Chia sẻ

Tre Làng

12 'LỢN HOANG" VÀ 49 HỘ DÂN 'KIỀU BÀO"

Phóng viên Tác nghiệp

12 "Lợn hoang" & 49 hộ dân "Kiều Bào"!

Đội bóng nhí của Thái Lan mang tên "Lợn Hoang" được giới truyền thông ta khai thác triệt để đến (không còn thiếu kía cạnh, góc nhìn nào, kể cả đời tư), mọi diễn biến đều được khai thác khá bài bản khi đội bóng này mắc kẹt trong hang động và phải rất khó khăn nhà chức trách mới giải cứu thành công đội bóng này thoát khỏi vòng tay "bà thủy".

Thế nhưng, 49 hộ dân (kiều bào ta đang sinh sống tại Cam phu chia) lại không nhận được sự "ủng hộ" từ giới truyền thông ta khi nhà của 49 hộ gia đình kiều bào này bị lửa thiêu rụi. Diễn biến vụ việc ntn, đời sống của họ sau hỏa hoạn giờ ra sao? lại không được giới truyền thông khai thác (như đội bóng mang tên lợn hoang).

Vì sao lại có sự phân biệt đến vô cảm như vậy?

P/s: Ngay sau sự cố chỉ có duy nhất VTV đưa tin Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia ủng hộ tiền bạc, vật chất cho đồng bào bị hỏa hoạn. Ngoài ra không có một tờ báo nào đưa tin.

6 nhận xét:

  1. Đội bóng nhí của Thái Lan mang tên "Lợn Hoang" được giới truyền thông ta khai thác triệt để đến (không còn thiếu kía cạnh, góc nhìn nào, kể cả đời tư), mọi diễn biến đều được cập nhật liên tục. Thế nhưng, 49 hộ dân (kiều bào ta đang sinh sống tại Cam phu chia) lại không nhận được sự "ủng hộ" từ giới truyền thông ta khi nhà của 49 hộ gia đình kiều bào này bị lửa thiêu rụi. Diễn biến vụ việc như thế nào, đời sống của họ sau hỏa hoạn giờ ra sao? lại không được giới truyền thông khai thác (như đội bóng mang tên lợn hoang). Tôi thấy có một sự buồn cười ở đây?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn23:42 14/7/18

    Đọc ở đây:
    http://vtv.vn/viet-nam-va-the-gioi/cuu-tro-cac-gia-dinh-viet-kieu-bi-hoa-hoan-o-campuchia-2018071317500243.htm.

    Tóm lại báo chí Việt Nam thời gian này không được như thời "Tổng biên tập của những tổng biên tập trước đây"

    Trả lờiXóa
  3. Địt mẹ thằng tác giả, đéo còn ji để viết hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. Đội bóng nhí của Thái Lan mang tên "Lợn Hoang" được giới truyền thông ta khai thác triệt để đến (không còn thiếu kía cạnh, góc nhìn nào, kể cả đời tư), mọi diễn biến đều được khai thác khá bài bản khi đội bóng này mắc kẹt trong hang động và phải rất khó khăn nhà chức trách mới giải cứu thành công đội bóng này thoát khỏi vòng tay "bà thủy".

    Trả lờiXóa
  5. Thế nhưng, 49 hộ dân (kiều bào ta đang sinh sống tại Cam phu chia) lại không nhận được sự "ủng hộ" từ giới truyền thông ta khi nhà của 49 hộ gia đình kiều bào này bị lửa thiêu rụi. Diễn biến vụ việc ntn, đời sống của họ sau hỏa hoạn giờ ra sao? lại không được giới truyền thông khai thác (như đội bóng mang tên lợn hoang).

    Trả lờiXóa
  6. Báo chí ta bây giờ thì chỉ theo hùa theo những cái tin của thế giới thôi, lo lắng như ai trong khi trong nước bà con bao vấn đề thì đưa vô cùng hời hợt, chán ngấy mấy cái thể loại theo phong trào như thế rồi , bây giờ chỉ có vào trelangblog may ra mới có thể tìm kiếm được sự thật, chứ các báo thì,,, bỏ đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog