Chia sẻ

Tre Làng

Hải Dương: KỶ LUẬT GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ VÌ BỔ NHIỆM CON TRAI KHÔNG QUA THI TUYỂN

Kỷ luật Giám đốc sở Nội vụ vì bổ nhiệm con trai

(PLO)- Chiều 31-3, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ đối với Bí thư Thị ủy thị xã Chí Linh (nguyên GĐ Sở LĐ,TB&XH Hải Dương) và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.

Trước đó, tại Hội nghị lần thứ VII, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVI đã họp, tiến hành biểu quyết nhất trí thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Chí Linh, nguyên GĐ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương bằng hình thức khiển trách.

Việc xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Lưu Văn Bản là căn cứ Kết luận số 798/KL-TTBNV ngày 23-12-2016 của Thanh tra Bộ Nội vụ. Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thẩm tra, xác minh toàn bộ các nội dung đã nêu trong kết luận.

Sở LĐ,TB&XH Hải Dương dậy sóng năm 2016 về việc bổ nhiệm

Qua kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân có liên quan, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương đã xác định tập thể lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH Hải Dương và cá nhân ông Lưu Văn Bản có một số sai sót, khuyết điểm, vi phạm như:

Bổ nhiệm nhiều cán bộ giữ chức vụ Phó trưởng phòng và tương đương; bổ nhiệm 2 công chức làm Phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính; ký hợp đồng không xác định thời hạn đối với các nhân viên làm công tác chuyên môn chưa đúng quy định; chưa kịp thời tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh cán bộ cấp phòng để làm căn cứ thực hiện. Các vi phạm trên là vi phạm vào Điểm e, Khoản 1, Điều 10, Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.

GĐ Sở Nội vụ bị khiển trách vì bổ nhiệm con trai không qua thi tuyển

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVI cũng đã tiến hành biểu quyết nhất trí thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương bằng hình thức khiển trách.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương đã xác định tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ và cá nhân ông Phạm Văn Tỏ, GĐ Sở Nội vụ Hải Dương đã có một số sai sót, khuyết điểm vi phạm cụ thể như:

Quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng (Con trai của ông Phạm Văn Tỏ, PGĐ Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang vào làm công chức của Sở LĐ,TB&XH nhưng không có văn bản gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến trước khi quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển là chưa đúng với quy định tại Điểm d, Khoản 2, Điều 10, Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ về quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức.

Bên cạnh đó, ông Tỏ còn chậm tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt chức năng, nhiệm vụ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; chậm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm cán bộ cấp phòng thuộc Sở, ngành; thực hiện công tác thanh tra cán bộ chưa thường xuyên nên có vi phạm trong bổ nhiệm cán bộ cấp phòng; có trách nhiệm liên quan trong tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội và ký hợp đồng làm công tác chuyên môn của Sở LĐ,TB&XH.

Các vi phạm trên vi phạm vào Điểm đ, Khoản 1, Điều 10, Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.

Tỉnh ủy cũng thông báo: Ngay khi nhận ra sai sót, khuyết điểm, ông Bản và ông Tỏ đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tích cực khắc phục các sai sót. Ông Bản và ông Tỏ tự nhận hình thức kỷ luật về Đảng là khiển trách.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với cá nhân và tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở LĐ,TB&XH giai đoạn 2011-2016.

Hải Đường

19 nhận xét:

  1. Chiều 31-3, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ đối với Bí thư Thị ủy thị xã Chí Linh (nguyên GĐ Sở LĐ,TB&XH Hải Dương) và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.
    Đây cũng là bài học cho những ai có ý định cố tình bổ nhiệm người thân khi chưa đủ điều kiện quy định

    Trả lờiXóa
  2. Ngay khi nhận ra sai sót, khuyết điểm, ông Bản và ông Tỏ đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và tích cực khắc phục các sai sót. Ông Bản và ông Tỏ tự nhận hình thức kỷ luật về Đảng là khiển trách. Đây đúng là bải học cho những cán bộ nhà nước thường ngày làm việc chưa đủ trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:18 31/3/17

    @Thiên Thần Xanh,
    CHúng nó biết hết việc làm đó là vi phạm quy định, nhưng cứ làm. Kỷ luật thế là quá nhẹ. k răn đe đc ai

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao lại chỉ là hình thức kỷ luật khiển trách nhỉ? Biết luật mà vẫn cố tình làm sai luật, trót lọt thì bỏ qua mà nếu có sự cố gì thì lại đứng lên nghiêm túc nhận lỗi với tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách thì ai chả làm được. Cứ thế hỏi tại sao những vụ bổ nhiệm sai quy trình, sai nguyên tắc thế này vẫn tiếp tục diến ra dù trước đó không phải là không có tiền lệ

    Trả lờiXóa
  5. Trong trường hợp này là biết luật nhưng vẫn cố tình làm sai luật. Và với một sự việc như thế thì cần có hình thức kỷ luật nặng hơn là khiển trách. Một người làm sai, chỉ bị khiển trách thì sẽ có rất nhiều người tiếp tục sai theo, bởi suy cho cùng cũng chỉ bị khiển trách chứ có sao đâu, mà nếu may ra không ai lên tiếng, không ai biết thì việc làm sai đó đã trót lọt và chúng ta lại có thêm một vị cán bộ thiếu tiêu chuẩn vào bộ máy nhà nước. Vậy thử hỏi với những người đó thì đất nước sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi08:57 1/4/17

    Nếu người mà Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương bổ nhiệm là người có tài thì sao không thi tuyển theo đúng quy trình mà lại lợi dụng quan hệ để bổ nhiệm kiểu đó? Việc đưa một người thiếu năng lực vào bộ máy quản lý nhà nước là một việc làm không thể chấp nhận được. Chúng ta cần làm mạnh tay hơn để răn đe chứ không đơn thuần là khiển trách để rồi chẳng ai sợ cả

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363608:59 1/4/17

    Hỏi tại sao nhân tài đi đâu hết? Có tài nhưng chẳng có quan hệ, chẳng có tiền thì cũng đừng mong có thể chen chân vào làm nhà nước. Cái cơ chế con ông cháu cha, cha truyền con nói kiểu này chỉ kéo đất nước đi lùi mà thôi, bởi lẽ chúng ta vất vả đào tạo ra những nhân tài nhưng rồi chính chúng ta đang mang nhân tài dâng cho nước khác mà không hề trọng dụng họ

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023409:12 1/4/17

    Việc bổ nhiệm sai quy trình, sai nguyên tắc thế này là một sai phạm nghiêm trọng, bởi nó để lại hậu quả là vô cùng to lớn khi người được bổ nhiệm thì không đủ năng lực làm việc, người có năng lực thì không được làm, dân thì mất lòng tin vào bộ máy chính quyền nhà nước. Vậy nên với những sai phạm kiểu này chúng ta cần phải làm mạnh tay, kỷ luật thật nặng thì mới có thể từng bước lấy lại lòng tin từ người dân

    Trả lờiXóa
  9. Ông Dương Văn Bản và ông Phạm văn Tỏ mắc khuyết điểm trầm trọng như vậy mà kỷ luật về đảng chỉ là "khiển trách" thôi thì quá nhẹ. Kỷ luật kiểu này coi như hai ông cứ bình yên giữ chức để rồi có thể lại tiếp tục làm sai; tính răn đe chẳng có ý nghĩa gì. Kỷ luật phải bình đẳng, không thể nhẹ với trên, nặng với dưới. Đề nghị Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hải Dương phải xem xét lại Hai trường hợp vi phạm này để lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Chiều 31-3, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ đối với Bí thư Thị ủy thị xã Chí Linh (nguyên GĐ Sở LĐ,TB&XH Hải Dương) và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.
    Tôi đồng tình với quyết định này. Nếu đã vi phạm thì phải xử lý để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Không nên kỷ luật mà còn là đuổi việc luôn và ngay. Bây giờ người ta nói rất nhiều tình trạng nhất “hậu duệ”, nhì “quan hệ”, ba “tiền tệ”, thứ tư mới “trí tuệ”. Thậm chí bây giờ cái trí tuệ nó còn tụt xuống hàng thứ năm, thứ sáu rồi, sau yếu tố “đồ đệ” rồi còn cả người thân của đệ... Như vậy công bằng xã hội còn đâu, con em những người khác làm gì còn cơ hội?"

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo cũ nghỉ hưu, lãnh đạo mới vì nể nang mà lặng im không dám điều tra, xem xét xử lý việc lãnh đạo cũ cất nhắc cán bộ sai, trong đó có con cháu, người thân mà thành tích công tác trước đó không có gì, thậm chí sai phạm nặng mà không bị kiểm điểm xử lý thì chính tân lãnh đạo cũng bị dư luận ngầm phản đối, uy tín giảm sút.
    Trường hợp lùm xùm ở Bộ Công Thương chính là điều dư luận muốn nói và chờ xem thế nào!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu có năng lực thực sự thì con cháu ông này bà nọ cũng không phải vấn đề, vấn đề là mọi người có công nhận và nể phục người có tài hoa đó hay không. Con của ông to bà lớn mà có tài đức thì đó là phước cho dân, tôi nghĩ nhân dân sẽ ủng hộ. Còn không được thì phải biết tự trọng, biết đau đáu khi đất nước mình còn nghèo, đất nước mình còn nhiều khó khăn, phải biết nhường đường cho người có tài đức đó mới gọi là người của thời cuộc!

    Trả lờiXóa
  14. Khi đề cập vấn đề bổ nhiệm người nhà, người thân việc giải thích luôn viện vào quy trình (đúng quy trình), vì vậy cần xem lại (quy trình) ai lập quy trình, ai thẩm định, ai ban hành và chịu trách nhiệm khi quy trình có vấn đề. Cần công khai, minh bạch quy trình và người được đề bạc bổ nhiệm tránh tình trạng thực hiện nhiệm vụ sai nhiều rồi đổ lỗi cho năng lực, nhận thức pháp luật hạn chế ... thật không tin nổi.

    Trả lờiXóa
  15. Muốn phòng chống tham nhũng có hiệu quả, hay bổ nhiệm đúng quy trình thì:
    - Cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu.
    - Khi vi phạm dù là ai phải đuổi việc, cắt chức...
    - Mở các cuộc thăm dò dư luận rộng rãi trên mạng xã hội.. .
    - Cán bộ nên công khai minh bạch mọi hoạt động (trừ bí mật quốc gia như: An ninh-Quốc phòng).
    - Thi tuyển công chức-đánh giá công chức bằng lập trình điện toán.
    Chứ cái gì cũng kỷ luật rồi im ỉm đi cho dư luận lắng xuống xong lại như cũ thì muôn đời Việt Nam ta cũng không phát triển nổi đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu không đúng quy trình thì buộc thôi giữ chức vụ đó mà còn truy cứu trách nhiệm người ký QĐ bổ nhiệm để làm gương cho các bộ ngành khác, không nên qua loa, chiếu lệ làm nhờn luật, hoặc trò cười cho thiên hạ, mất lòng tin trong nhân dân. Nhân dân cũng chán cái gọi là quy trình, cái gọi là kỷ luật và cái gọi là rút kinh nghiệm sâu sắc lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng quy trình mà khách quan thì ổn. Nếu gài người, yêu cầu đàn em, đồ đệ làm cho đúng quy trình thì sai. Bởi nó sai ngay từ đầu, đưa người của mình vào chứ không phải người tài. Cách làm đã sai thì việc bổ nhiệm, điều chuyển khó đúng. Thiết nghĩ Bộ trưởng kế nhiệm ở Bộ Công thương nên mạnh dạn xử lý vấn đề này, tránh để tiền lệ không tốt trong ngành. Lãnh đạo Bộ cũ liên quan đến việc bổ nhiệm, điều chuyển đã nghỉ hưu mà người mới lên cứ giữ, không giải quyết dứt điểm sẽ làm xã hội bức xúc và bức xúc đó sẽ ngày càng bị nâng tầm lên.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu cứ nói đúng quy trình thì không giải quyết được vấn đề. Phải xem đằng sau quy trình đó có động cơ không, tại sao người khác không được mà con cháu ai đó lại được. Nếu bất thường thì phải thẩm định kỹ. Vấn đề này không giải quyết tốt, hệ lụy sẽ rất lớn, ảnh hưởng đến lòng tin của dân vào Đảng, chính quyền. Những sự việc đã được phơi bày ra thì phải được xử lý rốt ráo, để khôi phục lại niềm tin của người dân.

    Trả lờiXóa
  19. Chiều 31-3, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật cán bộ đối với Bí thư Thị ủy thị xã Chí Linh (nguyên GĐ Sở LĐ,TB&XH Hải Dương) và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương. Tôi đồng tình với quyết định này. Nếu đã vi phạm thì phải xử lý để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog