Chia sẻ

Tre Làng

Khi Thầy phải quỳ

Xã hội có 2 nghề được gọi là thầy thì thầy thuốc đã bị người nhà bệnh nhân bắt quỳ, hoặc phang thẳng cánh, giờ đến cô giáo cũng là thầy bị phụ huynh bắt quỳ 40 phút ngay tại cơ sở giáo dục mà Hiệu trưởng, gv có mặt đành chịu ! 

Đạo lý xã hội bị mất mới là nguy hiểm khi nghề cứu người và trồng người thành một thứ dịch vụ khiến kẻ có tiền bỏ ra (viện phí, học phí) trở thành ông chủ !? 

Nghe nói tay phụ huynh hùng hổ gây sức ép là đảng viên, thư ký hội luật gì đấy nhưng đúng là thằng mất dạy ! Thằng mất dạy sẽ có con mất dạy cho xem khi mà cô giáo là người tử tế muốn trò chăm ngoan ! 

Xin đừng ai chê cô giáo thiếu phương pháp, cần rút kinh nghiệm thế lọ thế chai. Cô không thù hằn trò nhưng thằng bố của trò coi thầy và con nó cá mè một lứa, con tao quỳ 40 phút thì mày cũng 40 phút quỳ ! Cô không có mục đích làm nhục trò nhưng thằng bố mất dạy kia cố ý làm nhục cô giáo phải bị xử lý hình sự chứ !

Ngày xưa người đang viết dòng này cũng bị thầy cô bắt quỳ, thước kẻ đánh cho lằn tay mà bà bô còn đến cảm ơn rất thật lòng.

Cùng là thầy bị xúc phạm nhưng chị Tiến có thái độ ngay còn anh Nhạ thì như không biết hay đang mải rút kinh nghiệm sâu sắc cái vụ tranh thủ phong GS trong chuyến tàu vét ?

Chuyện này không nhỏ đâu. Chả muốn ai ra tòa nhưng nếu tôn trọng đạo lý thì CA huyện cần nghiêm minh, khởi tố thằng bố mất dạy kia hành vi làm nhục người khác và giữ người trái phép để làm gương và Quận ủy Bến Lức (Long An) phải đuổi cổ thằng phụ huynh và tay Hiệu trưởng ra khỏi Đảng ! Phòng GD phải cách chức ngay Hiệu trưởng trường này đã vô trách nhiệm, lãnh cảm với đồng nghiệp, ko xứng là người đứng đầu cơ sở giáo dục !

24 nhận xét:

  1. Nghe nói cái thằng bắt cô giáo quì trước mặt mọi người để trả lại hình phạt của cô giáo dành cho con hắn là một luật sư, đảng viên. Cái thằng luật sư này đã làm ngược lẽ Trời thì nó có kể chi lẽ Người, lẽ Đảng, hắn đã vi phạm luật Trời, lẽ người thì hắn có kể chi luật người, lẽ Đảng, hãy thu gấp thẻ Đảng và danh hiệu luật sư. Hắn là một tên vô lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi xưa em học tiểu học, cô giáo cũng có pp bắt học sinh có lỗi quỳ ở nền nhà và úp mặt vào tường. Cũng như nhiều bạn, đọc tin này tôi hết sức bực mình. Tôi cứ tưởng phụ huynh kia là dân anh chị đứng bến xe, vì chỉ có loại người này mới có cách hành xử như vậy. Phải chăng đây là dân chủ quá trớn rồi chăng?

      Xóa
    2. Khi nhìn thấy bài viết về cô giáo phải quỳ gối, con buồn không muốn đọc tiếp, liệu ngày mai, có bao nhiêu thầy cô từng dạy con, bao nhiêu đồng nghiệp của con, và có khi sẽ là con nữa phải "quỳ gối" trước phụ huynh và học trò của mình? Giáo dục chúng ta sẽ đi về đâu với cảnh tượng đó?

      Xóa
  2. TẠI SAO CÔ GIÁO TRINH LẠI PHẢI QUỲ?
    Chuyện cô giáo trẻ ở Long an bị phụ huynh học sinh lớp 1"phạt" quỳ tới 40 phút. Mục đích là để "dạy" cho cô giáo này " một bài học" vì "tội" đã "dám" bắt con họ quỳ khi lên lớp...
    Khi đọc mẩu tin này lòng tôi tự nhiên quặn trào lên nỗi xót xa, đớn đau sâu sắc.
    Tại sao vậy nhỉ?, phải chăng nơi "ươm những mầm non" cũng không còn là nơi yên tĩnh, thánh thiện, mà đã có thể trở thành nơi hành xử theo kiểu giang hồ?.
    Cô giáo "buộc phải quỳ" bởi không còn lựa chọn nào khác. Mặc dù cô đã xin lỗi các phụ huynh trước sự chứng kiến của Hiệu trưởng về việc làm sai trái của mình. Nhưng xem ra việc cô giáo "buộc phải quỳ" là "chế tài bắt buộc", là "cái giá phải trả" duy nhất mới làm thỏa mãn được nỗi "hận thù" khốn bạn của các "bậc" "cẩu" phụ huynh man rợ này.
    Tại sao cô giáo buộc phải lựa chọn "quỳ" sau khi đã xin lỗi, sau khi đã đau đớn, đắn đo cân nhắc?.
    Trước hết phải khẳng định rằng đây là việc làm hoàn toàn có ý thức; là giải pháp quái gở, và hết sức dã man đối với một cô giáo trẻ mới ra trường. Là sự sỉ nhục khủng khiếp về nhân phẩm, không những đối với riêng cô giáo Trinh, mà còn đối với Hiệu trưởng, Ban giám hiệu, toàn thể giáo viên Trường tiểu học Bình chánh. Và còn là thông điệp tồi tệ mà các "bậc" phụ huynh mất dạy này muốn gửi đến ngành giáo dục nước nhà, đó là: "Chúng mày không là cái gì cả, chỉ là những tôi tớ của những ông, bà chủ mà thôi".
    Tại sao cô giáo Trinh lại phải quỳ và quỳ tới những 40 phút?, việc này ta sẽ bàn sau.
    Nhưng có thể nói cái man rợ nhất, bỉ ổi nhất, cái đểu cáng nhất đáng bàn ở đây là suốt thời gian 40 phút trong trạng thái phải quỳ đó, cô giáo Trinh lại còn vừa xin lỗi, khóc lóc, vừa phải "đàm phán, giải trình" việc làm "sai trái" của mình với các "cẩu phụ huynh" khốn nạn này....Để rồi sau đó, khi đã thỏa mãn lòng hận thù, đã hả hê chiến thắng bởi vì đã làm nhục được nhân phẩm của một cô giáo trẻ tội nghiệp, một trong ba tên "cẩu"phụ huynh lương tri "bỗng nhiên thức tỉnh" cũng đã biết xấu hổ và có lời xin lỗi...
    Tại sao cô giáo Trinh buộc phải quỳ lũ "cẩu phụ huynh" này?, mặc dù cô có thể không làm.
    Danh dự ư?, còn gì đâu nữa mà mất.
    Việc làm ư?, áo cơm ư?, có thể.
    Nhưng sâu xa nhất theo tôi mà có lẽ cô không lựa chọn phương án phản kháng,đó là cô tiếc công nuôi dưỡng của bố mẹ, gia đình; tiếc cho mấy năm học đại học....
    Và...nếu cô không quỳ bọn "cẩu phụ huynh" này thì bọn chúng sẽ gây rắc rối cho nhà trường mà cô mới được về nhận việc hơn một tháng...
    Hành động "quỳ" của cô giáo Trinh nói lên rất nhiều điều. Nó phản ánh rõ nét mặt trái khủng khiếp của sự rằng buộc vô hình nhưng vô cùng tàn bạo trong những mối quan hệ nhì nhằng của xã hội thị trường hiện nay. Mà nạn nhân thường là kẻ yếu, là những cô gái trẻ, những phụ nữ chân yếu tay mềm, thậm chí là những người như cô giáo Trinh, hay những cô giáo trẻ phải đi tiếp khách ở Thị xã Hồng Lĩnh.v.v...
    Việc này tôi nghĩ Ngành GD - ĐT và các cơ quan chức năng không thể bỏ qua. Cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ hành vi man rợ của các " cẩu phụ huynh" này để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
    Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm về "Tội làm nhục người khác", đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án HS, bắt tạm giam ngay những "cẩu phụ huynh" này để điều tra làm rõ.
    Việc quỳ của cô giáo trước những " cẩu phụ huynh" ở LA là tiếng chuông cảnh tỉnh sự xuống cấp nghiêm trọng của ngành GD cần phải được xử lý nghiêm để làm trong sạch chốn học đường, đặc biệt là nơi ươm những mầm non.
    SM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ất cả là từ cái dân tuý mà ra hết bác ạ. Góp công lớn nhất là bọn kền kền sủa thuê. Bây giờ mặc định là chính quyền sai, làm theo yêu cầu của cái gọi là người dân mà bất chấp hậu quả, lấy số đông làm đầu chứ không cần luật lệ hay cơ sở khoa học. Đáng buồn khi chứng kiến những sự việc như vậy. Liệu có mấy người thiết tha với nghề giáo nữa chăng?

      Xóa
    2. Khi nhìn thấy hình ảnh người giáo viên phải quỳ gối, thực sự tôi cảm thấy buồn không muốn đọc tiếp, liệu ngày mai, có bao nhiêu thầy cô từng dạy học sinh, bao nhiêu đồng nghiệp của tôi, và có khi sẽ là nhiều giáo viên nữa phải "quỳ gối" trước phụ huynh và học trò của mình? Giáo dục chúng ta sẽ đi về đâu với cảnh tượng đó?

      Xóa
  3. Chuyện của tôi cũng xảy ra tương tự,nhưng cách đây gần 70 năm.Lúc đó còn sự che chở của nền văn minh Pháp quốc.Bạn tôi lúc đó độ 8 tuổi vì lười học thành ra chả thèm thuộc bài.Thầy đã xử lý nhiều lần bằng thước kẻ,oánh vào mông.Cu cậu đau.Lần ấy không hiểu sao gia đình cu cậu biết được,kéo anh em đến gây sự.Trường chỉ có 2 lớp,học sáng, học chiều.Lớp ba chúng tôi có rất nhiều bạn lớn tuổi.Mọi người cùng hò reo phản đối mấy vị phụ huynh kia.Xem thể không làm gì được họ phải rút quân.Mọi chuyện đâu lại vào đấy.Cái lớp ba ngày ấy,sau này đều là học sinh tốt.Biết ơn thầy nặng roi giáo dục chúng tôi nên người,bây giờ chúng tôi thành lập hội đồng môn của lớp ấy.Thầy trò vẫn ôn lại kỷ niệm xưa và cười buồn.Chẳng ai còn chút oán hận nào.Đọc được chuyện trên,nhớ về ngày cũ thấy xót xa cho nghề thầy.Bây giờ học trò lười và hư nhiều lắm.Thầy cô nhiều người chẳng dại gì mà ra tay,dẩu mỏ mắng nhiếc,dễ nên phây.Dễ cho các anh chị rận chủ bới lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phụ huynh bắt giáo viên quỳ xin lỗi là phụ huynh không biết đạo lí về mối quan hệ và tình cảm với người thầy. Người thầy phải có tự trọng mới được trò kính trọng, xã hội tôn vinh. Tự trọng của người thầy gồm có tự trọng tay nghề chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lối sống thanh cao dung dị, nhân phẩm được đề cao.

      Xóa
  4. Khi những người làm cha mẹ bắt cô giáo phải quỳ gối, những bậc làm cha mẹ ấy đã hủy hoại từ nhân cách của mình tới nhân cách con cái, hủy hoại nền tảng đạo lý cơ bản nhất trong các mối quan hệ: Cha mẹ - con cái, thầy cô - học trò, con người - con người..., hủy hoại truyền thống tôn sư trọng đạo ngàn năm nay của dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ rằng nhà giáo phải là những nhà luôn dành được sự kính trọng của xã hội bởi nghề nghiệp của họ là làm cho xã hội dân chủ, công bằng văn minh và tri thức . Thật khổ thân cho các thầy cô và con em chúng ta, nhưng vẫn còn may vì các thầy cô và con em chúng ta chưa phải luyện vở sạch chữ đẹp nếu như luyện viết theo cái dạng chữ Việt cải tiến của vị giáo sư nọ đề xuất thì còn tệ hại hơn cả tra tấn

      Xóa
  5. Nhiều người có tâm lý khi đã trả tiền cho người ta dạy con, lau nhà hay đổ rác..., người trả tiền tự cho mình cái quyền làm mọi điều, kể cả sỉ nhục nhân cách người được thuê. Vậy không cần biết ơn bất kỳ ai trong cuộc đời này, điều này sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến trẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Hai Sương14:51 7/3/18

    Trong hoàn cảnh đơn thương độc mã như vậy cô giáo không còn lựa chọn nào khác để tránh bị tay côn đô là bố phụ huynh kia hùng hổ muốn hành hung. Bên cạnh có cả Hiệu trưởng và các giáo viên khác không ai làm gì để bảo vệ cô giáo thì cô giáo buộc phải làm thế chứ làm sao khác trong tình huống đó. Nghe nói cái thằng bắt cô giáo quì trước mặt mọi người để trả lại hình phạt của cô giáo dành cho con hắn là một luật sư, đảng viên. Cái thằng luật sư này đã làm ngược lẽ Trời thì nó có kể chi lẽ Người, lẽ Đảng, hắn đã vi phạm luật Trời, lẽ người thì hắn có kể chi luật người, lẽ Đảng, hãy thu gấp thẻ Đảng và danh hiệu luật sư. Hắn là một tên vô lại cần phải bị đưa ra toà vì hành vi làm nhục người thày. Quận ủy Bến Lức (Long An) phải đuổi cổ thằng phụ huynh và tay Hiệu trưởng ra khỏi Đảng ! Phòng GD phải cách chức ngay Hiệu trưởng trường này đã vô trách nhiệm, lãnh cảm với đồng nghiệp, ko xứng là người đứng đầu cơ sở giáo dục! Quá phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  7. những bộ phận nhỏ phụ huynh vô ý thức làm cho thầy cô hết còn tâm huyết vs nghề nữa. Hiện tại đã có một bộ phận thầy cô như thế rùi đấy tương lai con em mình ra sao khi mà hình thức của bộ phận nhỏ thầy cô đó nhân rộng lên. Hãy là một phụ huynh ý trí nhá thầy cô cũng không muốn phạt con em mình đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Người xưa đã từng có câu " thương cho roi cho vọt ghét thì cho ngọt cho bùi". Phạt là thầy cô còn thương các em đấy. Một khi đã hết thương rùi thì chả còn phạt đâu các phụ huynh của một bộ phận nhỏ thiếu ý thức hãy xem lại chính mình đi. Đến khi hối hận đã muộn màng rùi đến lúc đó thầy cô đã hình thành nên thói quen cũng phải biết thói quen là khó sửa nha

    Trả lờiXóa
  9. Chính cách ứng xử của những bậc cha mẹ này là tấm gương xấu cho việc dạy dỗ, hình thành nhân cách của con em mình. Càng nghiêm trọng hơn, hình ảnh "quỳ gối của cô giáo trước PH" thể hiện sự bất lực, sự xuống cấp của một nền giáo dục trước cái ác, sự tha hóa đạo đức.

    Trả lờiXóa
  10. Nói đi rồi thì phải nói lại, có nhiều thầy cô phang học sinh như kiểu phang tiến lên, đá học sinh như chơi tả lả. Đánh học sinh thì như đánh cờ tướng, tát học sinh như là chặt 3 cây, và đấm học sinh như là kéo xì zách.anh không làm thì xã hội này đầy người khác sẵn sàng làm vì miếng cơm manh áo, còn nói như kiểu của anh giống như kiểu giáo viên luôn luôn đúng và tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm còn học sinh thì luôn luôn sai nếu đứng lên phản đối thì phải bị xét xử hay nói 1 cách khác là chỉ có giáo viên mới là danh giá mới xứng đáng làm người còn ai thì mặc kệ.

    Trả lờiXóa
  11. Xã hội có 2 nghề được gọi là thầy thì thầy thuốc đã bị người nhà bệnh nhân bắt quỳ, hoặc phang thẳng cánh, giờ đến cô giáo cũng là thầy bị phụ huynh bắt quỳ 40 phút ngay tại cơ sở giáo dục mà Hiệu trưởng, gv có mặt đành chịu! Đạo lý xã hội bị mất mới là nguy hiểm khi nghề cứu người và trồng người thành một thứ dịch vụ khiến kẻ có tiền bỏ ra (viện phí, học phí) trở thành ông chủ!. Phụ huynh và coi thường giáo viên như thế thì làm sao nói được các con, làm sao dạy dỗ được chúng nó, đúng là quá đau buồn,

    Trả lờiXóa
  12. Nhẽ ra cô phải quỳ lạy học sinh, đằng này cô lại thu vở HS thì cô bị "bóp cổ là đương nhiên rồi"! Nếu cô không bị HS bóp cổ thì phụ huynh HS sẽ đến cô phải tự bóp cổ mình đó. Các thầy cô đang đứng lớp nên đọc báo để điều chỉnh hành vi sư phạm của mình, tui báo trước đó nếu không chỉ thiệt thân thôi! Thật cay đắng quá! Vợ của tui ơi! Hãy cẩn trọng đừng làm điều gì nhé, kệ HS chúng làm gì thì làm, cố gắng dạy xong về với bố con anh, thật hoang mang. Tại sao em lại vào cái ngành rủi ro sinh mạng như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Học sinh giờ bất trị hết rồi cứ tung hứng nâng trứng đi rồi những việc không xem thầy cô ra gì sẽ tiếp tục thôi vì hiện giờ xã hội và gia đình đang dạy cho học sinh cái tôi nhảm nhí quá to trong đầu lớp trẻ rồi. Xin hỏi tại sao hồi xưa học sinh sợ thầy cô bị đánh bị phạt nhưng sau này gần như toàn bộ đều quý những bài học đó và gần như ít phản kháng còn bây giờ hở tí là chửi đánh quay clip

    Trả lờiXóa
  14. Không được bắt phạt, la mắng lớn tiếng, hoặc là quỳ gối... Đối với học sinh yêu dấu của chúng ta. Vì sao? Làm như vậy là thầy cô đã xúc phạm nhân phẩm, nhân cách, danh dự, sự tự trọng... V... V của những học trò yêu dấu của mình. Chỉ nên la mắng nhẹ nhàng thôi bởi nếu la mắng lớn tiếng quí thầy cô có nguy cơ được học trò yêu dấu của mình... Bóp cổ hoặc nhẹ nhàng hơn là phụ huynh đáng kính của các em bắt thầy cô... Quỳ gối đó. Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  15. "Con hư tại mẹ cháu hư tại bà" các cụ nói cấm có sai. Câu chuyện này thật ra lỗi là ở phụ huynh vì quá bênh con, vì quá cậy cái quyền bỏ tiền của mình ra nộp học phí cho con nên mới có thái độ uy hiếp đến giáo viên như vậy. Lẽ ra việc các con bỏ học phải dần cho nó thêm một trận nữa và về mức độ nào đó phải cảm ơn cô giáo vì đã phạt cho chúng nó phải biết sợ để lần sao ngoan hơn, đi học đúng giờ hơn. Đằng này lại đến hạnh hoẹ cô giáo thế thì con nó không hư mới là lạ. Các bậc phụ huynh thời xua chắc không quên việc học sinh còn bị thày phạt quỳ trên những hạt ngô cơ để đau mà nhớ đời. TRong trường hợp này chỉ thương cô giáo vì bản lĩnh hơi non nên mới phải nhận lỗi như vây.Không nên trách cô giáo mà hãy trách những phụ huynh kia, sau này họ sẽ phải hối hận vì những đứa con hư sẽ báo đáp họ bằng hình thức quỳ để xin nó miếng ăn lúc tuổi già.

    Trả lờiXóa
  16. Xã hội luôn tạo áp lực với những người làm nghề giáo. Đôi khi bắt thầy cô trở thành những thánh nhân giữa đám học trò hiếu động. Nhà trường giống như một xã hội thu nhỏ, nhiều phụ huynh đã quên đi những đúc kết xương máu của cổ nhân:" Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy". Hành vi phản giáo dục của phụ huynh phải chăng là do có sự tiếp tay của những qui định hà khắc đối với những người làm nghề giáo. Ấy vậy mà nhà giáo đã không chung tay bảo vệ nhau, giờ lại còn móc mỉa nhau, làm như thế là ảnh hưởng đến những nhà giáo khác? Chuyện đúng là như đùa.

    Trả lờiXóa
  17. Chưa khi nào, nhà giáo bị đối xử tệ bạc như hiên nay. Ý kiến cá nhân tôi là chính báo chí góp phần không nhỏ trong việc làm rùm beng hiện tượng gv mầm non đánh HS, hiện tượng gv ép HS học thêm ... Và còn bao nhiêu sự việc khác nữa... Đưa ra hiện tượng nhưng không có định hướng cho xã hội khiến Nghề giáo trở nên rẻ mạt chưa từng có. Tôi xem nhiều tin trên mạng và đọc các lời bình luận phía dưới mà đau lòng, chán nghề kinh khủng! 2 sự việc này là hệ quả tất yếu thôi. Giờ đây liệu còn ai muốn vào nghề giáo nữa không?

    Trả lờiXóa
  18. Ngành giáo dục ngày càng suy đồi khi chúng ta chả có biện pháp gì giáo dục học sinh bằng những lời nói suông. Các lãnh đạo của ngành giáo dục đâu rồi hãy đọc thật kĩ bài này xem lương tâm mình có cắn rứt hay khổngTất cả giáo viên bây giờ bất lực! Riêng em này tôi đảm bảo với quý đọc giả cùng lắm là đình chỉ học tập 14 ngày kèm theo hạ bậc hạnh kiểm vì giáo dục ta có tính nhân văn đào tạo những em này trở thành mầm mống hại nước hại dân. Đó là lối giáo dục hiện nay đó!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog