Chia sẻ

Tre Làng

ĐẮK LẮK: NHỜ PHÚC KHẢO THÍ SINH THOÁT TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT

Khoai@

Sau khi làm đơn yêu cầu chấm phúc khảo, một thí sinh tại Đắk Lắk đã được trả lại điểm thực của môn Toán từ 0,6 điểm lên 7,2 điểm.

Sau khi Sở GD-ĐT Đắk Lắk công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại địa phương này đã rất bất ngờ khi biết điểm thi môn Toán của mình chỉ đạt 0,6 điểm và đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp vì dính điểm liệt.

Lý do dẫn đến việc em bị điểm liệt là do "Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án" và máy chỉ chấm được 0,6 điểm.

Điểm thi của thí sinh này trong lần công bố ngày 11/7.

Sau khi phúc khảo chấm theo quy trình thủ công Hội đồng đã trả lại điểm thực là 7.2 điểm cho thì sinh này.

Thông tin tren được ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Đắk Lắk) xác nhận. 

Cũng theo ông Chương, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công chứ không dùng đến máy quét trắc nghiệm. Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Đắk Lắk khẳng định đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

Điểm sau khi chấm phúc khảo môn Toán của thí sinh này đã nâng lên 7,2 điểm.

Theo quy định, Bộ GD&ĐT đã công nhận kết quả phúc khảo môn toán của thí sinh và dùng điểm này để xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Được biết, thí sinh này đã đăng ký xét tuyển vào một số trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh theo nguyện vọng.

Xin chúc mừng em.

P/s: Dùng máy chấm điểm vẫn có thể có rủi ro từ phía thì sinh và ngay cả hệ thống máy móc. Các thí sinh thấy chưa thỏa đáng với kết quả mình đã làm được nên mạnh dạn làm đơn phúc khảo.

8 nhận xét:

  1. Tôi cũng đã từng là thí sinh thi đại học cái thời của tôi đã bắt đầu phổ biến hình thức thi trắc nghiệm và chấm điểm bằng máy, trước khi làm bài thì giám thị lúc nào cũng phổ biến cách thức làm bài thi trắc nghiệm, yêu cầu thí sinh dùng bút chỉ, tốt nhất là bút chì 2B, tô đậm, tô kín vào những đáp án A, B, C, D lựa chọn. Thế nên ngày đấy làm bài thi trắc nghiệm cũng khá cẩn thân, vì thời gian làm bài rất nhanh, thí sinh làm xong bài là không có thời gian quay lại kiểm tra nữa, nên làm đến đâu chắc đến đó, những câu nào chưa làm được thì đánh dấu tích để tý chỉ cần quay lại làm mà không cần mất thời gian. Trường hợp của em thí sinh người đắc lắc cũng là bài học cho các em thí sinh khác, không để xay ra trường hợp tương tự để rồi lại mất công đi làm đơn phúc tra điểm.

    Trả lờiXóa
  2. nói chung là cứ năng lực thật thì không bao giờ phải lo cả, sai thì phúc khảo lại, chỉ có mấy cháu nâng điểm ao mới phải run sợ mỗi khi có thanh tra về thôi, cũng rút kinh nghiệm cho các em đi thi không mất gì cả thì chịu khó đánh cho nó rõ ràng chút

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi Sở GD-ĐT Đắk Lắk công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại địa phương này đã rất bất ngờ khi biết điểm thi môn Toán của mình chỉ đạt 0,6 điểm và đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp vì dính điểm liệt.

    Lý do dẫn đến việc em bị điểm liệt là do "Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án" và máy chỉ chấm được 0,6 điểm.
    Do người chấm thi chấm ẩu, cần xử lý, chứ không có chuyện lý giải như vậy!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng theo ông Chương, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công chứ không dùng đến máy quét trắc nghiệm. Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Đắk Lắk khẳng định đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

    Trả lờiXóa
  5. may cho cu này phúc khảo lại điểm thật nhưng mà nếu như có không phúc khảo được thì cũng đáng thôi, ai bảo có mỗi việc đánh đáp án cho rõ ràng cũng không làm được, học sinh là hay hấp tấp nhất mấy cái khoản trình bày này

    Trả lờiXóa
  6. Thế là quá may mắn rồi, tưởng chừng với số điểm cũ thì em sẽ mất công sức thêm một năm để học lại, kéo theo đó là danh dự, tinh thần học vì trượt tốt nghiệp sẽ không còn như xưa và đó như một cú sốc tâm lí. Dù sao cũng chúc mừng em

    Trả lờiXóa
  7. lỗi do máy chấm nhưng cũng rút kinh nghiệm cho các thí sinh khá, đây là lệch nhiều nó phúc khảo chứ lệch vài câu chẳng hạn, thí sinh cứ nghĩ là điểm đúng rồi không phúc khảo nữa thì có phải là thiệt thòi cho họ không, trong khi có nhiều người chỉ 0,5 thôi là đã đứng giữa ranh giới đậu và trượt rồi

    Trả lờiXóa
  8. cu này chắc về nhà liên hoan to lắm đáy, người ta đâu đại học không vui bằng thắng cha này thoát trượt tốt nghiệp đâu, cả nước đang nóng bị điểm bị nâng lên thì thằng cha này lại gây sốt bằng việc bị mất điểm đến kinh ngạc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog