Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BAN CÁN SỰ ĐẢNG BỘ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG BỊ CẢNH CÁO

Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông bị cảnh cáo

Ban bí thư nhận định Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã làm thất thoát rất lớn tài sản Nhà nước.

Ngày 10/7, Ban bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến việc thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Theo đó, Ban bí thư nhận thấy, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông đã có các vi phạm, khuyết điểm như: Chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin Truyền thông và Tổng công ty MobiFone vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

Sai phạm của lãnh đạo MobiFone như thế nào?

Cùng với đó, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông đã để một số lãnh đạo Bộ vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thực hiện nguyên tắc làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án trên.

Ban bí thư nhận định, những vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông là rất nghiêm trọng, đã làm thất thoát rất lớn tài sản của Nhà nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và quá trình cổ phần hoá của MobiFone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội.

Xét vi phạm, Ban bí thư kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Trước đó trong thông báo kết luận kỳ họp thứ 26, từ ngày 28 đến 30/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Một tháng sau đó, tại kỳ họp thứ 27, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định khai trừ Đảng với ông Lê Nam Trà - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone và ông Phạm Đình Trọng - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin Truyền thông. Ông Cao Duy Hải - Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Ông Phạm Hồng Hải - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông bị khiển trách.

Với Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin Truyền thông, ông Nguyễn Bắc Son - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng và ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

***

Dự án MobiFone mua cổ phần AVG được tổng công ty này công bố hồi cuối năm 2016. Tuy nhiên, đầu tháng 3, hai bên thống nhất hủy hợp đồng chuyển nhượng và hoàn trả lại những gì đã nhận từ đối tác. Sau đó, kết luận Thanh tra Chính phủ công bố giữa tháng 3 đã chỉ rõ những vi phạm kinh tế rất nghiêm trọng của dự án này, từ việc đề xuất đầu tư, lập, thẩm định dự án đầu tư; việc trình, phê duyệt dự án đầu tư đến thực hiện dự án và hiệu quả đầu tư.

Đầu tháng 5 vừa qua, MobiFone báo cáo Bộ Thông tin Truyền thông về việc nhóm cổ đông AVG đã trả hơn 8.500 tỷ đồng, bao gồm toàn bộ giá trị 95% cổ phần và 60 tỷ đồng cho các chi phí liên quan. Tuy nhiên, MobiFone đề nghị Bộ có hướng dẫn các bước tiếp theo cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ xác định số tiền các cổ đông chuyển nhượng để thực hiện đúng quy định.

Viết Tuân

2 nhận xét:

  1. May mà sai phạm nhẹ nên Ban Cán Sự Đảng bộ thông tin và truyền thông chỉ bị cảnh cáo thôi đấy Đây đích xác là bài học cho các cơ quan Đảng ủy khác về việc thiếu dân chủ khách quan, qua loa trong làm việc, nếu để lại hậu quả không tốt thì sẽ nguy hại vô cùng đến Đảng và nhà nước. May mà Tổng Bí Thư cảnh cáo kịp thời không thì bộ thông tin và truyền thông còn rip chán

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May22:52 13/7/18

    xử lý như vậy là đúng rồi, ban lãnh đạo trong thời kỳ nào sai thì xử lý nhóm đấy, không thể chỉ đưa một vài cá nhân ra rồi để lọt số còn lại được, cho chúng biết rằng tiền của nhà nước không dễ ăn đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog