Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI MẠNH TAY VỚI NHỮNG PHÒNG KHÁM TƯ NHÂN SAI PHẠM

Cuteo@

Hà Nội hiện có 3.526 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập, trong đó có 35 bệnh viện, 165 phòng khám đa khoa, 668 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 2.658 phòng khám chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế. 

Hà Nội cũng có 6.861 cơ sở hành nghề dược, trong đó có 3.437 nhà thuốc, 2.178 quầy thuốc, 1.080 doanh nghiệp bán buôn thuốc… 

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn.

Chỉ tính từ tháng 4/2018 đến nay, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra, hậu kiểm đối với 38 cơ sở hành nghề y, 30 cơ sở hành nghề dược, trong đó có 7 phòng khám có yếu tố nước ngoài (chủ yếu từ Trung Quốc).

Kết quả, Sở Y tế Hà Nội đã thu hồi giấy phép hoạt động của 8 cơ sở khám chữa bệnh; đình chỉ hoạt động 2 cơ sở; thu hồi giấy chứng nhận đủ kiện kinh doanh thuốc của 1 công ty và 2 nhà thuốc.

Các lỗi vi phạm phổ biến của các cơ sở này là quầy thuốc, nhà thuốc, phòng khám không đủ điều kiện về diện tích, cơ sở vật chất; không giấy phép hành nghề, không đủ điều kiện hành nghề; cơ sở không thực hiện đúng quy chế kê đơn đã gây nhiều phiền hà cho người dân; cách sắp xếp, phân loại nhóm thuốc, tủ thuốc chưa khoa học, một số cơ sở bán thực phẩm chức năng không có chứng chỉ công nhận đảm bảo an toàn thực phẩm...

Được biết, thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm, xử phạt các trường hợp vi phạm, công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tăng tính răn đe, phòng ngừa tái phạm. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các thủ tục pháp lý, thực hiện đúng quy chế chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

20 nhận xét:

  1. Những năm gần đây, nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao, nên phòng khám y tế tư nhân ra đời đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở chăm sóc sức khỏe có chất lượng, với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hợp lý thì vẫn còn nhiều cơ sở hoạt động “chui”, không niêm yết giá, không ghi chép hồ sơ, bệnh án không đầy đủ, không bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực khám chữa bệnh. Nhiều nơi bác sĩ không có giấy phép hành nghề, hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, điều trị theo kiểu “nuôi” bệnh, bệnh nhẹ thành bệnh nặng, cố tình “móc túi” người bệnh…

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Hà Nội xử lý các phòng khám tư nhân một cách mạnh tay như vậy! Mong rằng sẽ có nhiều phòng khám hoạt động với chất lượng chứ không phải vì số lượng!!!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi mong đây là một bước đệm để chúng ta tiến tới một xã hội không còn những phòng khám tư hoạt động chèn ép người dân! Mong rằng người dân chúng ta sẽ được hưởng những điều kiện thăm khám tốt nhất!!!

    Trả lờiXóa
  4. Những phòng khám bệnh tư ở Hà Nội mọc lên như nấm sau mưa, chúng ta cứ đi dọc những con đường ở các bệnh viện lớn thì thấy nhan nhản các phòng khám, to có bé có đủ các thể loại. Tuy nhiên, chất lượng phòng khám đến đâu, tay nghề bác sĩ ra sao thì không ai biết. Nếu như là phòng khám tư nhân nhưng dịch vụ và chất lượng đảm bảo thì chúng ta nên cấp phép để họ hoạt động, góp phần giảm tải bệnh nhân tại các bệnh viện lớn.

    Trả lờiXóa
  5. Phải xử phạt thật nặng đối với những phòng khám sai phạm này, sức khỏe và thậm chí cả tính mạng người dân sẽ bị đe dọa nếu những phòng khám này tiếp tục hoạt động.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Sở y tế Hà Nội tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nôi và kiến quyết xử lý thật nặng đối với những cơ sở vi phạm. Không thể để sức khỏe của người dân bị đe dọa được

    Trả lờiXóa
  7. Bên cạnh những cơ sở chăm sóc sức khỏe có chất lượng, với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hợp lý thì vẫn còn nhiều cơ sở hoạt động “chui”, không niêm yết giá, không ghi chép hồ sơ, bệnh án không đầy đủ, không bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực khám chữa bệnh.Vì lợi nhuận nên không ít phòng khám tư đã “bỏ quên” y đức dẫn đến nhiều cái chết thương tâm của bệnh nhân.

    Trả lờiXóa
  8. chính xác là sở y tên nên làm điều này lâu rồi, nhưng cũng hoan ngênh vì những động thái tích cực này, lĩnh vực y tế trước giờ luôn là cái oi để hứng chịu sự bức xúc của nhân dân, mong rằng trong thời gian tới ngành sẽ có nhiều tiến bộ để xứng đáng với sự kỳ vọng của chính quyền lẫn nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Đóng bớt mấy cơ sở không đảm bảo chất lượng, yêu cầu đi, chứ mở loạn ra dân chả biết đường nào mà lần, chưa kể nhiều phòng khám còn cho giá trên trời, mà công dụng có thấy chút nào đâu, thành ra người dân toàn bị lừa

    Trả lờiXóa
  10. ba cái phòng khám tu nhân là nhiều vấn đề lắm nhất là mấy cái phòng khám trung quốc, hiệu quả không thấy đâu mà toàn thấy phốt không, nói không phải kỳ thị chứ tốt nhất cứ nên cẩn thận với mấy cha này

    Trả lờiXóa
  11. Hệ thống các cơ sở y tế tư nhân đã góp phần không nhỏ trong công tác khám, chữa bệnh của người dân. Nhiều cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân đã cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Tuy nhiên, các cơ sở y tế tư nhân đã và đang bộc lộ những mặt trái rất đáng lo ngại. Trên thực tế, không ít phòng khám tư nhân đã để xảy ra những vụ việc đáng tiếc do mải chạy theo lợi nhuận, mà không chú trọng đến vấn đề y đức.

    Trả lờiXóa
  12. Một bất cập nữa là hình phạt chưa đủ sức răn đe, các phòng khám sẵn sàng nộp phạt rồi tái phạm vì lợi nhuận thu về lớn hơn nhiều số tiền nộp phạt. Nên chúng ta càng phải mạnh tay hơn nữa

    Trả lờiXóa
  13. Công việc trong bệnh viện lớn quá tải nên người dân cũng rất khổ sở tìm nơi khám chữa bệnh, chính quyền cũng khó khăn trong quản lý, kiểm soát. Trong khi đó, các phòng khám tư nhân hoạt động rất tinh vi, ngày càng có nhiều “mánh khóe” để qua mặt cơ quan chức năng, nếu không “bắt tận tay, day tận trán” thì khó xử phạt.

    Trả lờiXóa
  14. Dân mình vốn sính ngoại, thuốc đã đòi thuốc ngoại, giờ khám bệnh cũng muốn bác sĩ ngoại, vì thế nên mới phát triển các phòng khám có yếu tố nước ngoài như thế, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều bằng, chứng nhận được làm giả cho các vị trí điều dưỡng, dược sĩ, bác sĩ, dược tá, phiên dịch bị làm giả, cả với trường hợp là người nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  15. Việc nâng cao ý thức, hiểu biết của người dân trong việc sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh theo tuyến là hết sức quan trọng vì chính người dân là chủ thể quyết định sự tồn tại của các phòng khám. Nếu có sự chung tay, tham gia giám sát, quản lý hoạt động khám chữa bệnh của người dân thì tình trạng vi phạm sẽ giảm.

    Trả lờiXóa
  16. Một phòng khám “nhiều không”, người thực hiện khám- chữa bệnh không đủ trình độ chuyên môn, phòng khám chưa có giấy phép hoạt động, thế mà bao nhiêu năm nay, vẫn vô tư hành nghề, lợi dụng lòng tin của người dân để thu tiền. Các cấp chính quyền của ta ở đâu mà đến giờ mới "làm mạnh tay" thế này?

    Trả lờiXóa
  17. Không chỉ hà nội mà còn rất nhiều nơi như thế chủ yếu do bố mẹ không hiểu biết về y tế cứ nghe nhau đưa con đến chữa. Quê tôi rất nhiều người không biết bac sĩ hay y sĩ, y tá là gì tất cả ai làm về y tế họ gọi chung là bác sĩ hết. Tiêm gì thì tiêm cứ khỏi nhanh là được nên mới xảy ra nhiều cơ sự đáng buồn thế này

    Trả lờiXóa
  18. Rất buồn là khi sự việc vỡ lở, thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc. Một người là y sỹ tự nhận là Bác sỹ mở phòng khám giữa ban ngày một thời gian dài, đến khi có người chết mới thấy thanh tra và các cấp vào cuộc. Thiết nghĩ đây có phải bệnh quan liêu của các cơ quan công quyền không.

    Trả lờiXóa
  19. Loại chuyện "như đùa". Chẳng hiểu trách nhiệm cơ quan chức năng ở đâu trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động trái phép. Lỗi thuộc về người đứng đầu ngành. Hãy thẳng thắn nhận trách nhiệm và sửa sai. Đó là điều mà người dân rất ủng hộ

    Trả lờiXóa
  20. Bộ Tư Lệnh CSCĐ và Bộ Tư Lệnh cảnh vệ K10 cũng nên thu gọn về cấp cục, không cần thiết phải tổ chức cấp Bộ Tư Lệnh. Hơn nữa tôi thắc mắc là giảm đi 06 cục, nhưng lại thông thấy nói gì về việc, giảm bao nhiêu lao động? hệ thống dân quân địa phương thì thế nào?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog