Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ Ở ĐÂU TRONG SỰ CỐ "GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ"?


Báo chí ở đâu trong sự cố Gạc Ma - vòng tròn bất tử

Hôm tổ chức ra mắt quyển sách, dường như có mặt khá đầy đủ các báo, đưa tin cũng đầy đủ. Sau khi sách phát hành, dư luận bày tỏ bất bình với phát biểu của AHLLVT Nguyễn Văn Lanh là có lệnh không được nổ súng

Ngay sau khi xảy ra sự kiện 14/3, các báo đã đưa tin nêu rõ lệnh của Trung tá Trần Đức Thông Lữ đoàn phó lữ 146 với cán bộ, chiến sĩ tàu 604 vào lúc rạng sáng ngày 14/3, trước khi tổ cắm cờ và lực lượng công binh xuống đảo làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma là: không được nổ súng khi chưa có lệnh.

Năm 2013 sự kiện gạc ma được tuyên truyền, sau khi tướng Lê Mã Lương phát biểu là có lệnh không nổ súng, thì các CCB và tướng lĩnh hải quân đã lên tiếng phản bác.

Nay sách Gạc ma vòng tròn bất tử lại đưa câu nói của Lanh vào sách, khiến dư luận phản ứng gay gắt, đòi nhà xuất bản văn học phải thu hồi sách.

Kể cả việc khai tử cựu chiến binh Mai Xuân Hải dù anh vẫn đang đọc cuốn sách đã cho anh từ trần.

Báo chí vẫn im lặng!

Trưa, nhận được tin là nhà xuất bản và cty Trí Việt đã đính chính 8 lỗi, trong đó quan trọng nhất là câu nói không có lệnh nổ súng.

Nhà xuất bản và Cty Trí Việt đừng sợ thu hồi để hiệu đính cho chuẩn là tự công nhận mình sai. Quan trọng là đừng sợ sai, thấy cái sai để mà sửa.

THU HỒI LÀ THỂ HIỆN TRÁCH NHIỆM VỚI CHÍNH MÌNH

Kết quả này là sức mạnh của cộng đồng mạng xã hội với sự kiện gạc ma.

Thật tiếc cho sự im lặng khó hiểu của báo chí

1-0 đã nghiêng về mạng xã hội.

Trách sao, báo chí cứ lẽo đẽo chạy theo mạng xã hội và thua trắng lưng lấm bụng nhiều vụ việc.

Đừng trách sao bạn đọc cứ xa dần không đọc báo.

Nên đành phải câu view cướp giết hiếp, kể cả chuyện hai vợ chồng hành sự bị sập giường.

Và chắc với thông tin đính chính thì các báo lại cùng nhau đồng loạt đưa tin như hình dưới.


6 nhận xét:

  1. Nặc danh14:14 14/7/18

    "...Không chỉ chỉnh sửa, rà soát lại toàn bộ 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử', NXB và đơn vị phát hành sẽ thu đổi sách chỉnh lý cho những độc giả đã mua sách..."
    Vậy mà những ngày qua rất nhiều kẻ lên mạng gân cổ chửi bới những người lên án cuốn sách và bảo vệ cho đám bố láo viết cuốn sách gây phẫn lộ trong xã hội này. Giờ thì đến lúc phải vạch mặt chúng là những kẻ phá hoại đất nước bằng việc xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử. Nếu không có sự lên án mạnh mẽ của xã hội thì cuốn sách sẽ là một tai họa.

    Trả lờiXóa
  2. "Không được nổ súng trước" để tránh mắc phải cái bẫy đang cài tạo cớ xâm chiếm. Những thằng phá hoại đất nước đã bỏ đi chữ TRƯỚC biến câu trên thành "Không được nổ súng", Chúng ta phaỉ lên tiếng mạnh mẽ tố cáo những tên phản dân hại nước này để báo trí vả kể cả các cơ quan nhà nước phải vào cuộc, nhằm bảo vệ sự thật lịch sử, giữ vững an ninh ổn định đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:15 14/7/18

    Thời gian đó mà nổ súng trước thì mắc mưu Tàu khựa ngay, đấy là chưa nói tương quan lực lượng về hải quân, tác chiến trên biển của quân ta không thể sánh được với TQ. Kể cả lệnh: "Không được nổ súng khi chưa có lệnh" cũng hoàn toàn chính xác. Có thể nói bộ óc của các cán bộ chỉ huy quân sự quân đội ta trong từng thời điểm là cực tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm tổ chức ra mắt quyển sách, dường như có mặt khá đầy đủ các báo, đưa tin cũng đầy đủ. Sau khi sách phát hành, dư luận bày tỏ bất bình với phát biểu của AHLLVT Nguyễn Văn Lanh là có lệnh không được nổ súng

    Trả lờiXóa
  5. Ngay sau khi xảy ra sự kiện 14/3, các báo đã đưa tin nêu rõ lệnh của Trung tá Trần Đức Thông Lữ đoàn phó lữ 146 với cán bộ, chiến sĩ tàu 604 vào lúc rạng sáng ngày 14/3, trước khi tổ cắm cờ và lực lượng công binh xuống đảo làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma là: không được nổ súng khi chưa có lệnh.

    Trả lờiXóa
  6. báo chí giờ không còn là báo chí cách mạng nữa, khi giờ đây báo chí chỉ chạy theo thị trường, chỉ chăm di câu view, câu like chứ không còn là công cụ định hướng, tuyên truyền cho xã hội nữa, giờ đây báo chí biến chất rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog