Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cấp giấy chứng tử ở P. Văn Miếu: SỰ THẬT

Cuteo@

Hôm nay, 2/8/2017, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã công bố báo cáo kết quả kiểm tra vụ chị Vũ Thanh Hoa tố cán bộ phường Văn Miếu hành dân khi làm giấy chứng tử trên mạng xã hội và báo chí. 

Theo Báo cáo do ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, trưởng đoàn kiểm tra công vụ TP ký ngày 1/8/2017 thì:

1. UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ trong thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính đăng ký khai tử ban hành theo Quyết định số 5102/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND Thành phố về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

2. Không có chuyện gia đình chị Vũ Thanh Hoa phải lùi giờ, ngày, tháng, năm tổ chức lễ tang cho bố đẻ do UBND phường Văn Miếu chậm giải quyết hồ sơ hành chính như facebook của chị Vũ Thanh Hoa và một số báo chí đã nêu. 

Kết quả xác minh cho thấy, gia đình chị Vũ Thanh Hoa đã ký hợp đồng với Ban quản lý nhà tang lễ Bệnh viện 354 và tổ chức lễ tang cho bố đẻ vào đúng giờ, ngày, tháng, năm như đã đăng ký tại Đơn xin gửi tử thi và tể chức tang lễ, trước thời điểm chị này đên phường Văn Miếu để thực hiện thủ tục hành chính đăng ký khai tử cho bố đẻ.

3. Không có việc cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường Văn Miếu gợi ý về việc đưa phong bì 200.000 đồng để được giải quyết hồ sơ nhanh chóng cũng như không có việc gia đình chị Vũ Thanh Hoa đưa tiền cho cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường Văn Miếu để giải quyết hồ sơ đăng ký khai tử được nhanh chóng.

4. Dữ liệu chứa trong ổ cứng đầu ghi của camera tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính và trả kết quả của Phường không phát hiện có dấu hiệu bị xóa; 

Theo kết quả xác minh, bộ nhớ của camera lắp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND phường Văn Miếu đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ sau ngày 9/7/2015. Như vậy, không có việc UBND phường Văn Miếu xóa dữ liệu sau khi xảy ra vụ việc.

5. Cán bộ tại bộ phận một cửa của phường Văn Miếu có hành vi thực thi công vụ không đúng quy định và trách nhiệm thuộc ông Nguyễn Lê Hiếu, lao động hợp đồng chuyên trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND phường Văn Miếu.

6. UBND quận Đống Đa và UBND phường Văn Miếu cũng có trách nhiệm trong một số thiếu sót, như: sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là không đúng quy định; không ghi thời gian giao nhận hồ sơ trong phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ; không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.


Chuyện đơn giản như thế thôi, nhưng tôi vẫn không hiểu sao, chị Vũ Thanh Hoa lên mạng làm um chuyện này lên.


***
Bổ sung quy trình xin cấp giấy chứng tử ở xứ sở Tự do là Mẽo, rắc rối hơn ta nhiều:


A death certificate is an official document that records the date and circumstances of a person's death. Death…
WIKIHOW.COM



9 nhận xét:

  1. Theo kiểm tra đánh giá thì không có việc cán bộ phường Văn Miếu nhận tiền từ gia đình chị Vũ Thanh Hoa, và gia đình cũng tổ chức tang lễ theo đúng thời gian, địa điểm. Vậy chúng ta cần xem xét lí do tại sao chị Vũ Thị Hoa lại tố cáo cán bộ phường Văn Miếu hành dân khi làm giấy chứng tử trên mạng xã hội. Đồng thời kiểm tra những sai phạm trong quá trình làm thủ tục giấy chứng tử của cán bộ phường Văn Miếu để có hình thức xử lý thích hợp.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:41 2/8/17

    Nếu đây là sự thật thì chị này rõ ràng ko trung thực. Bố chết mà còn dối trá như thế. Hết biết.

    Trả lờiXóa
  3. Truöng höp cô Hoa này dång Facebook phån anh sai sü thüc , vu không xúc pham nguòi khác thī cūng nên nghiêp khåc xü ly, không thê " dân chü " kiêu dó duöc.

    Trả lờiXóa
  4. giờ dân mạng là vậy rồi, không cần biết đầu cuối thế nào cứ đang lên đấy cho dân ta tha hồ bàn tán, nói nọ nói kia rồi lại được thể nói chính quyền hạch sách dân, giờ kết quả thanh tra đã rõ thử hỏi có một lời xin lỗi nào đến những người liên quan không, chỉ muốn người khác nhận lỗi và xin lỗi trong khi mình có lỗi lại không thấy nên tiếng gì đúng là một thói xấu khó chấp nhận

    Trả lờiXóa
  5. UBND quận Đống Đa và UBND phường Văn Miếu cũng có trách nhiệm trong một số thiếu sót, như: sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là không đúng quy định; không ghi thời gian giao nhận hồ sơ trong phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ; không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Chuyện đơn giản như thế thôi, nhưng tôi vẫn không hiểu sao, chị Vũ Thanh Hoa lên mạng làm um chuyện này lên.

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận bây giờ mạng xã hội phát triển nó có mặt lợi và mặt hại vô cùng ghê gớm thật,, nếu như mình mà không đọc bài này thì mình cũng nghĩ sai về vụ việc này rồi. Báo mạng bây giờ đúng là không thể tin được, lúc nào cũng chỉ đưa tin theo 1 chiều hướng mà không bao giờ chịu tìm hiểu xác minh thông tin vụ việc rồi mới viết, làm này chỉ khổ những nạn nhân của những bài báo lá cải thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Sống trong cái thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin này sợ thật đấy, bất cứ thông tin nào cũng được đưa lên mạng một cách tràn lan không có kiểm soát, ai cũng có thể đưa tin, mà những nguồn tin thì chỉ từ một phía, lúc đầu mình cũng bị hiểu sai, nếu không có quy định về việc kiểm soát thông tin trên mạng mà tiếp tục để xảy ra những vụ việc như này thì thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  8. vậy là đã rõ lại một lần nữa chúng ta thấy được mặt trái của truyền thông, thật nguy hiểm trước những thông tin như vậy, chúng ta mong cán bộ thay đổi phương cách làm việc trong khi họ đang cố gắng thì chính chúng ta lại giở những thói cũ ra nói thì những cố gắng của họ ai là người thừa nhận đây, những người chia sẻ những thông tin không chính xác họ có lên tiếng xin lỗi bao giờ chưa, nói gì thì nói phải khách quan trước đã đừng cứ mãi định kiến như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:59 4/8/17

    Camera không ghi được từ sau 9/7 mà đến 19/7 cũng không ai phản ánh thì camera làm gì cho tốn tiền dân, hay phường lắp camera để trang trí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog