Chia sẻ

Tre Làng

KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH, CHỐNG ĐỐI ĐÂY CHỨ ĐÂU

Khoai@

Một số tờ báo, cứ hở ra phát là lập tức đăng bài gây náo loạn xã hội ngay. Đây là một bài kiểu đó. 

Đọc tiêu đề đã thấy rõ tính kích động, thiếu xây dựng: "Cho Thuê đất 99 năm: "Đại bàng 3 đời xây tổ". Link dưới:


Tổng biên tập, ban Thư ký đâu, sao không thực hiện chức năng báo chí?

Dân chưa hiểu rõ nội dung Dự luật Đặc khu thì phải tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu. Muốn lấy ý kiến của người dân thì cũng cần phân tích thấu đáo từng điều luật trong mối quan hệ chặt chẽ với những điều khác, luật khác. Phân tích rõ những điểm nào còn băn khoăn, chưa sáng tỏ, cần các chuyên gia góp ý... Sao lại để phóng viên viết nhăng viết cuội, tạo cơ hội cho đám dân chủ mất dạy xuyên tạc, làm sai lệch bản chất dự luật; kích động biểu tình, bạo loạn, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế xã hội.

Hãy xem PV viết: "Một lo ngại nữa là quy định thời hạn cho thuê đất kéo dài lên đến 99 năm, hoàn toàn có thể biến chủ thuê đất trở thành “lãnh chúa” trong địa hạt của mình. Cần phải nhớ rằng với tiềm lực tài chính lớn, các tập đoàn đa quốc gia – thậm chí được hỗ trợ bởi chính phủ nước ngoài – có đủ khả năng tích góp một lượng lớn đất đai ở đặc khu, đủ để họ tạo ra “quyền lãnh thổ” trên thực tế, tạo ra những vấn đề rất khó xử lý về an ninh – quốc phòng".

Và: 

"Tự thân các Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc đều là mỏ vàng, đừng để dự luật đặc khu lại hợp pháp hoá việc “bán rẻ như cho” những mỏ vàng đó".

Bài viết như vậy, ngoài việc hiện trình độ yếu kém của phóng viên về chuyên môn lĩnh vực đề cập, thì tác hại là rất lớn, bởi nó dẫn dắt người đọc hiểu sai, biến việc cho thuê đất có thời hạn thành việc "bán rẻ như cho" những mỏ vàng của đất nước. Và đó chính là mấu chốt dẫn đến những phản ứng không đáng có của người dân với chế độ.

Như vậy, không chỉ có những thế lực thù địch như Việt Tân, đám ba que sỏ lá, đám lợi dụng tôn giáo, đám dân chủ cuội mới xuyên tạc, kích động người dân chống lại các chính sách, chủ trương lớn của đảng và nhà nước đâu.

P/S: theo luật người nước ngoài có mua được đất đai đâu chỉ mua giá dịch vụ như các loại hình condotel ....

12 nhận xét:

  1. Chúng nó muốn gài bẫy cho cảnh sát tấn công người dân để làm cách mạng màu ý mà, cái chiêu bài này quen rồi, lạ gì nũa đâu nên tất cả đã có sự đề phòng rồi, để xem người dân bây giờ tin ai và ai sẽ ra đường ủng hộ cái biểu tình bạo động của chúng nó, người ta còn mải mê mẩn xem World Cup ấy chứ

    Trả lờiXóa
  2. Không thể hiểu được những người làm tổng biên tập của trang này đang làm gì mà lại để cho nhân viên của mình nói ra những lời như thế này, một hình ảnh xấu của nghề nhà báo khi làm cơ sở để cho đám dân chủ lợi dụng để chống phá chính quyền. QUa đây để thấy được không phải là giáo dục từ bên ngoài mà còn phải chấn chỉnh từ bên trong thì mới có thể giải được được các vấn đề phức tạp!

    Trả lờiXóa
  3. em chán mấy bác viết báo giờ cảm giác đạo đức nhà báo càng ngày càng tha hóa biến chất mất rồi các bạn ạ. Người làm báo thì chả bao giờ chịu đi tìm tòi thông tin đi kiếm toàn những thông tin phản động rồi bị lũ phản động dắc mũi như dắc mũi con bò

    Trả lờiXóa
  4. Dân chưa hiểu rõ nội dung Dự luật Đặc khu thì phải tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu. Muốn lấy ý kiến của người dân thì cũng cần phân tích thấu đáo từng điều luật trong mối quan hệ chặt chẽ với những điều khác, luật khác. Phân tích rõ những điểm nào còn băn khoăn, chưa sáng tỏ, cần các chuyên gia góp ý... Sao lại để phóng viên viết nhăng viết cuội, tạo cơ hội cho đám dân chủ mất dạy xuyên tạc, làm sai lệch bản chất dự luật; kích động biểu tình, bạo loạn, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế xã hội. Không biết mấy tờ báo mạng kiểu này họ có duyệt bài, duyệt tin trước khi đưa lên hay không? hay kiểu thích đưa gì thì đưa, thích việt cái gì thì việt, tự do ngôn luận kiểu này thì có mà bán nước.

    Trả lờiXóa
  5. Báo vietnamnet mà cũng đăng tin kiểu này thì hỏi sao người dân họ lại không hiểu nhầm cơ chứ, báo chí chính thống mà toàn đưa tin theo xu hướng dư luận chứ không thèm nhận định khách quan như này thì phải xử cho nặng tay chứ sao bỏ qua được

    Trả lờiXóa
  6. Dân chưa hiểu rõ nội dung Dự luật Đặc khu thì phải tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu. Muốn lấy ý kiến của người dân thì cũng cần phân tích thấu đáo từng điều luật trong mối quan hệ chặt chẽ với những điều khác, luật khác. Phân tích rõ những điểm nào còn băn khoăn, chưa sáng tỏ, cần các chuyên gia góp ý... Sao lại để phóng viên viết nhăng viết cuội, tạo cơ hội cho đám dân chủ mất dạy xuyên tạc, làm sai lệch bản chất dự luật; kích động biểu tình, bạo loạn, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy, không chỉ có những thế lực thù địch như Việt Tân, đám ba que sỏ lá, đám lợi dụng tôn giáo, đám dân chủ cuội mới xuyên tạc, kích động người dân chống lại các chính sách, chủ trương lớn của đảng và nhà nước đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Vai trò của báo chí là cung cấp cho người dân những thông tin nhanh nhất và chính xác nhất về các sự kiện nóng hổi diễn ra. TRong thời điểm nhậy cảm như thế này mà một tờ báo lớn như vietnamnet lại đưa ra những thông tin sai sự thật về đặc khu kinh tế như vậy chả khác nào đổ thêm dầu vào lừa, kích động người dân biểu tình. Nếu cảm thấy thiếu ý tưởng để viết hay thiếu thông tin thì đừng nên viết mấy bài vớ vẩn kiểu đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Dân chưa hiểu rõ nội dung Dự luật Đặc khu thì phải tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu. Muốn lấy ý kiến của người dân thì cũng cần phân tích thấu đáo từng điều luật trong mối quan hệ chặt chẽ với những điều khác, luật khác. Phân tích rõ những điểm nào còn băn khoăn, chưa sáng tỏ, cần các chuyên gia góp ý... Sao lại để phóng viên viết nhăng viết cuội, tạo cơ hội cho đám dân chủ mất dạy xuyên tạc, làm sai lệch bản chất dự luật; kích động biểu tình, bạo loạn, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Hãy xem PV viết: "Một lo ngại nữa là quy định thời hạn cho thuê đất kéo dài lên đến 99 năm, hoàn toàn có thể biến chủ thuê đất trở thành “lãnh chúa” trong địa hạt của mình. Cần phải nhớ rằng với tiềm lực tài chính lớn, các tập đoàn đa quốc gia – thậm chí được hỗ trợ bởi chính phủ nước ngoài – có đủ khả năng tích góp một lượng lớn đất đai ở đặc khu, đủ để họ tạo ra “quyền lãnh thổ” trên thực tế, tạo ra những vấn đề rất khó xử lý về an ninh – quốc phòng".

    Trả lờiXóa
  11. "Tự thân các Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc đều là mỏ vàng, đừng để dự luật đặc khu lại hợp pháp hoá việc “bán rẻ như cho” những mỏ vàng đó".

    Bài viết như vậy, ngoài việc hiện trình độ yếu kém của phóng viên về chuyên môn lĩnh vực đề cập, thì tác hại là rất lớn, bởi nó dẫn dắt người đọc hiểu sai, biến việc cho thuê đất có thời hạn thành việc "bán rẻ như cho" những mỏ vàng của đất nước. Và đó chính là mấu chốt dẫn đến những phản ứng không đáng có của người dân với chế độ.

    Trả lờiXóa
  12. thực hiện chức năng định hướng dư luận mà như này thì không ổn rồi, bản thân mình lại đi tiếp tay cho các tờ báo là cải như này thì hỏi làm sao có phản bác bao nhiêu cũng không hết, cần xử nghiêm ngay từ ban đầu những trường hợp như này mới đảm bảo thống nhất về mặt thông tin được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog