Chia sẻ

Tre Làng

TRƯƠNG MINH TAM ĐÃ TỚI MỸ

Cuteo@

Trên Facebook của mình, Trương Minh Tam xác nhận, đã tới Los Angeles - Mỹ vào lúc 13 giờ ngày 31/1/2018 và "hòa vào dòng người nhập cư Mỹ và biến mất như một con chó già vô dụng" - theo cách nói của Tam.

Trương Minh Tam đã tới Mỹ theo con đường của Tổ chức dư cư quốc tế IOM. Xem link dưới:

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=184834352273392&set=a.128022981287863.1073741828.100022404854242&type=3&theater

Trương Minh Tam sinh năm 1970 tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tam là lao động tự do, trú tại tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Tháng 10/2013, Trương Minh Tam bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 2/5/2016 Trương Minh Tam bị công an Hà Tĩnh bắt cùng với Chu Mạnh Sơn vì hành vi kích động giáo dân Hà Tĩnh biểu tình trái pháp luật về vụ Formosa.

Tại cơ quan công an, Trương Minh Tam khai nhận, đã tham gia "phong trào Con đường Việt Nam", có nhiệm vụ hoạt động đả phá đường lối chính sách của đảng, nhà nước, kích động người dân gây mất ổn định về an ninh trật tự rồi đăng tải lên trang Facebook Con đường Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của số cầm đầu phong trào Con đường Việt Nam, chiều ngày 26/4/2016, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh. Tại đây, đối tượng đã quay phim, chụp hình, ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà và giáo sứ Đông Yên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ý đồ của chúng nhằm biên tập phóng sự phát tán trên các trang mạng xấu để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Làm việc này, Tam được tổ chức phản động Con đường Việt Nam trả "lương" 400 USD/tháng.

Công an cũng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của Tam và của số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào Con đường Việt Nam với tổng số tiền hơn 3.000 USD kèm theo giấy biên nhận của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Được biết Trương Minh Tam là người có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với Trần Thị Nga, Đặng Xuân Diệu, Trịnh Anh Tuấn và các linh mục giáo phận Vinh. Tam cũng được đám ba sọc hải ngoại dán cho cái nhãn là "Tù nhân lương tâm" - khái niệm lâu nay dành cho những kẻ tham vọng lật đổ chính quyền bị bắt đi tù. 

Trở lại câu chuyện Trương Minh Tam tới Mỹ, dòng nhật ký "Ngày rời Việt Nam" trên facebook của mình, tam chi sẻ: “túi IOM- chiếc túi chứa đựng toàn bộ số phận tương lai của tôi và nó có giá trị như một tấm visa đặc biệt để vào Hoa Kỳ” và “Tôi cũng không nhớ bố, mẹ và những người thân. Với bố mẹ, họ đã già và tôi đã làm đám ma cho họ rồi để tôi và họ cùng bình yên chia tay nhau. Với anh em cũng thế, họ phải sống cuộc sống của họ và tôi sống cuộc sống của tôi. Chúng tôi trao cho nhau sự tự do thoải mái nhất dù chúng tôi rất thương nhau. Có chút nước mắt của chị tôi rơi. Có chút trau mày lo lắng của anh tôi nhưng tôi gạt đi trong sự thanh thản và bước vào phòng cách ly. Lúc đó tôi chỉ nhớ người yêu của tôi.". 

Được biết, Trương Minh Tam là người đồng giới.

Chưa biết kết cục sẽ thế nào, nhưng việc Trương Minh Tam tới Mỹ sẽ là niềm vui với người dân nước Việt, bởi đã bớt đi được một tên có tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bớt đi nỗi lo con em họ bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá đất nước.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh11:38 1/2/18

    trau mày trau mày trau mày trau mày trau mày trau mày trau mày trau mày

    Trả lờiXóa
  2. Kiều Anh14:30 2/2/18

    Bọn ngu học đấy hãy đợi đấy.ở đấy mà lật đổ, toàn bọn "tiền mặt thì ít, tiền án thì nhiều" vô công rồi nghề.Thất học , lừa đảo thì chỉ là con bài bị phản động lợi dụng thôi , sang Mỹ chắc chắn nằm bẹp như con gián thôi. Lấy cứt mà ăn. Thằng Mỹ nó đang đầu tư cho bọn này. NHưng nếu không biết cách hầu hạ cho mục đích của Mỹ thì mới có ăn. Đây chính là mầm mống cho việc thực hiện cách mạng màu ở việt nam. Cho chúng nó đi cho đất nước trong lành, đã đuổi thêm một con chó điên ra khỏi nhà, nhà cửa sẽ yên ổn hơn bà con ạ. Vậy thì Nhà Nước và các cơ quan hữu trách cũng phải nhớ là cho nó đi luôn, đừng cho nó về nữa nghen!

    Trả lờiXóa
  3. Chưa biết kết cục sẽ thế nào, nhưng việc Trương Minh Tam tới Mỹ sẽ là niềm vui với người dân nước Việt, bởi đã bớt đi được một tên có tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bớt đi nỗi lo con em họ bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Người đồng giới kích động giáo dân? Giáo dân quên lời chúa dạy phải làm gì với đồng giới rồi à?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog