Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện MC Mùa Lũ: CÓ PHẢI NGƯỜI TA ĐANG "GHEN ĂN GHÉT Ở" VỚI PHAN ANH?


Từ thiện là việc làm hợp đạo nghĩa lắm chứ. Chuyện lá lành đùm lá rách đã trở thành châm ngôn trong lối sống của người Việt từ bao đời nay.

Ảnh: Nhặt trên mạng

Tôi không định dành hẳn một bài để nói về câu chuyện "từ thiện" của Phan Anh, vì cậu ta chả có gì đáng để nói ngoài cái nghề MC chỉ có giá trị trong lĩnh vực giải trí. Nhưng vì thấy cậu bị nhiều người chửi quá, trong khi cậu lại đang làm một việc rất có ý nghĩa, đó là lặn lội lên các vùng lũ để chia quà cứu giúp bà con. Nghe qua thì thật ngược đời (?)

***

Nhưng đâu phải chỉ có mình cậu ta mới làm từ thiện? 

Ngoài các doanh nghiệp hảo tâm, cán bộ CNVC cơ quan Nhà nước, ngay cả ĐBQH năm nào (có cơ quan thì vài tháng) chả trích một ngày lương. Cứu giúp bà con vùng lũ lụt còn là việc làm bình thường của bà con khối phố, kể cả các cụ đã về hưu..

Còn những người như tôi, nếu may mắn được lọt vào "tầm ngắm" của PA thì cũng chỉ có thể góp quần áo cũ hay mấy chục bạc lẻ, vì lo cho mình còn chưa xong thì lấy đâu ra mà gửi hàng chục, hàng mấy chục triệu hoặc ngàn đô, mấy chục ngàn đô ... vào tài khoản ngân hàng của cậu để rồi tung hô cậu, để cái tên PA nổi như hoa chuối giữa rừng mỗi khi mùa lũ về.

Người ta chửi PA là vì qua các sẻ chia công khai của cậu ta trên facebook có nhiều nguồn tiền khủng gửi về từ nước ngoài không khác gì tình trạng tiền đổ về tài trợ quĩ "dân chủ" trong nước. Còn hoạt động "dân chủ" ra sao ở Việt Nam thì ai cũng đã rõ, miễn bàn !

Ở một góc độ khác, người ta thấy lâu nay PA, ngoài công việc Em-xi ra, rất nhiệt tình "phản biện" về tình hình Biên giới, về cuộc chiến Việt - Trung hay tình hình biển đảo... theo kiểu bóp méo, xuyên tạc đầy màu sắc "dân chủ" và nói thẳng ra là tuyên truyền Việt Nam "hèn nhược, bán nước" ...trong khi bản thân PA chả hiểu mẹ gì về tình trạng biển đảo, biên giới và cả lịch sử tranh chấp lãnh thổ xưa nay vẫn xảy ra như cơm bữa giữa các quốc gia láng giềng trên cả thế giới, nói gì đến phong trào "dân chủ dân sinh" !

Người ta ghét PA ở chỗ ấy, chứ không phải "ghen ăn ghét ở" như mấy mẹ bỉm sữa của cậu đang lằm thằm đâu nhé PA. Bởi vì, so với các sao Hàn thì hình thức của cậu chỉ khiêm tốn ở mức Osin, nếu không được công nghệ 3D trên truyền hình và 360 trên internet lăng xê, quảng cáo.

Còn về kinh tế, giàu có như Cường đô la hay các siêu sao khác trong làng giải trí ..cũng có ai "ghen ăn ghét ở" gì đâu. ?

Thế nên hãy tự biết mình đi PA . 

Đừng lấy số lượng like trên fb làm tiêu chí để làm thước đo cho một con người !

4 nhận xét:

  1. Phan Anh từ lâu đã nổi tiếng là một MC thường xuyên kêu gọi đi làm từ thiện. Tuy nhiên, đã có những bằng chứng cho thấy PA ăn chặn tiền từ thiện để làm quỹ dân chủ. Thêm vào đó, qua các chuyến đi làm từ thiện thì PA luôn lồng ghép vào đó những thông điệp bôi nhọ cán bộ nhà nước, nói xấu chế độ. Chẳng phải ngẫu nhiên khi PA kêu gọi từ thiện thì người ta lắc đầu ngao ngán đâu. Bởi vì họ đã từ thiện không đúng chỗ.

    Trả lờiXóa
  2. MC thì làm tốt việc của MC thôi, đâu phải nói hay thì nhận thức cũng chuẩn đâu, nhìn tên này chỉ được cái mã chứ lên mạng xã hội nói câu nào là sặc mùi phản động câu đấy, mới thanh niên mà đã thế về già không biết nát như nào nữa

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn00:11 29/6/18

    Thật ra PA có ăn chặn tiền từ thiện hay không thì không thể nào chứng minh được. Nó cũng giống như sư có "tiện tay" mang tiền, đồ dâng cũng trên tam bảo về nhà mình hay không thì cũng chẳng ai biết. Nhưng "nhân nào quả nấy", cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ thôi.
    MC là nghề bắt buộc con người ta phải nói, nói nhiều, nói hay. Đẳng cấp của MC được khẳng định qua tài ứng biến trước tình huống, sự hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực cuộc sống và cách áp dụng sự hiểu biết của mình vào từng chương trình để tạo sức hút, lôi cuốn khán, thính giả...tạo nên thành công của chương trình mà MC đó đang đảm nhiệm.
    PA có vẻ như đang lạm dụng, đang phí phạm khả năng "nói" của mình khi có những phát ngôn "dao búa" vào những vấn đề "nhạy cảm" đôi khi vượt qua tầm hiểu biết thực sự của cậu ta.
    Cổ nhân nói:
    "Rượu nhạt uống lắm cũng say
    Người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm".
    Cổ nhân cũng nói:
    "Bệnh tòng khẩu nhục
    Họa tòng khẩu xuất".
    "Lai tỉnh" đi kẻo muộn "cậu" PA ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Phan anh có những tuyên bố hết sức hàm hồ, chưa tính việc đi làm từ thiện của y cũng có nhiều dấu chấm hỏi. Cậu nên xem lại mình, những hành động của mình trước khi kêu gọi từ thiện. Hãy làm từ thiện cho đúng từ thiện, xin đừng làm sai nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog