Chia sẻ

Tre Làng

Thái Bình: Phát tán tin nhắn kêu gọi biểu tình, 2 điều dưỡng viên bị kỷ luật

Dân trí Do thiếu hiểu biết, 2 điều dưỡng viên của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình, đã gửi tin nhắn messenger trên Facebook cho bạn bè với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo luật đặc khu kinh tế.

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 20/6, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, cho biết, vào ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc M. (SN 1986) - điều dưỡng viên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Nguyễn Thị H. - điều dưỡng viên Khoa Lão, Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình vì hành vi phát tán tin nhắn qua mạng Facebook có nội dung kích động, kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nơi điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc M. đang công tác

Cụ thể, từ ngày 6 đến ngày 7/6, 2 điều dưỡng viên này đã gửi tin nhắn messenger trên mạng xã hội Facebook cho một số người trong danh sách bạn bè của mình với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo luật đặc khu kinh tế.

Hai điều dưỡng viên này cũng thừa nhận đã trực tiếp gửi tin nhắn có nội dung trên cho bạn bè trên Facebook, việc gửi tin nhắn xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của bản thân, a dua theo bạn bè trên mạng xã hội, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Phía 2 điều dưỡng viên đã xóa những tin nhắn đã gửi, đồng thời gửi tiếp tin nhắn đính chính việc kêu gọi mọi người biểu tình và kêu gọi bạn bè không nên chia sẻ những tin nhắn có nội dung kích động biểu tình.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo lãnh đạo 2 bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 điều dưỡng viên để xác minh.

Đến ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã họp và ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với 2 điều dưỡng viên, đồng thời điều chuyển công tác 2 điều dưỡng viên này.

Đức Văn

12 nhận xét:

  1. cây ngay sợ gì chết đứng....vài 3cai tin nhắn thì sợ gì..Đảng ta là đỉnh cao trí tuệ mà lo gì

    Trả lờiXóa
  2. Làm điều dưỡng thì không lo yên phận đi, chắc lại được đứa nào nó cho tiền xúi đi tuyên truyền tầm bậy tầm bạ đây mà, đình chỉ là còn nhẹ đấy, lỡ xớ mắt việc rồi thì đừng có kêu tại sao lại đen

    Trả lờiXóa
  3. đối với những trường hợp như hai bác sĩ trên cần xử lý thật nặng. Đều có ăn có học có trình độ hiểu biết. Vậy mà còn làm những việc như vậy. Bất cứ đối tượng nào có hành vi kích động biểu tình trái quy định cần xử lý thật nghiêm để răn đe làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  4. Do thiếu hiểu biết, 2 điều dưỡng viên của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình, đã gửi tin nhắn messenger trên Facebook cho bạn bè với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo luật đặc khu kinh tế.
    Tôi nghĩ loại này thì đuổi ra khỏi ngành y luôn. Loại không có đạo đức, thiếu hiểu biết như thế thì chỉ hại dân, hại nước thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Đến ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã họp và ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với 2 điều dưỡng viên, đồng thời điều chuyển công tác 2 điều dưỡng viên này.

    Trả lờiXóa
  6. chả có gì sai cả đúng rồi đường đường là cán bộ cơ quan nhà nước hẳn hoi tại sao lại dùng những hành động như thế này như kiểu mạng xã hội để kêu gọi kích động biểu tình làm gì cơ chứ đáng buồn cho những hành động ngu xuẩn kiểu thế này có hk thức mà ngu vãi lol

    Trả lờiXóa
  7. Bác sĩ bây giờ cũng cần phải có sự hiểu biết về chính trị thôi chứ không thể phát ngôn kêu gọi bừa bãi như thế được, như thế rất ảnh hưởng đến sinh mệnh của các bác sỹ và người ta còn chửi chính các bác sỹ là ngu thiếu hiểu biết nữa đấy, công tác giáo dục của các trường đại học y rõ ràng cũng đang có vấn đề

    Trả lờiXóa
  8. Một lời khuyên chân thành đến mọi người là đừng nên tham gia biểu tình. Biểu tình không phải là sai, nhưng chúng ta đang bị lợi dụng cho những âm mưu, thủ đoạn khác. Và nhất là lại càng không nên vì những đồng tiền bẩn thỉu mà bọn phản động bố thí cho mà bất chấp xuống đường làm càn.

    Trả lờiXóa
  9. Bác sĩ thì cũng là người làm việc trong nhà nước, tại sao không hiểu được những vấn đề cơ bản như thế này nhỉ. Nếu vì luật đặc khu và luật an ninh mạng thì đó không thành lý do. Luật đặc khu thì đã hoãn lại, luật an ninh mạng thì đã có quyết định ban hành. Vậy muốn biểu tình để làm gì nữa? Phải chăng lại vì tiền?

    Trả lờiXóa
  10. Có hình thức kỷ luật đối với những hành vi này là đúng đắn. Người làm việc trong nhà nước mà lại có những tư tưởng với tầm suy nghĩ ngắn như vậy là không nên. Mọi người nên lấy đó làm gương cho những hành động của mình, làm sao cho đúng với tâm của mình, và không có lỗi với mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là hình thức kỉ luật thích đáng cho những người nhận thưc chính trị một cách kém cỏi, gây hoang mạng cho tâm lí người dân. NHững hành vi xúi giục người dân tham gia biểu tình gây mất an ninh trật tự phải được phát hiện kịp thời và xử lí theo pháp luật. MOng rằng người dân sẽ không nghe theo những lời kêu gọi trên để rồi trở thành công cụ của các thế lực thù địch lợi dụng chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc lại được mấy tên phản động cho tiền xúi làm đây mà, tham tiền thì lĩnh hậu quả thôi có gì đâu, may công an phát hiện ra sớm chứ không làm làm thêm vụ như bình thuận nữa thì các anh lại lĩnh không biết bao nhiêu gạch đá nữa rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog