Chia sẻ

Tre Làng

Vụ sát hại cháu gái 23 ngày tuổi chấn động Thanh Hóa: Bà nội nhận bản án 13 năm tù

Trần Nghị

Sau khi sát hại cháu nội 23 ngày tuổi, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, trú ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã dàn dựng lên một vụ bắt cóc để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Bà Phạm Thị Xuân tại phiên tòa xét xử.

Ngày 29/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Xuân (SN 1952, trú ở huyện Tiền Hải (Thái Bình) về tội danh Giết người.

Theo cáo trạng của VKSND, bà Phạm Thị Xuân vào TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) ở với vợ chồng con trai thứ là Lê Văn Thuận (SN 1980) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) để chăm cháu nội là L.M.A (23 ngày tuổi).

Vào tối 25/11/2017, bà Xuân vừa bế cháu M.A đi lại quanh nhà vừa xem ti vi. Thấy cháu sắp ngủ, bà Xuân ru cháu và đung đưa tay. Do vẫn ngoảnh đầu lại xem ti vi nên bà làm cháu bé rơi xuống đất và bị ngã lên người lên cháu.

Ngay sau đó, không kêu mọi người giúp, bà Xuân lấy chăn chùm kín người cháu bé rồi bế ra đường cách nhà khoảng 30m, tìm thấy một túi nilon, bà Xuân bỏ cháu M.A vào thắt nút túi và giấu vào bãi cỏ.

Sau đó, bà Xuân quay về nằm dưới vệ đường trước cổng nhà hàng xóm, giả ngất để tạo hiện trường giả vụ bắt cóc. Bà Xuân nói có đôi nam - nữ dùng dao khống chế bà rồi cướp cháu bé trên tay.

Đến đêm 26/11, bà Xuân đi đổ rác, đem theo một bao bì ra chỗ giấu xác cháu nội, cho thi thể bé vào bao buộc lại rồi bỏ vào thùng rác.

Sáng 27/11, tại bãi rác ở phường Đông Sơn (TX Bỉm Sơn), một phụ nữ đi nhặt rác bất ngờ phát hiện một bao bì có ghi chữ "Thuận" và số điện thoại phía bên ngoài. Khi mở bao bì ra, bà phát hiện bên trong một thi thể bé gái được bọc trong chăn.

Nhận tin báo về vụ việc, cơ quan Công an đã giám định pháp y, xác định thi thể sơ sinh đó chính là cháu M.A - con gái mất tích của gia đình anh Thuận.

Cảnh sát bắt giữ bà Phạm Thị Xuân. Tại Cơ quan điều tra, bà Xuân thú nhận mình chính là thủ phạm gây ra cái chết của cháu M.A và dàn dựng cảnh bị bắt cóc.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố vụ án về tội “Giết người” và bắt tạm giam bà Phạm Thị Xuân.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phạm Thị Xuân thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn, hối hận. 

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân mức án 13 năm tù với tội danh “Giết người” được quy định tại điểm c, khoản 1, điều 93 Bộ luật Hình sự 1999.

7 nhận xét:

  1. kết án luôn chunng thân đi còn gì nữa. bà quá ác man rồi ko hiểu tại sao lại có nhưng người bà như thế . 13 năm tù liệu bà có sống được không hay giầy vò đến lúc chết . còn ba mẹ nó nữa người cha sẽ như thế nòa khi vừa mất con vừa mát mẹ đây . người vợ sẽ như thế nào liệu cái gia đình đấy con hạnh phúc khi người vợ cứ ám ảnh chuyện quá khư không?thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  2. Thì ra là bất cẩn làm cháu chết chứ không phải là do mê tín dị đoan như mọi người vẫn đồn đại. Tại sao để cháu rơi mà không kêu cứu ngay mà lại làm giấu đi, chẳng lẽ bà ấy sợ mọi người trách mình sau, có khi kêu sớm đứa bé còn cứu được. Dù không phải giết do mê tín dị đoan nhưng để mặc cho cháu chết thế này cũng quá là tàn nhẫn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Làm rơi cháu mà vẫn bình tĩnh che dấu việc làm bất cẩn của mình rồi tạo hiện trường giả, tôi cũng phục cái sự bình tĩnh và tính toán của người bà quá đi. Thế này thì vẫn là cố ý còn gì, nếu là một người bà thương cháu, thì bà sẽ la lên nhưng đằng này….có phải bà đã quá tàn nhẫn với đứa cháu bé nhỏ không?

    Trả lờiXóa
  4. Thì ra là bất cẩn làm cháu chết chứ không phải là do mê tín dị đoan như mọi người vẫn đồn đại. Tại sao để cháu rơi mà không kêu cứu ngay mà lại làm giấu đi, chẳng lẽ bà ấy sợ mọi người trách mình sau, có khi kêu sớm đứa bé còn cứu được. Dù không phải giết do mê tín dị đoan nhưng để mặc cho cháu chết thế này cũng quá là tàn nhẫn rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Làm rơi cháu mà vẫn bình tĩnh che dấu việc làm bất cẩn của mình rồi tạo hiện trường giả, tôi cũng phục cái sự bình tĩnh và tính toán của người bà quá đi. Thế này thì vẫn là cố ý còn gì, nếu là một người bà thương cháu, thì bà sẽ la lên nhưng đằng này….có phải bà đã quá tàn nhẫn với đứa cháu bé nhỏ không?

    Trả lờiXóa
  6. Cứ cho rằng bà Xuân làm rơi cháu là do vô tình đi thế nhưng mà khi làm rơi cháu bé nếu theo đúng phản xạ thì phải tri hô, gọi người đến cứu, nếu bé trong tình trạng nguy kịch thì ngay lập tức phải gọi cấp cứu chứ đây lại bình tĩnh quấn cháu bé vào chăn, bỏ vào túi ni lon, ghi một mảnh giấy tên Thuận sau đó mang cháu ra bãi rác để ném cháu bé đi nhằm trốn tội. Về nhà bà ta con dàn dựng cảnh cháu bé bị bắt cóc như thật thì đúng là bà này không phải là người nữa rồi. BÀ ta chả có tình thương với đúa cháu mới đẻ của mình. Bản án 13 năm tù danh cho bà Xuân là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe lời kể thì ai chả kể theo hướng có lợi cho mình, cái quan trọng là cái chết của cháu bé kia kìa, không ngờ một người bà mà lại có thể làm ra chuyện động trời như thế, bà ta cũng từng sinh con mà, không hiểu được nỗi khổ của người phụ nữa sao mà rắp tâm làm thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog