Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CÔ HỒN KỲ 2: VẬT TẾ THẦN

Mình tiếp tục kể chuyện cô hồn thứ 2: VẬT TẾ THẦN

Có một bà cụ già cả đời quanh quẩn bên lũy tre làng chịu thương chịu khó với đồng ruộng, không ăn nằm với ai. Một ngày bà ra giữa đường gào lên "hiếp dâm".

Thế là cả xã hội náo loạn, truyền thông vào cuộc ngay hôm đó có loạt bài báo đặt dấu hỏi chính quyền đi đâu mà để 1 bà già bị hiếp dâm như thế.

Chính quyền sợ quá vào cuộc bảo chúng tôi sẽ điều tra kẻ thủ ác thú đội lốt người này ngay lập tức.

Y tế vào cuộc xót xa bảo chúng tôi đau lòng trước cảnh người già bị hiếp dâm, cần phải kiểm tra sang chán tinh thần cũng như thể chất cho đầy đủ.

Nhân dân hàng ngày theo dõi xót xa trước hoàn cảnh éo le ấy bảo ác thế, sao có loại ác thế, bà già mà cũng hiếp dâm cho được.

Thế rồi vài ngày sau kết quả kiểm tra bà già vẫn còn nguyên màng trinh. Truyền thông chưng hửng, chính quyền chưng hửng, nhân dân chưng hửng. Người ta lại hỏi bà già thế hiếp dâm thế nào. Bà già bảo đời ai chả có 1 ước mơ.

Quay lại vụ báo chí giật tít `` cả xã nghi nhiễm HIV do dùng bơm kim tiêm `` hay đại loại như thế. Mình đọc toét cả mắt, đủ 4 bài báo khác nhau mới hình dung được nguồn cơn. Nghĩa là xã này có 6 người HIV, 1 đôi vợ chồng đã chết, còn 4 người mới phát hiện (3 người lớn, 1 trẻ con, cháu bé nhà ở cạnh đôi vợ chồng đã chết).

Trong 3 người lớn ấy có 1 anh làm ăn tận Hà Nội (bỏ qua). Nguồn cơn tập trung vào 2 chị cả đời quẩn quanh lũy tre làng chịu thương chịu khó với đồng ruộng không ăn nằm với ai. Họ bày tỏ nghi ngờ dùng chung bơm tiêm và được cánh phóng viên bắt được ý đó thế là rùm beng lên thật đau hết cả xót phận người bàng bạc. Và đồng chí T (hay Th) là thú đội lốt người.

Đọc báo tiếp, nói chung truyền thông khai thác rất kỹ sự éo le phận người bàng bạc ấy. Mình biết chị G 2 tháng trước bị viêm phổi đến khám và được anh T tiêm không khỏi, đi xuống viện khám phát hiện nấm phổi (nghĩa là HIV giai đoạn muộn). Ô hay, thời gian ủ bệnh từ HIV sang giai đoạn AIDS phải vài năm cơ chứ nhở, theo logic mà nói thì 2 tháng ủ bệnh sao kịp.

Đọc tiếp, chị T trẻ hơn 3 tháng trước đi chữa nhiệt miệng nhà ông T, chữa mãi chả khỏi nên đi viện khám phát hiện K hạ họng do HIV, cũng đang chuyển sang giai đoạn AIDS. Ô hay, thời gian ủ bệnh từ HIV sang giai đoạn AIDS phải vài năm cơ chứ nhở, 3 tháng ủ bệnh sao kịp.

Thế là từ sự bày tỏ vu vơ, truyền thông đã rất tích cực (các anh chị còn nhảy vào khóc lóc cám cảnh bảo với việc đào tạo nhân lực ngành y như này thì thảm họa tập thể hoàn toàn có thể xảy ra, he he). Nói chung hết sức đau xót và rúng động, chính quyền vào cuộc, bộ y tế vào cuộc. Nhân dân dõi theo. Và ông T, đã trở thành con mồi được săn đuổi mấy ngày nay thật hết sức thỏa mãn cho tất cả.

Tất cả cần 1 vật tế thần.

Câu chuyện bàng bạc tựa như chuyện bà già trên kia. Có tí thêm mắm dặm muối nhưng hoàn toàn không nhất thiết phải khác với sự thật. He he

(tin cập nhật mới nhất là có 1 đội dân làm gái và chút trích, CA đang điều tra các anh chị ạ )

Nguồn: Ngo Hung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog