Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Vũ Quang Thuận và đồng bọn tuyên truyền chống nhà nước - Kỳ 2

LâmTrực@

Sáng 31/01/2018, tại trụ sở TAND thành phố Hà Nội đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 03 bị cáo là Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 BLHS. Trong khi đó, lũ mọi rợ khoác áo dân chủ nhân quyền ra sức tru tréo đòi phóng thích 3 tên phản động này. Để biết vì sao 3 đối tượng này bị khởi tố và bị bắt, xin mời đọc ở link sau:

http://www.trelangblog.com/2018/02/vu-vu-quang-thuan-nguyen-van-ien-va.html

Áp dụng Điều 88 Bộ luật Hình sự, tòa sơ thẩm tuyên Vũ Quang Thuận bị án tù 8 năm; Nguyễn Văn Điển, sinh năm 1983, bị 6 năm 6 tháng tù; Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, bị tòa tuyên 6 năm. Ngoài ra, bị cáo Thuận bị 5 năm quản chế; Điển và Phúc bị 4 năm quản chế kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Do bị can Vũ Quang Thuận có tiền sử bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện pháp y tâm thần Trung ương giám định về tình trạng tâm thần và khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của đối tượng này.

Kết quả, tại kết luận giám định số 175/KLGĐ ngày 8/6/2017, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương xác định: "Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, bị can không có biểu hiện rối loạn hoạt động tâm thân, đủ khả năng nhân thức và điều khiển hành vi".

- Đối với tài liệu viết tay gồm: “Kịch bản nói chuyện với Báo”, “Quy trình khẩn cấp”, “Kế hoạch truyền thông thánh giá” thu giữ các bị can khai là chữ của Trần Hoàng Phúc. Cơ quan điều tra đã giám định chữ viết, kết quả: Tại kết luận giám định số 4574/KLGĐ-PC54(Đ4) ngày 03/8/2017 cảu Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội xác định: chữ viết trên các tài liệu này với chữ của bị can Trần Hoàng Phúc do một người viết ra.

- Đối với 17 video clip thu giữ có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cơ quan điều tra tiến hành trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định âm thanh, hình ảnh. Kết quả tại kết luận giám định số 2718 ngày 30/8/2017 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định: Tiếng nói, hình ảnh của người đàn ông xưng “Vũ Quang Thuận” trong 17 video clip và tiếng nói, hình ảnh của Vũ Quang Thuận là cùng một người.

- Cơ quan điều tra đã trưng cầu Bộ thông tin và truyền thông giám định nội dung 17 video clip nói trên và nội dung một số tài liệu khác thu giữ tại chỗ của Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển; tài liệu lưu trữ trong điện thoại di động của Trần Hoàng Phúc. Kết quả xác định: toàn bộ tài liệu thu giữ và 15/17 video clip trên có nội dung: tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyền truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; kích động kêu gọi chống đối Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các cơ quan chức năng đã thu giữ:

- 10 điện thoại, 03 máy tính xách tay, 01 ổ cứng di động, 01 thiết bị modem tích hợp Wifi, 01 màn hình vi tính, 04 giá đỡ thiết bị quay phim chụp ảnh, 10 đèn chiếu sáng các loại, 01 micro kích âm; quần áo quân đội, mõ…

- 01 tấm bạt nhựa màu trắng, kích thước 2,8m x 14m, trên in chữ màu trắng nền xanh, có nội dung tuyên truyền cổ vũ biểu tình.

- 01 cây thánh giá, 01 vật hình mặt trống đồng, trên có gắn hình bản bồ Việt Nam là công cụ cho Thuận, Điển thực hiện việc quay video clip.

- 01 tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng thạch cao màu trắng.

- 1900 USD, 150 EURO, 200 đô la Canada và 30.300.000 đồng.

Một số tài liệu liên quan và một số hóa đơn chứng từ về việc Nguyên Văn Điển mua dụng cụ phục vụ việc quay video clip.

- Khoảng gần 600 trang tài liệu được in ra từ máy tính xách tay được trích ra từ tài khoản facebook của Vũ Quang Thuận thể hiện việc máy tính đang truy cập vào trang quản trị và thực hiện quyền quản trị đối với tài khoản facebook Vũ Quang Thuận tại địa chỉ : https://www.facebook.com/thuan.vuquang.142; trang quản trị của địa chỉ hòm thư điện tử địa chỉ phongtraochanhungnuocviet2016@gmail.com và trang quản trị Youtube.com có tài khoản tên là Vu Quang Thuan để đăng tải các video.

Quá trình điều tra, một số đối tượng có liên quan được tách ra để xử lý sau, cụ thể:

- Đối với Lê Trọng Hùng, sinh 1979, trú tại 9A, ngách 325/59 Kim Ngưu, P Thanh Lương, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội: quá trình điều tra làm rõ Hùng là người tham gia thực hiện 01 video clip cùng Vũ Quang Thuận với vai trò là khách mời phỏng vấn. Ngoài ra Hùng còn đưa cho Thuận tập tài liệu 25 trang có tựa đề: “Những mưu hèn, kế bẩn của nhà cầm quyền CS” để nhờ Thuận đọc, góp ý. Quá trình trưng cầu giám định xác định tài liệu này có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. CQĐT trích rút toàn bộ tài liệu liên quan đến Lê Trọng Hùng để tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau.

- Đối với Hồ Sỹ Quyết, sinh 1988, trú tại xã Hùng Thành, Yên Thành, Nghệ An: Các bị can Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển khai Quyết là người giúp Điển quản trị trang youtobe.com và đăng tải 20 video clip lên mạng internet. CQĐT đã triệu tập ghi lời khai Quyết để làm rõ sự việc. Tuy nhiên Quyết không có mặt tại địa phương, không xác định được chỗ ở hiện tại của Quyết. CQĐT trích rút tài liệu liên quan đến Hồ Sỹ Quyết để tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau.

- Đối với Lê Văn Dũng, sinh 1970, trú tại 54B Hà Trì 3, phường Hà Cầu, Hà Đông, TP Hà Nội; Phạm Chí Thành sinh 1952, hiện ở số 121/128C/27 Đại La, P Đồng Tâm, Q Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; Hoàng Thị Hồng Thái sinh 1980, trú tại 220/66/271 đường Hoàng Hoa Thám, P 5, Q Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh là những người tham gia thực hiện các video clip cùng Vũ Quang Thuận với vai trò khách mời. CQĐT tiến hành xác minh, ghi lời khai làm rõ sự việc, nhưng 3 người này không có mặt tại địa phương, hiện chưa xác định họ đi đâu, làm gì. CQĐT trích rút tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau.

- Đối với ông Đặng Văn Việt, sinh 1920, trú tại P425 Nhà 125D, Tập thể Bộ xây dựng, phố Minh Khai, P Minh Khai, QHai Bà Trưng, Hà Nội) và Cấn Kính, sinh 1929, trú tại số 08, ngách 224, ngõ quỳnh, phố Thanh Nhàn, P Quỳnh Lôi, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội, là những người được Thuận phỏng vấn trong video clip. Quá trình điều tra xác định, do tuổi cao, lại bị Vũ Quang Thuận kích động khi phỏng vấn đã có những lời nói quá khích nhất thời, số lượng video tham gia ít. Do vậy, CQĐT không xem xét trách nhiệm hình sự.

- Đối với Bạch Quốc Bảo, sinh 1975, cán bộ Đoàn nghi lễ Quân đội – Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc Phòng: quá trình điều tra xác định Bảo là người cho Vũ Quang Thuận mượn quần áo, ve hàm quân đội và tham gia làm một số video clip cùng Thuận với vai trò là người được phỏng vấn. Do Bạch Quốc Bảo là quân nhân trong quân đội, nên CQĐT gửi văn bản kèm tài liệu liên quan đến Cục Bảo vệ An ninh quân đội để đề nghị điều tra làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ, có đủ cơ sở xác định đây là vụ an đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm An ninh quốc gia. Hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của các bị can đã làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị cần phải được xử lý trước pháp luật. Do đó:

Tòa tuyên Vũ Quang Thuận 8 năm tù giam, 4 năm quản chế vì có hành vi làm, đăng tải các video clip lên mạng internet, tàng trữ tài liệu có nội dung tuyên truyền chông Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi của bị can đã phạm vào tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại Khoản 1, Điều 88 BLHS. Bản án trên có xét tới việc Vũ Quang Thuận thực hiện hành vi phạm tội với vai trò là đối tượng chủ mưu, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, Thuận thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn, biết ăn năn hối cải, tự nguyện sửa chữa, cam kết không tái phạm. 

Tòa tuyên Nguyễn Văn Điển 6 năm 6 tháng tù và 4 năm quản chế do có hành vi làm, đăng tải các video clip có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước lên mạng Internet. Hành vi của Điển đã phạm vào tội Tuyên truyền chống Nhà nước, được quy định tại Điều 88 BLHS với vai trò người giúp sức cho Vũ Quang Thuận và sau khi bị bắt đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. 

Trần Hoàng Phúc bị tuyên 6 năm tù, 4 năm quản chế vì có hành vi tàng trữ tài liệu, làm, đăng tải các video clip có nội dung tuyên truyền công Nhà nước lên mạng Internet. Hành vi của bị can đã phạm vào tội Tuyên truyền chống Nhà nước được quy định tại Điều 88 BLHS, với vai trò là người giúp sức cho Vũ Quang Thuận. Tuy nhiên, sau khi bị bắt được giáo dục cảm hóa, bị can đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn và lập công chuộc tội.

26 nhận xét:

  1. Vụ án Vũ Quang Thuận và đồng bọn đã sớm được đưa ra xét xử. Các đối tượng đã sớm phải nhận những bản án thích đáng cho các hoạt động chống phá chính quyền của mình. Đây là vụ án thể hiện sự chủ động, nhanh chóng và chính xác của các cơ quan chức năng trong công tác phát hiện và phòng chống các âm mưu chống phá nhà nước. Đây cũng sẽ là hồi chuông cảnh báo đối với các đối tượng âm mưu phá hoại chế độ, gây rối loạn trật tự an ninh.

    Trả lờiXóa
  2. Phiên tòa xét xử Thuận, Phúc và Điển đã diễn ra một cách công tâm và kịp thời. Các bản án đưa ra cho các bị cáo là hoàn toàn hợp lí ,đúng với luật pháp nước CHXHCN Việt Nam. Đây sẽ là biện pháp răn đe với các đối tượng đang ấp ủ âm mưu chống phá chính quyền, gây rối loạn xã hội. Mong rằng trong thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phát hiện ,ngăn chặn và xử lí các trường hợp như trên, đem lại sự bình yên cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Tòa tuyên Vũ Quang Thuận 8 năm tù giam, 4 năm quản chế vì có hành vi làm, đăng tải các video clip lên mạng internet, tàng trữ tài liệu có nội dung tuyên truyền chông Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi của bị can đã phạm vào tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại Khoản 1, Điều 88 BLHS. Bản án trên có xét tới việc Vũ Quang Thuận thực hiện hành vi phạm tội với vai trò là đối tượng chủ mưu, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, Thuận thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn, biết ăn năn hối cải, tự nguyện sửa chữa, cam kết không tái phạm.

    Trả lờiXóa
  4. Cái kết xứng đáng cho những thằng phá hoại đất nước, chống lại lợi ích của nhân dân. Những đứa khác nhìn những tấm gương này mà liệu đường lo liệu, luật pháp không chấp hành đừng hỏi sao đi tù, đi ngược lại lợi ích của nhân dân thì có ngày dân sẽ đạp xuống hố sâu

    Trả lờiXóa
  5. sự đúng đắn của pháp luật, kẻ nào làm sai thì chắc chắn sẽ nhận được hậu quả, vậy là mấy kẻ như thuận, điển và phúc đã bị xử lý và kết quả mà chúng nhận được thật xứng đáng với những gì mà chúng đã gây ra

    Trả lờiXóa
  6. Sáng 31/01/2018, tại trụ sở TAND thành phố Hà Nội đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 03 bị cáo là Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 BLHS. Trong khi đó, lũ mọi rợ khoác áo dân chủ nhân quyền ra sức tru tréo đòi phóng thích 3 tên phản động này

    Trả lờiXóa
  7. Trần Hoàng Phúc bị tuyên 6 năm tù, 4 năm quản chế vì có hành vi tàng trữ tài liệu, làm, đăng tải các video clip có nội dung tuyên truyền công Nhà nước lên mạng Internet. Hành vi của bị can đã phạm vào tội Tuyên truyền chống Nhà nước được quy định tại Điều 88 BLHS, với vai trò là người giúp sức cho Vũ Quang Thuận. Tuy nhiên, sau khi bị bắt được giáo dục cảm hóa, bị can đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn và lập công chuộc tội.

    Trả lờiXóa
  8. Về địa phương, với sự lôi kéo mạnh hơn của các nhà “dân chủ” Phúc càng trượt dài vào con đường sai trái. Phúc viết bài, tạo dựng nhiều video clip trên mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước những hình ảnh Trần Hoàng Phúc giả danh bộ đội, ăn mặc quân phục giơ chân đạp vào bức hình chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là đầu óc mê muội vì những lời tâng bốc , xúi bẩy , cộng thêm sự thiếu hiểu biết về đất nước ,con người Việt Nam , lại bị làn gió độc của cơ chế thị trường không biết phân loại cứ hít vào mà nay thành tội phạm . Nhân đây cũng mong ngành giáo dục nghiên cứu dạy môn tâm lý trong cơ chế thị trường để lớp con cháu tránh được cái ngu dại như Trần Hoàng Phúc

    Trả lờiXóa
  10. Những kẻ phá hoại chính quyền nhà nước Cộng hòa Xã Hội chủ nghĩa VN như Trần Hoàng Phúc cứ nhìn gương đàn chị là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mới vừa bị tuyên phạt 10 năm tù mà sớm thức tỉnh lương tâm nhé, đây coi như là cái kết đã được nhìn thấy trước của những kẻ tuyên truyền chống đôi nhà nước. Mong rằng cơ quan chức năng hãy xử lý thật nghiêm đối với tên phản quốc Trần Hoàng Phúc

    Trả lờiXóa
  11. Việc Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt giam Trần Hoàng Phúc tiếp tục là bài học đắt giá cho những kẻ chống chế độ, chống Nhà nước. Đặc biệt, đối với những kẻ xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh thì nhân dân Việt Nam không bao giờ tha thứ! Chúng ta cần phải lên án và đấu tranh chống lại các hành vi ngông cuồng này

    Trả lờiXóa
  12. Trần Hoàng Phúc từng đi lính nghĩa vụ thuộc lực lượng phòng không không quân, tuy nhiên do kém rèn luyện, thiếu bản lĩnh, Phúc đã bị các đối tượng phản động lừa phỉnh trở thành thành viên của nhóm "Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á - YSEALI” (một tổ chức quy tụ những kẻ zân chủ trẻ trâu theo sáng kiến của cựu Tổng thống Mỹ Obama). Sau đó, Trần Hoàng Phúc đã bị tước quân tịch và bàn giao về chính quyền địa phương giám sát.

    Trả lờiXóa
  13. Căn bệnh “hoang tưởng” và “tự tin quá đà” ngấm ngầm ăn sâu vào suy nghĩ khiến cho người đàn bà này ngày càng dấn thân sâu vào con đường tội lỗi, đánh rơi luôn chút ít còn lại cái gọi là “nết”, “hạnh” của một người phụ nữ Á đông.Với thành tích biểu tình, ăn vạ và sáng tạo phương pháp làm loạn không ngừng nghỉ, một con gà mái dân chủ nhờ những thành tích biểu tình tại gia và trò “không bán nước”

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cần phải xử lý nghiêm thằng này, hắn đã tàng trữ, biên soạn, đăng tải, tán phát các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên mạng Internet. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, vi phạm pháp luật Việt Nam. Đặc biệt hắn còn bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tội này không thể không xử.

    Trả lờiXóa
  15. Phúc ơi, em đừng dại dột vậy, e nghĩ thích đăng cái gì lên mạng xã hội cũng được à. Nhìn bức ảnh e xúc phạm Bác Hồ mà dấy lên một luồng sóng căm phẫn sục sôi không chỉ trong lòng nhân dân Việt Nam và cả nhân dân các nước trên thế giới, não e bị thối rồi à, nhìn mà chỉ muốn băm vằm cái chân và con người e ra làm trăm ngàn mảnh.

    Trả lờiXóa
  16. Nhưng với đầu óc của Vũ Quang Thuận đến chính các nhà dân chủ còn bảo là tâm thần thì hiểu độ điên của Thận như thế nào rồi. Hắn xứng đáng có được xuất này trong nhà đá để bóc lịch. Tôi nghĩ rằng đối với những kẻ có tư tưởng chống đối nhà nước thì tóm hết, mà bọn nó thì khó cải tạo lắm tốt nhất là cho chúng nó mọt gông đi, chứ để mấy cái thành phần này ngoài xã hội phức tạp lắm

    Trả lờiXóa
  17. Không hiểu Vũ Quang Thuận còn mặc cái bộ quân phục bộ đội vào làm gì nhỉ, đã thế còn đeo thêm cái vòng, đúng không khác kiểu bánh bông lan chấm mắm tôm. Vũ Quang Thuận xứng đáng với bản án 8 năm tù, nếu ra tù mà không thay đổi thì quanh quẩn nhà lao thôi. Những kẻ này chống phá đúng kiểu ảo tưởng mù quá, đến người dân người ta nhìn vào người ta cũng thể tin được rồi

    Trả lờiXóa
  18. Cảm thấy tiếc cho một số bạn trẻ có những suy nghĩ lệch lạc sai trái như vậy, không biết những kẻ nào đã đầu độc họ. Tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất, phải cống hiến cho đất nước, đừng để những lợi ích trước mắt che mờ lí trí của các bạn. Những kẻ này tha hóa biến chất, đây không chỉ bị đầu độc mà chính thế hệ này đang cố làm trái với cái lý của cuộc sống, và dường như chúng không thể nhận thức được, mà có nhận thức được thì chúng cũng bị bọn ba que lôi kéo rồi

    Trả lờiXóa
  19. Bản án dành cho Vũ Quang Thuận và đồng bọn là tấm gương đối với những kẻ đang có tư tưởng, hành động chống đối và lệch lạc về nhận thức tư tưởng của những thanh niên lạc lối, do đó việc thành lập hội sinh viên nhân quyền này chẳng khác gì trở thành nơi để tụ tập những thanh niên tìm kiếm những lợi ích cho cá nhân, điều này hoàn toàn sai lầm.

    Trả lờiXóa
  20. Trong khi toàn nhân dân đang cùng nhau xây dựng đất nước phát triển thì có một vài thành phần lại đi phá hoại. Đúng là những kẻ đó thối nát đến thế là cùng. Nếu chúng cứ tiếp tục như vậy thì ngày tàn của chúng sắp tới rồi. kẻ xấu thì làm sao có thể tồn tại được. Tôi nghĩ rằng cần nghiêm minh trừng trị thích đáng mấy kẻ chuyên đi chống phá đất nước ,phá hoại cuộc sống của người dân, không thể để chúng thích làm gì cũng được

    Trả lờiXóa
  21. Vũ Quang Thuận thường xuyên cùng đồng bọn có những hành động truyên truyền chống nhà nước Việt nam, làm rất nhiều video clip có nội dung xấu, bịa đặt nói xấu lãnh tụ, những lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Bản chất xấu xa của chúng ngày càng lộ rõ nên không ai ủng hộ chúng là điều đương nhiên. Giờ đây những kẻ này đã cùng vào tù để kể những chiến tích cho nhau nghe và ăn cơm miễn phí của Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  22. Trong làng “dân chủ Việt”, Vũ Quang Thuận từ lâu đã được xem là 1 kẻ mang trong mình sự ảo tưởng đến mức hoang tưởng chính trị.Thuận từng gây sốc khi tự nghĩ ra và tự phong cho mình là “Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung thế giới”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung ASEAN”,…

    Trả lờiXóa
  23. Bắt đầu từ năm 1989, khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu tan rã, trong đầu Thuận đã xuất hiện tư tưởng đòi thay đổi thể chế chính trị. Thuận giao du với nhiều nhân vật cộm cán của làng “dân chủ Việt”, trong đó phải kể đến Lê Thăng Long và Trần Huỳnh Duy Thức. Tháng 5/2007, khi quen Lê Thăng Long, rồi được Long đưa về làm Phó Giám đốc Inotech, Thuận cùng Long thành lập cái gọi là “Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt’ với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo “phong trào dân chủ” ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Tháng 7/2007, Vũ Quang Thuận, Lê Thăng Long thành lập tiếp “Câu lạc bộ trí thức chấn hưng nước Việt”, để lôi kéo hàng ngũ trí thức trong, ngoài nước, đòi đa nguyên đa đảng. Sau đó, đến tháng 1/2008, Long, Thuận cho ra đời tiếp cái gọi là “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Tháng 5/2009, Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt. Lo sợ đến lượt mình vì Thức và Lê Thăng Long cùng nằm trong một tổ chức chống lại chính quyền, ngày 31/5/2009, Vũ Quang Thuận vượt biên trốn sang Campuchia và Thái Lan rồi lại tiếp tục bỏ trốn sang Malaysia.

    Trả lờiXóa
  25. Tại Malaysia, Thuận viết nhiều bài tuyên truyền, xuyên tạc các chính sách của Nhà nước Việt Nam, kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chính quyền. Tuy nhiên, không có hiệu quả. Bế tắc đến cùng cực vì không còn được chú ý, Thuận đã bày ra một trò điên rồ, đó là vào tháng 4/2010, y mua 4,5 lít xăng, cầm theo khẩu hiệu có nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur, dọa đốt tòa tháp này. Ngay lập tức, y bị chính quyền Malaysia bắt tạm giam.

    Trả lờiXóa
  26. Sau một năm ở tù, Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam. Ngày 7/2/2011, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi “Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân”. Đến lúc này, Vũ Quang Thuận mới thành khẩn khai báo rõ về các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên, với bản chất không thay đổi Thuận lại tiếp tục có những hành vi dở điên, dở khùng lập trang FB tung lên mạng nhiều bài viết, clip có lời lẽ nhục mạ chính quyền, nhục mạ lãnh tụ, hô hòa biểu tình lật đổ chế độ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog