Chia sẻ

Tre Làng

Văn đểu: THÔNG NÃO TIẾP VỤ ANH DƯ VỀ "NGHIÊM TRỌNG" HAY "ÍT NGHIÊM TRỌNG"

(Bài biên có tham khảo ý tưởng của hình bộ thượng thư trại súc vật Phong minh nguyen lão nhân gia )

Thông não tiếp vụ anh Dư, người thiếu niên 17 tuổi hi sinh do tình nghi bị đồng đội trong tù đánh.

Nhiều anh luật sư và non - luật, viện dẫn rằng, tại Điều 303 Bộ luật tố tụng hình sự quy định về thủ tục xử lý người chưa thành niên, thì trẻ vị thành niên như em Dư chỉ bị bắt tạm giam nếu phạm vào tội nghiêm trọng do cố ý..

Họ nói anh Dư ăn cắp là ít nghiêm trọng, vậy hết hạn tạm giữ cần phải đc thả về. 

Tôi chỉ bàn thế nào là nghiêm trọng và ít nghiêm trong cho tội trộm cắp ở phạm vi hạn hẹp.

Gây hậu quả nghiêm trọng hay ko, rất tiếc, phải ra tòa mới biết.

Ví dụ tôi thấy 1 cặp da có 2 tỷ, tôi rút trộm 2 triệu đồng, ra tòa, tội tôi sẽ là ÍT nghiêm trọng, thậm chí tôi còn đc ban khen là rút lõi quá khiêm tốn.

Ý tôi là, phải ra toàn mới biết.

Ví dụ khác, khi tôi ăn trộm 1 cái ổ cắm, tôi rút phích cắm ra, cuốn cái ổ cắm vào bụng, ra bán đc có hỡi ôi 50k đi bú diệu, rõ ràng, tôi ăn cắp vặt, ... 

Thế nhưng, ra tòa, tòa nói tôi phạm tội hết sức nghiêm trọng, vì khi tôi rút phích cắm, cái phích đó nối với 18 cái máy thở ô xi, chỉ 2 phút tôi giết 18 cô mầm non nghĩa địa đang thở máy do rút phích, vậy hành vi ăn cắp của tôi là nghiêm trọng,.

Hoạc tôi rủ bạn đi tháo trộm ốc bán đc 100k, nhưng con ốc tôi tháo đang giữ cái cột đường dây 500 kv, cột đổ mẹ xuống, vậy hành vi tôi là nghiêm trọng.

Hoạc tôi ăn cắp toàn bộ lương hưu của 1 xã, khiến các bô lão đói quá phải ăn cứt trừ cơm, tòa sẽ phán tội tôi là nghiêm trọng.

Vậy anh Dư 17 tuổi (là tuổi: Theo quy định tại Điều 12 Bộ luật Hình sự: 1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm....) thì rất khó để nói, hành vi cho 05 vụ trộm của anh là ít nghiêm trọng, vì như đã nói, phải ra tòa mới thấu.

Vậy CA hoàn toàn không sai khi giam anh khi hết hạn tạm giữ.

Over.

Nguồn: ở đây

4 nhận xét:

  1. Nghiêm trọng hay không nghiêm trọng cứ ra toà xử công khai sẽ biết. Ví dụ cầm dao đuổi đòi chém người, mặc dù không xảy ra đổ máu nhưng hành vi đó có thể tước tính mạng người khác thì nó là nghiêm trọng. Đúng như những ví dụ trong bài viết, việc ăn cắp của Dự có nghiêm trọng hay không thì ra toà sẽ biết.

    Trả lờiXóa
  2. Khóc thương cho một cái thằng chuyên đi ăn cắp vặt, đời là thế đấy. Tôi từng biết có thằng đi ăn trộm chó thôi mà dân nó còn đánh cho chết vứt ở cột điện hôm sau người nhà đến lôi xác mang về mà không kêu than được ai. Ôi chỉ có thằng 17 tuổi nó chết trong tù thôi mà có cả một lũ tình nguyện khóc thuê ở bệnh viện bạch mai mang theo cả băng rôn và khẩu hiệu với tinh thần đả đảo công an, tố công an đánh chết cậu bé đó.Đang buồn thay còn có những kẻ tự cho mình là nắm luật trong lòng bàn tay khi cho rằng anh Dư ăn cắp là ít nghiêm trọng, vậy hết hạn tạm giữ cần phải được thả về. Toàn những kẻ chữ nghĩa đọc còn không hiểu mà cũng thích lôi luật ra để nói. Càng nói càng lộ cái ngu si của mình.

    Trả lờiXóa
  3. nói thư thím thì nói ăn cặc (xin lỗi nói tục) nhưng thím nghĩ nó như kiểu thằng em nó cướp ngân hàng hay giết người không bằng ngứa dái thân ái di dái vào mặt

    Trả lờiXóa
  4. Tội của Dư nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng ra tòa mới biết, ko đến lượt bọn kền kền bâu xâu vào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog