Chia sẻ

Tre Làng

TẠI SAO PHẢI TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG KẺ GÂY RỐI?


Ngày 18-6, tổ chức “Ân xá quốc tế” (AI) lớn tiếng kêu gọi các cơ quan chức năng Việt Nam phải “trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện những người biểu tình bị giam qua đợt bắt giữ hàng loạt vào cuối tuần qua”, đồng thời AI cũng kêu gọi “những đơn vị liên quan phải tiến hành cuộc điều tra ngay, toàn diện và hiệu quả đối với những cáo buộc có những người biểu tình bị tra tấn trong khi bắt giữ”.

Thật đúng là một điều phi lý và nực cười. “Ân xá quốc tế” cho biết, “có khoảng 150 người bị bắt giữ tùy tiện khi tham gia những cuộc biểu tình diễn ra vào hai ngày 9 và 10 tháng 6 trên khắp đất nước Việt Nam nhằm phản đối dự thảo luật khu hành chính đặc biệt” và “có hàng chục người nói rằng họ bị tra tấn khi bị bắt”.

Giám đốc Cấp cao về Hoạt động Toàn cầu của “Ân xá quốc tế” là Minar Pimple lớn tiếng “cơ quan chức năng Việt Nam không thể dùng cớ duy trì trật tự xã hội như là một lệnh bài nhằm hành hạ và giam cầm người biểu tình. Họ bị tước mất quyền tự do, quyền bày tỏ ý kiến, quyền tập trung ôn hòa và quyền được hỗ trợ pháp lý” và xuyên tạc rằng “làn sóng bắt bớ vào cuối tuần qua chỉ là sự trả thù đối với những người chỉ muốn bày tỏ quan ngại của họ về một chính sách của chính phủ”.

Xin hỏi “Ân xá quốc tế” có trụ sở tại Anh rằng, ở Anh quốc, nơi các vị đặt đại bản doanh khi một nhóm người lấy cớ xuống đường biểu tình để bày tỏ chính kiến nhưng lại gây rối, đập phá trụ sở cơ quan công quyền, phá hoại tài sản nhà nước, tấn công lực lượng thi hành công vụ thì hành vi đó có vi phạm pháp luật của nước Anh và có bị bắt giữ?

Xin hỏi “Ân xá quốc tế”, một người lấy cớ tham gia biểu tình mang một tảng đá lớn tầm khoảng 30kg ném vào người một chiến sỹ cảnh sát cơ động khiến người này ngã xuống (trường hợp đối tượng Võ Văn Trụ gây rối, tấn công người thi hành công vụ tại Công ty Pouyuen, TP. Hồ Chí Minh) thì đó là hành vi gì? Tự do ngôn luận, bày tỏ chính kiến hay tấn công người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích?

Xin hỏi “Ân xá quốc tế”, biểu tình ôn hòa là cầm gạch đá tấn công lực lượng thi hành công vụ, mang bom xăng đốt phá trụ sở cơ quan công quyền, ngăn chặn giao thông trên quốc lộ (trường hợp vụ gây rối tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, trụ sở cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận, Công ty Pouyuen, TP. Hồ Chí Minh và thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận...) thì đó là hành vi gì? Liệu đó có phải là hành vi vi phạm pháp luật?

Xin hỏi “Ân xá quốc tế”, hành vi giả danh lực lượng thi hành công vụ (giả danh công an) để trà trộn vào đám đông biểu tình, tấn công những người biểu tình bằng vũ lực, sau đó quay clip rồi vu cáo cho lực lượng công an Việt Nam tấn công người biểu tình, đàn áp người biểu tình để thu hút sự quan tâm, can thiệp của quốc tế (trường hợp đối tượng Nguyễn Hồng Thái, Trần Quốc Đạt, Vũ Quốc Huy...) thì đó là hành vi gì? Hành vi đó là hành vi hợp pháp?

Những hành vi trên theo “Ân xá quốc tế” là được phép hay sao mà lại lớn tiếng kêu gọi các cơ quan chức năng Việt Nam phải “trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện” cho những người này. Chẳng nhẽ, “Ân xá quốc tế” đang sống trong một xã hội không có luật pháp? Thật đúng là nực cười như một trò hề.

Việt Nam cũng như bất kỳ quốc gia nào khác đều có luật pháp và những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam đều phải bị nghiêm trị. Có lẽ “Ân xá quốc tế” nên biết điều đó để câm miệng lại.

Khai Tâm

11 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, theo tôi không cần phải hỏi mà phải mời thằng cha Giám đốc của cái tổ chức chết tiệt đó đến Việt Nam xem sự việc đã, rồi lấy đúng viên đá mà Thằng Trụ ném Công an đó rồi đập thẳng vào mặt nó, xem nó có bể sọ ra không rồi hãy hỏi nó như thế là thế nào, đây là biểu tình ôn hòa của nước mày à.

    Trả lờiXóa
  2. Ánh Dương22:13 20/6/18

    Giờ cho bọn này đến đốt trụ sở đập chêt người của tổ chức ân xã rồi xem bọn này có kêu gọi thả người nữa không nhé, đúng là toàn đi kêu oan cho những cái không bao giờ liên quan đến mình mà

    Trả lờiXóa
  3. Với tư cách người dân, tôi ủng hộ cơ quan chức năng khởi tố những kẻ cầm đầu kích động người dân tập trung đông người dân mất an ninh trật tự, đập phá tài sản của Nhà nước. Vấn đề dự thảo đặc khu mới đang thảo luận thôi mà gây rối như vậy là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Đó không phải hành động yêu nước mà là phá hoại đất nước. Vì yêu nước là phải trên tinh thần xây dựng, đóng góp ý kiến, kể cả phản biện về một chính sách nào đó để hoàn thiện hơn chứ không phải là xâm hại đến tài sản của nhà nước, của nhân dân, gây mất ổn định xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Viêc khởi tố vụ án và điều tra các đối tượng chống đối, gây rối an ninh trật tự. Và xử lý nghiêm những đối tượng đã tham gia gây rối, đem lại ổn định an ninh chính trị, mang lại sự yên tâm cho người dân Bình Thuận cung nhu người dân Việt Nam ta nói chung

    Trả lờiXóa
  6. Những hành động quá khích, gây rối, đập phá tài sản cơ quan Nhà nước của một số người dân trong 2 ngày vừa qua đã đi quá giới hạn cho phép, mang tính bạo lực và vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Tuy vậy, trong quá trình giải quyết vụ việc, các lực lượng chức năng đã hết sức kiềm chế, nhân nhượng, cố gắng không để tổn hại đến người dân. Nhung dieu do khong co nghia la người dân se khong bi xu ly gi.

    Trả lờiXóa
  7. Việc phản đối Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu chỉ là cái cớ để các tổ chức phản động và số đối tượng chống đối lợi dụng kích động người dân biểu tình, gây bất ổn tình hình an ninh chính trị đất nước. ôi rất vui mừng khi biết Công an tỉnh đã khởi tố vụ án. Chắc chắn những kẻ vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, nhất là những kẻ cầm đầu

    Trả lờiXóa
  8. Lúc các anh các chị cười thì người ta khóc, lúc các anh các chị khóc thì ai thương các anh các chị đây. Giờ ăn năn, hối lỗi phải chăng đã quá muộn? Sao lúc các anh các chị ném đã vào người ta các anh các chị không nghĩ đến những nguy hiểm có thể gây ra cho họ ma gio lai to cai ve mình mong manh thế này?

    Trả lờiXóa
  9. Có một bộ phận họ luôn cho rằng mình là người có quyền phán xét, đánh giá và làm tất cả mọi việc “bình thiên hạ” bởi vì mình là “nhân dân” là người có tất cả mọi quyền, bởi cũng vì thế nên nhiều kẻ chẳng hề suy nghĩ với những hành động của mình, cứ thế mà làm, làm theo cảm tính, theo số đông và rồi đến khi đã xảy ra để phải nhận những trái đắng từ những hành động dại dột thi lai hen hạ không dam nhận

    Trả lờiXóa
  10. Vụ biểu tình ở Phan Rí không chỉ là một ví dụ điển hình, mà trước đó tại Hà Tĩnh, Nghệ An… đã có cơ số sự việc tương tự như thế. Hành động dại dột để phải chịu sự trừng phạt đó là điều tất yếu. Mong rằng, mỗi người dân hãy là người sáng suốt. Việt Nam cũng như bất kỳ quốc gia nào khác đều có luật pháp và những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam đều phải bị nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  11. Nó đánh người đập phá, đốt bao nhiêu tài sản như thế làm gì mà phải thả cơ chứ, thử để cho nó đốt nhà của mấy ông ân xá quốc tế đi rồi xem các ông có kêu gọi thả người hay lại gây áp lực để xử cho nặng vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog