Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ QUY ĐỊNH "GHI ÂM, GHI HÌNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN" CỦA HÀ NỘI

Ong Bắp Cày

Về quy định "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân" của UBND TP.Hà Nội, một số báo đã chủ động thăm dò ý kiến dư luận.

Cho đến lúc này kết quả có lẽ đã không làm mấy anh chị dân chủ, mấy anh chị phóng viên cố biến một quy định văn minh thành điều CẤM hài lòng.

Mời xem ảnh chụp màn hình của báo Dân Trí:



Mỗi báo một kết quả, song cái chung là đa số bạn đọc đồng ý với quy định của Hà Nội. Và cho đến lúc này, con số hơn 77% ủng hộ quy định của Hà Nội là kết quả nói lên nhiều điều. Tất nhiên, là con số ấy có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng người vote trực tiếp (có thật) hoặc cũng có thể thay đổi do chính con người can thiệp bằng kỹ thuật.

Ngay từ đầu, người viết bài này đã ủng hộ quy định của UBND TP.Hà Nội. 

Lý do chính để tôi ủng hộ là (1) văn bản trên là hợp hiến, (2) nó không phải là văn bản cấm như một số báo viết, (3) không ảnh hưởng đến quyền lợi của dân, đặc biệt là quyền giám sát của dân. Vì giám sát không phải là quay phim, chụp ảnh, ghi âm, (4) nhằm tạo môi trường làm việc nghiêm túc, lành mạnh, không gây ức chế cho người làm việc, (5) Hà nội không phải là nơi duy nhất có quy định này, (6) công dân tới làm việc không cần thiết phải quay phim, chụp ảnh, ghi âm vì Tại trụ sở tiếp dân đã có các phương tiện ghi âm, ghi hình. Nếu công dân muốn sử dụng thì chỉ việc trích xuất, rất tiện dụng và văn minh.

Người dân có quyền được tiếp cận và trích xuất video khi cho rằng cán bộ tiếp dân làm không đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. 

Với kết quả bình chọn nêu trên, có thể thấy, dân ta cũng không dễ bị mấy anh nhà báo dắt mũi về câu chữ.

Tham khảo bài báo có lấy ý kiến thăm dò dưới đây. Chỉ là tham khảo vì con người có thể sử dụng kỹ thuật, phần mềm công nghệ để thay đổi kết quả như họ muốn:
https://www.google.com/url?q=https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-ban-tiep-cong-dan-ha-noi-len-tieng-ve-viec-ghi-am-ghi-hinh-phai-xin-phep-

11 nhận xét:

  1. Việc nhìn vào kết quả trên cũng đủ để hiểu được sự nhận thức của người dân như thế nào về việc ban hành quy định của TP Hà Nội về việc "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân" chứ không phải người dân không nhận ra những sự xàm ngôn và vu khống của một số bài báo phản động cũng như những tên phản động hay bọn dân chủ. Thế mới thấy được sự quyết đinh của chính quyền Hà Nội là hoàn toàn đúng đắn, không có gì bất hợp lý cả và người dân đều tiếp nhận điều đó!

    Trả lờiXóa
  2. theo bản thân tôi thì việc ra quy định "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân" của UBND TP.Hà Nội là hoàn toàn chính xác và hợp lí. Và chính kết quả của cuộc khảo sát cũng đã cho thấy điều đó. Hầu hết thì mọi người dân điều đồng tình hộ với chủ trương trên.

    Trả lờiXóa
  3. Việc đa số đồng tình với ý kiến của quy định của Hà Nội phản ánh một cách khách quan khi việc lạm dụng việc quay phim chụp ảnh đang chứa nhiều vấn đề tiềm ẩn cần phải được xem xét. Việc xin ý kiến của người dân khi sử dụng quay phim thu hình mang đặc điểm của việc thu tin nhiều hơn việc xin ý kiến. Tôi đồng ý với đại đa số đồng tình với việc khi quay phim ghi hình phải được sự đồng ý của người tiếp công dân.

    Trả lờiXóa
  4. Đến ngay cả người dân cũng ủng hộ nhiều như vậy qua việc thăm dò ý kiến của các trang mạng thì để thấy được sự quyết định của UBND TP Hà Nội về việc ban hành quy định "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân" là hoàn toàn đúng đắn và hợp lý , được người dân đón nhận . Chứ việc lên tiếng phản đối và vu khống chỉ là những tên phản động và phá hoại mà thôi chứ không có ý gì tốt đẹp với chúng cả!

    Trả lờiXóa
  5. Mọi quy định của cơ quan đều hướng tới mục đích cuối cùng là đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Trước những quy định mới được ban hành, nhất định sẽ không tránh khỏi những phản ứng trái chiều. Nguy hiểm hơn khi vấn đề đó bị các đối tượng xấu lợi dụng vào việc chống phá đất nước. Do vậy, với tư cách là công dân của đất nước, mọi người hãy tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin mới, lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Kết quả bỏ phiếu đã cho thấy sự khách quan trong cách nhìn nhận vấn đề cấm quay phim chụp ảnh khi không cán bộ tiếp dân chưa cho phép một cách tích cực vì vấn đề này đang tạo ra cho các đối tượng lợi dụng để quay phim chụp ảnh nhằm kích động nói. Hiện nay vấn đề này đang được các thế lực xấu lợi dụng kích động mọi người cần phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  7. Văn bản quy định của thành phố Hà Nội là hoàn toàn hợp hiến, không có gì là sai cả. Vậy mà lũ rận chủ chúng nó nói là " cấm " trong khi hoàn toàn không có cấm trong quy định này. Chúng luôn tìm cách xuyên tạc, nói sai để lôi kéo, kích động các thành phần cả tin cùng chửi chính quyền, điều này chúng ta thừa hiểu

    Trả lờiXóa
  8. Dựa vào kết quả thăm dò chúng ta có thể thấy rằng đa số bạn đọc trên báo điện tử Dân trí cũng đồng tình với quy định này. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, quy định của thành phố Hà Nội về việc không được phép quay phim chụp hình khi chưa được sự cho phép là hoàn toàn đúng, không có gì là trái với hiến pháp như bọn rận chủ nó nói cả. Chúng nó chỉ loè những người thiếu hiểu biết thôi

    Trả lờiXóa
  9. Như trelang đã nói, điều này đúng thực sự là không ảnh hưởng đến quyền lợi của dân, đặc biệt là quyền giám sát của dân. Đơn giản vì giám sát ngoài quay phim chụp hình còn có nhiều hình thức khác như lập biên bản. Vậy nói cấm như một số thành phần trên mạng phát ngôn là hoàn toàn sai. Chúng ta không nên tin những điều đó trên mạng, những thành phần 3 que chuyên lợi dụng để lôi kéo người cả tin

    Trả lờiXóa
  10. Tại chủ sở tiếp dân của các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội thì người dân không nhất thiết phải quay phim chụp hình vì đã có sẵn camera ghi lại toàn bộ quá trình đó tại các cơ quan này rồi. Vì vậy khi chưa có sự cho phép của cán bộ tiếp dân thì người dân không được phép quay phim chụp hình. Đó là điều hoàn toàn hợp lý. Các độc giả báo dân trí cũng đồng tình với điều đó

    Trả lờiXóa
  11. Quy định nào đúng thì người dân sẽ ủng hộ thôi. Và đây là một trong số đó. Sự xuyên tạc, bôi nhọ của các thế lực thù địch vào quy định này đã không thể lừa gạt người dân. Hy vọng nội quy này sẽ đảm bảo được sự hoạt động hiệu quả của bộ máy chính quyền, người dân cũng sẽ có nhiều biện pháp khác để giám sát đảm bảo hoạt động của cơ quan ban ngành có hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog