Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: MỘT CÁN BỘ CÔNG AN BỊ TỐ VAY TIỀN KHÔNG TRẢ, LỪA BÁN ĐẤT

Thanh Hóa: Một Phó phòng công an tỉnh bị tố vay tiền không trả, lừa bán đất


Thứ Tư, 12/9/2018 08:58

Ông Đào Xuân Quý, Phó Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (PH41) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bị người dân gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc ông này vay tiền, lừa bán đất..., lừa số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Ông Hùng cho biết đây là chiếc thẻ ngành ông Quý dùng để "cắm" làm tin.

Trong đơn, ông Nguyễn Văn Hùng (thôn Trường, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) cho biết, ngày 20/7/2016, ông Đào Xuân Quý (ngụ thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương), công tác tại Phòng PH41 Công an tỉnh Thanh Hóa, vay của ông 550 triệu đồng. Để làm tin, ông Quý đã để lại chiếc xe ô tô Camry 2.5 BKS 36A-08485 và một thẻ ngành công an mang tên Đào Xuân Quý. Ông Quý hẹn 1 tháng sau sẽ hoàn trả số tiền.

Sau 1 tháng, ông Quý lên nhà ông Hùng mượn lại chiếc xe ô tô Camry nói trên để “đi thay bình và lốp xe, rồi đi lấy tiền trả”. Tuy nhiên, sau khi lấy lại xe, ông Quý tắt máy điện thoại và mang chiếc xe này đi bán. Sau đó ông Hùng đòi nợ nhiều lần nhưng ông Quý không trả.

Cũng theo lời ông Hùng, vào ngày 3/7/2018, ông Quý chủ động gọi điện cho ông nói rằng có lô đất 720 m2 ở khu vực thị trấn Quảng Xương đang cần bán và nhờ ông Hùng giới thiệu người mua để có tiền trả nợ cho ông Hùng. Sau khi kiểm tra quyết định trúng thầu thấy ghi rõ tên ông Quý sở hữu, ông Hùng quyết định mua luôn lô đất này của ông Quý với giá 2,35 tỷ đồng.

Sau đó, ông Quý đề nghị ông Hùng chuyển trước 350 triệu đồng để làm trích lục sang tên và hẹn 20 ngày sau sẽ giao trích lục và ông Hùng giao tiền. Ông Hùng giao tiền như thỏa thuận nhưng 20 ngày sau lại không liên lạc được với ông Quý.

Giấy vay tiền cũng như bán đất được ông Quý viết tay.

Sau khi tìm hiểu từ cơ quan chức năng, ông Hùng được biết lô đất này đúng là ông Quý trúng thầu từ năm 2014 nhưng do ông Quý không nộp tiền thuế đất và tiền trúng thầu nên đã bị hủy quyết định trúng thầu.

Bên cạnh đó, chỉ vì vướng ngôi nhà ông Quý xây trái phép nên chính quyền chưa lấy lại được lô đất để bàn giao cho người khác. Hiện tại, lô đất không thuộc sở hữu của ông Quý.

Nghi ngờ mình bị lừa đảo, ông Hùng đã viết đơn kiện ông Quý nhiều lần, tuy nhiên ông Quý vẫn cố tình không trả tiền cho ông Hùng.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Đào Xuân Quý xác nhận việc mình có vay tiền của ông Hùng và vụ việc trên đã được đưa về cơ quan để xử lý rồi. “Mình cũng có cam kết sẽ trả, khắc phục, giữa hai bên thỏa thuận dân sự nhưng hơi quá một tí” - ông Quý nói.

Việc cắm thẻ ngành ông Quý cho rằng mãi về sau mới đưa vào, hiện công an đã thu về rồi, đang tiến hành xử lý, có thể cảnh cáo. Về chiếc xe ông nói do xe hỏng nên thống nhất mang về chứ không phải ông lừa.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với ông Lê Trung Hiếu, Trưởng Phòng Tham mưu – Công an tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên ông Hiếu cho biết đang bận họp nên không thể trả lời.

Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog