Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ Trần Huỳnh Duy Thức tung tin tuyệt thực: KHÔNG CÓ TỘI SAO PHẢI XIN GIẢM ÁN, XIN ÂN XÁ?

Khoai@

Chuyện Trần Huỳnh Duy Thức "Tuyệt thực" có vẻ như lại được hâm nóng trở lại trong vài ngày gần đây. Đám cặn bã trong đó có tay Nhạc sĩ Tuấn Khanh sử dụng nguồn tin của em trai Trần Huỳnh Duy Thức là Trần Huỳnh Duy Tân với những nhu liệu ất ơ nhằm bôi nhọ hình ảnh trại giam và gây sự chú ý của đám "nhân quyền quốc tế" nhằm mục đích đưa Thức đi Mẽo.

Bỏ qua những đoạn ất ơ "tố cáo" Trại giam số 6 Nghệ, Tuấn Khanh nhét chữ vào mồm Trần Huỳnh Duy Thanh để chuyển tải đến người đọc thông điệp rằng, Thức không có tội, trại giam đang ép buộc Thức ký giấy xin nhận tội, và rằng trại giam muốn Thức được đặc xá...blah, blah.

Tay mồm lông Tuấn Khanh viết: "Vào tháng trước, khi đại diện Liên Minh Châu Âu và Đức vào trại giam thăm anh, đã có điều gì đó khiến anh lặp đi lặp lại nhiều lần, với một sự kiên quyết là “có đặc xá, anh cũng không bao giờ ký nhận tội”. Thậm chí anh Thức còn nói rằng cần phải ở hết án, anh cũng sẽ chấp nhận chứ không bao giờ chịu nhận tội. Theo tôi, rõ ràng với cách nói với gia đình như vậy thì anh Thức đang gặp một áp lực trong trại về việc phải ký giấy xin nhận tội, xin khoan hồng thì mới được đặc xá".

Tổ sư đám óc chó. Trại giam không bao giờ phải ép chúng mày nhận tội. Tòa án đã tuyên chúng mày là có tội thì vào đây mà cải tạo và không ai cần tranh luận với chúng mày là có tội hay không nhé. 

Nếu không có tội thì vì sao hôm 28/1/2018, Trần Huỳnh Duy Thức đã làm đơn gửi Chánh an Tòa án nhân dân TP.HCM và cơ quan thi hành án Hình sự TP.HCM xin được giảm mức hình phạt?

Không có tội, không nhận tội, thì vì sao gia đình Trần Huỳnh Duy Thức phải nhờ đến LS Ngô Ngọc Trai - Công ty luật Công Chính, nộp hồ sơ lên các cơ quan chức năng và Chủ tịch nước xin được giảm án và ân xá?

Với việc nhờ luật sư và bản thân làm đơn xin được giảm án và ân xá, Trần Huỳnh Duy Thức và LS Ngô Ngọc Trai đã nghiễm nhiên công nhận việc Thức phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 BLHS 1999 và việc Tòa xét xử là đúng quy định của pháp luật rồi, đám óc chó ạ.

Theo LS Trai, thì BLHS 2015 có hiệu lực từ 1/1/2018, trong đó bổ sung nội dung quy định về "Chuẩn bị phạm tội", với mức hình phạt nhẹ hơn rất nhiều so với hành vi phạm tội – hoàn toàn đúng với trường hợp của Thức.

Mời đọc giải thích của LS Ngô Ngọc Trai ở link dưới:




Trong đơn xin giảm án, Trần Huỳnh duy Thức đưa ra các căn cứ:
  • Khoản 3 Điều 7 BLHS 2015 (có hiệu lực từ 1/1/2018) quy định “Một hình phạt nhẹ hơn và quy định khác có lợi cho người phạm tội thì được áp dụng đối với hành vi phạm tội đã thực hiện trước khi điều luật có hiệu lực thi hành”.
  • Điểm b, Khoản 1, Điều 2 của Nghị quyết 41/2017/QH14 về việc thi hành BLHS 2015 cũng quy định: “Quy định hình phạt nhẹ hơn, giảm hình phạt và các quy định khác có lợi cho người phạm tội thì được áp dụng đối với cả những hành vi phạm tôi xảy ra trước 0 giờ 00 phút ngày 1/1/2018 hoặc đối với người đang được xét giảm chấp hành hình phạt”.
  • Khoản 3 Điều 109 BLHS 2015 có quy định một hình phạt nhẹ hơn đối với “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” so với Điều 79 BLHS 1999 là “Người chuẩn bị phạm tội này bị phạt từ 1 đến 5 năm”.
  • Điều 63 BLHS 2015 quy định: Về việc giảm hình phạt đã tuyên; Không quy định người được giảm hình phạt phải nhận tôi; Người chấp hành án phạt tù được một phần ba bản án thì Tòa có thể giảm thời gian chấp hành hình phạt.
Dựa vào các căn cứ trên, kết hợp với thời gian đã chấp hành án, Trần Huỳnh Duy Thức cho rằng, gã đủ điều kiện để Tòa án giảm mức hình phạt đã tuyên.

Nói có sách, mách có chứng, mời các anh chị đọc Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt của Trần Huỳnh Duy Thức:



Thế mới biết mồm miệng lũ dân chủ giả cầy lươn lẹo như thế nào.

Được biết, cũng như lần trước, tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lại là tin đểu. Tre Làng sẽ cập nhật thêm thông tin và có bài tiếp theo. Mời các anh chị hóng.

11 nhận xét:

  1. mồm thì bảo không có tội nhưng lại xin đặc xá, hehe, thành này mong muôn tự do qua nên đâm ra lú lẫn rồi thì phải, nó thì muốn sang bển chứ ai mà muốn chứa chấp một thằng già như vậy nữa cơ chứ, giá trị lợi dụng còn đâu

    Trả lờiXóa
  2. đơn xin đặc xá như là cái tát vào mặt Trần Huỳnh Duy Thức, khi hắn cứ kêu gào là vô tội vậy, sẽ chẳng có đứa nào vô tội lại làm vậy đâu. vậy nên bây giờ chúng ta biết sự xảo trá của Trần Huỳnh Duy Thức rồi nhé, người như hắn chắc chẳng bao giờ được đặc xá đâu, cứ phải chịu tội dài dài

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bị ngược đãi thì tại sao các nhà dân chủ lại béo tốt ra trông thấy, ở trong tù phải chăng “khổ”, “vất vả” hơn bên ngoài (có người lo ăn, lo mặc) nên ngày càng béo trắng ra không gầy, không đen như lúc ở bên ngoài. Thôi cái chiêu này bỏ được rồi, cũ quá rồi

    Trả lờiXóa
  4. Đây không phải lần đầu Trần Huỳnh Duy Thức la làng rằng sẽ tiến hành tuyệt thực “đểu” và Thức chỉ dừng cái chiêu trò này khi được đi nước ngoài nhập bọn với đám Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà, Trần Khải Thanh Thủy, Hải Điếu Cày, Nguyễn Văn Đài... Mà nếu được cho hắn ta đi luôn đi, ở trong tù của ta, lại phải tốn cơm hao của nuôi hắn

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện tuyệt thực của các nhà “dân chủ” Việt chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với bạn đọc, những chiêu trò này luôn được các đối tượng sử dụng nhằm vu cáo chính quyền đối vi phạm “dân chủ". Chúng viết đơn xin giảm án, xin được đặc xá hay tuyên bố tuyệt thực cũng chỉ là chiêu trò để gây sự chú ý của dư luận, của các thế lực thù địch mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Đây vốn là chiêu quen thuộc của bọn rận chủ, chỉ tuyệt thực được vài bữa để vu khống VN k có dân chủ nhân quyền bác đãi tù nhân, nhưng yên tâm là không chết đc đâu. Bao nhiêu kẻ tuyên bố tuyệt thực rồi, có kẻ còn tới 20 ngày, ấy vậy mà việc ốm đau nhập viện còn chẳng có nữa là chết

    Trả lờiXóa
  7. Vào tù chê cơm không ăn thì chết đói đéo liên quan đến chính quyền, cơm mang tận miệng không ăn thì chết không oan. Hay chúng lại tưởng đi tù mà như đi an dưỡng. Mà tốt nhất với những kẻ này thì nên chết sớm cho nhẹ nợ xã hội

    Trả lờiXóa
  8. Trại giam không bao giờ phải ép hắn ta và đồng bọn nhận tội. Tòa án đã tuyên là có tội thì vào đây mà cải tạo và không ai cần tranh luận với chúng là có tội hay không nhé. Cơm không ăn thì đổ đi, cứ để chúng tuyệt thực đi. Đã nuôi không công rồi mà còn đòi hỏi. Sao những lúc làm trái pháp luật thì không nghĩ đến ngày hôm nay đi

    Trả lờiXóa
  9. Không có tội, không nhận tội, thì vì sao gia đình Trần Huỳnh Duy Thức phải nhờ đến LS Ngô Ngọc Trai - Công ty luật Công Chính, nộp hồ sơ lên các cơ quan chức năng và Chủ tịch nước xin được giảm án và ân xá? hắn làm thế này thì khác gì là thừa nhận tội, tự vả vào mồm mình. Nhưng có thể là hắn ta không thể chịu được cuộc sống trong tù vì vốn đã quen sướng rồi mà. Già rồi, không còn ngoan cố được nữa rồi

    Trả lờiXóa
  10. Có thể cái chết đầy tủi hờn của Bùi Tín đã giáng một đòn đau với lũ dân chủ này. Đúng là một lũ ảo tưởng sức mạnh, đến giờ sắp 2019 rồi , Đảng CSVN vẫn vững mạnh và phát triển còn bọn nó thì tuyệt thực ở trong tù, đấy nên những kẻ nào có ý định đi theo hội chống nhà nước thì nên xem lại kết cục của mình nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung là anh thức ảnh muổn ra ngoài lắm rồi, nên xin đặc xá không được là anh ấy rất buồn, rất bực nên tìm mọi cách để phản ứng, nhưng mà vào đấy rồi đâu phải muốn là ra được đâu, nhà tù chứ đâu phải nhà mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog