Chia sẻ

Tre Làng

TUNG TIN "MẤT DỮ LIỆU ĐẾM XE" ĐỂ LÀM GÌ?

Khoai@

Tôi và nhiều người nghĩ rằng, đéo có chuyện mất. Đám người này làm cái chuyện đếm xe với tâm thế cảnh giác và cực kỳ thù địch với không chỉ BOT mà với cả chính quyền. Do đó, chúng bảo vệ dữ liệu cực kỳ cẩn thận. Sẽ có đứa đếm, ghi chép rồi chụp ảnh lưu lại. Sẽ có bọn nhập dữ liệu vào máy tính và lưu giữ ra các USB hoặc CD. Chúng chia thành nhóm làm theo ca. Thông thường thì 1 ca ấy sau khi làm xong sẽ về ngủ cùng (đông người) và tài liệu thu được không bao giờ để 1 chỗ. Vì thế khả năng mất là bằng không. Nói thế cho nhanh.

Vậy tại sao chúng loan báo mất?

Khả năng cao là nhóm người này tự biên tự diễn, bày trò "mất tài liệu" để làm nóng vấn đề, tạo ra "tâm điểm" để báo chí hùa vào làm cho tình hình BOT nóng lên.

Một khả năng khác cũng có thể tính tới là các số liệu đếm được trùng khớp với số liệu của các cơ quan đã kiểm đếm trước đó. Nếu giữ nguyên thì mặt mo với đời và không đạt được mục đích quậy phá BOT mà thực chất là chống nhà nước, nên bày trò "Mất dữ liệu".

Về lý thuyết, việc bị mất dự liệu là có thể xảy ra bởi chính đồng bọn của chúng chơi nhau hoặc trộm cắp tài sản.... Nhưng khả năng này gần như không có cơ hội xảy ra.

Tôi tin vào khả năng thứ nhất. Chính đám này loan tin giả để thu hút sự chú ý của dư luận, tạo vấn đề cho bọn báo chí lá cải nhảy vào làm um lên. Ngoài ra với lý do mất dữ liệu đếm xe, chúng có thể ăn vạ thêm 1 tuần ở BOT và thâm độc hơn hướng suy nghĩ thủ phạm có thể là nhân viên BOT.

Nói thẳng, kể cả khi dữ liệu của chúng được công bố thì tôi cũng không tin. Cách kiểm đếm thủ công thì độ chính xác hoàn toàn phụ thuộc vào con người trực tiếp kiểm đếm. Khi mà người kiểm đếm thuộc thành phần bất hảo với mục đích phá hoại thì các con số không hề quan trọng. Quan trọng là đưa đc ra những con số càng bố láo càng tốt. Càng xa con số của các cơ quan kiểm đếm càng tốt.

Người trung thực, có tâm thì không nói, nhưng với thành phần mà đến mẹ đẻ của nó mà nó còn lừa thì nói ai tin?

Ảnh: Lượm trên mạng và tất cả đều liên quan đến chủ đề "Quậy BOT".

4 nhận xét:

  1. Nặc danh07:58 7/3/19

    “Người dân có quyền giám sát cộng đồng theo thẩm quyền miễn sao không gây ảnh hưởng đến hoạt động thu phí như gây ùn tắc, tai nạn giao thông và các hoạt động công vụ khác”, ông Huy nói.

    Dân dựng lều đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc: Bộ GTVT nói gì?
    Người dân đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc trên QL1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Ảnh: VOV
    Vụ trưởng PPP cũng cho biết, đã báo cáo Bộ nên hỗ trợ người dân đếm cho đúng biểu mẫu. Vì thực tế có những xe biển xanh, xe sử dụng vé tháng, vé quý đi qua nhiều lần nhưng cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy cần phải hướng dẫn để tính toán thu cho đúng.

    “Có thể dân đếm 100 xe, nhưng xe dùng vé quý, vé tháng đi qua trạm 100 lần mỗi ngày cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy, nếu không được hướng dẫn dân sẽ nhân loại xe đi qua với 100 sẽ không chính xác. Điều này sẽ dẫn đến dư luận hiểu sai vấn đề”, ông Huy cho hay.

    Trong khi đó, đại diện Tổng cục Đường bộ VN nêu quan điểm, việc người dân dựng lều đếm xe tại trạm thu phí Ninh Lộc là quyền lợi chính đáng, tuy nhiên việc đếm xe phải đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác thu phí cũng như không gây mất trật tự an toàn giao thông.

    Vị này cho biết, sau khi người dân báo cáo kết quả đếm xe, Tổng cục Đường bộ sẽ đối chiếu với dữ liệu được lưu trữ và sẽ công bố rõ đảm bảo công khai minh bạch.

    Theo thông tư 49, hiện nay trạm thu phí phải lưu trữ dữ liệu trong 5 năm, trong đó dữ liệu hình ảnh toàn trạm lưu trong 1 năm.

    Trả lờiXóa
  2. Chính đám này loan tin giả để thu hút sự chú ý của dư luận, tạo vấn đề cho bọn báo chí lá cải nhảy vào làm um lên. Ngoài ra với lý do mất dữ liệu đếm xe, chúng có thể ăn vạ thêm 1 tuần ở BOT và thâm độc hơn hướng suy nghĩ thủ phạm có thể là nhân viên BOT. Chứ thực chất ra thì không có chuyện một cái để kiếm cơm cho chúng mà lại có thể mất một cách dễ dàng vậy được. Đúng là những kẻ này đang thích làm lớn chuyện lên để chúng được chuộc lợi mà thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Cách kiểm đếm thủ công thì độ chính xác hoàn toàn phụ thuộc vào con người trực tiếp kiểm đếm. Khi mà người kiểm đếm thuộc thành phần bất hảo với mục đích phá hoại thì các con số không hề quan trọng. Quan trọng là đưa đc ra những con số càng bố láo càng tốt. Càng xa con số của các cơ quan kiểm đếm càng tốt.Đúng là không thể nào chấp nhận được với những kẻ này và cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để trừng trị với những tên này chứ không thể để chúng tiếp tục dở cái trò mèo này ra nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Hài v~, dồn bao thời gian ngồi đêm từng cái xe xong lại mất được, chỉ có thể là các số liệu đếm được trùng khớp với số liệu của các cơ quan đã kiểm đếm trước đó chứ còn gì nữa, bọn này hết cớ chả dám công khai ấy mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog