Chia sẻ

Tre Làng

NGÀY NGÀY THỎA HIỆP VỚI CÁI ÁC, CÁI NGU, CÁI LẠC HẬU THÌ KÊU CA ĐÉO GÌ?

Bài của Phú ngẫn

Tôi từng bị ném đá vãi cả cứt ra khi viết bài ủng hộ dân phòng dẹp các sạp hàng rong lấn chiếm vỉa hè. Nhưng chỉ một tháng sau, những bạn chửi tôi mạnh mồm nhất đồng loạt sụt sịt khóc thương cho cháu học sinh bị xe bồn đâm chết do vỉa hè bị hàng rong lấn chiếm phải lách xuống lòng đường đi học, không quên chửi bồi chính quyền làm ăn như cứt. Da mặt các bạn í phải dày như giáp xe tăng T59 chứ không đùa.

Mấy tháng trước thấy bạn bè trên phây nhiều người ra mặt ủng hộ em Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Thạnh Hoá tạt axit vào anh trung tá công an đội cưỡng chế, giờ thì chắc chả còn ai nhớ. Các bạn í đang bận sục sôi đòi xử lý mấy thằng tạt axit nữ sinh, kiến nghị sửa luật nâng khung lên tử hình vì tính man rợ, đê hèn, dã man của 2 thằng sát thủ kia. Chắc tại chúng nó tạt không được duyên dáng như em Tuấn. 

Vừa rồi thì các bạn sinh viên năng động ôm biểu ngữ phản đối chặt cây xây tuyến METRO ở Sài Gòn, rất có thể mấy năm sau những khuôn mặt ấy sẽ lại đi đầu trong phong trào biểu tình đòi giải quyết vấn đề kẹt xe và tai nạn giao thông.

Các bạn có còn nhớ vào tầm tháng 9 năm ngoái, 1 cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có đề cập tới vấn đề lạm dụng tình dục đã gây tranh cãi vãi cả đái. Dù đây là kiến thức về giáo dục giới tính rất cần thiết để giúp trẻ tránh bị xâm hại, rất tiếc, cả cuốn sách lẫn bộ giáo dục khi đó đã bị nhân dân đay nghiến như bần nông chửi bọn địa chủ nợ máu đồng bào. Khi không được học giáo dục giới tính, các em sẽ được những Minh Béo dạy giùm, không sao cả.

Hồi tôi đến nhà một chị nọ, mùa hè, con chị vẫn đi học bình thường. Tôi hỏi chị sao hè lại đi học, chị bảo đi học Soroban. Gúc ra thì là phương pháp thần kỳ gì đó của Nhật, đại khái giúp trẻ nhẩm được nợ công mà không cần que tính. Nhìn cháu bé còi cọc như đồng bào năm Ất Dậu, tôi không biết năm 40 tuổi cháu có giải được bổ đề không, nhưng chắc chắn nếu ngay ngày mai một thằng biến thái rủ cháu vào toilet "nói chuyện bí mật", cháu sẽ gay go hơi bị to.

Tôi không dám nói xã hội chúng ta đang sống có thực sự tốt đẹp không, nhưng nhìn vào những cá thể tạo nên xã hội này, tôi khẳng định nó xứng đáng và phù hợp với các bạn, hãy vui vẻ mà sống đi.

"Con bướm vỗ cánh ở Brasil có thể gây lốc xoáy ở Texas", nhưng rất tiếc ở ta, dù Cường ve chai có cưa bom ở Văn Phú, cũng chưa thể đủ rung rinh bộ não của nhân dân, họ không hiểu rằng mọi tai ương mình đang phải gánh chịu, chính là do bản thân vẫn ngày ngày thoả hiệp với cái ác, cái ngu, cái nghèo và lạc hậu.

Kêu ca đéo gì lắm nữa.

3 nhận xét:

  1. "Con bướm vỗ cánh ở Brasil có thể gây lốc xoáy ở Texas", nhưng rất tiếc ở ta, dù Cường ve chai có cưa bom ở Văn Phú, cũng chưa thể đủ rung rinh bộ não của nhân dân, họ không hiểu rằng mọi tai ương mình đang phải gánh chịu, chính là do bản thân vẫn ngày ngày thoả hiệp với cái ác, cái ngu, cái nghèo và lạc hậu.

    Trả lờiXóa
  2. "thỏa hiệp" đã từng là một tiêu điểm của chương trình chuyển động 24h những ai đã xem nó cũng như đọc bài viết này đều cảm thấy sững sờ trước những con số được đưa ra, những sự thỏa hiệp tưởng chừng như không gây nguy hại, nhỏ bé nhưng tính toán ra, suy xét kĩ ra thì đó lại là một vấn đề lớn, chính sự thỏa hiệp thờ ơ của chúng ta đang dung túng cho thói xấu có cơ hội phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Ở nước ta, một số nơi do nhận thức của người dân chưa cao, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là lao động chân tay, cho nên va chạm thực tế, các thông tin về tình hình kinh tế, xã hội còn chưa được chú trọng. Vì thế người dân rất dễ nghe theo sự kích động, xuyên tạc của những kẻ phản động gây ra sự mất ổn định an ninh trật tự như thời gian vừa qua. Đó là do cái nghèo đói, cái ngu dốt gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog