Chia sẻ

Tre Làng

Xử ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: CHIA TÀI SẢN THEO TỶ LỆ 6/4, GIAO TRUNG NGUYÊN CHO ÔNG VŨ QUẢN LÝ

(VTC News) - HĐXX đã tuyên bà Thảo được quyền nuôi 4 đứa con và hưởng 40% tài sản, ông Vũ được hưởng 60% tài sản và quản lý Trung Nguyên do có nhiều đóng góp hơn.

Chiều 27/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên bản án sơ thẩm vụ ly hôn và tranh chấp tài sản giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên).

Theo đó, HĐXX đánh giá 2 bên ly thân đã lâu, mâu thuẫn trầm trọng, vì vậy HĐXX chấp thuận cho 2 vợ chồng ly hôn.

Xét về công sức, HĐXX nhận thấy cần thiết chia cho ông Vũ nhiều hơn. Vì vậy, ông Vũ được 60% công sức, bà Thảo 40% công sức. Tòa nhận định nếu chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn trong việc điều hành Trung Nguyên nên cần thiết giao cổ phần bà Thảo và ông Vũ trong Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý theo Luật Hôn nhân Gia đình.

Ông Vũ thanh toán lại bằng tiền cho bà Thảo, tạo điều kiện cho bà Thảo đầu tư vào thương hiệu cà phê mới, có như vậy mới giúp các đương sự có cuộc sống mới.

4 đứa con sẽ do bà Thảo nuôi, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm (tính từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học).

HĐXX tuyên án vụ ly hôn và tranh chấp tài sản ở Trung Nguyên.

Theo HĐXX, bà Thảo có tham gia tuyên truyền cổ vũ cho King’s Coffe, cạnh tranh với G7 của Trung Nguyên. Vì vậy việc ông Vũ cho rằng bà Thảo vi phạm luật cạnh tranh là có căn cứ. Nhưng xét bà Thảo có năng lực kinh doanh, vừa nuôi con vừa mở mang thành lập công ty ở nước ngoài nên phải ghi nhận công sức của bà Thảo trong việc thành lập công ty ở Singapore là lớn.

Tuy nhiên, tranh chấp này, ông Vũ đã rút và sẽ xem xét trong vụ án khác. Khi đó, vai trò và công sức bà Thảo sẽ được xem xét hợp lý. Việc bà Thảo cho rằng ông Vũ mải mê thiền định mà không quan tâm đến công ty, Tòa nhận thấy mặc dù kiện cáo ảnh hưởng nhưng công ty vẫn phát triển.

Vì vậy, Tòa xét thấy phải chia cho ông Vũ nhiều hơn nhưng vẫn phải đảm bảo cho công sức bà Thảo. Do đó, Tòa nhận định cần phải chia cho ông Vũ 60%, bà Thảo 40%.

Ngoài ra, HĐXX đã không đưa công ty cổ phần truyền thông Thanh Niên vào phạm vi xét xử do việc vay mượn giữa Trung Nguyên và công ty cổ phần truyền thông Thanh Niên đã kết thúc trước đó. Theo kết quả điều tra, các thửa đất tại Phú Quốc chưa được sang tên ông Vũ và bà Thảo nên không đưa vào danh mục tài sản chung.

HĐXX cho biết, đại diện ông Vũ đã cung cấp cho tòa kết luận giám định thể hiện ông Vũ không có biểu hiện rối loạn tâm thần. Quyết định giải quyết khiếu nại của TAND Quận 3 (TP.HCM) chấp nhận khiếu nại của ông Vũ, hủy biện pháp khẩn cấp tạm thời, đình chỉ giải quyết yêu cầu dân sự yêu cầu tuyên ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự. Do đó, Tòa không có cơ sở để giải quyết giám định theo yêu cầu của bà Thảo.

NHÓM PV

9 nhận xét:

  1. Đây cũng là một kết quả thỏa đáng cho vụ li hôn đầy lùm xùm trong thời gian qua,tốn bao nhiêu giấy mực của cánh nhà báo và sự quan tâm của dư luận,đây cũng là một vụ kiện khẳng định tính công minh, quyền lực của pháp luật nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  2. "Anh muốn chia tài khoản trong tài khoản của em, tiền đó ở đâu ra. Từ khi mình cưới nhau đến giờ, anh có bao giờ chuyển cho em đồng nào hay không?” Một người đàn bà khi đến bước đường cùng của sự tham lam sẵn sàng nói ra những lời như vậy luôn

    Trả lờiXóa
  3. Tiền nếu không phải do hai vợ chồng kiếm ra, thì thằng nào đưa cho bà chắc, không phải bà giữ thì chắc chắn ông Vũ cũng đã có vài chục cái tài khoản ngân hàng như bà rồi, và đã lục mả nhà ông ta ra để kiện rồi,nói những câu đó mà không ngượng mồm, buồn cho ông Vũ khi yêu phải một người đàn bà quá tham lam

    Trả lờiXóa
  4. yêu nhau nhiều sẽ cắn nhau đau, nhiều tiền để làm gì để rồi hạnh phúc đơn giản là cuộc sống gia đình êm ấm cũng không được trọn vẹn
    giàu quá sẽ có nhiều người soi mó, đến khổ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh03:25 28/3/19

    Qua nhờ nhóm truyền thông Thanh Niên với vốn của Vợ nên Qua kiếm được mớ gia tài ,tiền của. Qua giờ đây là người của Trời, Qua đâu có cần Tiền, 60/40 là đủ rồi. Từ nay trở đi Qua sẻ dành thời gian để kinh doanh Nước thôi. HeHeHe.

    Trả lờiXóa
  6. Trong vụ việc này ai đúng ai sai thì chúng ta cũng chỉ là người ngoài cuộc tôi chỉ thấy thương cho những người con , chúng đâu muốn sống trong một gia đình mà bố và mẹ lại đấu đá lẫn nhau để tranh dành tài sản như vậy , cái kết của vụ ly hôn nghìn tỷ nhìn chung là thích đáng khi ông Vũ được nắm toàn bộ cổ phần và tiếp tục điều hành Trung Nguyên vì đây là tâm huyết và công sức gây dựng của bố ông và ông

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:57 28/3/19

    Thật ra ông Trung Nguyên không có làm điều gì phạm pháp cả.Cái cách ổng tu thiền nhà nước đâu cấm và trong thời gian ổng tu thiền, con cái đâu có đứa nào bị bỏ đói hay bị bỏ học và công việc kinh doanh vẫn tiến triển thuận lợi đều đặn( chắc nhờ dàn phụ tá, trợ lý giỏi) .Có thể do bà Thảo muốn ổng" sống hoàn toàn theo ý bả " nên mới sinh cớ sự!

    Trả lờiXóa
  8. trung nguyên là đứa con của ong Vũ khi cả đời ông đều dành cho TRung NGuyên từ nững ngày đầu tiên, vậy nên trao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ là hợp lý rồi, điều này cũng làm cho Trung NGuyên sẽ đi đúng quỹ đạo của mình, và bà Thảo cũng đã có những thứ mà bà muốn ngoài ra còn có quyền nuôi con

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:14 29/3/19

    thì ra Nguyễn Công Khế và Cty Tập đoàn Truyền Thông Thanh Niên càng ngày càng to béo ra là nhờ tiền của "Vũ qua qua" hèn chi......;

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog