Chia sẻ

Tre Làng

VỤ LẬP VĂN PHÒNG CHUI ĐỂ ĐÀO TẠO LÁI XE: CẦN KỶ LUẬT NGHIÊM MINH

Cuteo@

Vụ này hay đây. Xem ra mức khiển trách có vẻ nhẹ hều.

Trung tá, thạc sĩ Nguyễn Trường Phi - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe, thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa, Bộ Công an, đang chờ án kỷ luật do tự ý thành lập Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe chui tại Gia Lai.

Văn phòng "chui" đã đổi tên thành Cty TNHH MTV Đào tạo lái xe An Ninh Gia Lai để đánh lừa khách hàng. Ảnh Đình Văn

Nói về vụ việc tiêu cực này, ngày 14/2/2019, thiếu tướng Lê Quang Bốn - Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC cho hay: "Chúng tôi đang tổ chức xét kỷ luật bằng hình thức Khiển trách Trung tá Nguyễn Trường Phi vì tự ý ký, đóng dấu thành lập Văn phòng sai quy định, đồng thời đình chỉ các công tác liên quan đến đào tạo lái xe".

Dẫn lời ông Lê Quang Bốn, báo chí cho biết, trường Đại Học PCCC đang phối hợp với công an hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai truy tìm người đã "cầm" 2 tỉ đồng tiền của học viên, rồi bỏ trốn.

Trong một bài viết về vụ việc này, phóng viên Đình Văn của báo Lao Động cho hay, có khoảng 500 hồ sơ của học viên được các Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe tại hai tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk "nhét" vào các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng... để học. Riêng hồ sơ nộp về Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe (Trường Đại học Phòng cháy chữa, Bộ Công an) là khoảng 170 bộ.

Trước đó, tại Gia Lai, xuất hiện 2 Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe tại 13 Lý Thái Tổ, phường Diên Hồng, TP.Pleiku (Gia Lai) và 672/ Quang Trung, thị xã An Khê (Gia Lai).

Trước sự việc trên,Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã có văn bản kiến nghị Trường Đại học PCCC xác minh tính xác thực hai Văn phòng nêu trên.

Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe (Đại học PCCC) là Trung tá Trần Lâm Bằng cho biết: Qua rà soát, Trường Đại học PCCC phát hiện Trung tá, thạc sĩ Nguyễn Trường Phi, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm, đã tự ý ký, ban hành Quyết định 188/QĐ-TT3 (ngày 1.9.2018) mở Văn phòng tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe tại 13 Lý Thái Tổ, phường Diên Hồng (TP.Pleiku, Gia Lai).

Trường Đại học PCCC đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định số 188/QĐ-TT3 do trung tá Nguyễn Trường Phi ký trái luật, qua mặt cấp trên. Đồng thời cho biết, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học PCCC (Bộ Công an) chưa đăng ký website tuyển sinh đào tạo nào trên hệ thống thông tin truyền thông cả nước; cũng như không liên kết với tổ chức, đơn vị nào để đào tạo lái xe ôtô trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Thiết nghĩ, sai phạm của Trung tá Nguyễn Trường Phi không chỉ đơn thuần là vi phạm quy định của ngành công an, vi phạm các quy định của pháp luật mà còn có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm các tiêu chuẩn về đạo đức của người cán bộ công an, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Trường Dại học PCCC và của ngành công an. Trường Đại học PCCC nên có mức kỷ luật sao cho chuẩn mực, đảm bảo tính giáo dục, răn đe và tính nghiêm minh của pháp luật.

1 nhận xét:

  1. Cần xử lý nghiêm minh với những trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để làm những việc trái với quy định của nhà nước nhằm thu lợi cá nhân, hành vi của Trung tá Nguyễn Trường Phi không những là vi phạm đạo đức người công an, đến danh tiếng của đại học Phòng cháy chữa cháy và ngành công an nói chung

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog