Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gây rối tại UBND thị xã Kỳ Anh: BẮT TẠM GIAM 2 NGƯỜI

Vụ gây rối tại UBND thị xã Kỳ Anh: Bắt tạm giam hai người

(PLO)- Ngày 24-11, Cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố sáu bị can về tội gây rối trật tự công cộng trong vụ gây rối, cản trở hoạt động tại trụ ở UBND thị xã Kỳ Anh.

Trong đó, hai bị can Nguyễn Thị Lý (47 tuổi, trú xã Kỳ Châu, thị xã Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Ngọc Thảo (27 tuổi, trú xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh) đã bị bắt tạm giam.

Như đã đưa tin, chiều 10-11, tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cùng cơ quan chức năng, ban ngành tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chấp hành chủ trương đóng cửa chợ Kỳ Anh (cũ) di dời sang chợ Kỳ Anh (mới). 

Khoảng 100 người dân (chủ yếu là phụ nữ) đã đến trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh khiếu nại, kiến nghị chính quyền là vẫn để chợ Kỳ Anh (cũ) hoạt động. Trong đó, có một số người đã có hành vi quá khích, gây rối trật tự, cản trở cả hoạt động của chính quyền thị xã Kỳ Anh.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh phải cầm loa giải thích rồi đề nghị những người ở đó vào hội trường lớn của thị xã để đối thoại, nghe giải thích. Tuy nhiên, nhiều người không chịu vào hội trường mà đứng ngoài xô đẩy, la hét, chửi cán bộ. Trước tình hình trên, cuộc họp không thể tiếp tục, khi các đại biểu ra về thì bị nhiều người chặn cửa, xô đẩy, chửi bới...

Theo Công an huyện Kỳ Anh, vụ việc đã gây hậu quả làm vỡ một cửa kính cường lực của UBND thị xã Kỳ Anh và làm bị thương hai người, cuộc họp bất thành, hoạt động của trung tâm hành chính thị xã tê liệt nhiều giờ...

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để điều tra. Hiện Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Thời gian gần đây các tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (cũ) cho rằng chính quyền xây chợ Kỳ Anh mới ở địa điểm xa khu dân cư, khó khăn trong hoạt động kinh doanh... Do đó, nhiều tiểu thương đã kéo lên UBND thị xã Kỳ Anh và cả UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối việc xây dựng chợ mới.

Đ.Lam

19 nhận xét:

  1. Muốn có được câu trả lời thỏa đáng, nhưng lại nhất nhất không chịu ngồi lại đàm thoại là sao nhỉ? Kể cũng khó hiểu thật đấy. Vậy thì rốt cuộc là họ tụ tập đông như vậy để làm gì? Mục đích chỉ đơn giản là đòi đcó được câu trả lời thỏa đáng thôi hay sao? Hay là mục đích chủ yếu là gây rối trật tự xã hội?
    Thực sự khiến người ta phải nghi ngờ mà...

    Trả lờiXóa
  2. có nhiều lúc tôi thấy những hành động của nhân dân rất quá khích và quá giới hạn. Mặc dù chưa rõ điều kiện của cái chợ mới nó như thế nào nhưng dù sao để chuyển từ một cái chợ cũ đã là thói quen mua bán của người dân sang một cái chợ mới và để nó hoạt động tốt như chợ cũ thì trên đời khó lắm, chỉ có thời gian mới làm thay đổi được thói quen của con người. Những dù lý do gì đi chăng nữa, người dân, đặc biệt là các tiêu thương cũng phải hết sức bình tĩnh và tuân thủ pháp luật. Nếu không họ mới là người sai và phải chịu trách nhiệm về hành vi nóng vội của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao người dân hay giải quyết vấn đề một cách quá khích thế, bằng cách chửi bới, gây rối đề đòi thỏa mãn yêu sách vô lý của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao người dân hay giải quyết vấn đề một cách quá khích thế, bằng cách chửi bới, gây rối đề đòi thỏa mãn yêu sách vô lý của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Dân cứ như này thì hỏi bao giờ mới tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  6. chợ mới xa khu dân cư nhưng mà không còn chợ cụ thì ắt dân sẽ đổ ra chợ mới thôi. còn ý kiến gì thì ý kiến, việc kéo đàn kéo đúm lên trụ sở rồi đập phá hô hào là không được rồi, may mà công an họ còn chưa bắt lại ấy

    Trả lờiXóa
  7. Công an thị xã Kỳ Anh vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng kích động gây rối mất an ninh, trật tự ở trụ sở UBND thị xã liên quan việc di dời chợ Kỳ Anh. Hành động tự tập, la hét, gây mất an ninh trật tự, tụ tập la hét, chửi bới và không chịu di dời. Đúng là bản chất của dân chợ búa, dùng những lời lẽ chua ngoa, miệt thị các ngành chức năng và lực lượng thực thi nhiệm vụ. Đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm với 2 đối tượng cầm đầu kích động gây rối trật tự công cộng này.

    Trả lờiXóa
  8. Liên quan đến việc di dời chợ Kỳ Anh, trước đó, cho rằng việc chính quyền tiến hành di dời chợ Kỳ Anh ra địa điểm mới là bất hợp lý, không đảm bảo quyền lợi, hàng trăm hộ tiểu thương đã tập trung lên UBND thị xã Kỳ Anh và UBND tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu được gặp lãnh đạo để đối thoại. Thậm chí, nhiều tiểu thương còn đóng cửa ki-ốt để phản đối chủ trương này. Điều đáng nói, một số đối tượng đã có hành vi quá khích, la hét, gây rối cản trở hoạt động của chính quyền và các cơ quan chức năng. Hành động gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, cần xử lý thật nghiêm theo qui định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Chắc chắn bọn phản động lợi dụng, kích động quần chúng nhân dân để gây rối an ninh trật tư. Cơ quan Công An phải điều tra làm rõ nguyên nhân, bắt kẻ ở đằng sau lợi dụng quần chúng để gây rối. Qua đó cho thấy nhân dân ta trình độ dân trí còn thấp nên dễ dàng để bọn phản động lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  10. Cơ quan công an cần phải làm rõ nguyên nhân vụ việc trên, xem xét trong vụ việc trên có dấu hiệu can thiệp của các thế lực xấu kích động người dân hay không nếu có chúng ta phải nghiêm khắc xử lý những đối tượng cầm đâu và người dân không nên có những hành vi tụ tập gây rối tại ủy ban như thế, hành vi này của người dân là vi phạm pháp luật sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của xã.

    Trả lờiXóa
  11. Trước tiên chúng ta cần phải xem xét việc xây dựng chợ mới có phù hợp hay không, thực trạng đang diễn ra đó là nhiều chợ mới được xây dựng lên nhưng người dân vẫn buôn bán ở chợ cũ, chợ mới chỉ để thả trâu, thả bò và để cho cỏ dại mọc. Thậm chí nhiều nơi còn tụ điểm đen về nạn hút chích ma túy, vì nó thường ờ những nơi vắng vẻ ít người qua lại. Tuy nhiên, để xây dựng hay không xây dựng thì người dân cũng phải hết sức bình tĩnh, chúng ta có nhiều cách để giải quyết chứ đâu cứ phải kéo đến trụ sở ủy ban để gây rối thì đó mới là đúng, như thế chỉ kích động những kẻ đục nước béo cò mà thôi. Hơn nữa, những thành phần xấu họ sẽ lợi dụng người dân để nói xấu chính quyền, xuyên tac, tuyên truyền những quan điểm không đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  12. không bỏ qua việc xây dựng chợ mới có thể không phù hợp với tình hình thực tiễn đời sống cũng như buôn bán của dân cư nới đó. Nhưng điều đáng nói ở đây là dường như nhân dân đã thiếu đi sự tôn trọng người khác quá nhiều, nếu thắc mắc hãy nghe chính quyền giải thích, nếu cần thì truy cho ra đến cùng, nhưng lại dùng bạo lực và sự ấu trĩ để cư xử như những kẻ không có hiểu biết. Việc gây rối, cản trở hoạt động của chính quyền là trái pháp luật. Cho dù đúng sai như thế nào thì cũng đừng để cho mấy thằng mất dạy nó thổi đít bà con ạ, chấp hành đúng pháp luật sẽ được pháp luật bảo vệ. Đừng làm càn, mọt gông, không được ăn tết đâu đấy. Sai mà

    Trả lờiXóa
  13. Chắc lại có chú nào đứng sau kích động rồi thì người dân mới làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Những vụ việc như thế này nếu không xử lí ổn thoả mà để cho lũ rận nhảy vào kích động nhân dân thì vụ việc sẽ còn nhiều vấn đề khó xử.

    Trả lờiXóa
  15. Xây chợ mới trên cơ sở chợ cũ kiểu gì cũng sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán, kinh doanh hiện tại của các tiểu thương, tuy nhiên sau 1 thời gian sẽ ổn định trở lại. Không việc gì mà phải làm loạn lên như thế.

    Trả lờiXóa
  16. Theo quan điểm cá nhân của tôi cái này cần xử lý, bởi nếu không xử lý, nó sẽ tiếp diễn trong nhiều vấn đề khác, dẫn đến người dân coi thường các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  17. Xây chợ mới để các tiểu thương có chỗ buôn bán khang trang, sạch đẹp hơn, vậy mà lại biểu tình phá rối, hỏi như vậy có quá là coi thường pháp luật hay không? Thiết nghĩ cần xử lý nghiêm để nêu gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra đang buôn bán, khách quen, mối quen ổn định, không mấy ai muốn sửa chữa chợ đâu. Nhưng nên làm như thế nào để họ thấy được lợi ích lâu dài của việc sửa chữa chợ, chứ sửa xong mà họ mất chỗ, hoặc phải bỏ ra khoản tiền lớn mua chỗ mới, chỗ đẹp thì họ lo lắng cũng là điều chính đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog