Chia sẻ

Tre Làng

KHI CON NGHIỆN TRÌNH BÀY...

Ong Bắp Cày

Hehe, "chơi mạng đéo tỉnh dễ bị lừa" ...Câu này không phải của tôi, mà là của một anh có thâm niên trên 10 năm FB phát biểu. Ngẫm thấy đúng vcl.

Mấy hôm trước các anh chị giàu lòng nhân ái khóc sướt mướt bấm like và share hình ảnh "cậu bé bị bắt cóc sang Trung Quốc, nay trốn về Việt Nam". Đến báo chí cũng bị dắt mũi lôi xềnh xệch. 

Nói thật, ngay từ đầu tôi đã đéo tin vì nhiều điều. Hehe, đừng bảo tôi nói phét. Tôi chỉ dự cảm vì những nghi vấn mơ hồ, nhưng không có chứng cứ, nên không phát biểu gì.

Bọn bán hàng online cũng đéo tin, nhưng vì lợi nhuận nên chúng cứ share, bởi mỗi share chúng có thêm cơ hội bán hàng.

Thực chất câu chuyện hẳn các bạn biết cmn rồi. Tôi tóm tắt lại thế này.

Ngay từ khi tiếp nhận cậu bé, công an Bắc Ninh đã phát hiện nhiều lời khai mâu thuẫn, không trùng khớp, và cậu bé đáng thương này có biểu hiện quanh co. Vì nếu bị bắt cóc sang Trung Quốc, bỏ trốn về được đến lạng Sơn thì gã phải đến cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn ngay để trình báo chứ không về tận Bắc Ninh bằng xe "Căng Hải", rồi mới được người dân đưa vào trụ sở công an.

Nhìn quần áo, với nhãn mác đính trên cổ áo và trên cạp quần, công an đã nhận ra cậu là người bình thường, cậu yêu hàng Việt Nam, loại thường. 

Công an cũng nhận ra đồi giầy vài thần thánh mà cậu dùng để "chạy từ biên giới Trung Quốc về tận Bắc Ninh" là của hãng Thượng Đình - Một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà Adidas đang muốn thâu tóm.

Khi cậu đi tắm, công an cũng nhận ra cậu khá trắng trẻo, làn da mịn màng như Ngọc Trinh, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy cậu là người phong trần hoặc dấu vết của việc làm nặng nhọc tại mỏ than Trung Quốc. Và tất nhiên bàn chân của cậu cũng khá sạch sẽ và không có dấu hiệu của việc cắm đầu chỉ biết chạy bộ với quang đường 300 km từ biên giới về tận Bắc Ninh.

Quan sát cách cậu ăn, anh chị em công an cũng phát hiện khẩu vị của cậu rất Việt Nam. Nó khác hoàn toàn với những người sống ở Trung Quốc lâu năm. Thật, tinh tế đến thế là cùng.

Một chị cảnh sát xinh đẹp hạng thượng thừa vào thăm và cho cậu chút quà, tiện thể chị bắn một trang tiếng Tàu. Nhưng đáp lại cậu tỏ ra thờ ơ...hã hã, nói thẳng ra là cậu đéo hiểu gì tiếng Tàu cả.

Hehe. Sau đó cậu được chụp ảnh và lấy dấu vân tay.

Việc chụp ảnh được công khai lên mạng xã hội và đã có vài nạn nhân của cậu nhận ra, trong đó có anh bạn tên Trần Tấn nào đó hiện đang làm ở Hà Nội.

Chỉ một phút sau kể từ khi lăn tay, bằng cách tra cứu tàng thư, công an Bắc Ninh đã biết rõ cậu là Nguyễn Công Chiến sinh năm 1999, quê ở xóm Xây, xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Và công an cũng biết cậu có một người anh trai sinh đôi là Nguyễn Chiến Công.

Cuối cùng sự thật cũng đã được làm rõ.

Chiến mới xuống Hà Nội làm thuê, sau đó ăn trộm 1 triệu đồng của bạn cùng làm rồi bỏ trốn lang thang về đến Bắc Ninh. Chiến được xác định là tay nghiện game nặng, tới mức hoang tưởng nên khai báo lung tung, không đúng sự thật về việc bị bắt cóc sang Trung Quốc. Do số tiền trộm cắp chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên công an không truy tố.

Ông Nguyễn Văn Hải, bố đẻ của Chiến cho hay, cu cậu nghiện game có thâm niên nửa thập niên và bỏ học từ năm lớp 9. Cách đây mấy hôm ông Hải đưa Chiến ra bến xe xuống Hà Nội làm thuê và chỉ được đúng 1 hôm, cậu đã chôm 1 triệu của bạn làm rồi bỏ trốn. Và câu chuyện như anh chị đã biết, Chiến là tay nghiện game, đói ăn nên lừa đảo.

Giờ thì các anh chị tỏng mắt ra chưa?

Hãy like và share có trách nhiệm.

2 nhận xét:

  1. Đâu phải cứ lừa người là dễ đâu, và Công an Việt Nam cũng không phải muốn qua mặt được. Những biểu hiện bất thường cho thấy sự không khớp nhau cũng như có điểu gì đó mờ ám đằng sau. Đúng là không tin con nghiện trình bay

    Trả lờiXóa
  2. like và share không có trách nhiệm dang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Tôi tin một điều chắc chắn ràng họ không biết nội dung đó đúng hay là sai, thậm chí cnf hông đọc nội dung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog