Chia sẻ

Tre Làng

Vụ vườn rau Lộc Hưng: SỰ KIÊN ĐỊNH CỦA TP.HCM

Bài chép từ Mõ Làng


"Có những sự việc rất bình thường, nhưng các đối tượng chống phá vẫn lợi dụng để kích động". Đó là một câu phát biểu của bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân xung quanh những dư âm, phản hồi của dư luận về việc Tp cưỡng chế đối với các hộ dân sinh sống tại vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình

Tất nhiên, những kẻ bên kia chiến tuyến, chuyên trò chọc ngoáy, làm điên đảo dư luận đã sử dụng câu nói đó để lên án Tp Hồ Chí Minh và cá nhân ông Bí thư Thành uỷ với những từ hết sức khó nghe và khó chấp nhận. Tuy vậy phát biểu của ông Nhân nói lên rất nhiều điều và đó cũng là thái độ chính thức của chính quyền Tp Hồ Chí Minh về vụ việc. 

Theo một nguồn tin, đồng thời với việc cưỡng chế các hộ dân không chịu bàn giao, cố tình sinh sống trái phép trên đất công. Chính quyền TP Hồ Chí Minh đã thực hiện chính sách hỗ trợ để các hộ dân này sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên cùng với sự xuất hiện của đám Linh mục DCCT, Hội đồng liên tôn với những lời hứa hão có cánh, họ (những người dân thuộc diện cưỡng chế) đã từ chối hỗ trợ. Đó cũng là lí do đến nay, khi sự việc qua đi hơn 1 tuần nhưng nhiều hộ trong đó vẫn chưa thể ổn định cuộc sống. Họ dường như vẫn đang chờ đợi một sự may mắn, phép màu nào đó. 

Vậy nên, về một khía cạnh nào đó phát biểu trên của bí thư Nguyễn Thiện Nhân thực sự là câu trả lời của TP đối với những mong muốn không tưởng đó. 

Đáng nói hơn, người đứng đầu Thành uỷ Tp Hồ Chí Minh còn nhìn nhận ra được nguyên do khiến sự việc còn duy trì cho đến hôm nay dù người dân bị cưỡng chế thất cả tình lẫn lí: Có bàn tay của những đối tượng chống đối, kích động.

Dù rằng ông bí thư không nói đó là ai những sẽ không khó để nhận diện và vạch mặt. Và không ai khác các Linh mục DCCT như Lê Ngọc Thanh, Phạm Trung Thành... là những kẻ đầu đàn trong việc này... 

Cho đến nay, sau việc thất bại của những luận điệu nói rằng, khu đất do dân Lộc Hưng khai phá, và chính quyền cướp đất mà không có bất cứ hỗ trợ nào. Mới đây, chính từ miệng các Linh mục này dấy lên luận điệu nói rằng: Lộc Hưng là đất của công giáo cấp phát cho dân Bắc 54 chạy giặc vào sinh sống và trong số giấy tờ này, có cả các loại phiếu, chứng từ thu thuế của đảng- nhà nước bằng cả tiếng Pháp và tiếng Việt. 

Nhưng xem chừng điều đó khó mà tồn tại lâu bởi lẽ dù họ nói ra như thế nhưng trước công luận họ vẫn dấu bặt những tài liệu quan trọng đó. Và đã có những băn khoăn nói rằng những chứng cứ, tài liệu được nói đến đó là của nhà nước VNDCCH hay của Việt Nam cộng hoà (VNCH)? nếu VNCH thì có lẽ sự việc sẽ tự thân nó bị chìm mà không cần một sự phản hồi nào... 

Lộc Hưng vẫn đang nóng từ sự dằng co vô lối và từ bàn tay nhơ nhớp của đám Linh mục DCCT. Nhưng với thái độ cứng rắn của người đứng đầu Thành uỷ Tp Hồ Chí Minh, sẽ khó có một cơ may nào đó để chính quyền TP chấp nhận nhún nhường và thoả hiệp trong chuyện này. Chuyện hiệp thông, cầu nguyện có chăng là trò cố đấm ăn xôi mà thôi.

3 nhận xét:

  1. Vì lòng tham và sự yếu kém về nhận thức của một số người dân thì chắc hẳn không ai bị những tên lm phản động cũng như đám phản động lợi dụng để chống phá chính quyền. TPHCM phải làm mạnh tay và triệt để vụ việc này nếu không sẽ tiếp tục có những vụ việc như thế này nữa. Khi đó các thế lực thù địch sẽ tha hồ bới móc, xuyên tạc, chống phá Đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh vẫn kiên định việc giải quyết vườn rau Lộc Hưng là vô cùng đúng đắn và chính xác quá rồi còn gì nữa, không ở đâu mà đất của nhà nước hà cớ lại phải chia cho những người đang chiếm giữ trái phép cả, ủng hộ hoàn toàn tuyệt đối bác Nguyễn Thiện Nhân. Mọi người nên tìm hiểu kĩ vấn đề chứ không nên nghe theo nguồn tin vô căn cứ từ bọn kền kền.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với những nhà rận chủ hay các tên phản động thì bản chất của bọn chúng là xuyên tạc, vu không. điều này đã trở thành bản chất của bọn chúng. Sự việc lần này cũng vậy, một câu phát biểu của bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân xung quanh những dư âm, phản hồi của dư luận về việc Tp cưỡng chế đối với các hộ dân sinh sống tại vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình đã được n được các tên phản động xào nấu chế biến nó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog