Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ Ý TẾ TUYỂN DỤNG GẦN 4000 NGƯỜI TRÁI QUY ĐỊNH

Nguyên GĐ Sở Y tế tuyển dụng gần 4.000 người trái quy định

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa có kết luận nguyên GĐ Sở Y tế Hoàng Sỹ Bình tự ý tuyển dụng 3.721 cán bộ trái quy định giai đoạn 2011-2015.

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tới đây UBND tỉnh sẽ họp và có hướng chỉ đạo, xử lý tập thể, cá nhân liên quan.

“Xử lý thế nào phải xem xét thật kỹ lưỡng vì nó còn liên quan tới nhiều đối tượng. Theo đó, UBND tỉnh cũng phải nghiên cứu kỹ mức độ sai phạm như thế nào, nếu vượt ngưỡng xử lý hành chính thì phải xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật. Quan điểm của tỉnh, về hưu không có nghĩa là xong việc”,ông Kỳ nói.

Bệnh viện tuyến dưới được tuyển dụng trái quy định

Trước đó, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ban hành kết luận, chỉ ra hàng loạt các sai phạm của nguyên GĐ Sở Y tế Hoàng Sỹ Bình với các văn bản tuyển dụng cán bộ trái quy định.

Sự việc chỉ vỡ lở khi một số cán bộ được tuyển dụng vào làm việc trước khi ông Bình về chờ nghỉ chế độ, đến nay đã nhiều tháng trôi qua bị chậm nhận lương, phụ cấp; một số trường hợp bị “cò” xin việc lấy tiền nhưng không có việc làm nên đã bức xúc…

Tự ban hành nhiều quyết định

Thời gian ông Bình làm GĐ Sở Y tế (từ năm 2009 đến 2015), đã ban hành Quyết định 697/QĐ-SYT ngày 26/11/2009 về tuyển dụng viên chức, hợp đồng lao động (HĐLĐ) tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế và HĐLĐ y tế xã, phường thị trấn.

Ngày 27/10/2010, ông Bình ban hành công văn số 1559/SYT-TCCB về chấn chỉnh công tác tổ chức cán bộ, trong đó có nội dung bắt buộc yêu cầu về bằng cấp đối với việc bổ nhiệm các chức danh Trưởng, Phó các khoa, phòng không đúng với quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 3/1/2011, ông Bình tiếp tục ban hành Quyết định 987/QĐ-SYT sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 697.

Đối chiếu với Thông tư số 03/2008/TTLT-BYT-BNV ngày 25/4/2008, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Sở Y tế; Quyết định 3766/QĐ-UBND ngày 26/11/2008 của UBND tỉnh Thanh Hóa về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Quyết định số 685/2007/QĐ-UBND ngày 2/3/2007 và Quyết định số 1138/QĐ-UB ngày 16/4/2002 của UBND tỉnh Thanh Hóa thì những quyết định, văn bản của ông giám đốc Sở Y tế đã ban hành là trái với quy định, trái thẩm quyền.

Thừa hàng loạt phó phòng

Căn cứ vào các văn bản tự ban hành, chỉ tính riêng trong giai đoạn 2011-2015, toàn ngành Y tế đã được GĐ sở đồng ý tuyển dụng 3.721 người (hợp đồng không xác định thời hạn 1.291 người, hợp đồng xác định thời hạn 1.640 người). Tất cả các lao động được tuyển dụng này đều không trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài việc tuyển dụng 3.721 người không được phép của Chủ tịch tỉnh, ông Bình còn bổ nhiệm, luân chuyển trái quy định nhiều lãnh đạo cấp phòng không nằm trong quy hoạch, không làm quy trình bổ nhiệm, gây bức xúc cho đội ngũ cán bộ y tế.

Kết luận của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Cụ thể, Phòng Nghiệp vụ y năm 2011-2013 thừa 2 Phó phòng, năm 2014 thừa 3 phó phòng, năm 2015 thừa 2 phó phòng; Phòng Kế hoạch Tài chính năm 2015 thừa 1 phó phòng; Phòng Tổ chức cán bộ năm 2015 thừa 1 phó phòng.

Không chỉ có vậy, Sở Y tế còn bổ nhiệm 4 trường hợp là viên chức các đơn vị sự nghiệp về văn phòng Sở giữ các chức danh lãnh đạo phòng chuyên môn, không làm quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm không trong quy hoạch bà Bùi Thị Thư, Lê Thị Nga, Nguyễn Thị Loan và ông Nguyễn Tiến Định.

Bổ nhiệm, thuyên chuyển 6 công chức, viên chức là ông Trần Huy Quang, Lê Văn Khiết, La Xuân Long, Lê Đình Tiệp, Lê Hồng Sơn, Lương Mỹ Linh sau ngày 27/7/2015 khi đã có Văn bản số 7369/UBND-THKH của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, HĐLĐ và bổ nhiệm các chức danh Phó Trưởng phòng.

Lê Anh

36 nhận xét:

  1. Hành vi tuyển dụng gần 4000 người trái qui định của nguyên giám đốc sở y tế Thanh Hóa là hành vi vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đảng và Nhà nước. Cần phải xử lí nghiêm khác đối với các trường hợp này để không còn xảy ra các trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  2. Tuyển dụng trái phép 4000 người, đây rõ ràng là một sai phạm có chủ đích và có hệ thống vì việc tuyển dụng trái phép số lượng người quá lớn và trong một thời gian dài (suốt quá trình công tác của ông Bình từ năm 2009-2015) Giờ ông Bình đã về hưu nhưng không có nghĩa thế là xong. Sai đến đâu phải truy cứu trách nhiệm xử lý đến đó, thậm chí phải xử lý nghiêm khắc để làm gương, không thể để tái diễn những trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian giữ chức vụ giám đốc sở y tế Tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều quyết định vi phạm pháp luật. Việc ông Bình tự ý ban hành quyết định về tổ chức cán bộ là không đúng quyền hạn. Hành vi này của ông Bình chắc chắn nhằm chuộc lợi cá nhân chứ không có mục đích vì lợi ích của cơ quan. Cần phải kiểm điểm, xử lí nghiêm khắc những vi phạm của ông Bình trong thời gian làm việc.

    Trả lờiXóa
  4. Giám Đốc Sở y tế tỉnh Thanh Hóa làm việc 6 năm mà tuyển dụng trái phép hơn 3700 nhân viên. một con số quá lớn. thử hỏi, ông Hoàng Sỹ Bình đã làm gì với những con người này. thật buồn lắm, khi mà trong bộ máy quản lý nhà nước vẫn còn đó những người chỉ vì lợi ích cá nhân mà không làm tốt nhiệm vụ của mình, làm sai quy định, trái pháp luật. thử hỏi, như vậy thì người dân có còn tin tưởng được những cán bộ vô trách nhiệm nữa không, liệu rằng niềm tin của người dân vào chính quyền còn không. chúng ta cần phải ngay lập tức làm trong sạch bộ máy quản lý của đất nước, những cán bộ như ông Hoàng Sỹ Bình cần được thải loại ngay.

    Trả lờiXóa
  5. ông Bình tự ý làm như vậy là quá sai lầm rồi, là một cán bộ thì phải tuân thủ đúng theo trình tự bổ nhiệm của các cơ quan, đằng này ông lại tự ý bổ nhiệm, không theo một luật lệ , quy định nào, điều này là trái pháp luật và vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, ông Bình cần phải bị đưa ra xử lí, điều tra càng sớm càng tốt để làm trong sạch bộ máy nhà nước

    Trả lờiXóa
  6. Tuyển dụng gần 4000 cán bộ sai quy định chỉ trong vòng 4 năm tại sao bây giờ mới bị phanh phui. Dù ông ta có nghỉ hưu đi chăng nữa thì cũng phải chịu xử lý về những hành vi sai phạm của mình. Không thể để ngành y tế bị bôi nhọ vì những con sâu này, những cán bộ không đủ tư cách cũng phải nghỉ việc.

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi tuyển dụng gần 4000 cán bộ sai quy định của Nguyên Giám đốc sở Y tế tỉnh Thanh Hóa là một hành vi trái pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc, điều tra làm rõ những cá nhân có liên quan để xử lý đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  8. Y tế là lĩnh vựa quan trọng có liên quan trực tiếp tới người dân. Việc tuyển dụng trái quy định gần 4000 cán bộ của Nguyên Giám đốc sở Y tế Hoàng Sỹ Bình đã để lại những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Với những cá nhân không đủ năng lực được tuyển dụng thì liệu rằng họ có thể hoàn thành tốt công việc hay không? Người dân có thể yên tâm đặt sức khỏe và tính mạng của mình vào tay những cán bộ y tế này không?

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi14:18 10/8/16

    Dù đã về hưu thì không có nghĩa rằng ông Bình đã hết trách nhiệm trong những sai phạm của mình. Việc tự ý ra các quyết định, bổ nhiệm và tuyển dụng trái quy định gần 4000 cán bộ y tế là một việc làm phạm pháp. Nó cho thấy vẫn tồn tại những lỗ hổng trong bộ máy quản lý của nhà nước. Chúng ta cần nhanh chóng điều tra rõ vụ án, xử lý những cá nhân sai phạm có liên quan, khắc phục hậu quả của vụ việc này

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363614:28 10/8/16

    Sai phạm của ông Bình là một sai phạm có chủ đích và có tính hệ thống khi tuyển dụng trái quy định gần 4000 cán bộ. Việc ông Bình tự ý ban hành quyết định về tổ chức cán bộ là không đúng quyền hạn, nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Sai phạm này cần phải điều tra làm rõ và xử lý thật nghiêm chứ không thể bỏ qua được

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023414:46 10/8/16

    Một cán bộ đứng đầu ngành y tế của Tỉnh mà lại sai phạm thế này thì hậu quả gây ra sẽ rất nghiêm trọng. Hành vi của ông Bình vừa vi phạm đạo đức nghề nghiệp vừa vi phạm quy định pháp luật. . Cần phải kiểm điểm, xử lí nghiêm khắc những vi phạm của ông Bình trong thời gian làm việc.

    Trả lờiXóa
  12. gần 4000 người là một con số quá khủng, mà còn khủng hơn nữa là ông Bình làm trong 6 năm mà tuyển dụng từng ấy người, có quá nhiều sai phạm ở đây cần làm rõ. vừa sai phạm trong quản lí sử dụng lao động đến tự ý ra các quyết định không đúng thẩm quyền. chúng ta không thể để những con sâu mọt này phá hoại đất nước được, cần phải kiểm tra, rà soát lại những người ông ta tuyển dụng nữa, để làm rõ tất cả các vấn đề

    Trả lờiXóa
  13. Ngoài việc tuyển dụng gần 4000 người không được phép của Chủ tịch tỉnh, ông Bình còn bổ nhiệm, luân chuyển trái quy định nhiều lãnh đạo cấp phòng không nằm trong quy hoạch, không làm quy trình bổ nhiệm, gây bức xúc cho đội ngũ cán bộ y tế. Đây là một việc làm sai trái và có chủ định từ trước, hành vi này cần xử phạt thật nặng tay theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. cần phải xử lí nghiêm và loại trừ ngay những con sâu mọt như thế này thì bộ máy của chúng ta mới trong sạch được. chúng ta cần phải mạnh tay hơn, điều tra, thanh tra sâu hơn để nắm được toàn bộ đường dây của ông Bình này, không thể để người kém trình độ, giữ những vị trí không thuộc về họ được. nhà nước ta muốn phát triển bền vững thì cần phải loại bỏ những người như ông Bình

    Trả lờiXóa
  15. Phải nói là tỉnh thanh hóa từ xưa đến nay có hơi bị nhiều tiêu cực luôn. Bao nhiêu cán bộ dư thừa. Và đó cũng là gánh nặng khiến cho tỉnh này kém phát triển

    Trả lờiXóa
  16. 4000 người là một con số rất lớn, con số này hẳn là tỉ lệ thuận với số tiền tuyển dụng các ông đút vào túi quần của mình. Đây là một sai phạm rất lớn, hẳn là đằng sau đó đường dây của nó đầy rẫy các cán bộ chức trách có liên quan. Phải xử lý thật nghiêm và triệt để những vụ như thế này để lấy lại tính uy nghiêm của pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Cái này là lợi dụng chức quyền để mưu lợi cho cá nhân rồi. Là Giám đốc sở Y tế tự ý tuyển dụng 3.721 cán bộ trái quy định giai đoạn 2011-2015. Dù cho là đã về hưu thì cũng phải xử lí căn cứ theo mức độ vi phạm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020019:53 11/8/16

    Trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc sở y tế, ông Bình đã tuyển dụng sai quy trình hàng nghìn cán bộ, đây là hành vi lợi dụng chức vụ để mưu lợi cá nhân, cần xem xét làm rõ và người sai phạm phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật, không thể về hưu rồi thì bỏ qua không truy cứu được

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340019:59 11/8/16

    Không hiểu sao sai phạm của ông Bình kéo dài như vậy mà giờ mới bị phát hiện nhỉ, bởi ngoài việc tuyển dụng gần 4000 cán bộ sai quy trình, không được phép của Chủ tịch tỉnh thì ông Bình còn bổ nhiệm, luân chuyển trái quy định nhiều lãnh đạo cấp phòng, kể cả số cán bộ không nằm trong quy hoạch, không làm quy trình bổ nhiệm. Hành động này đã gây bức xúc cho các cán bộ y tế. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận và xem xét xử lý thật nghiêm khắc với nguyên giám đốc sở về những sai phạm của ông này

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23420:03 11/8/16

    Với hành động tuyển dụng sai quy trình hàng nghìn cán bộ trong ngành y tế thì sai phạm của ông Bình, nguyên giám đốc sở y tế là rất nghiêm trọng. Bởi với một ngành đặc thù như ngành y tế thì việc tuyển những cán bộ sai quy trình, thậm chí có thể là thiếu trình độ, tiêu chuẩn về mặt chuyên môn thì hậu quả xảy ra sẽ như thế nào, sức khỏe của người dân sẽ ra sao khi được điều trị, khám chữa bệnh bởi cán bộ kém chuyên môn, trình độ

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83620:06 11/8/16

    Hành vi lợi dụng chức vụ của ông Bình đã gây bức xúc trong dư luận và trong tập thể cán bộ ngành y tế của tỉnh. Việc tuyển dụng hàng nghìn cán bộ sai quy trình, bổ nhiệm cán bộ sai quy định, thậm chí là không trong quy hoạch là sai phạm nghiêm trọng, hậu quả xảy ra sẽ khôn lường. Cần xem xét xử lý nghiêm sai phạm của ông Bình để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19020:09 11/8/16

    Việc lợi dụng chức vụ để tuyển dụng, bổ nhiệm sai quy trình là sai phạm nghiêm trọng, với những sai phạm của ông Bình, nguyên giám đốc sở y tế thì cần phải xem xét truy cứu trách nhiệm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không thể về hưu rồi thì miễn trách nhiệm được

    Trả lờiXóa
  23. Ông này cứ nghĩ về hưu rồi chắc là hạ cánh an toàn. Là một giám đốc sở y tế mà ông tự ý tuyển dụng 3.721 cán bộ trái quy định giai đoạn 2011-2015. Quyền lợi kiếm được chắc là không phải con số nhỏ khi tuyển dụng như vậy. Cơ quan pháp luật Cần phải điều tra làm rõ và xử lí nghiêm cho dù là đã về hưu.

    Trả lờiXóa
  24. Những cán bộ thái hóa biến chất như ông giám đốc sở này phải xử lí nghiêm. Tự ý tuyển dụng gần 4 ngàn cán bộ trong giai đoạn ông làm giám đốc sở thì đúng là một tay che trời thật. Những vụ việc như vậy cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ xử đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  25. Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã chỉ ra, tập thể lãnh đạo Sở Y tế chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chị đạo việc bổ nhiệm, tuyển dụng công chức, viên chức, hợp đồng lao động; năm 2014, 2015, Sở Y tế không chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở xây dựng đề án vị trí việc làm, trình cơ quan có thẩm quyền để làm căn cứ cho việc tuyển dụng lao động theo quy định. Sai phạm trong ngành y tế có ảnh hưởng rất lớn đến người dân, yêu cầu chính quyền phải xử lý triệt để vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  26. Hàng năm đơn vị này không thực hiện việc lập quy hoạch, rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo trưởng, phó phòng các khoa phòng. Nhiều viên chức được bổ nhiệm trong khi chưa đủ tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Đây là một sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của nhân dân, bởi ngành y tế có sự ảnh hưởng rất lớn đến người dân.

    Trả lờiXóa
  27. Kết luận số 696/KL-TTTH ngày 8/7/2016 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa về “Công tác bổ nhiệm cán bộ giai đoạn 2011 - 2015 tại Sở Y tế và một số đơn vị trực thuộc” khẳng định: Việc ông Hoàng Sỹ Bình ban hành các văn bản về công tác tuyển dụng công chức, viên chức, LĐHĐ trong toàn ngành là trái thẩm quyền cho phép. Ông này cần phải chịu tội cho hành vi sai trái của mình.

    Trả lờiXóa
  28. Hàng năm đơn vị này không thực hiện việc lập quy hoạch, rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo trưởng, phó phòng các khoa phòng. Nhiều viên chức được bổ nhiệm trong khi chưa đủ tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Sự việc này đã cho thấy cách quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng trong vấn để nhân sự.

    Trả lờiXóa
  29. Trong 6 năm mà ông ta đã tuyển dụng trái phép một lượng lớn người như vậy, trong khi các cơ quan chức năng của tỉnh không hề hay biết. Đây là một dấu hỏi mà người dân cần câu trả lời thỏa đáng từ các cấp chính quyền. Có như vậy, người dân mới tin vào Đảng, vào chính quyền được chứ.

    Trả lờiXóa
  30. Có thể thấy, nguyên nhân dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng nói trên là do Sở Y tế, trong đó đứng đầu là ông Hoàng Sỹ Bình chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác bổ nhiệm, tuyển dụng công chức, viên chức, HĐLĐ. Cơ quan chức năng cần xem xét những sai phạm này để đưa ra hình thức xử lý thích đáng. Không thể để những con sâu này đục phá lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước được.

    Trả lờiXóa
  31. Ông Hoàng Sỹ Bình - Nguyên Giám đốc Sở Y tế, ban hành nhiều Quyết định không đúng dẫn đến trong nhiều năm ngành y tế đã áp dụng văn bản để tự ý tuyển dụng LĐHĐ với số lượng rất lớn là 3.721 người không báo cáo UBND tỉnh và chưa được Chủ tịch tỉnh cho phép. Nhưng cái lạ ở đây là dù vi pham nghiêm trọng như vậy nhưng trong 6 năm tại vị, vụ việc này không hề được các cấp có thẩm quyền biết đến.

    Trả lờiXóa
  32. Giám đốc Sở Y tế chấn chỉnh, khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm; hủy bỏ các quyết định, văn bản trái pháp luật; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế và các cán bộ có liên quan; Giám đốc các bệnh viện và Trung tâm y tế cũng như các cá nhân có liên quan. Đã có dấu hiệu tham nhũng ở đây, hy vọng chính quyền sẽ xử lý thật nghiêm khắc những ai vi phạm.

    Trả lờiXóa
  33. Hành vi của Nguyên Giám đốc sở y tế Thanh Hóa là lợi dụng chức vụ làm sai quy định gây hậu quả nghiêm trọng, hành vi của ông ta là tuyển dụng cán bộ không có quy đinh văn bản và kế hoạch vì vậy cần xử lý nghiêm ông ta trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  34. Chết rồi không lôi lên được thì phải chịu chứ về hưu rồi mà trong quá trình công tác có sai phạm gây hậu quả xấu thì khóa sau phải xử lý mạnh tay. Không thể để cái kiểu về hưu rồi là bỏ qua hết. Phải nghiên cứu kỹ mức độ sai phạm như thế nào, nếu vượt ngưỡng xử lý hành chính thì phải xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  35. Ngoài việc tuyển dụng 3.721 người không được phép của Chủ tịch tỉnh, ông Bình còn bổ nhiệm, luân chuyển trái quy định nhiều lãnh đạo cấp phòng không nằm trong quy hoạch, không làm quy trình bổ nhiệm. Đúng là một người làm quan nghìn người được nhờ, tên này cho đi tù chung thân chắc cũng chưa hết tội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog