Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ÔNG TƯỚNG BẢO TÀNG


Các tướng lĩnh trong quân đội những năm 1988 giờ nhiều người đang còn sống... Văn thư lưu trữ của quân đội chắc vẫn còn giữ những mệnh lệnh đối với quân đội trong những năm 1987-1988, vậy mà tại sao để ông táng bảo tường này nói láo về Trường Sa 1988 lâu như vậy và giờ còn in thành sách. 

Năm 1985 ông Lương mới là E trưởng, năm 1988 chắc cũng là cán bộ cấp sư nhưng ở biên giới phía Bắc cớ sao rành chuyện Trường Sa hay cũng chỉ nghe nói.. nghe kể... ngày đó có chỉ thị trong toàn quân là trên tinh thần không chủ động nổ súng tiến công khiêu khích trước... vậy mà qua cái mồm lão này giờ đã thành không cho nổ súng...

Một sự xuyên tạc bao lâu nay nhưng không hề có sự ngăn chặn và cảnh báo... Để giờ không phải là những lời truyền miệng nữa mà giấy trắng mực đen rõ ràng.... Chỉ đơn giản là bằng chứng lệnh không được nổ súng đâu.. không đưa ra được bằng chứng thì tước cmn hết và cho luôn vào lò....

Thế mới khâm phục cụ Trì sư trưởng 313 vì cụ đã nhìn rõ chân tướng lão Lương khi lão ấy cũng mon men tham gia vào mặt trận Vị Xuyên... 

Cụ Trì nói thẳng "Vị Xuyên hết người rồi hay sao mà để thằng Lương vào, nếu nó tham gia thì tôi và anh Cam sẽ không tham gia nữa". 

Các cụ lính chiến có khác... máu lửa và thẳng thắn.

Tướng hết thời mới đi ngồi bảo tàng. Trong đấy nhiều nên cái gì cũng hay!


Sao bên Quân đội không lên tiếng nhỉ?

9 nhận xét:

  1. Nặc danh16:26 10/7/18

    Chúng ăn không từ một thứ gì! Kể cả "đào mộ liệt sĩ " và bọn nó cũng không ngại ngùng khi "xé xác" cựu chiến binh để đem bán. Chúng bán giá chắc cũng chỉ vài trăm triệu hay vài tỉ thôi. Nhưng đó là chia phần mỗi đứa.

    Một kẻ gian manh, tráo trở lừa thầy phản bạn và không biết cái chó gì về sự kiện "CQ88" , lại làm chủ biên sách về Gạc Ma ? Dám bịa đặt sự thật việc có lệnh "Không được nổ súng ", làm mồi cho bọn phản động. Nhưng không ai "dám" làm gì hắn?

    Chưa kể giao du với nhóm phản động No-U , giờ liên kết tên Mc Lũ để quảng bá, sách rác của mình?

    Hắn là ai?

    Không ai khác chính là Lê Mã Lương với danh hiệu "truyền thuyết " anh hùng lực lượng vũ trang. Với câu nói :"Cuộc đời đẹp nhất là trên mặt trận giết quân thù" do người khác soạn sẵn cho mình? Có lẽ sự thật về huyền thoại ảo Lê Mã Lương cần được giải ảo!

    Mà cũng đúng kẻ thù của Lương là sự thật, là các cựu chiến binh chân chính, và bạn chính là tên Phan Anh cũng như bọn phản động No-U. Nếu để ý thì trên báo, ông này từng nhiều lần kích động chống trung quốc, xuyên tạc sự thật và gán ghép vào TQ đễ tăng sự thù ghét phá hoại quan hệ VN-TQ.

    Đặc biệt ông ta còn ủng hộ, vận động sửa sử-nghề của mình - để bỏ từ ngụy , dùng Việt Nam Cộng Hòa, đòi hỏi danh phận cho bọn tay sai?
    Nhưng đến giờ phút này, vẫn nhơn nhơn tự đắc, không bị gì cả?

    Mà cái ông Lương bịa ra, báo chụp về đăng lên. Giờ lấy mấy cái đó viết thành sách? Tại sao lại duyệt, một sản phẩm rác rưởi như vậy? Đây là bộ sách bẩn thỉu thứ 2 sau bộ ngụy sử của Trần Đức Cường thì phải?

    Hình như lịch sử đang bị bỏ phế, không ai quan tâm lo lắng đến nó bở lãnh đạo?
    Vì quan hệ với Mỹ , chấp nhận trả nợ thay bọn ngụy Sài Gòn, đổi tên bảo tàng tội ác chiến tranh của Mỹ , thành
    bảo tàng chiến tranh Việt Nam, sửa lời các bài hát cách mạng, bỏ chữ "đế quốc Mỹ", "bè lũ cướp nước..... " và nhiều cái khác?

    Lịch sử văn hóa giáo dục, bị phá nát thì chống tham nhũng chỉ giữ được cái gì đây? Một khi cả đàn sói chồm lên cắn vào lịch sử. Thì liệu uy tín của đảng có bị ảnh hưởng?

    Cuối cùng truyền thông, thả nổi để ngoại bang thao túng. Thậm chí một số công ty tư nhân tham gia, làm công tác thời sự như VTV24, và các công ty giải trí, chiếm sóng giờ vàng của các kênh truyền hình?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:59 10/7/18

    FB Anh Nguyen: 4 còm:
    Anh Nguyên
    10 phút ·
    Thư của 1 người lính gửi tướng Lê Mã Lương. Vì lý do cá nhân nên anh ấy ko post lên trang cá nhân được, nên mình xin phép đăng lên đây để mọi người cùng đọc, chia sẻ để thư đến tay vị tướng kia 🙂 Nguồn: Hoàng Hiền.

    Kính Gửi: NGƯỜI ANH HÙNG THUỞ ẤY !!

    Vào Quân đội, chúng em rất tự hào vì Chung Đơn vị với anh, một thời câu nói của anh đã khích lệ cả một thế hệ lớp lớp thanh niên không tiếc tuổi xuân mang thân vào chốn sa trường, trước hòn tên mũi đạn quân thù, mong sao đời trai xoá hận cho non sông, kiếp nô lệ ngàn đời của dân tộc.
    Hôm qua, trên diễn đàn mạng xã hội bất chợt gặp hình ảnh và nhiều câu nói của anh....(!); thấy anh diễn thuyết, vẫn chất giọng xứ Thanh, trầm bổng và rõ ràng...!
    Lẽ ra em đã bỏ giữa chừng nếu không phải là anh. Vì nó không chính xác lại kèm những ngôn từ lạ lẫm.
    Cách đây ít năm, về nhận nhiệm vụ ở đại đội 7/d5/e24/f304, nơi anh từng trở thành Anh Hùng khi đại đội Chốt chặn Cầu Ka Si trên đất bạn Lào anh em

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:00 10/7/18

    trên cương vị Chính trị viên lúc vừa 21 tuổi đời, em vô cùng hãnh diện.... Lại nhớ Chiến dịch Hồ Chí Minh, anh đã là Chủ nhiệm chính trị trung đoàn 24, cả trung đoàn luồn sâu đánh chiếm căn cứ Long Bình và anh được ở lại rừng tre, suối cạn Long Khánh tổ chức bảo vệ Hậu cứ. Sau ngày Hoà Bình, Thống nhất đất nước, anh lại vất vả trở ra Thượng Đức, Đại Lộc, Quảng Nam; mảnh đất quá nhiều nắng gió và những trận mưa nguồn như không bao giờ ngừng trút nước.
    Đơn vị rời Long Bình trở ra Đại Lộc sau đó ít tháng, đường sá xa xôi, trở lại mảnh đất đã nhuốm máu 967 Liệt sỹ của sư đoàn ngã xuống qua 4 tháng giao tranh....! Cũng tại đây, đập vào mắt bọn em là Khẩu hiệu thật to, treo hiên ngang trên hai trụ cột xây cũng thật cao, to; lẽ ra nó sẽ là " Doanh Trại Trung Đoàn Trần Hưng Đạo" hay một câu gì đó đúng Điều Lệnh hơn, đằng này Khẩu hiệu lại là " Công Trường Xây Dựng, Đoàn Trần Hưng Đạo". Bọn trẻ con chúng em không ưng lắm. Nhưng nó đã được trương lên rồi..! Và cũng từ đó bặt tin anh.
    Sau này có nghe anh là trung đoàn trưởng ở Đặc Khu Quảng Ninh... Trưởng Phòng Khoa Học Quân Khu 3... Mãi đến những năm đầu Thế Kỷ 21 nghe tin anh làm Giám Đốc Bảo tàng quân sự và lên lon thiếu tướng - cũng nghe mấy anh ở Quân khu 3 và Quân đoàn 2 nói gì đó về CNTCCT rồi TBT Lê Khả Phiêu đã giúp đỡ anh... Em không tin lắm, người ta có số phải không anh.?.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:00 10/7/18

    Anh kính ! Hôm vô tình cùng về sư đoàn 3 công tác, ngồi khác mâm nhưng em vẫn mạnh dạn đến là quen, chả gì cũng lính Trung Đoàn 24 với nhau. Nghe anh kể có hai cô con gái, đều ra mước ngoài học, em cũng mừng cho anh và cầu mong anh khoẻ mạnh, cống hiến nhiều hơn nữa cho Quân đội và nhân dân.
    Nhưng cũng tiện đây ( vì em điện mấy lần anh ko nghe máy, nhắn tin anh thấy số lạ cũng chả cần xem) theo em, mình không tham gia trực tiếp đánh nhau ở một trận cụ thể hay chiến dịch cụ thể nào đó thì anh nên thận trọng, đừng quả quyết, đừng khẳng định !! Hoặc tham khảo trên mạng về chủ đề gì đó trước khi trả lời Báo chí !? Ví dụ, trận Gạc Ma năm 1988, TQ nó tung lên mạng bằng hình ảnh pháo PK37 mm bắn Bộ Đội Việt Nam! thế mà trên mạng hình ảnh anh khẳng định sức mạnh của 12,7mm nó bắn anh em mình...(?) nghe mà buồn. Rồi thấy ảnh anh đứng chụp với mấy người Dân oan gặp nạn...(!) nhìn mà thấy chua sót. Có lẽ anh em mình già rồi, trí nhớ lúc được lúc không, sự tỉnh táo cũng kém phần linh hoạt phải không anh?
    Anh ! Hiện nay báo chí, cứ mỗi dịp có sự kiện gì đó của đất nước họ thường tìm những người từng trải như anh để Khai thác thông tin làm tư liệu cho bài của họ, nếu là báo QĐND chắc không có gì lớn; nhưng các báo Ngành, các phóng viên trẻ, nói về Chiến tranh, họ như nghe anh nói Chuyện Cổ tích, bởi họ đâu phân biệt được Khẩu B40 khác khẩu B41 là gì ! Đâu biết Pháo bầy, Pháo mồ côi..là cái chi chi...!? Vì vậy, có khi nhầm lẫn như anh giữa Pháo PK37mm với Súng PK 12,7mm mà họ vẫn vểnh tai, trợn mắt lên nghe và Tung Lên Mạng...! Đó là chưa kể đến những vấn đề ảnh hưởng tới sự an nguy của Tổ quốc, họ cũng chả cần biết, chả cần quan tâm...!!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:00 10/7/18

    Kể ra thì rất nhiều, vì anh cũng ham trả lời những vấn đề mình chỉ nghe, chỉ xem trên báo chí, trên thư viện... Thứ nữa là anh vừa là cán bộ chính trị vừa tham gia làm cán bộ chỉ huy, thành thử trận mạc và tuyên truyền; người tốt và kẻ xấu, giữa cái thiện và cái ác cứ lẫn lộn tùm lum...!??
    Anh kính, nhân mấy sự kiện những ngày qua, thấy trên mạng họ nói về anh quá nặng lời, mấy bài nhận xét về anh của em cũng buộc Gỡ xuống; vì anh là hình ảnh anh Giải phóng năm xưa, là anh Bộ đội cụ Hồ, anh lại đeo hàm cấp tướng, người cùng đơn vị, em mới có mấy nhời gửi đến anh mong anh lượng thứ xem qua.
    Kính thư
    Em

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn22:54 10/7/18

    Tôi đã đọc nhiều tài liệu và cũng từng nghe một người bạn (cựu hải quân QĐNDVN vừa mới gặp chiến sỹ Nguyễn Văn Lanh trong sự kiện giao lưu của F88 (Trung đoàn 88) cuối năm ngoái) về cuộc chiến giữ Gạc Ma, Len Đao, Cô Lin.
    Để ngăn chặn nguy cơ bùng phát chiến sự lớn khiến TQ lấy cớ đó để đánh chiếm nhiều bãi đá, đảo trong khu vực nên chủ trương của ta là tránh đụng độ, nổ súng...cũng vì thế mà khi lính công binh của ta lên Gạc Ma chỉ mang xi măng, cuốc xẻng... và hai khẩu súng AK. Với chủ trương + hỏa lực như vậy đối phó với 50 lính Trung Quốc được trang bị 48 súng AK khi đổ bộ vào Gạc Ma thì chuyện các chiến sỹ của ta không nổ súng là đương nhiên rồi, khỏi cần ai ra lệnh.
    Các tàu của chúng ta là tàu vận tải không phải tàu chiến, trên tàu không có pháo, chỉ có các loại súng chống tăng, AK... dùng để đánh chặn các xuồng đổ bộ thế nên khi tàu khu trục và tàu hộ vệ tên lửa của TQ bắn các tàu vận tải của ta thì ta có muốn bắn lại cũng không có pháo để mà bắn...

    (Tổng kết sơ bộ) từ các tư liệu, còn bạn tôi thì nói rằng: Chẳng có lệnh cấm nổ súng nào cả,quân mình không mang theo súng.
    Đâu là sự thật:
    Trước tôi đã nghe bài nói chuyện của tướng Lương và cũng cứ thắc mắc mãi, vì sao lại có lệnh cấm nổ súng? Ai là người ra lệnh? Tướng Lương nói thật hay xuyên tạc? Nếu xuyên tạc sao vẫn tại vị?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:57 11/7/18

    Tướng mà cùng chiếu với thằng MC này thì vứt đi rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Các tướng lĩnh trong quân đội những năm 1988 giờ nhiều người đang còn sống... Văn thư lưu trữ của quân đội chắc vẫn còn giữ những mệnh lệnh đối với quân đội trong những năm 1987-1988, vậy mà tại sao để ông táng bảo tường này nói láo về Trường Sa 1988 lâu như vậy và giờ còn in thành sách. Một sự xuyên tạc bao lâu nay nhưng không hề có sự ngăn chặn và cảnh báo... Để giờ không phải là những lời truyền miệng nữa mà giấy trắng mực đen rõ ràng. Sự việc đến mức như này để xử lý gọn gàng là rất khó, đáng lẽ lúc nó manh nha phải dập tắt luôn.

    Trả lờiXóa
  9. Chắc chắn là văn thư lưu trữ của quân đội chắc vẫn còn giữ những mệnh lệnh đối với quân đội trong những năm 1987-1988, vậy mà tại sao để ông táng bảo tường này nói láo về Trường Sa 1988 lâu như vậy và giờ còn in thành sách. Một sự xuyên tạc bao lâu nay nhưng không hề có sự ngăn chặn và cảnh báo. Không thể tưởng tượng được một vị tướng trưởng viện lịch sử lại có thể xuyên tạc lịch sử.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog