Chia sẻ

Tre Làng

Biểu quyết khai trừ Đảng đối với Võ Hòa Thuận vì ép cô giáo phải quỳ

Biểu quyết khai trừ Đảng với ông Võ Hòa Thuận vì gây sức ép khiến cô giáo quỳ gối

Trường Tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra vụ việc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Ảnh: Kỳ Quan

Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh bỏ phiếu khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - người đã ép cô giáo quỳ gối xin lỗi. Việc làm của ông Thuận được đánh giá là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục.

Theo báo Người Lao Động, tối qua (9.3), Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp để làm rõ tính chất vi phạm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh khi gây sức ép để cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh phải quỳ suốt 40 phút.

Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh đánh giá việc làm của cá nhân ông Thuận đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm điều lệ Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Sau khi xem xét bản kiểm điểm, ý kiến đóng góp và bản xác minh cho thấy ông Thuận vi phạm tư cách đảng viên nghiêm trọng.

Cuộc họp đã biểu quyết bằng phiếu kín, với kết quả xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đảng viên Thuận. Số phiếu kỷ luật khai trừ Đảng là cao nhất.

Trong bản kiểm điểm, ông Thuận cho rằng do nghe con gái đi học về phản ánh lại với cha mẹ cả lớp bị cô giáo B.T.T.N bắt quỳ gối do có 2 bạn nói chuyện. Quá bức xúc, ngày 28.2, ông Thuận cùng vợ và 2 phụ huynh khác vào Trường Tiểu học Bình Chánh gặp hiệu trưởng cùng cô N, hội trưởng hội phụ huynh lớp, trưởng ban đại diện hội phụ huynh trường để làm rõ sự việc. Sau đó, xảy ra chuyện cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Dự kiến trong tuần sau, UBND huyện sẽ họp báo thông tin công khai về việc xử lý những cá nhân liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, ngày 28.2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N đã bắt con ông quỳ gối trước lớp là không thể chấp nhận được và liên tục nhắc lại câu nói “Cô quỳ thử xem chịu nổi không?”. Vì bị gây sức ép nên cô N đã chấp nhận quỳ gối 40 phút để xin lỗi phụ huynh.

Sự việc đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, đa phần chỉ trích hành động của phụ huynh. Theo ý kiến của một số luật sư, hành vi của ông Võ Hòa Thuận có dấu hiệu làm nhục người người khác, đặc biệt trái với truyền thống “tôn sư trọng đạo" của dân tộc.

B. H (TỔNG HỢP)

6 nhận xét:

  1. Nặc danh15:21 10/3/18

    Hành động này tạo cớ cho các thế lực thù địch, bọn phản động được cơ hội "bằng vàng" để phỉ báng Đảng và Nhà Nước ta. Khai trừ Đảng chưa đủ. Phải xử lý theo luật pháp đối với hành vi kéo bè uy hiếp làm nhục người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Là một nghười Đảng viên tại sao ông Thuận lại cư xử như dân chợ búa vậy. Hành động của ông vừa làm tổn hại truyền thống tôn sư trọng đạo từ bao đời của nước ta vừa tạo cơ hội cho các thế lực thù địch nói xấu Đảng và nhà nước. Hành động kỉ luật ông Thuận là cần thiết và kịp thời để răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không thể hiểu được là một Đảng viên mà lại làm nên những chuyện gây bức xúc dư luận như vậy. Biết là giáo viên N là có hành động sai và hơi quá khi cho học sinh phải quỳ vì vi phạm nội quy lớp nhưng dù sao thì đây là là một người thầy ,cô thì cũng nên có cách giải quyết cho hợp lý hơn. Việc khai trừ Đảng với ông Thuận là hoàn toàn xứng đáng , và đó cũng là hành động để răn đe cho những người sau và lấy lại danh tiếng cao quý của người thầy.

    Trả lờiXóa
  4. Là người Đảng viên đảng cộng sản Việt Nam đầy vinh dự và đáng tự hào nhưng ông Vũ Hoà Thuận lại hành xử không khác gì tên lưu manh, thể hiện bản chất chợ búa, vô giáo dục không xứng đáng với tư cách Đảng viên một đảng chân chính và cách mạng. Việc biêủ quyết khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông này là đúng, không còn gì phải bàn cãi, góp phần làm trong sạch Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Có thông tin còn cho rằng ông Võ Hoà Thuận này còn làm giả bằng của ĐH Luật và chứng chỉ Luật để hành nghề, nếu vậy thì ông này còn phải đối mặt mới pháp luật chứ không dừng lại ở việc khai trừ khỏi ĐẢng như thế này đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi chứ ông này không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ của Đảng. Việc xúc phạm danh dự của người khác đặc biệt là của giáo viên (người cô người thấy của con mình) cho thấy bản thân ông chả tôn trọng gì giáo viên, vậy ông sẽ dạy con mình thế nào?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog