Chia sẻ

Tre Làng

VỤ BÁO GIÁO DỤC VIỆT NAM BỊ XỬ PHẠT


Sự vụ báo Giáo Dục bị xử phạt vì hoạt động sai tôn chỉ mục đích, tuy chỉ với số tiền tượng trưng 30 củ, bằng phần nhỏ mỗi phát tống tiền doanh nghiệp, nhưng nhìn sâu sắc hơn, điều này đã tạo ra thay đổi quan trọng trong thông lệ quản lý ngành báo, "sai tôn chỉ hoạt động" sẽ là điều 258 của giới báo chí trong những tháng ngày sắp tới và số thằng vỡ mồm không dừng lại ở đây.



Lời nguyền của Phú với những đứa được cho lên sóng 2 bài liên tiếp chưa khi nào sai cả, và hãy tin rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu, các anh cứ liệu cái mồm mà cân nhắc.

Bọn báo hay sủa về tài sản quan chức, về những biệt phủ từ nguồn thu nhập bất minh, cơ mà nếu công khai tài sản của bọn kền kền dạng như Giáo Dục, từ thằng tép riu đến thằng kền chúa, bạch hoá cách chúng kiếm tiền để có khối tài sản đó từ xưa đến nay và cho nhân dân được biết, thì các bạn mới thấy so về thu nhập trên số năm công tác, quan chức các địa phương chả là cái đéo gì với anh em kền kền thủ đô.

Như anh trưởng ban Duy Phong, vốn là loại cùng đinh xuất thân trai làng hành trang đôi tổ ong 54 lỗ với bảng cửu chương đủ để đếm tầng, lên Hà Nội đi "làm báo" vài năm mà đã có chung cư, xe riêng 800 củ và cả em út xách tay đi tour lên Yên Bái tống tiền, thì các bạn biết rồi đấy, bằng quan chức cấp huyện ở địa phương cả đời phấn đấu teo cả tiền liệt tuyến chứ không đùa.

Và thực sự tôi vẫn chưa hiểu sự tồn tại của tờ báo này nhằm mục đích gì? Nếu là để thông tin về hoạt động của các trường đại học cao đẳng ngoài công lập (theo đúng tôn chỉ hoạt động), thì cần một cổng thông tin điện tử, chứ cần một tờ báo chuyên đi đâm chọc nhăng cuội khắp nơi làm gì? Ai sẽ đọc mấy đống rác chúng viết ra?

Một tờ báo mạt hạng công khai tống tiền, đòi nợ thuê và cộng tác với mafia chính trị, lại vẫn có thể nhơn nhơn suốt bao năm qua, là quá sức chịu đựng. Lũ rác rưởi này phải bị xoá sổ vĩnh viễn, để tên tuổi của chúng được yết thị công khai trên danh sách check-in của Hoả Lò InterContinental từ quân đến tướng một ngày không xa.

Hãy sắt máu, hỡi những người anh em 4T thần thánh, vững tay đao công lý, để thủ cấp lũ kền kền chó đẻ, bay như dép nhựa ở Thủ Thiêm.

1 nhận xét:

  1. Đề nghị Nhà nước cần thiết yêu cầu nhà báo cũng phải kê khai tài sản, để cân bằng với quan chức Nhà nước vì lúc nào báo chí cũng khoe mình là cơ quan quyền lực thứ 4 mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog