Chia sẻ

Tre Làng

TƯ DUY CHÓ LỢN

Ong Bắp Cày

Thú thực tôi chưa thấy ai làm báo ngu muội như tác giả bài báo "U23 Việt Nam: Xuân Trường nợ HLV Park Hang Seo lời xin lỗi..." trên Vietnamnet.

Xem link dưới đây:

U23 đã làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam khi điền tiên mình vào 4 đội mạnh nhất ASIAD. Đó là công lao nỗ lực của cả một tập thể, từ HLV trưởng, Ban huấn luyện, các Bác sĩ, kể cả cầu thủ dự bị và tất nhiên không thể quên được người tâm huyết với bóng đá Việt Nam đã có công mời ông Park Hang Seo về làm HLV trưởng - đó là Bầu Đức. Chúng ta hãy tự hào vì họ.

Là người hâm mộ bóng đá nước nhà, theo sát đội tuyển và những gì báo chí viết về đội tuyển, tôi không hiểu, tại sao báo Vietnamnet chuyên tìm cách dìm hàng các cầu thủ HAGL, đặc biệt là Xuân Trường. Cách chia rẽ đoàn kết, chỉ trích, đổ lỗi cho các cầu thủ như kiểu Vietnamnet diễn ra ngay từ lúc đội tuyển triệu tập cho đến từng trận đấu. Các anh chị có thể xem lại chuyên mục Thể thao của tờ báo này để kiểm chứng. Vì điều này, tâm lý thi đấu của các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Nỗ lực này của Vietnamnet nhằm mục đích gì?

Phong độ của các cầu thủ cho từng trận đấu là khác nhau, nó phụ thuộc phần lớn vào chính cầu thủ đó và cũng phụ thuộc cả vào lối đá, chiến thuật, ý đồ của HLV, thậm chí còn phụ thuộc vào cả mối quan hệ với các cầu thủ khác trên sân nữa. Việc Xuân Trường chưa thể hiện được nhiều làm chúng ta tiếc nuối, nhưng không được phép xỉ vả, hạ nhục và đổ lỗi lên đầu 1 cầu thủ như thế được. Làm báo kiểu này tôi khinh.

Xuyên suốt bài báo là sự hằn học với HLV Park Hang Seo khi trao băng Đội trưởng cho Xuân Trường thay vì Văn Quyết (như ẩn ý của phóng viên) và việc hạ nhục Xuân Trường. 

Tôi chỉ trích 1 đoạn: 
Thế nhưng, trái với các đồng đội những gì mà Xuân Trường để lại cho tới khi trận bán kết với U23 Hàn Quốc kết thúc thực sự là quá thất vọng khi chơi không tốt cũng như là nguyên nhân lớn khiến U23 Việt Nam phải nhận 2 bàn thua nhanh trong hiệp đấu thứ nhất.
Trong các bàn thua đầu tiên mà Bùi Tiến Dũng phải nhận ở Asiad 18 “có công” lớn đến từ Xuân Trường khi không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn và để gãy tuyến giữa của U23 Việt Nam. Chẳng những vậy hai lần U23 Hàn Quốc ghi bàn đều xuất phát ở vị trí của Xuân Trường cũng như tiền vệ này không thể ngăn cản các tình huống tấn công từ đây.
Càng đáng để Xuân Trường phải xin lỗi HLV Park Hang Seo hơn, khi đây không phải trận đấu hay quãng thời gian trên sân mà mình chơi tệ, bởi hầu như những lần được xếp đá chính trước đó ở trận ra quân hay tại cuộc đối đầu với Bahrain đều thể hiện bộ mặt như thế.
HLV Park Hang Seo đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, cũng như luôn bảo vệ các học trò. Nhưng rõ ràng, Xuân Trường vẫn còn nợ ông thầy của mình lời xin lỗi, sau những gì đã thể hiện ở Asiad lần này...
Hết trích.

Xin lỗi các bạn, việc đổ lỗi lên đầu Xuân Trường cho 2 bàn thua nhanh ở hiệp 1 là việc làm thiếu nhân cách, không tình người và thể hiện sự ngu xuẩn của phóng viên. 

Định kiến cá nhân hay xàm ngôn để mưu đồ cho những âm mưu đen tối trong thể thao là điều đáng phỉ nhổ. 

Nói thực, tôi không tin anh phóng viên này không hiểu biết về bóng đá và tôi cũng không tin anh không đọc các bài viết của các đồng nghiệp, các chuyên gia khi phân tích, mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua ở hiệp 1 của trận đấu. 

Nói thẳng ra, tôi đi guốc vào trong bụng anh phóng viên này và biết rõ anh đang cố tình PR cho cầu thủ nào. 

Khen ngợi và động viên cầu thủ là việc nên làm, nhưng khen quá lời sẽ phản tác dụng. Nhưng tâng bốc cầu thủ này bằng cách dìm hàng cầu thủ khác, làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của toàn đội thì chỉ là tư duy của loài chó lợn.

Tay Pv nên mở mắt ra mà đọc xem báo Thái Lan và Đông Nam á viết gì về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc để trở lại làm người.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh08:19 30/8/18

    Tác giả bài báo mất dạy là Xuân Mơ.
    Ý đồ đen tối mà thô thiển.
    Thằng này PR cho Văn Quyết.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:20 30/8/18

    Thất bại 1-3 cũng phản ánh một thực tế là lứa tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn trong tương lai. Điều đáng khen nhất là tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến chính Hàn Quốc phải dành sự tôn trọng cao nhất. Hình ảnh nhiều cầu thủ đội đương kim vô địch liên tục đổ gục xuống sân do đuối sức cũng như để câu giờ trước sức ép từ phía Việt Nam cho thấy đội bóng áo đỏ có thể thua kém về chuyên môn và sức bền thể lực nhưng họ đã quyết đấu đến giây cuối cùng…

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:24 30/8/18

    Truyền thông Thái Lan đã gửi lời động viên đến Olympic Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội giành huy chương đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:25 30/8/18

    Dù để thua, Olympic Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều lời động viên từ truyền thông khu vực và châu lục. Tờ Siam Sport cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đối tốt trong hiệp 2 trước Hàn Quốc. Ngoài ra, trang thể thao uy tín của Thái Lan nhận định Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận tranh huy chương đồng.

    Tờ Siam Sport viết: "Việt Nam - Đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-3 ở vòng bán kết. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Hàn Quốc được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn có 1 hiệp 2 thi đấu rất tuyệt vời.

    Việt Nam sẽ chờ đợi trận bán kết 2 để biết đối thủ ở trận tranh hạng 3. Theo đánh giá, Olympic Nhật Bản hay Olympic UAE là những đối thủ vừa tầm với họ. Vì thế cơ hội để Olympic Việt Nam viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà và Đông Nam Á là vẫn còn".

    Theo lịch trình, trận tranh hạng Ba của Olympic Việt Nam diễn ra lúc 15h00 ngày 1.9 trên trên sân Pakan Sari, Bogor, Indonesia.

    Theo Kiên Lê (Thethao247)

    Trả lờiXóa
  5. Đừng buồn vì thua HQ, vì họ là đội đẳng cấp nhất châu lục. VN vào đến bán kết là quá giỏi rồi. Lúc nào cũng ủng hộ đội tuyển VN

    Trả lờiXóa
  6. Vào 1 trái là ok rồi..Vì hàn quốc hiệp 1 mạnh quá...Hiệp 2 bên mình mới sung sức.
    Nguồn điện dự phòng online

    Trả lờiXóa
  7. không phải cứ thắng là tung hô rồi đến khi đội tuyển thua là quy chụp trách nhiệm, mình thua là thua về đẳng cấp, thua về con người mình không bằng người ta, nhưng chúng ta thắng trong lòng người hâm hộ, thắng bằng lòng quả cảm, quyết tâm chiến đấu. đó là những điều mà người hôm mộ cả nước ghi nhận. tác giả Xuân Mơ đã không hiểu gì về bóng đá lại còn viết những điều chia cách, thật đáng phê bình

    Trả lờiXóa
  8. Mấy thằng báo chí thối mồm chấp làm gì, thắng hay thua thì chúng đều xuyên tạc được hết mà. Nếu như đội tuyển Việt Nam thắng Hàn Quốc thì việc đầu tiên chúng tung hô HLV Park Hang Seo, tiếp theo là Xuân Trường, và những cầu thủ ghi bàn, nhưng thua thì có mọi lý do để mà rỉ vả, mà nói. Nói chung với những bài báo kiểu như này không đáng để đọc và quan tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy chả có gì phải chê trách các em và huấn luyện viên Park Hang Seo cả, thực sự họ đã cố gắng hết sức, và thi đấu cực kỳ dũng cảm, không hề nao núng trước sức mạnh và kỹ thuật cao của đội bạn. Chúng ta vào được đến vòng này là tự hào lắm chứ, nếu như trước đây chúng ta chỉ đi thi đấu cho vui, mang tính "cọ xát" là chính thì giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng giải. Đừng bới bèo ra bọ nữa mấy anh báo chí ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Khen ngợi và động viên cầu thủ là việc nên làm, nhưng khen quá lời sẽ phản tác dụng. Nhưng tâng bốc cầu thủ này bằng cách dìm hàng cầu thủ khác, làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của toàn đội. Và với kiểu viết báo của Vietnamnet thì đúng là không còn cái gì có thể bẩn thỉu hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Cái cơ chế bộ máy cồng kềnh đó là sự hách dịch hệ thống từ trên xuống dưới rồi, trên thì hách dịch trên, dưới thì hách dịch dưới nói chung là họ không tôn trọng quyền con người, họ không tôn trọng pháp luật. Thiết nghĩ cần có sự đấu tranh vfa vào cuộc của người dâ và cơ quan chức năng may ra vấn nạn này mới được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  12. mong rằng đội tuyển bóng đá của chúng ta tiếp tục thi đấu cố gắng, đạt được huy chương để tiếp tục ghi được dấu ấn lịch sử ở lần đại hội này, tấm huy chương là lời chứng tỏ đanh thét nhất với những ai đã trỉ trích đội tuyển

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ nếu như ai yêu bóng đã Việt Nam và có một chút hiểu biết cơ bản về bóng đá chắc chắn sẽ không bao giờ tuy duy theo những loại óc chó nay, thực sự các tuyển thủ U23 Việt Nam đã lấy lại niềm tin mà niềm tự hào bóng đá của hàng triệu fan hâm mộ. Các em đã làm rất tốt, và không có gì phải chê trách cả.

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn ông Park Hang Seo và toàn thể đội U23 đã đem lại cho nguời dân Việt Nam cảm xúc tuyệt vời với trong bóng đá, niềm tin một ngày mai tuơi sáng cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. Chúng tôi tiế tục đặt niềm tin nơi các em, hay mạnh mẽ và tự lên lên nhá.

    Trả lờiXóa
  15. Người ta đổ bao nhiêu công sức để việt nam có được một thành tích đáng nể tại đấu trường châu lục như báo chí cụ thể là vietnamnet lại làm cái điều mà tôi không nghĩ đây là điều mà một tờ báo có tiếng nên làm, việc thiên vị quá mức như này không chỉ làm mất định hướng thông tin mà còn gây ảnh hưởng đến danh tiếng của một con người nữa, sai thì sửa đừng cố chấp vnn à

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog