Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN HUYỆN CHƯƠNG MỸ NÓI VỀ VỤ 2 LUẬT SƯ BỊ ĐÁNH

Công an huyện Chương Mỹ nói về vụ hai luật sư bị đánh

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bác bỏ thông tin cho rằng trong nhóm hành hung hai luật sư có một người mặc áo công an xã.

Trao đổi với PV chiều 4.11, Trung tá Đỗ Duy Chiến - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Chương Mỹ) - cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra vào chiều 3.11, Công an huyện Chương Mỹ đã phối hợp với hai nạn nhân để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung, cướp tài sản tại xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ).

Tuy nhiên, khi khám nghiệm xong thì nạn nhân chưa ký vào biên bản và đã bỏ đi. Đến chiều 4.11, Công an huyện Chương Mỹ vẫn chưa lấy được lời khai của nạn nhân.

Giải thích điều này, luật sư Trần Thu Nam cho biết: Do lúc đó vừa bị đánh đau và cũng vì lý do an toàn nên chúng tôi từ chối cùng công an về trụ sở công an.

Trung tá Đỗ Duy Chiến cho hay: “Chúng tôi đã lập 2 tổ công tác truy xét vụ việc hai luật sư bị hành hung và đã báo cáo thông tin ban đầu với Giám đốc Công an TP. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nội, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm”.

Công an huyện Chương Mỹ cũng cung cấp thông tin ban đầu thu thập được từ người chứng kiến vụ việc. Theo đó, khi xe ô tô chở hai luật sư đang đi tại trục đường xã Đông Phương Yên thuộc địa bàn thôn Lũng Vị thì có một nhóm thanh niên đi xe máy bấm còi xin vượt. Khi đến đoạn đường rộng, nhóm này đã vượt lên chặn đầu xe ô tô, lôi hai luật sư ra khỏi xe hành hung rồi bỏ chạy. 

Ông Đỗ Duy Chiến khẳng định thông tin trên mạng cho rằng một trong những người đã đánh hai luật sư mặc áo công an xã là không chính xác. Ông Chiến cho hay: “Tôi hoàn toàn bác bỏ thông tin này. Trưởng công an xã Đông Phương Yên sẵn sàng để nạn nhân nhận diện các công an viên trong xã nhằm xác minh điều này”.

Ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng Công an xã Đông Phương Yên - cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc ông đang đi họp. Khi ông trở về xã, Công an huyện Chương Mỹ và Viện KSND đã có mặt để lập biên bản, lực lượng Công an xã chỉ phối hợp để bảo vệ hiện trường.

Về thông tin có camera tại cửa hàng tạp hóa gần đó ghi lại hình ảnh vụ hành hung, ông Chiến cho biết tổ công tác rà soát hiện trường đang thu thập tất cả bằng chứng liên quan. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát hình sự cũng đang phối hợp với Công an xã thuộc địa bàn giáp ranh xã Đông Phương Yên để xác minh các tổ, nhóm thanh niên khả nghi.

Về phía CATP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP - cho hay: Công an TP đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ và các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 3.11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội liên quan đến việc cháu Đỗ Đăng Dư bị đánh chết tại trại tạm giam.Sau khi làm việc xong, vừa ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai hai luật sư nói trên bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích. Kết quả chụp X Quang cho thấy LS Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. LS Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại.

Trên trang Facebook cá nhân, hai luật sư cho biết nhóm hành hung hai luật sư có đeo khẩu trang bịt mặt. Khi sự việc xảy ra, hai luật sư đã phải gọi điện báo cảnh sát 113, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Từ: Vietnamnet (Theo Dân Việt)

14 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Trước khi kết luận một vụ việc nào thì cần có những bằng chứng và lời khai xác thực. Chính vì vậy không thể kết luận một cách vội vàng như lời nói của hai anh luật sư. Mong công an sớm giải quyết và làm sáng tỏ vụ việc cho người dân và nghiêm trị những kẻ vi phạm pháp luật. Đọc các bài báo ai chắc cũng thấy còn nhiều điểm chưa rõ, không biết sự thật là thế nào. Đọc qua bài phân tích thấy cũng có nhiều điểm nghi vấn trong vụ việc tại sao người dân không ai biết, 2 luật sư bị đánh mà lại không báo cho công an xã biết... dù gì 2 luật sư cũng là người bị hại, mong 2 anh mau bình phục, và có một lời khuyên cho hai a, là luật sư thì lời nói đi đôi với chứng cứ.

    Trả lờiXóa
  4. Tốt nhất là cứ nhanh chóng làm rõ vụ việc,vừa ổn định lòng dân vừa tránh được việc mấy tên rảnh việc nó đi xuyên tạc,vu cáo này nọ,đau đầu lắm.hơn nữa 2 nạn nhân cũng cần có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng để nhanh chóng có kết quả,không nên có những phát ngôn thiếu căn cứ chứng minh.

    Trả lờiXóa
  5. Cần điều tra làm rõ vụ việc này để cho hai luật sư không thể vu khống cho công an đánh người nữa

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc hai luật sư bị công an đánh đã rõ ràng những thủ phạm là ai, và thực hiện vì mục đích gì thì vẫn chưa được làm rõ. Đọc các thông tin trên mạng thì thấy một lũ khóc thuê đang nhảy múa loạn xạ kêu la òm tỏi là hai luật sư bị công an xã đánh, công an nào đi làm cái trò vớ vẩn và mất thời gian như vậy. Thiết nghĩ công an sớm vào cuộc tìm hung thủ hành hung hai luật sư, và những kẻ nào gây ra tội thì phải đền tội đó là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363600:39 7/11/15

    Nhân sự việc này một lũ rận đang cố ý xuyên tạc sự thật, vu khống công an đánh người, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để đưa ra trước pháp luật để cho lũ rận hết đường bịa đặt

    Trả lờiXóa
  8. Đánh người là vi phạm pháp luật rồi nhưng cũng phải xem lại nguyên nhân. Thử hỏi khi bạn đang đi làm hoặc đi công việc bằng xe máy mà có ô tô đi qua té bẩn hết quần áo của bạn thì tâm trạng bạn lúc đó thế nào? Mình đã bị rồi nên rất bức xúc và thông cảm với 8 thanh niên.

    Trả lờiXóa
  9. Con đường mà họ đi không thể phóng nhanh để cuốn bụi và cũng không nhiều bụi để có thể làm cho những người kia tức giận đến nỗi phải phục thập thò rồi đánh hội đồng hai luật sư...

    Trả lờiXóa
  10. Trường hợp ở trên tôi ko tin là do xe ô tô đi làm bụi bắn nhóm người kia,nếu đúng như vậy họ sẽ manh động ngay,việc gì phải chờ ở ngoài đường như thế?

    Trả lờiXóa
  11. Cứ theo luật mà làm...Luật quy định rõ ràng như vậy nên việc đưa bí mật đời tư của người khác lên các mặt báo, các trang mạng xã hội là không được...Thiết nghĩ nên có những chế tài đủ mạnh mang tính chất răn đe đối với lão luật sư này.

    Trả lờiXóa
  12. Hai vị LS này chỉ lợi dụng và nhân cơ hội để nói xấu, bôi nhọ danh dự của các cán bộ ta. Việt Nam là một nước tôn trọng Pháp luật, lấy hệ thống Pháp luật nghiêm minh làm chỗ dựa vững chắc là kim chỉ nam hành động. Vì vậy những hành động côn đồ hành hung người khác rồi sẽ bị nghiêm trị, nhưng trước khi có kết quả điều tra thì việc phát tán thông tin sai trái của vị LS này là không chấp nhận được nếu như chưa nói là trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Họ là những người luật sư thì họ sẽ hiểu rõ rằng: Những kẻ hành hung họ dù bất cứ lý do gì cũng phải bị xử lý thích đáng để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, tuy nhiên, hai luật sư trên hiểu rõ pháp luật, động cơ, mục đích không trong sáng, khuất tất, gây hậu quả nghiêm trọng với an ninh trật tự thì công an Hà Nội cần điều tra làm rõ, xử lý thích đáng, không để những kẻ lợi dụng danh nghĩa luật sư gây rối loạn xã hội, làm mất uy tín của giới luật sư Việt Nam. Họ đã tự làm nhỏ bé mình và tự tay bóp chết hình ảnh của mình rồi. Họ đã bị xúi bẩy bởi người mỹ và Trung quốc rồi chăng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog