Chia sẻ

Tre Làng

Tổng Thư ký Quốc hội: PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI BIỂU LƯU BÌNH NHƯỠNG LÀ NHẦM LẪN, KHÔNG CHÍNH XÁC

Ong Bắp Cày


Sáng nay 20/11/2018, sau khi bế mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khoá XIV, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp của Quốc hội. 

Tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội đã có câu trả lời cụ thể về tranh luận giữa đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và đại biểu Nguyễn Hữu Cầu khi nói về lực lượng Công an.

Đề cập tới phát ngôn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, các phóng viên hỏi rằng, Đảng, Đoàn Quốc hội có ý kiến nào về việc đại biểu Nhưỡng đưa ra số liệu không chính xác (sai sự thật) về xử lý tin báo tội phạm của Bộ Công an?

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, tại các phiên họp, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có nêu câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Công an, đồng thời đưa ra số liệu về xử lý tin báo tố giác tội phạm. Ngay sau đó, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tranh luận lại vì cho rằng các số liệu đó là không chính xác, gây ra sự hiểu lầm cho người theo dõi và ngay cả các đại biểu Quốc hội tại nghị trường.

Tổng Thư ký Quốc hội cũng cho biết thêm, "Quốc hội đã có điều hành và để 2 đại biểu Nguyễn Hữu Cầu và Lưu Bình Nhưỡng cùng trao đổi với nhau và sau đó, Bộ Công an cũng có văn bản gửi Quốc hội và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã có sự nhầm lẫn".

“Ý kiến ĐB Lưu Bình Nhưỡng nêu ra là chưa chính xác. Vì số đơn thư còn lại chưa giải quyết là 84/87 mà chia cho nhau thì thật sự cao. Nhưng thực tế phải 84 chia cho 120.141 số đơn thư”, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Tổng Thư ký Quốc hội nói: "Nội dung này sau đó cũng đã có sự trao đổi để làm rõ và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có sự tiếp thu. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã xuống Trung tâm Báo chí của Quốc hội trao đổi lại với báo chí về việc đó" và "Như vậy, quá trình trao đổi thì có thể có sự nhầm lẫn và ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã thông tin kịp thời với cơ quan báo chí".

Như vậy đã rõ, phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường vào sáng 31/10/2018 là sai.

Nguyên văn câu nói của đại biểu Nhưỡng là: "Sai phạm rất là khủng khiếp: Không thụ lý tin báo tố giác tội phạm là 94%, chậm gửi quyết định cho viện kiểm sát 80%, xử lý tin quá hạn 99,7%, vi phạm tống đạt là 100%".

Phát biểu trên tạo lên làn sóng phản ứng dữ dội của các cử tri cả nước, đặc biệt là cử tri của ngành công an.

Phản ứng lên đến đỉnh điểm khi ông Nhưỡng không nhận sai và lên mạng phân trần, có ý đổ lỗi cho đại biểu Nguyễn Hữu Cầu và dường như mượn việc giải thích để tiếp tục bôi xấu ngành công an. 

Hàng trăm bài viết, hàng vạn status biểu hiện sự phẫn nộ về phát biểu sai trái đó được thể hiện trên mạng. Có hàng vài chục bài viết của các lãnh đạo ở các tỉnh và của các hội, đoàn lên tiếng phản đối. Đặc biệt là Bộ công an đã có kiến nghị gửi Đảng đoàn Quốc hội, đề nghị xem xét lại tư cách của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng. 

Nhiều ý kiến cho rằng, phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là cực kỳ tai hại vì nó lan tỏa rất nhanh, làm người dân hiểu sai hoàn toàn về ngành công an, đồng thời tạo điều kiện cho các thế lực thù địch tấn công chia rẽ nội bộ, xuyên tạc bản chất của chế độ.

Câu trả lời của Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vào ngày hôm nay về phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã góp phần quan trọng cho việc hạ nhiệt những phản ứng của dư luận đối với đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

Nhưng dư luận vẫn mong mỏi, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cần nhìn thẳng vào sự thật và thẳng thắn đính chính công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và xin lỗi cử tri, nhất là các cử tri ngành công an.

Đây có lẽ là bài học đắt giá cho không chỉ cá nhân đại biểu Lưu Bình Nhưỡng mà còn là bài học nhãn tiền với các đại biểu khác khi phát ngôn, chất vấn, tranh luận tại nghị trường.

10 nhận xét:

  1. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã khẳng định phát biểu của đại biểu Lưu BÌnh Nhưỡng là không chính xác rồi vậy thì ông Lưu Bình Nhưỡng cần xin lỗi người dân, xin lỗi cử tri và xin lỗi công khai trước quốc hội đi mới đáng mặt đàn ông ông Nhưỡng ạ, ông láo toét vừa thôi, lầy lội vừa thôi, mặt dày vừa thôi, trơ tráo vừa thôi người ta còn thương với

    Trả lờiXóa
  2. Việc phát biểu của ông Nhưỡng về vấn đề liên quan đến sai phạm trong ngành công an đã được công bố chính thức của tổng thư ký quốc hội là hoàn toàn sai trái và vu khống, chính vì vậy cần dừng ngay việc báo chí đưa tin vấn đề này để không ảnh hưởng đến uy tín, cũng như danh dự của ngành công an. Và cũng quá đó cần một sự xin lỗi và giải thích rõ ràng của ông Nhưỡng về vấn đề sai trái này chứ không thể bỏ qua dễ dàng như vậy được!

    Trả lờiXóa
  3. Lời phát biểu của ông Nhưỡng và những con số đã được kiểm chứng và kết luận rằng đó là con số sai trái và đầy vu khống do Ngành công an lên tiếng phản biện lại sự sai trái trên. Chính vì vậy sự công bố của tổng thư ký chỉ là sự kết luận cho dư luận một cách chính xác và đó là sự thật về việc những con số này là sai lệch và vu khống mà thôi. Vậy nên mọi người có thể nhận thấy được phát biểu này của ông Nhưỡng là có ý đồ vu khống chứ không phải là một cuộc chấp vấn gì cả!

    Trả lờiXóa
  4. Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã dám lớn tiếng phát biểu bôi xấu ngành Công an trước Quốc Hội, dám không nhận sai trên mạng xã hội, vậy thì sao không dám tự mình đính chính và xin lỗi về phát ngôn thiếu suy nghĩ với toàn thể cộng đồng? Thiết nghĩ người dân xứng đáng có một lời từ ông Nhưỡng, chứ không thể bỏ qua việc này dễ dàng như vậy được, nếu không bao giờ ông Nhưỡng mới hết cái trò "lạm ngôn" của mình?

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn22:19 20/11/18

    Ông LBN đã lên tiếng đâu? Sự việc vẫn chưa thực sự được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  6. Không phải cứ là đại biểi quốc hội là đã có tài có tâm và có tầm, số đại biểu cùi bắp ko ít, phát ngôn loạn xạ làm hại dân hại nuóc. Trông mặt mà bắt hành đồng, cần chọn những nguòi có dùng mhaan tử tế một chút, đây thấy quá mhieeuf bộ mặt vừa nhìn đã thấy giận, ngủ và hãm

    Trả lờiXóa
  7. Những sai sót của ông Lưu Bình Nhưỡng có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Thật khó thể chấp nhận một đại biểu quốc hội, đại diện cho nhân dân lại có thể đưa những ý kiến sai lầm để tranh luận trước quốc hội

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Sự sai sót này có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nó sẽ khiến nhân dân hiểu sai về ngành công an, sẽ là cơ hội có bọn thù địch lợi dụng bôi nhọ, nói xấu và hạ uy tín của đội ngũ cán bộ công an. Thật mong ông Lưu Bình Nhường hãy xem lại những phát biểu của mình

    Trả lờiXóa
  10. Kết luận này chắc chắn rằng sẽ xua tan luồng dư luận trái chiều sau những phát biểu không chính xác của ông Lưu Bình Nhưỡng, mong rằng ông sẽ sớm có ý kiến sau những sai sót cùa mình để tránh những hậu quả khác xảy ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog