Chia sẻ

Tre Làng

Những cảm nhận tuyệt vời về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai

Trước, trong và ngay sau hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội, PV Báo ANTĐ đã ghi nhận được những ý kiến, cảm nhận tốt đẹp của nhiều phóng viên quốc tế, các tầng nhân dân về công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn hội nghị quan trọng này.

Bà Scottie Nell Hughes, Phóng viên hãng tin RT America (Hoa Kỳ)

Công an Việt Nam đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai 

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và TP Hà Nội, sự mến khách của con người Việt Nam không chỉ với các phóng viên nước ngoài mà còn đối với tất cả những bạn bè quốc tế đã cho tôi một cảm giác rất tuyệt vời. Những năm qua, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội luôn được coi là điểm thu hút đối với du khách quốc tế bởi sự an toàn. Đặc biệt, hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là một trong những hội nghị quan trọng.

Thủ đô của các bạn đã được trang hoàng rất đẹp. Hội nghị cũng được bảo vệ an ninh với cấp độ cao nhất, tuy nhiên tôi vẫn thấy người dân ở đây không phải chịu sự cách ly mà vẫn sinh sống và làm việc thoải mái như thường nhật. Điều này cho tôi một cảm giác rất khác lạ khi tác nghiệp tại Hà Nội - Việt Nam. Lực lượng Công an Việt Nam đã làm rất tốt công việc của mình, đảm bảo an ninh, an toàn cho hội nghị, nhưng vẫn cho tôi cũng như các phóng viên quốc tế khác thấy và cảm nhận được sự gần gũi với cuộc sống của người dân Thủ đô Hà Nội thanh bình, Thành phố Vì hòa bình của thế giới...

Các đồng nghiệp của tôi đều chia sẻ, họ không cảm thấy lo lắng về bất kỳ một điều gì ở Hà Nội. Công tác tổ chức hội nghị rất chu đáo và lực lượng Công an Việt Nam cũng rất chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười thân thiện với chúng tôi.

Thật tuyệt vời khi người dân Hà Nội thoải mái chào đón, biểu thị lòng mến khách đối với bạn bè quốc tế, trong khi an ninh được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Rõ ràng, để làm được điều này không phải dễ dàng và nó tạo ra không khí thân thiện, thích hợp cho các cuộc đàm phán về hòa bình. Đây có thể coi là một hình mẫu để các nước khác học tập, nếu muốn trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế có tính lịch sử”.

Nhà báo Imad El Atrache - kênh truyền hình SKY News (Ả rập)

Đi dạo buổi tối mà không cảm thấy bất cứ lo lắng nào

Tôi thấy an ninh của Việt Nam được đảm bảo rất tốt. Tôi thậm chí có thể đi dạo vào buổi tối mà không cảm thấy lo lắng về bất kỳ một điều gì.

Công tác tổ chức rất chu đáo và lực lượng Cảnh sát bảo vệ cũng rất chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười với chúng tôi. Tôi tin rằng đây có thể là lý do mà hai vị lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên lựa chọn Việt Nam để làm nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh, bởi vì họ tin tưởng vào an ninh của nước bạn.

Tôi thực sự mong muốn có cơ hội quay lại Việt Nam và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam các bạn". 

Bà Phạm Thị Tam Tòng (ở phố Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội)

Một Hà Nội đẹp, rực rỡ cờ hoa

Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, toàn bộ các tuyến đường của Hà Nội được trang trí rực rỡ. Cùng với đó, các quận, phường đã tăng cường lực lượng chức năng đảm bảo duy trì trật tự đô thị, phương tiện được sắp xếp ngay ngắn, không có hàng quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè.

Giao thông đi lại cũng rất ổn định. Không chỉ vậy, để phục vụ tốt hơn cho Hội nghị, chính bản thân những người dân đã chủ động, tự ý thức dọn dẹp vệ sinh đường phố nơi mình sinh sống, góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp về Hà Nội. Chúng tôi mong rằng, Hà Nội mãi là địa chỉ uy tín trong mắt bạn bè quốc tế, để tiếp tục đăng cai tổ chức các chương trình, hội nghị quan trọng tầm cỡ thế giới.

Chị Hà Kiều Trang (ở phố Cao Bá Quát, quận Ba Đình, Hà Nội)

Đất nước bình yên, con người hiếu khách

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là một sự kiện quan trọng được cả thể giới quan tâm, hướng đến và Hà Nội vinh dự được chọn là nơi đăng cai tổ chức hội nghị đặc biệt quan trọng này. Mặc dù có thời gian chuẩn bị khá ngắn, nhưng bằng sự quyết tâm và lòng hiếu khách, chính quyền và người dân Thủ đô đã đồng lòng xây dựng một hình ảnh đất nước bình yên. Có được sự bình yên đó, phải kể đến những đóng góp của các lực lượng Công an, Quân đội… đã tập trung đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Tôi nhận thấy, Hà Nội những ngày này trang hoàng đẹp hơn, đường phố sạch sẽ, trên các tuyến đường người dân chào đón các nguyên thủ của 2 quốc gia Mỹ, Triều Tiên cùng truyền thông quốc tế bằng nụ cười và sự thân thiện, hiếu khách. Điều này góp phần xây dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế.

Anh Đào Nguyên Khôi (Du học sinh Việt Nam tại CHLB Đức)

Lực lượng Công an và Quân đội đã phối hợp nhịp nhàng đảm bảo an ninh, an toàn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Trong những ngày diễn ra hội nghị, chúng tôi chứng kiến lực lượng Quân đội và Công an của Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, cũng như của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đã phối hợp nhịp nhàng, bảo đảm tuyệt đối an toàn nơi lưu trú và nơi 2 đoàn cấp cao Mỹ - Triều Tiên gặp gỡ và diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Cũng trong những ngày vừa qua, Hà Nội không xảy ra bất cứ một sự cố nào về an ninh, đó là thành công lớn nhất. Lực lượng Công an và Quân đội đã làm tốt công tác phân luồng, bố trí giao thông hợp lý để người dân và khách quốc tế có thể lưu thông thuận tiện. Cùng với việc thể hiện sức mạnh của lực lượng Quân đội và Công an, hai lực lượng cũng đã làm tròn vai “sứ giả” hòa bình, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa của sự kiến chính trị quan trọng này, để mỗi người dân hiểu và chấp hành tốt việc điều tiết giao thông và góp phần vào thành công của Hội nghị.

Chúng tôi cảm nhận được sự vất vả của lực lượng Công an và Quân đội trong những ngày qua, khi một ca trực tại điểm chốt ngoài đường kéo dài nhiều giờ đồng hồ, nhưng với tinh thần “quân lệnh như sơn”, các đồng chí vẫn giữ được tác phong của lực lượng vũ trang, nghiêm túc, đúng kỷ luật, kỷ cương, xây dựng hình ảnh đẹp về những người giữ gìn ANTT không chỉ trong lòng người dân Hà Nội, mà còn trong mắt bạn bè quốc tế và những người đồng nghiệp đến từ Mỹ, Triều Tiên.

Chị Lê Thị Kim Anh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ các tuyến đường

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân Hà Nội đã biết đến việc 2 đoàn cấp cao Mỹ và Triều Tiên đến Hà Nội dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai, di chuyển trên nhiều tuyến đường bằng 2 phương tiện hoàn toàn khác nhau. Nếu như đoàn Mỹ đến Hà Nội bằng máy bay và đón đoàn từ Sân bay Nội Bài về khách sạn Marriott, thì đoàn Triều Tiên lại đến Việt Nam bằng tàu hỏa bọc thép và lực lượng an ninh Việt Nam cùng với an ninh Triều Tiên đón đoàn từ Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Hà Nội qua một chặng đường dài hơn 180km qua các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Song dù đến bằng phương tiện nào, khoảng cách xa hay gần thì việc đón dẫn cả 2 đoàn đều đã đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Điều đó cho thấy các phương án bảo vệ đã được xây dựng một cách kỹ lưỡng, đồng bộ, thể hiện sự chuyên nghiệp của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong công tác tổ chức các sự kiện quốc tế tầm cỡ, xứng đáng là điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới.

Việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho sự kiện này là thành công lớn, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

7 nhận xét:

  1. Tôi mong 2 miền Triều Tiên sẽ nhanh chóng thống nhất, hòa hợp để cùng phát triển. Do đó cũng như nhiều người dân Thủ đô, tôi hi vọng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Thủ đô Hà Nội sẽ đạt được nhiều dấu ấn quan trọng

    Trả lờiXóa
  2. Trên thực tế, không phải bỗng dưng Hà Nội được chọn làm địa điểm cho cuộc gặp mặt giữa 2 vị nguyên thủ quốc gia vốn đã làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí này. Điều đầu tiên chính là yếu tố nội tại của chúng ta, đó là tình hình xã hội, chính trị, an ninh cực kỳ ổn định, kinh tế đang trên đà phát triển mạnh

    Trả lờiXóa
  3. Nền chính trị ổn định của Việt Nam đã khiến cho bạn bè thế giới,các phóng viên tác nghiệp và cả 2 nhà lãnh đạo Mĩ- Triều phải nể phục. Công tác bảo vệ an ninh trật tự và bảo đảm an toàn cho hội nghị được thắt chặt, không 1 kẻ cơ hội chính trị nào có thể lợi dụng để làm điều xấu,qua đó cho thấy công tác chuẩn bị của Việt Nam ở hội nghị lần này là rất chu đáo,kĩ lưỡng.

    Trả lờiXóa
  4. Với việc tổ chức hội nghị, chúng ta sẽ nâng cao uy tín trong việc đóng góp cho an ninh khu vực và toàn cầu. Tất cả các nước lớn đều có lợi ích ở việc, Việt Nam đóng vai trò độc lập và mang tính xây dựng tại khu vực. Từ đó chúng ta sẽ có được uy tín trong quan hệ song phương với tất cả các bên có lợi ích liên quan

    Trả lờiXóa
  5. Lực lượng an ninh và quân đội của ta đã phối hợp nhịp nhàng để bảo vệ cho hội nghị thượng đỉnh Mĩ-Triều diễn ra an toàn tuyệt đối. Vì sự kiện lần này rất quan trọng, không chỉ có ý nghĩa đối với 2 nước tham gia họp hội nghị mà còn có ý nghĩa đối với Việt Nam. Công tác chuẩn bị diễn ra chu đáo nên bạn bè quốc tế không ngớt lời khen với thủ đô vì hòa bình của 1 quốc gia độc lập với nền chính trị ổn định.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam đã làm được nhiều điều mà các quốc gia khác không làm được. Chúng ta đã thể hiện được những điểm tốt nhất mà chúng ta có thể làm được với vai trò của một quốc gia thứ 3 tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên triều, mong rằng uy tín của VIệt nam ngày càng tốt hơn nữa trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  7. Là nước chủ nhà của cuộc gặp gỡ thượng đỉnh Triều - Mỹ, Việt Nam một lần nữa thể hiện được mình là một thành viên có trách nhiệm và tin cậy của cộng đồng quốc tế. Thái độ chân thành, cởi mở của con người Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như nền an ninh, trật tự được bảo đảm rất tốt là điều mà ai cũng có thể cảm nhận được ở đất nước hình chữ S này!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog