Chia sẻ

Tre Làng

Ủy ban Kiểm tra kết luận về vi phạm của 2 tướng Quân đội

UBKT Trung ương kết luận vi phạm của thượng tướng Phương Minh Hòa và trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trong hai ngày 27 và 28/6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 27 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Phương Minh Hòa. Ảnh: Quân khu 2.

Theo đó Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.

Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: Học viện Phòng không - không quân.

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, thượng tướng Phương Minh Hòa và trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015 cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân. UBKT Trung ương đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Nhật Lâm

6 nhận xét:

  1. CHỦ NGHĨA XÃ HỘI MUÔN NĂM.Tham nhũng muôn năm. Chống tham nhũng vài năm...

    Trả lờiXóa
  2. ủng hộ ĐẢNG và Nhà Nước trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng để đẩy lùi đấu tranh ngăn chặn những cán bộ Đảng Viên sai trái lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình nhằm mưu đồ xấu là tham ô tham nhũng làm sai quyền hạn vơ vét của cải của nhà nước để bỏ vào túi riêng cá nhân của mình

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ có liên quan đến tham nhũng rồi sẽ phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật mà thôi rồi những kẻ đang và có ý định dùng chức quyền để vơ vét nên dừng ngay hành động đó lại trước khi quá muộn nhé các cháu, Đừng có mà để già đầu bạc 2 thứ tóc rồi còn ngồi tù

    Trả lờiXóa
  4. qua sự việc này có thể thấy rằng công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta đã được đẩy mạnh và thực hiện trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực, ngành nghề nhằm góp phần xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh

    Trả lờiXóa
  5. Tự sát đi cho Vinh quang người lính tóc bạc rồi ngồi tù nhục lắm con

    Trả lờiXóa
  6. Việc thượng tướng Phương Minh Hòa và trung tướng Nguyễn Văn Thanh bị kỉ luật cho thấy quyết tâm của Bộ Quốc Phòng trong cuộc chiến chống tham nhũng, tổ chức bộ ,máy trong sạch vững mạnh. Không có vùng cấm trong cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng và nhà nước. Cuộc chiến đang diễn ra trên mọi lĩnh vực, khắp các cơ quan ban ngành. Bất cứ ai vi phạm đều sẽ sớm bị xử lí theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog