Chia sẻ

Tre Làng

Nghề Giáo

Có lẽ rằng, chưa mấy khi mà nghề giáo lại ồn ào như thời anh Nhạ. Hết phát ngôn gây sốc cho sinh viên sư phạm bán dâm không quá 3 lần (may mà anh cho các cháu bán dâm đến bốn lần thì hỏng hẳn!). Rồi đến các vụ uống sinh tố giẻ lau, nổ 231 phát hay quỳ lạy phụ huynh và bị phụ huynh táng động thai vân vân và mây mây.

Mỗi khi có vụ việc, bà con mạng lại rộ lên, rồi kẻ bênh người chửi loạn xà ngầu mà hầu như chả có ai nói sai. Những người gây lỗi đều trả giá và trả cả trên giá!

Gần nhất là vụ treo trẻ ở Nam định. Thằng bé 4 tuổi bị tăng động hay nói cách vô tư là nó hỏng cái IC. Tức là nó có quyền vác gậy táng cả cô giáo, phang thẳng vào đầu bạn cùng lớp và nó săn sàng nhảy xuống ao nếu có.

Các cô giáo nói riêng và nền giáo dục chưa có khoa nào đào tạo giáo viên riêng cho trẻ tăng động. Nhẽ ra nên từ chối trường hợp này. Các cô, tầng thấp cổ bé họng, vì mưu sinh phải chấp nhận nhận cháu thì cũng phải có biện pháp vừa bảo vệ cháu, bảo vệ các cháu khác và bảo vệ bản thân mình nên phải xích cháu lại. Phải hiểu đây là xich chứ không phải là treo, vì cháu có thể đi lại, nằm trong một phạm vi nhất định.

Nói gì thì nói, các cô làm thế cũng là cách cuối cùng và nếu cháu ở nhà thì chắc chắn không cho cháu vào một cũi như cũi chó thì chắc chắn cũng xích như xích chó, đấy là thực tế.

Tôi dám cá, bố mẹ ông bà và anh chị em đứa bé này có lúc nó táng cho quay niễng! Những nhà lên mạng chê trách cô giáo có dám cho con em, cháu mình học cùng thằng bé này hay không? Các người chê cô giáo có dám sống chung với thằng bé này hay không? Và nên nhớ cô giáo đứng lớp không phải vì 1 thằng bé này.

Bây giờ mới nói đến lãnh đạo trường và phòng giáo dục, tôi khinh các vị vì không bảo vệ được giáo viên của mình. Tôi cũng trách lũ kền kền chuyên ăn xác thối! Có giỏi thì đứng vào vị trí các cô giáo mà làm việc thử xem?

Lời khuyên với các cô giáo là đời không thiếu việc làm, bỏ nghề cho thanh thản!

Cuối cùng, nhắn với gia đình cháu bé là cháu không có lỗi, chính gia đình không thông cảm với cô giáo mới là mất nết!

1/12/2018
TranNguyenTich@.

1 nhận xét:

  1. Chúng ta thấy rằng đúng là đến thời của ông Phùng Xuân Nhạ thì hết đến phát ngôn gây sốc của cho các sinh viên sư phạm bán dâm không quá 3 lần hay là đến các vụ uống sinh tố giẻ lau của các em học sinh nữa chứu và đặc biệt hiện nay chúng ta cũng thấy rồi đó với 231 phát hay là quỳ lạy phụ huynh đặc biệt bị phụ huynh đánh động thai vân vân và mây mây thì đúng là gê rồi áy chứ, liệu chúng ta cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề này hay không ấy chứ, cần xem xét lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog