiến người tiêu dùng không dám tin vào người nông dân nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Người nông dân đúng là đang tự hại mình vì với cách trồng trọt sản xuất rau củ như vậy thì rồi sẽ không còn ai dám mua nữa. Lúc ấy thì kêu ai.

    Trả lờiXóa
  25. Giờ không chỉ mỗi rau mà thịt cá gia cầm cũng chả tin tưởng được nữa. Với cái kiểu làm ăn như vậy rồi người nông dân sẽ lãnh đủ hậu quả thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Cách làm nông nghiệp của người nông dân Việt Nam còn nhiều vấn đề lắm, không chỉ rau củ qả mà còn cả hải sản nữa. Nếu cứ làm ăn kiểu đó rồi đến khi mang ra chợ không ai mua nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Người nông dân đúng là đang tự đập vỡ nồi cơm của mình bằng kiểu trồng rau mà phun nhiều thuốc và chất kích thích tăng trưởng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog