Chia sẻ

Tre Làng

CHỊ TIẾN LÀ GIÁO SƯ - TẠI SAO KHÔNG?

Mai Mai

Giáo sư? Tại sao không?

“Professor (giáo sư) nghĩa là một chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật, khoa học hoặc một giảng viên có trình độ chuyên môn cao". Thường là phần lớn xuất phát từ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Trong đợt nhà nước ta bình xét các chức danh GS, PGS vừa qua, có 1226 người được phong cấp hàm này, xét theo quyết định 174 và 20 của chính phủ.

Theo chị, số lượng có tăng lên nhiều. Tuy nhiên vấn đề ở đây là việc thẩm định hồ sơ đã chuẩn mực hay chưa? Cần phải xem xét lại một cách rất cụ thể và toàn diện về các ứng viên để tiến hành phong hàm đúng đối tượng?!

Việc bộ trưởng Tiến được công nhận Giáo sư theo chị là chính xác bởi bà tiến đã có nhiều thời gian cống hiến cho ngành y tế trong đó có viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, viện paster tp hồ chí minh.. là cái nôi đào tạo tiến sĩ ngành y tế dự phòng của đất nước. Bản thân bà Tiến đã từng tham gia giảng dạy rất lâu ở các viện này.

Mặt khác, trong thời gian làm bộ trưởng bà đã đề ra nhiều chính sách làm cho bộ mặt ngành y tế thay đổi lớn một cách tích cực trong công tác bảo vệ và CSSK nhân dân như: ngành y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bảo hiểm Y tế toàn dân, bệnh viện xanh sạch đẹp, áp dụng nhiều kỹ thuật y học hiện đại của thế giới, hoàn Thành các mục tiêu thiên niên kỷ....việc một chính sách y tế thành công cần phải có sự đầu tư nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, hiểu rõ thực trạng một vấn đề và tiến hành can thiệp đúng lúc, đây nếu xét một cách toàn diện chính là quá trình của nghiên cứu khoa học bài bản để đưa ra những chính sách hợp lý hướng tới sự phát triển của ngành y. Việc này nó mang tính chất y tế công cộng lớn hơn nhiều, bao phủ hơn nhiều trên các lĩnh vực CSSK.

Chỉ nêu riêng vấn đề đó đã có thể thấy bà tiến xứng đáng được phong GS bởi những thành công về chính sách của ngành y tế trong thời gian qua, bà xứng đáng là một chuyên gia giỏi, người thầy giỏi trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, bà Tiến là một viện sĩ viện hàn lâm khoa học Pháp, đã thỉnh giảng nhiều buổi tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, vấn đề này một số giáo sư đương nhiệm không mấy ai cũng làm được đâu, chị thật?!

Ngoài ra, nếu xét tiêu chuẩn khác một cách sát sao theo các quy định của nhà nước, chính phủ thì chị tin rằng bà Tiến thừa điểm, Hihi.

Xin chúc mừng GS Nguyễn Thị Kim Tiến vì những gì chị đã cống hiến cho ngành y Việt nam nói riêng và đất nước nói chung. Đừng để sự đánh lận con đen mà làm tội bà, nghe nhở?

9 nhận xét:

  1. Việc bà Tiến được phong học vị GS là đúng với quy định của nhà nước ta, không phải bàn cãi. Đó là sự ghi nhận những thành tựu mà bà Tiến đạt được trong quá trình làm bộ trưởng, ghi nhận những đóng góp của bà trong ngành y.Hơn nữa bà Tiến đã trải qua quá trình giảng dạy. Bởi vậy danh hiệu GS với bà Tiến là hoàn toàn thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay trên các trang lề trái thấy xuất hiện những bài viết đưa tin hoàn toàn bịa đặt, không thực tế. Thế mới thấy, biệt tài đưa tin theo kiểu xuyên tạc đã “thần thánh” như thế nào. Chúng đưa tin bịa đặt thiếu chính xác và khách quan như vậy thì sẽ gây hoang mang dư luận vì vậy người dân hãy tiếp cận thông tin theo các nguồn kênh chính thống đừng để các trang mạng này lấn át ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân

      Xóa
  2. Quan trọng là tiêu chuẩn, còn vị trí công tác không quan trọng. Đợt xét này có bất thường nhưng việc cứ nhằm "đá xoáy", hạ bệ một cá nhân là vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ dân chủ dởm chỉ tung tin xuyên tạc không đúng sự thật, bóp méo thông tin, chúng chỉ bịa đặt chứ không thu thập thông tin gì cả, mọi người không nên tin vào những tin tức. Nhìn cái bài báo xuyên tạc về bộ trưởng y tế Nguyễn thị Kim Tiến là đã đủ biết được bộ mặt thực sự

      Xóa
  3. Phải công nhận là đợt phong, xét GS, PGS vừa rồi có nhiều điểm bất cập, bất thường và đã được cơ quan chức năng tuýt còi. Tuy nhiên việc quy chụp hiện tượng trên để "đá xoáy", bình luận không hay về một nhà khoa học đầu ngành y như bộ trưởng Tiến là điêù cần phải lên án vì nó là hành vi ác ý, vô đạo đức của một số kẻ vô công rỗi nghề chuyên soi mói.

    Trả lờiXóa
  4. Công nhận là từ trước đến giờ mới có 1 bà Bộ trưởng y tế giỏi như bà Tiến đó. Từ khi nhận chức Bộ trưởng đến giờ bà đã làm đổi thay ngành y tế theo hướng tích cực rất nhiều . Hy vọng là Bà sẽ làm thêm vài nhiệm kỳ nữa, tiếp tục cải cách ngành y thêm nữa. Cho người dân được nhờ nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn chúng mà thích xét lại thì cho chúng nó xét chứ. Dù sao thì Bà Tiến làm đến ngày hôm nay cũng là nhờ vào kiến thức thực sự của Bà chứ có phải chạy vạy gì đâu mà sợ. Những kẻ zận chủ đang âm mưu hạ uy tín Bộ trưởng Tiến đây mà. Những cống hiến của bác ai cũng biết mà, chúc bác luôn có sức khỏe để cống hiến cho đất nước

    Trả lờiXóa
  6. ột người phụ nữ có tài như vậy thì báo lá cải muốn bắt bẻ hạ thấp hay xuyên tạc về bà Tiến cũng khó nhỉ. Riêng khoản là Bộ trưởng Bộ y tế mà không phải là ủy viên Trung ương Đảng đã nói lên được trình độ năng lực của Bà Tiến rồi. Trước giờ có ai làm được như bà.Khó có thể tìm người phụ nữ mà kiến thức uyên thâm như vậy. Phải nói là nhiều người đàn ông cũng phải trồ mình khen ngợi

    Trả lờiXóa
  7. Bà có nhiều công trình nghiên cứu đến vậy và với kiến thức uyên thâm thì chức bộ trưởng quá xứng đáng và cho dù không là uỷ viên trung ương đảng thì bà vẫn sẽ luôn được người khác kính trọng. Tôi không quan tâm mọi người có chỉ trích như nào, y tế là một ngành phức tạp mà theo tôi biết nước nào cũng có vấn đề hết, có thể thấy rõ ràng y tế năm nay đã rất nỗ lực và đạt nhiều thành tích đáng nể

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog