Chia sẻ

Tre Làng

Thu hồi Huân chương Độc lập của ông Nguyễn Phong Quang



Cập nhật lúc: 20:08 04/04/2018
(Kiến Thức) - Chủ tịch nước vừa ký quyết định thu hồi Huân chương Độc lập hạng Nhì của ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ) vì bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Thông tin mới nhất liên quan những vi phạm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ - ông Nguyễn Phong Quang, chiều 4/4, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước - ông Đào Việt Trung xác nhận, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định thu hồi Huân chương Độc lập hạng Nhì của ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ) vì bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Phong Quang do Chủ tịch nước ký vào ngày 7/10/2016 khen thưởng cho ông Quang vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Ông Nguyễn Phong Quang. Ảnh: Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Quyết định khen thưởng và Huân chương Độc lập hạng Nhì đã được chuyển về Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ nhưng chưa trao cho ông Quang thì Ban Bí thư có quyết định số 594/QĐNS/TW thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo đó, ngày 9/10/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ký quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Phong Quang vì có những vi phạm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011-2016.

Cụ thể, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xem xét và cân nhắc nhiều mặt, Ban Bí thư đã thống nhất cao quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Phong Quang bằng hình thức: Cách tất cả các chức vụ trong Đảng (bao gồm cách chức Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; cách chức Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ).

Với cương vị và trách nhiệm là người đứng đầu, đồng chí Nguyễn Phong Quang phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng uỷ và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Phong Quang cũng đã có vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc, quyết định chủ trương công tác cán bộ không đúng quy định, để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian dài; thiếu kiểm tra, giám sát các cơ quan tham mưu trong việc thực hiện chủ trương, quy trình về công tác cán bộ. Trực tiếp ký bổ nhiệm trên 30 trường hợp không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn (trong đó có trường hợp đồng chí Vũ Minh Hoàng và đồng chí Nguyễn Tiến Khoa mà dư luận và báo chí đã nhiều lần nêu).

Buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cấp dưới vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng về quản lý tài chính, tài sản, gây thất thoát lớn tiền, tài sản của Nhà nước. Chuyển giao hơn 2.000 m2 đất của Cơ quan Ban Chỉ đạo cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ, vi phạm nghiêm trọng Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Vi phạm quy định của Đảng trong việc nhận đề cử chức Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ. Lấy danh nghĩa Ban Chỉ đạo để vận động tài trợ cho Hội khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, không đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Phong Quang đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hải Ninh

8 nhận xét:

  1. Làm một người cán bộ cấp cao trong hàng ngũ của Đảng nhưng ông không giữ vững được phong thái chính trị, phẩm chất của một người lãnh đạo mà lại lợi dụng để làm những việc vì lợi ích cá nhân thì việc bị kỷ luật và khai trừ khỏi hàng ngũ của Đảng là hoàn toàn chính xác . Bất kể ai đi chăng nữa nhưng sai phạm cũng đều phải xử lý mà thôi,dẫu biết rằng ông đã có nhiều thành tích nhưng sai phạm thì đều phải xử lý mà thôi , Ông không hoàn thành trách nhiệm của mình , làm sai trái thì những hậu quả phải gánh là tất yếu.

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tịch nước vừa ký quyết định thu hồi Huân chương Độc lập hạng Nhì của ông Nguyễn Phong Quang (nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ) vì bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.
    Đảng và Nhà nước đã lấy được lòng tin trong nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Việc thu hồi huân chương của Ông Nguyễn Quang Phong và khai trừ khỏi hàng ngũ của ĐẢng là hoàn toàn đúng đắn vì Ai có tội đều phải xử lý mà thôi , đây lại còn là một người cán bộ cấp cao trong hàng ngũ của Đảng không làm tròn trách nhiệm của mình để dẫn đến nhiều hậu nghiêm trọng thì hậu quả phải nhận là xứng đáng. Qua sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho những người cán bộ cần biết làm gì để xứng đáng với vị trí của mình , cũng như làm sao đó làm tròn trách nhiệm và bổn phận mà mình đang có!

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ công tác cán bộ đang là vấn đề mà các cấp quản lý cần siết chặt khi mà thời gian qua có khá nhiều trường hợp sai phạm mà không qua thi tuyển. Thời gian tới này, Bộ Chính trị đang có những chủ trương tinh giảm biên chế, giảm sự cồng kềnh trong khối nhà nước, chính vì vậy mong các vị lãnh đạo thực hiện tốt chức năng của mình để đảm bảo đúng với chủ trương của Bộ chính trị đang đề ra.

    Trả lờiXóa
  5. ban chỉ đạo tây nam bộ hiện nay đã được cho giải thể theo đúng tinh thần của nghị quyết trung ương 6 khoá 12 nhưng những dư âm, dư luận xấu gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng là không thể bị xem nhẹ. Hành động tước huân chương độc lập hạng nhì của ông Quang là một điều hiển nhiên khi ông này bị cách chức tất cả những chức vụ trong Đảng.

    Trả lờiXóa
  6. Những sai phạm, khuyết điểm của tập thể Đảng uỷ ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và cả của riêng ông Nguyễn Phong Quang là rất nghiêm trọng và vẫn còn tác động tiêu cực, làm suy giảm uy tín của Đảng ta đối với nhân dân. Việc tước bỏ huân chương độc lập hạng nhì của ông Quang vừa là việc theo đúng quy trình thủ tục vừa là sự thể hiện quyết tâm của Đảng ta trong kỉ luật, xử lí cán bộ vi phạm.

    Trả lờiXóa
  7. Trong thời gian công tác ông Quang đã để xảy ra nhất nhiều sai phạm đặc biệt là trong công tác quản lí, bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc cho nhân dân, làm giảm uy tín của Đảng, mất hình ảnh của người Đảng viên trong lòng nhân dân. Việc thu hồi huân chương độc lập, cắt các chức vụ Đảng là hoạt động kịp thời để xử lí ông Quang và làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  8. đây là một việc trong quá trình làm trong sạch bộ máy Đảng, bộ máy chính quyền của Đảng ta. là một người có chức có quyền trong tay nhưng ông Nguyễn Phong Quang đã không thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, cố ý làm trái quy định gây thiệt hại nghiêm trọng đối với nhà nước, làm xấu hình ảnh của Đảng, của nhà nước. và bây giờ ông Nguyễn Phong Quang đang phải lãnh những hậu quả do chính ông ta cố tình gây ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog